[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
toàn cảnh ukraine khủng bố nội địa Nga





 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
KIEV KHÔNG CÓ TÀI NGUYÊN SAU 'HÀNG TRIỆU TỔN THẤT' – QUAN CHỨC BA LAN
0 2 0 Chia sẻ0 2 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Kiev không có tài nguyên sau 'hàng triệu tổn thất' – Quan chức Ba Lan
Cựu Tổng tham mưu trưởng Ba Lan Rajmund Andrzejczak
Viết bởi Lucas Leiroz , nhà báo, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Địa chiến lược, nhà tư vấn địa chính trị
Ngay cả các đồng minh thân cận nhất của Kiev cũng không còn tin tưởng vào khả năng của Ukraine trong việc đảo ngược kịch bản quân sự của cuộc xung đột hiện tại. Trong một tuyên bố gần đây, một sĩ quan quân sự nổi tiếng của Ba Lan tuyên bố rằng Ukraine không còn khả năng tiếp tục chiến đấu chống lại Moscow. Theo ông, tổn thất của đất nước đã lên tới “hàng triệu”, khiến Kiev không thể đạt được kết quả khả quan trên chiến trường.
Tuyên bố này được cựu Tổng tham mưu trưởng Ba Lan Rajmund Andrzejczak đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Ba Lan. Ông đánh giá tình hình Ukraine hiện tại là “rất bi kịch” và tuyên bố rằng “không có phép lạ” trong một cuộc chiến – cho thấy chế độ Kiev không còn cơ hội chiến thắng trong cuộc xung đột. Hơn nữa, Andrzejczak cũng tuyên bố rằng con số thiệt hại của Ukraine cao hơn nhiều so với dữ liệu đã được công bố, đồng thời nói rằng con số đã lên tới hàng triệu chứ không phải hàng trăm nghìn người chết, mất tích và bị thương.
“Họ đang mất tích hơn 10 triệu người. Tôi ước tính thiệt hại phải tính bằng hàng triệu chứ không phải hàng trăm nghìn. Không có tài nguyên ở đất nước này, không có ai để chiến đấu (…) [Vì vậy] Người Ukraine đang thua trong cuộc chiến này,” ông nói trong cuộc phỏng vấn.
Andrzejczak cũng bình luận về các báo cáo gần đây cho biết lực lượng Kiev đang cạn kiệt tên lửa phòng không để tự bảo vệ mình trước pháo binh Nga. Ông mô tả tình hình Ukraine thực sự “đáng lo ngại” và kêu gọi gia tăng ngay lập tức sản xuất vũ khí quy mô lớn ở phương Tây, đồng thời lặp lại câu chuyện không có căn cứ thường được các nhà lãnh đạo phương Tây lan truyền rằng Nga có thể tấn công châu Âu sau khi đánh bại Ukraine.
Andrzejczak cũng tuyên bố rằng việc thay thế chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine gần đây là một động thái không phù hợp. Ông không thấy có sự khác biệt nào giữa chính quyền hiện tại do Aleksandr Syrsky lãnh đạo và chính quyền trước đó do Valery Zaluzhny lãnh đạo. Đối với Andrzejczak, cả hai nhà lãnh đạo đều phải đối mặt với những vấn đề giống nhau, không liên quan đến khả năng quản lý lực lượng Ukraine mà liên quan đến năng lực quân sự thực sự của nước này. Nói cách khác, nguồn lực khan hiếm và tổn thất về người là rất lớn, bất kể ai là người chỉ huy lực lượng vũ trang của Kiev. Theo nghĩa này, việc thay thế chức vụ có thể có một số tác động chính trị nhưng lại vô ích về mặt quân sự.
Trên thực tế, lời nói của tướng Ba Lan chỉ xác nhận điều mà một số chuyên gia đã nói từ lâu: Ukraine sẽ không thắng trong cuộc xung đột này. Những tổn thất nặng nề về người và vật chất mà chế độ phải gánh chịu sẽ khiến chế độ này không thể tiếp tục chiến đấu lâu dài. Vào một thời điểm nào đó sắp tới, Kiev sẽ phải lựa chọn đầu hàng hoặc đơn giản là chờ đợi sự sụp đổ tuyệt đối của lực lượng. “Chiến thắng trong cuộc chiến” chưa bao giờ là khả năng đối với Ukraine, do Nga có ưu thế quân sự. Mục tiêu của phương Tây luôn chỉ là tạo ra một cuộc xung đột đủ mạnh để tạo ra sự bất ổn trong môi trường chiến lược của Moscow chứ không có bất kỳ tham vọng nào khiến Ukraine thực sự “chiến thắng”.
Cũng rất thú vị khi phân tích cách vị tướng Ba Lan phân tích số lượng tổn thất. Rõ ràng ông không chỉ xem xét số người chết và bị thương mà còn cả số “người mất tích” và chắc chắn là số người tị nạn. Hơn 6,5 triệu người Ukraine đã rời bỏ đất nước và chắc chắn sẽ không bao giờ trở về nhà của họ chừng nào xung đột vẫn tiếp diễn. Kiev đã thực hiện nhiều nỗ lực để hồi hương công dân của mình và huy động họ tham gia chiến tranh, tuy nhiên việc này hoàn toàn thất bại, đó là lý do tại sao, ở một khía cạnh nào đó, làn sóng di cư cũng là một phần “tổn thất” của chế độ.
Điểm thú vị nhất trong phân tích này của tướng Ba Lan là rõ ràng, trên cương vị là sĩ quan của một trong những đồng minh lớn nhất của chế độ, ông không có bất kỳ hình thức thiên vị nào ủng hộ Nga. Phân tích của ông hoàn toàn mang tính kỹ thuật, cho thấy Kiev thực sự đang rơi vào tình thế nghiêm trọng và không thể cứu vãn được. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa bắt đầu ngay bây giờ. Trong một thời gian dài, các nhà phân tích lành nghề đã nói rằng Ukraine không có đủ điều kiện cần thiết để tiếp tục cuộc xung đột này. Tuy nhiên, để nuôi sống cỗ máy chiến tranh, một số nhà tuyên truyền đã để cuộc khủng hoảng leo thang đến tình trạng hiện tại - và giờ họ không thể che giấu sự thật về tình hình thảm khốc của chế độ được nữa.
Không có binh lính để huy động và không có đủ vật lực, thất bại của Kiev chỉ còn là vấn đề thời gian. Chẳng bao lâu nữa, ngay cả những đồng minh thân cận nhất của chế độ Đức Quốc xã mới cũng không thể che giấu được thực tế này.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Nga tấn công căn cứ không quân F-16 nơi Ukraine có thể triển khai máy bay phản lực; Máy bay ném bom RuAF chuyển sang chế độ hành động
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 22 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Sau thời gian tạm lắng, Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa lớn nhất vào Kiev và khu vực xung quanh trong nhiều tuần, gây mất điện trên diện rộng trên khắp đất nước.
Bản cập nhật tình báo mới nhất do Bộ Quốc phòng Anh công bố trên Nền tảng X cho biết, Nga đã tiến hành cuộc không kích tầm xa lớn đầu tiên vào Ukraine sau hơn một tháng vào ngày 21/3. Các cuộc không kích này được thực hiện bằng cách sử dụng máy bay ném bom chiến lược và máy bay chiến thuật của Nga.
Đánh giá tình báo cho thấy lực lượng tấn công bao gồm ít nhất 10 máy bay Tu-95 BEAR-H hoạt động từ các căn cứ không quân ở Olenegorsk và Engels, cùng với máy bay chiến đấu MiG-31 Foxhound có khả năng bắn tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không.


Theo thông tin chi tiết do Bộ Quốc phòng Anh công bố, ít nhất 20 tên lửa đã được bắn, chủ yếu nhắm vào Kyiv, bao gồm tên lửa hành trình phóng từ trên không AS-23a KODIAK được kính trọng của Nga và tên lửa đạn đạo phóng từ trên không AS-24 KILLJOY (Kinzhal).
EurAsian Times không thể xác minh độc lập những chi tiết này. Tuy nhiên, cuộc tấn công này diễn ra khoảng 44 ngày sau cuộc tấn công cuối cùng vào Kiev.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận rằng lực lượng hàng không vũ trụ của họ đã tấn công vũ khí có độ chính xác cao vào các trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Bộ nêu rõ: “Mục tiêu của cuộc đình công đã đạt được; tất cả đồ vật đều bị bắn trúng.”
Vào ngày 21 tháng 3 năm 2024, Nga đã tiến hành cuộc tấn công hàng không tầm xa (LRA) lớn đầu tiên nhằm vào Ukraine sau hơn một tháng. Lực lượng tấn công bao gồm ít nhất 10 máy bay Tu-95 BEAR-H hoạt động từ các căn cứ không quân Olenegorsk và Engels cũng như máy bay chiến đấu MiG-31 FOXHOUND. Ít nhất 20 tên lửa (bao gồm tên lửa hành trình phóng từ trên không AS-23a KODIAK hàng đầu của Nga và tên lửa đạn đạo phóng từ trên không AS-24 KILLJOY) đã được phóng, nhắm mục tiêu chủ yếu vào các địa điểm ở Kyiv. Đã 44 ngày kể từ cuộc tấn công hàng không trước đó vào Kiev. Có khả năng thực tế là việc tạm dừng các cuộc tấn công của LRA kéo dài hàng tháng là do các vấn đề về quản lý và lập kế hoạch đội máy bay. Các lệnh trừng phạt có thể đã hạn chế khả năng của Nga trong việc tiếp cận các bộ phận quan trọng của cả máy bay và tên lửa. Những thành công liên tục của phòng không Ukraine cũng có thể làm phức tạp thêm việc lập kế hoạch sứ mệnh của Nga.

Lực lượng Nga tiến hành đợt tấn công tên lửa gần đây nhất vào ngày 23/1, khi thủ đô Kyiv và vùng Kherson bị tấn công. Vào thời điểm đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenky cho biết trong một bài phát biểu rằng Nga đã phóng gần 40 tên lửa các loại khác nhau trong “một cuộc tấn công tổng hợp khác nhằm cố gắng phá vỡ hệ thống phòng không của chúng tôi”.
Tuy nhiên, liên quan đến cuộc tấn công mới nhất, đánh giá của tình báo Anh lưu ý rằng có thể hình dung rằng các vấn đề về quản lý và lập kế hoạch phi đội máy bay đã khiến các cuộc tấn công trên không tầm xa bị gián đoạn một tháng.


Có lẽ, việc Nga tiếp cận các bộ phận thiết yếu của tên lửa và máy bay đã bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt, điều đó có nghĩa là việc lập kế hoạch sứ mệnh của nước này trở nên phức tạp hơn trước không phận được bảo vệ của Ukraine với một loạt hệ thống phòng không được triển khai.
Kh-47M2 Kinzhal - Wikipedia
MiG-31 được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal- Wikipedia
“Ngày đêm đều có sự kinh hoàng như vậy. Sự thống nhất của thế giới có thể ngăn chặn nó khi nó giúp chúng ta có hệ thống phòng không. Bây giờ chúng tôi cần lực lượng phòng thủ này ở Ukraine”, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.
Bản cập nhật tình báo lưu ý thêm rằng Nga có thể sẽ tiếp tục sử dụng khả năng tấn công dự phòng của mình để gây áp lực lên chính phủ và người dân Ukraine bằng cách thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chiến lược miễn là máy bay, phi hành đoàn và kho vũ khí cho phép.


Đây là dấu hiệu của một chiến dịch kéo dài trong đó các phương tiện không quân chiến thuật - chẳng hạn như máy bay chiến đấu và trực thăng - tiếp tục có ít ảnh hưởng đến cuộc chiến rộng lớn hơn.
Nga tấn công căn cứ không quân F-16
Một cuộc tấn công trên không khác được phát động ngay sau đó, vào ngày 22 tháng 3. Cuộc tấn công này phần lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, tấn công một con đập rộng lớn, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn một triệu người khác không có điện.
Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố danh sách chi tiết các tên lửa được Nga sử dụng trong cuộc tấn công. Số này bao gồm 12 tên lửa đạn đạo Iskander, 40 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 5 tên lửa hành trình Kh-22, 7 tên lửa đạn đạo Kh-47 M2 (Kinzhal), 22 tên lửa phòng không S-300/S-400 và hai tên lửa hành trình dẫn đường Kh-59.

Bên cạnh tên lửa, Nga còn bắn khoảng 63 máy bay không người lái cảm tử Shahed nhằm vào Ukraine.


Nga được cho là đã phát động các cuộc tấn công này để đáp trả các cuộc tấn công của Ukraine nhằm mục đích phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Nga. Tuy nhiên, Điện Kremlin rõ ràng đã đẩy cuộc chiến đi xa hơn thế, vì họ cũng thừa nhận đã tấn công căn cứ không quân Ukraine, nơi sẽ tiếp đón các máy bay chiến đấu F-16 sắp tới.
RIA Novosti đưa tin, một trong những cuộc tấn công của Nga nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine nhằm vào sân bay quân sự Starokonstantinov ở vùng Khmelnytsky, nơi Lực lượng vũ trang Ukraine đang chuẩn bị tiếp nhận máy bay F-16.


Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Lund Poulsen tuyên bố vào tháng trước rằng các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được giao cho lực lượng không quân Ukraine vào mùa hè này. Tuy nhiên, Hà Lan sẽ giao số máy bay đã cam kết cho Kiev vào mùa thu.
Ukraine đã và đang nỗ lực tiếp nhận và vận hành các máy bay F-16 trong điều kiện chiến tranh. Nhóm 10 phi công Ukraine đầu tiên đã hoàn thành khóa huấn luyện bay ban đầu tại Vương quốc Anh.
Tập tin:F-16 Đội hình kim cương của Không quân Hoàng gia Đan Mạch tại Triển lãm Hàng không Đan Mạch 2014-06-22.jpg - Wikipedia
Tập tin:Những chiếc F-16 của Không quân Hoàng gia Đan Mạch
Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng nước này sẽ ném bom tất cả các sân bay của Ukraine có máy bay F-16. Vào tháng 8 năm ngoái, họ nói rằng Ukraine thiếu cơ sở hạ tầng để chứa chim ưng chiến đấu F-16, nhưng nếu cố gắng xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết, cơ sở hạ tầng đó sẽ bị phá hủy trước khi được xây dựng hoàn chỉnh.
Gần như tất cả các sân bay có thể tiếp đón các máy bay phản lực được cho là nằm trong tầm bắn của tên lửa Nga. Nó đã tấn công các căn cứ không quân của Ukraine có máy bay chiến đấu MiG-29 bằng vũ khí đơn giản như máy bay không người lái Lancet, cách tiền tuyến ở phía nam gần 60 km.
Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng một khi vị trí của các căn cứ không quân nơi những chiếc F-16 đóng quân được Nga thiết lập, quân đội của họ có thể sử dụng kho tên lửa tầm xa hạn chế của mình để tấn công các căn cứ này và tiêu diệt những chiếc F-16 khi chúng vẫn còn hoạt động. đậu trên mặt đất.
Trong bối cảnh đó, cuộc tấn công tên lửa gần đây có thể gửi đi một thông điệp rằng cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine và các căn cứ không quân F-16 của nước này đều dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công tên lửa của Nga.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Nga lắp đặt 'lồng đối phó' trên tàu ngầm để ngăn chặn các cuộc tấn công của máy bay không người lái; Cựu chiến binh hải quân giải mã động thái bất thường của Moscow
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 22 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Sau khi mất khoảng 1/3 số tàu của Hạm đội Biển Đen (BSF), Nga đang mở rộng nỗ lực bảo vệ phần còn lại của hạm đội khỏi các cuộc tấn công tiềm tàng của Ukraine.

Tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân lớp Delta-IV Tula của Nga hiện dường như được trang bị một tấm chắn giáp, hay còn gọi là lồng đối phó, trên đỉnh tháp chỉ huy. Các báo cáo suy đoán rằng động thái này có thể nhằm bảo vệ tàu trước một cuộc tấn công tiềm tàng bằng máy bay không người lái.
Biện pháp đối phó với máy bay không người lái bị nghi ngờ lần đầu tiên được quan sát thấy ở Tula trong một chương trình phát sóng gần đây trên kênh truyền hình nhà nước Russia-24. Chiếc tàu ngầm này có căn cứ tại Gadzhiyevo ở vùng Murmansk xa xôi phía bắc của Nga, là một phần của Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga và được gọi là tàu thuộc Dự án 667BDRM hay lớp Delfin.
Lồng đối phó, còn được gọi là áo giáp đen, áo giáp thanh, áo giáp lồng hoặc áo giáp cố định, là một loại phòng thủ độc đáo được sử dụng trên các phương tiện quân sự hạng nặng để giảm thiệt hại do vũ khí chống tăng nổ cao (HEAT).

Chúng lần đầu tiên được nhìn thấy trên xe tăng T-80 của Nga vào cuối năm 2021. Nga đã mở rộng việc sử dụng xe tăng, pháo và phương tiện mặt đất để bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, vốn đã chứng kiến sự gia tăng chưa từng thấy trong năm ngoái.
lồng đối phó
Ảnh chụp màn hình: Cope Cage
Tuy nhiên, đây dường như là lần đầu tiên thiết bị bảo vệ bổ sung thuộc loại này, hiện được gắn trên xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của cả hai bên trong cuộc xung đột ở Ukraine, được trang bị trên bất kỳ loại tàu hải quân nào. Điều này chứng tỏ sự phổ biến ngày càng tăng của các mối đe dọa từ máy bay không người lái, đe dọa lực lượng Nga trên biển cũng như trên mặt đất.


Phó Đô đốc Shekhar Sinha, Hải quân Ấn Độ (đã nghỉ hưu), đã tỏ ra sáng suốt trong quan sát của mình khi nói: “Đó là một cơ chế bảo vệ để ngăn chặn bom do máy bay không người lái thả xuống bến cảng”.


Mặc dù Nga vẫn chưa chính thức thừa nhận sự phát triển này nhưng các cựu chiến binh và chuyên gia quân sự đều nhất trí rằng cấu trúc này được đặt trên đỉnh tàu ngầm để bảo vệ khỏi đạn dược thả từ máy bay không người lái.
Commodore Anil Jai Singh, một thủy thủ tàu ngầm kỳ cựu của Hải quân Ấn Độ, nói với EurAsian Times: “Rõ ràng, đây là những biện pháp bảo vệ thủy thủ đoàn trên cầu trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Chúng được sử dụng trên xe tăng, v.v., nhưng lần đầu tiên chúng được nhìn thấy trên tàu ngầm. Dù sao thì tàu ngầm cũng chỉ dành thời gian tối thiểu trên mặt nước trừ khi chúng ở trong bến cảng.”
Một số nhà quan sát quân sự lưu ý rằng cấu trúc này có thể được lắp đặt để làm tấm che nắng hoặc thực hiện chức năng khác, đặc biệt vì tàu ngầm không thuộc lực lượng BSF có trụ sở tại Crimea đã nhiều lần bị Ukraine tấn công.
Tuy nhiên, Chỉ huy Ashok Bijalwan, một thủy thủ tàu ngầm kỳ cựu khác của Hải quân Ấn Độ, phỏng đoán: “Nó dường như là một loại vỏ bảo vệ nào đó trong quá trình di chuyển trên mặt nước. Tôi nghi ngờ liệu tàu ngầm có thể lặn với cấu trúc này được giữ ở đó hay không”.
Gadzhiyevo nằm cách xa chiến tuyến của Ukraine hơn một ngàn dặm và dường như nằm ngoài phạm vi các máy bay không người lái cảm tử tầm xa của nước này. Hơn nữa, không có dấu hiệu nào cho thấy tàu ngầm được trang bị áo giáp sẽ được chuyển giao cho hạm đội Biển Đen của Nga và triển khai ở tiền tuyến chống lại Ukraine.
Tuy nhiên, quân đội Nga sử dụng khu vực này để tiến hành các cuộc không kích vào các thành phố của Ukraine và một số chuyên gia đã dự đoán rằng Murmansk có thể nằm trong tầm ngắm của Ukraine. Trong khi các lực lượng Ukraine đã chứng tỏ khả năng tiến hành các cuộc tấn công sâu bên trong lãnh thổ Nga thậm chí bằng biện pháp đó, thì Murmansk dường như ở quá xa để Kyiv có thể tiếp cận.

Trong mọi trường hợp, thiết kế của màn hình giống với lớp áo giáp bổ sung chống máy bay không người lái mà quân đội Nga bắt đầu trang bị cho xe tăng của họ trong vài ngày, dẫn đến cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine. Một số loại xe khác nhau đã được quan sát thấy có nhiều loại thiết kế màn chắn giáp khác nhau.
Tuy nhiên, nó có thể là thảm họa nếu một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tàu ngầm thành công. Những đám cháy tàn khốc có thể được gây ra bởi máy bay không người lái, thậm chí là một đám cháy có đầu đạn nhỏ. Nga có thể cảnh giác vì nước này đã có tàu ngầm Rostov-on-Don, mà theo Ukraine, đã bị hư hỏng không thể sửa chữa trong một cuộc tấn công tên lửa vào ban đêm.
Ngay cả khi những chiếc lồng đối phó này được lắp đặt trên tàu ngầm Nga để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, chúng cũng không phải là giải pháp an toàn. Đã có một số trường hợp xe tăng Nga có lồng đối phó bị máy bay không người lái và FPV của Ukraine tấn công và làm hư hại.
Vì vậy, lực lượng Nga đã nghĩ ra một phương pháp khác để bảo vệ các tàu ngầm và tàu của Hạm đội Biển Đen vốn dễ bị tổn thương: mồi nhử.
tàu ngầm Nga
Chụp màn hìnhNga đang đánh lừa máy bay không người lái của Ukraine
Một báo cáo tình báo của Anh công bố gần đây cho rằng Nga đang cố gắng đánh lừa Ukraine, quốc gia đang phá hủy các tàu chiến của họ, bằng cách vẽ bóng các tàu hải quân trên đất liền.
Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng “hình bóng của các tàu cũng đã được sơn bên hông các bến cảng, có thể nhằm gây nhầm lẫn cho những người điều khiển máy bay không có người lái”.
Nó cũng công bố các hình ảnh vệ tinh được cho là mô tả hình bóng một chiếc tàu ngầm được sơn trên cầu cảng bên cạnh một chiếc tàu ngầm thật. Điều này được cho là đã được phát hiện tại cảng Novorossiysk, Biển Đen, Nga, nơi đã bị Ukraine tấn công nhiều lần.
Đánh giá lưu ý: “Không chắc rằng việc sử dụng các kỹ thuật Maskirovka [ngụy trang và lừa dối – ed.] sẽ dẫn đến bất kỳ sự giảm tổn thất đáng kể nào”.
Diễn biến này xảy ra khi Ukraine đã triển khai một loại vũ khí đầy uy lực và đầy đe dọa: tàu không người lái. Những chiếc thuyền này tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại các tàu lớn và tinh vi của Nga. Máy bay không người lái trên biển nổi lên như một trong những vũ khí quan trọng được quân đội Ukraine triển khai, vốn không có lực lượng hải quân chính quy, không giống như người Nga.


Trong bối cảnh các cuộc tấn công của tàu mặt nước không người lái (USV) vào Hạm đội Biển Đen (BSF) ngày càng gia tăng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến thăm trụ sở BSF ở Crimea vào ngày 17 tháng 3. Theo báo cáo, Shoigu đã ra lệnh bổ sung các biện pháp cho BSF để giảm thiểu mối đe dọa do BSF gây ra. phương tiện bay không người lái và phương tiện mặt nước không người lái.
Ukraine chất thuốc nổ vào những tàu này và triển khai chúng để chống lại Nga. Những chiếc thuyền không người lái này phóng qua mặt nước và không để lại dấu vết nào về sự hiện diện của chúng nhờ tín hiệu radar thấp. Chúng cũng được trang bị hệ thống GPS và video tiên tiến. Vì các tàu chiến của Nga đã phải chịu đựng các cuộc tấn công từ những chiếc tàu không người lái nhỏ nhưng mạnh mẽ này nên nước này muốn tránh số phận tương tự cho các tàu ngầm của mình.
Các tàu ngầm neo đậu tại cảng cũng dễ bị tấn công bởi máy bay không người lái hoặc đạn dược lảng vảng do Ukraine phái tới. Vì vậy, chiến thuật lừa dối có thể được coi là một chiến lược đúng đắn.
Đánh giá tình báo của Anh cũng cho rằng các tàu của Hạm đội Biển Đen có sơn đen ở mũi và đuôi tàu, nhằm mục đích khiến chúng trông nhỏ hơn và ít bị tấn công hơn.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Intel của Anh công bố cuộc tấn công tên lửa lớn đầu tiên của Nga vào Ukraine sau hơn một tháng
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ SÁU, 22 THÁNG 3 NĂM 2024 14:52

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Trong tình trạng xung đột leo thang đáng kể, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn của Hàng không Tầm xa (LRA) nhằm vào Ukraine vào ngày 21 tháng 3 năm 2024, đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên như vậy sau hơn một tháng. Cơ quan Tình báo Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết, cuộc tấn công có sự tham gia của ít nhất 10 máy bay Tu-95 BEAR-H và sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu MiG-31 FOXHOUND xuất kích.Kh-101tên lửa hành trình vàKh-47M2 Kinzhaltên lửa đạn đạo, có nguồn gốc từ căn cứ không quân Olenegorsk và Engels.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kh-101. (Nguồn ảnh Bộ Quốc phòng Nga)



Lực lượng tấn công do máy bay Nga tiến hành đã phóng ít nhất 20 tên lửa, bao gồm cả tên lửa tiên tiến.AS-23A KODIAKtên lửa hành trình phóng từ trên không, tên định danh của Nga là Kh-101, và tên lửa đạn đạo phóng từ trên không AS-24 KILLJOY, tên định danh của NgaKh-47M2 Kinzhal, với Kyiv là mục tiêu chính. Hoạt động này đã chấm dứt 44 ngày gián đoạn trong các cuộc tấn công hàng không vào thủ đô Ukraine.

Nhóm Biên tập Công nhận Quân đội, tham khảo thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh (MoD), đưa tin về một cuộc không kích lớn của Nga diễn ra vào đêm 7/12/2023 nhằm vào Kyiv và các khu vực miền trung Ukraine. Cuộc tấn công này rất đáng chú ý vì lần đầu tiên áp dụng lại việc sử dụng máy bay ném bom hạng nặng Tu-95 BEAR H trong các cuộc tấn công như vậy kể từ ngày 21 tháng 9 năm 2023. Những máy bay ném bom này được sử dụng để phóng một loạt tên lửa hành trình, đặc biệt là Kh-101, cũng là tên lửa hành trình. được NATO công nhận là AS-23A KODIAK. Hoạt động này chứng kiến việc phóng ít nhất 16 tên lửa hành trình phóng từ trên không (ALCM) từ vùng lân cận Biển Caspian, khu vực mà các máy bay này thường hoạt động.
CácAS-23A KODIAK, tên định danh của Nga là Kh-101, là tên lửa hành trình phóng từ trên không phức tạp do Nga phát triển, được thiết kế cho các cuộc tấn công chính xác tầm xa. Nó hoạt động như một vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ máy bay ném bom hạng nặng như Tu-95 BEAR H, cho phép xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương mà không gây nguy hiểm cho máy bay. Tên lửa này được biết đến với khả năng tàng hình, độ chính xác cao và khả năng mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân, khiến nó trở thành vũ khí linh hoạt trong chiến tranh trên không hiện đại.
CácAS-24 KILLJOY, được biết đến trong danh pháp quân sự của Nga với tên Kh-47M2 Kinzhal, là tên lửa đạn đạo phóng từ trên không tiên tiến được thiết kế cho các nhiệm vụ tấn công chính xác. Nổi bật nhờ quỹ đạo đạn đạo và cách tiếp cận nhanh chóng, Kh-47M2 Kinzhal nổi bật vì khó đánh chặn, khiến nó trở thành vũ khí đáng gờm trong việc xuyên thủng hàng phòng thủ của đối phương. Được phóng từ máy bay, nó nhắm vào các mục tiêu có giá trị cao, kiên cố hoặc khẩn cấp nằm sâu trong phòng tuyến của kẻ thù với độ chính xác đặc biệt. Có khả năng được trang bị đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân, Kinzhal mang đến sự linh hoạt trong việc giải quyết các nhu cầu chiến thuật khác nhau.
Tên lửa Kh-47M2 Kinzhal (AS-24 KILLJOY) và Kh-101 (AS-23A KODIAK) đại diện cho hai trụ cột trong khả năng tấn công chính xác tầm xa chiến lược của Nga, mang đến những phương án khác biệt nhưng bổ sung cho nhau về khả năng hủy diệt và hiệu quả chiến đấu. Kh-47M2 Kinzhal, với tốc độ siêu thanh và quỹ đạo đạn đạo, chuyên xuyên thủng các tuyến phòng thủ cố thủ và thực hiện các cuộc tấn công nhanh, có tác động mạnh nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, nhóm tàu sân bay hoặc các mục tiêu có giá trị cao, làm phức tạp đáng kể các nỗ lực đánh chặn. Mặt khác, Kh-101, tên lửa hành trình tàng hình phóng từ trên không, vượt trội ở khả năng bay khoảng cách xa ở độ cao thấp, tránh bị radar phát hiện để đảm bảo tấn công chính xác vào các tài sản chiến lược với thiệt hại tài sản tối thiểu. Cùng với nhau, những tên lửa này cung cấp khả năng tấn công linh hoạt và đáng gờm, có khả năng thách thức và vượt qua các hệ thống phòng không hiện đại, từ đó tăng cường khả năng răn đe chiến lược và tính linh hoạt trong hoạt động trong các tình huống xung đột.
Bộ Quốc phòng Anh cho rằng sự gián đoạn của các cuộc tấn công LRA (Hàng không tầm xa) có thể bị ảnh hưởng bởi những thách thức về hậu cần trong bộ máy quân sự Nga, đặc biệt là trong việc lập kế hoạch và quản lý đội bay. Các lệnh trừng phạt quốc tế đã hạn chế nghiêm trọng khả năng tiếp cận của Nga với các bộ phận thiết yếu cho cả máy bay và hệ thống tên lửa của nước này. Ngoài ra, hiệu quả nhất quán của hệ thống phòng không Ukraine đã đặt ra những trở ngại đáng kể cho các hoạt động chiến lược của Nga, có khả năng làm phức tạp các nỗ lực lập kế hoạch sứ mệnh.
Bất chấp những thách thức này, Nga dường như vẫn sẵn sàng tiếp tục chiến dịch ném bom chiến lược của mình. Bộ Quốc phòng Anh đánh giá rằng Nga muốn duy trì áp lực lên chính phủ Ukraine và dân chúng bằng cách tận dụng khả năng tấn công tầm xa của mình. Chiến lược này cho thấy sự kiên trì trong việc sử dụng sức mạnh không quân chiến thuật, chẳng hạn như máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, cho đến nay đã có tác động hạn chế đến động lực xung đột tổng thể.
Việc tiếp tục các cuộc tấn công này nhấn mạnh tính chất kéo dài của chiến dịch chống lại Ukraine, với việc Nga dường như cam kết sử dụng các tài sản quân sự sẵn có của mình để gây áp lực. Cộng đồng quốc tế theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến, với những lo ngại về khả năng leo thang và thương vong dân sự.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Trực thăng tấn công hạng nặng Z-21 của Trung Quốc lần đầu tiên được phát hiện; Có thể sử dụng chiến thuật của cá sấu Ka-52 trong chiến tranh Đài Loan
Qua
Parth Satam
-
Ngày 22 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Hình ảnh trực thăng tấn công hạng nặng Z-21 đang được phát triển của Trung Quốc đã xuất hiện trên mạng. Chiếc trực thăng mới - được chụp ở góc nhìn từ dưới lên khi đang bay và được lan truyền khắp trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo - có nét giống đáng kinh ngạc với Z-10, một loại máy bay trực thăng hạng trung và là trụ cột trong hỗ trợ trực thăng của Trung Quốc cho hoạt động mặt đất.

Sự xuất hiện của bức ảnh cũng đặt ra câu hỏi về số phận của kế hoạch mua trực thăng tấn công Ka-52K (Katran) do Nga sản xuất. Một phiên bản hải quân của trực thăng tấn công Ka-52 của Kamov, đang được sử dụng rộng rãi ở Ukraine, được thiết kế để hoạt động từ các tàu đổ bộ trực thăng Type 075 (LHD) của Hải quân PLA.
Liệu kế hoạch đó có tiến triển hay bị gác lại vẫn còn phải chờ xem. Theo các chuyên gia phương Tây, tuy nhiên, Trung Quốc sẽ lấy cảm hứng từ Ka-52 của Nga và các chiến thuật trực thăng tấn công khác ở Ukraine.
Ka-52 tuy bị bắn hạ hàng chục chiếc nhưng cũng là nguyên nhân tàn phá xe tăng thiết giáp của Ukraine và xe tăng phương Tây, góp phần khiến cuộc phản công thất bại của nước này vào giữa năm 2023.

Đặc điểm thiết kế
Chuyên gia hàng không quân sự Trung Quốc Andreas Rupprecht đã đăng một số hình ảnh lên X (trước đây là Twitter), cho rằng chiếc trực thăng này giống Z-10 hay thậm chí là AH-64 Apache của Mỹ ở một số khía cạnh.
Z-21
Hình ảnh rò rỉ về trực thăng tấn công hạng nặng Z-21 của Trung Quốc. Nguồn: X (trước đây là Twitter)/Weibo
Trong hình ảnh chiếc trực thăng bay trên cao, nó dường như có thiết kế thân trước và buồng lái giống với chiếc Harbin Z-10. Các cuống cánh bên ngoài để cầm vũ khí cũng có hình dạng tương tự, với mặt trước hơi thẳng và mặt sau nghiêng/dốc. Tuy nhiên, các đường nét góc cạnh có vẻ không được rõ ràng cho lắm.
Giống như các lô Z-10 sau này, ống xả động cơ của máy bay trực thăng được hướng lên trên. Đây là biện pháp chống lại tên lửa phòng không tầm nhiệt và đầu dò hồng ngoại bay từ hai bên hoặc từ mặt đất hướng lên để bỏ sót khí nóng.
Các thiết bị hạ cánh cũng có vẻ cố định và không thể thu vào được. Phần cằm mang thứ trông giống như ống pitot để đo tốc độ không khí và các đặc tính khí động học khác, điều này ngụ ý rằng máy bay đang trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu.


Sử dụng trong cuộc xâm lược Đài Loan
Một cuộc xâm lược Đài Loan sẽ cần nhiều hệ thống có vai trò hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất khi Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến PLA đổ bộ lên các bãi biển Đài Loan và đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ của thiết giáp và pháo binh Đài Loan.
Nó có thể sẽ phải bay ở độ cao thấp hơn, gần mặt đất hơn, trong tầm bắn của tên lửa và súng phòng không Đài Loan. Điều này sẽ cần áo giáp hạng nặng để chịu được sự trừng phạt, trọng tải vũ khí lớn hơn để giảm bớt nỗi đau khi cần và hệ thống tác chiến điện tử (EW) mạnh mẽ để làm chệch hướng tên lửa đang lao tới.
Hạng cân của Z-10 sẽ không cho phép tải trọng như vậy. Quả thực, điều đó không làm giảm đi tiện ích của Z-10; nó vẫn sẽ đóng vai trò là nền tảng tấn công cánh quay hàng đầu, thực hiện cả hỗ trợ trên không và hỏa lực tầm xa.
Trung Quốc có thể học hỏi cá sấu Ka-52 của Nga
Một bài báo tháng 2 năm 2024 trên RAND Corporation lưu ý rằng máy bay cánh quay của PLA có thể “cung cấp 'kỵ binh trên không' và lực lượng đặc biệt tiến sâu vào nội địa hòn đảo… để làm mất phương hướng của lực lượng phòng thủ Đài Loan và ngăn lực lượng tiếp viện phát triển các cuộc phản công chống lại các vị trí ban đầu của PLA”.
Nhưng người Trung Quốc sẽ làm điều này sau khi nghiên cứu cách sử dụng, chiến thuật và sự thành công của “Ka-52 Alligator…mà (họ) tiếp tục khá quan tâm”. Theo Bộ Quốc phòng Anh, trong khi 39 chiếc Ka-52 bị mất trong “giai đoạn đầu của cuộc xâm lược”, các đánh giá đã “thay đổi đáng kể sau màn trình diễn mạnh mẽ của nó trong cuộc phản công mùa hè (2023) của Ukraine”.
Trực thăng Ka-52 M
Ảnh tư liệu: Trực thăng Ka-52 M
Cá sấu đã phá hủy một số lượng lớn xe thiết giáp của Ukraine và xe tăng phương Tây như Leopard của Đức và Bradley IFV của Mỹ. Hàng chục video từ hệ thống quang điện của Ka-52 do Bộ Quốc phòng Nga (RuMoD) công bố cho thấy xe tăng tiêu diệt Ka-52.

Khoảng cách lớn hơn 7 km khi sử dụng Tên lửa dẫn đường chống tăng 9-A-4172K Vikhr-1 (ATGM). (Vai trò của Cá sấu trên chiến trường đã được đề cập trong các báo cáo trước đây của EurAsian Times tại đây , tại đâytại đây ).
Theo bài báo của RAND, người Trung Quốc nhận thấy rằng Nga đã phát triển “các chiến thuật phù hợp”, trong đó họ ngừng “để (các máy bay Ka-52)” tiếp xúc với “mạng lưới phòng không dày đặc” của Ukraine. Chúng cũng cho thấy “hiệu quả tuyệt vời trong các hoạt động ban đêm” và “cải thiện khả năng sống sót trên chiến trường thông qua tác chiến điện tử”.
Điều này xác nhận phân tích của EurAsian Times. “Thay vì cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng không dày đặc, các máy bay trực thăng được gọi 'theo yêu cầu' để tiêu diệt các mục tiêu có cơ hội” trước khi “rút lui nhanh chóng” theo “chiến thuật đánh và bỏ chạy”.
Ka-52 “bay rất gần mặt đất” để “bất ngờ xuất hiện trên một ngọn đồi hoặc ra khỏi rừng để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa”, khiến quân đội Ukraine có rất ít thời gian để nhắm vào chúng. Các chiến thuật khác của Nga trên chiến trường, bao gồm cả các vành đai mìn đặc biệt dày đặc, đã hỗ trợ Cá sấu. Những điều này liên tục làm đình trệ các cuộc tấn công của thiết giáp Ukraina và khiến xe tăng cũng như xe AFV của họ trở thành mục tiêu dễ bị tổn thương của Cá sấu.
Trong số khoảng 125 xe bọc thép của Ukraine bị vô hiệu hóa vào tháng 6 năm 2023, hơn 50 chiếc đã bị vô hiệu hóa do hoạt động của trực thăng Nga. Một người lính Ukraine cũng nói với báo chí Anh rằng các cuộc tấn công của Cá sấu là “dũng cảm và không ngừng nghỉ, xảy ra ba đến bốn lần mỗi ngày”.
Đài Loan đã hoàn thành nhiệm vụ của mình
Mặc dù chưa rõ giai đoạn phát triển của Z-21 nhưng có thể giả định rằng nó đang ở giai đoạn tạo nguyên mẫu và chưa bước vào sản xuất hàng loạt hạn chế (LSP). Nhưng phần giới thiệu của nó củng cố một thực tế của tình hình Đài Loan: cán cân quân sự ở eo biển đang nghiêng hẳn về phía có lợi cho Trung Quốc.
Đài Loan có thể tìm cách bắn hạ Z-21 hoặc tìm ra chiến thuật để ngăn chặn cuộc tấn công của họ. Nhưng nó sẽ phải đối mặt với hàng loạt vũ khí khác như các cuộc tấn công của máy bay ném bom chiến đấu như Su-30MKK, J-11, J-16, J-10, máy bay ném bom chiến lược như H-6K, các cuộc tấn công trên bộ của một đội tàu Hải quân PLA , UCAV như Bọ cạp đôi TB-001 và các tàu đổ bộ đổ quân và xe tăng lên bờ biển của nó.
Tất cả họ sẽ hành động đồng thời, theo cách bổ sung lẫn nhau nhưng không phụ thuộc, hợp nhất để hỗ trợ một mục tiêu chiến lược lớn hơn.
Nói cách khác, trực thăng tấn công sẽ chỉ là một thành phần chiến thuật trong loạt hệ thống mà Trung Quốc sẽ triển khai nếu nước này quyết định sử dụng quân sự đối với Đài Loan. Xử lý bất kỳ ai không đảm bảo đẩy lùi được một cuộc tấn công bao vây từ mọi phía; đúng hơn, nó đòi hỏi một lực lượng quân đội lớn được xây dựng trong nước, có thể chịu đựng được một trận chiến và nâng cao năng lực quân sự trong vài tháng, nếu không muốn nói là nhiều năm.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Trung Quốc trông cậy vào cuộc chiến Ukraine để được hướng dẫn về trực thăng tấn công
BÌNH LUẬN
Ngày 26 tháng 2 năm 2024
Một chiếc Ka-52 Cá sấu của Nga Trực thăng tấn công bay gần một nhà thờ ở Donetsk, Ukraine, ngày 27 tháng 2 năm 2023, ảnh của Alexander Ermochenko/Reuters

Trực thăng tấn công Ka-52 “Alligator” của Nga bay gần một nhà thờ ở Donetsk, Ukraine, ngày 27/2/2023
Ảnh của Alexander Ermochenko/Reuters
Bởi Lyle Goldstein và Nathan Waechter
Bài bình luận này ban đầu xuất hiện trên The Diplomat vào ngày 26 tháng 2 năm 2024.
Khi sự bế tắc trong Chiến tranh Ukraine dường như ngày càng gia tăng vào cuối năm 2023, các chiến lược gia quân sự tự hỏi liệu năm 2024 có thể chứng kiến những đột phá nhờ sức mạnh không quân được tăng cường hay không. Chẳng hạn, nhiều người đang tập trung vào việc dường như sắp triển khai các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên của Ukraine tới chiến trường. Tương tự như vậy, Kyiv đã ăn mừng vụ bắn hạ máy bay A-50 loại A-50 của Hệ thống cảnh báo và kiểm soát trên không (AWACS) lớn của Nga.
Đối với sức mạnh không quân của Nga, các chiến lược gia Trung Quốc tiếp tục khá tập trung vào các hoạt động của trực thăng tấn công Nga ở Ukraine. Máy bay trực thăng dường như là trọng tâm trong bất kỳ chiến lược nào của Trung Quốc nhằm chinh phục Đài Loan, vì chúng có thể cung cấp cả sức mạnh yểm trợ trên không và hỏa lực rộng rãi cho các lực lượng đổ bộ lên bờ trong một kịch bản giả định về Đài Loan. Điều quan trọng không kém là máy bay cánh quay của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) sẽ cung cấp khả năng vận chuyển để đưa “kỵ binh không quân” và lực lượng đặc biệt tiến sâu vào nội địa hòn đảo. Điều này sẽ được thực hiện nhằm làm mất phương hướng của lực lượng phòng thủ Đài Loan và ngăn lực lượng tiếp viện phát triển các cuộc phản công nhằm vào các vị trí ban đầu của PLA.
Đặc biệt, một máy bay trực thăng của Nga đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn của Trung Quốc: Ka-52 Alligator. Đây không chỉ là máy bay trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Nga, tích hợp một số cải tiến quan trọng về thiết kế, mà còn có tin đồn mạnh mẽ vào mùa thu năm 2021 rằng PLA đang mua Ka-52 để sử dụng trên các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn mới (loại 075). Điều đó không có gì lạ vì Hải quân PLA và các lực lượng vũ trang khác của Trung Quốc đã phụ thuộc rất nhiều vào máy bay trực thăng của Nga trong nhiều thập kỷ.
Như vậy, có nhiều lý do để chú ý đến bản phân tích cuối năm 2023 của Trung Quốc về hoạt động của Ka-52 trong cuộc chiến tranh Nga ở Ukraine. Chủ đề chung của bài viết này là thành tích chiến đấu của trực thăng Nga đã đạt được sự lội ngược dòng khó tin.
Máy bay trực thăng dường như là trọng tâm trong bất kỳ chiến lược nào của Trung Quốc nhằm chinh phục Đài Loan, vì chúng có thể cung cấp cả sức mạnh yểm trợ trên không và hỏa lực rộng rãi cho các lực lượng đổ bộ lên bờ.
Chia sẽ trên Twitter
Bài báo tóm tắt lại những khó khăn của ngành hàng không trực thăng Nga trong giai đoạn đầu của cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Dữ liệu của Bộ Quốc phòng Anh được trích dẫn cho thấy rằng có tới 39 chiếc Ka-52 có thể đã bị mất trong giai đoạn đầu cuộc xâm lược của Nga - chiếm tới 1/4 hạm đội Alligators của Nga. Theo phân tích này của Trung Quốc, những tổn thất đáng kể này đã gây ra “cảm giác kinh ngạc”, ít nhất là đối với các nhà bình luận phương Tây. Tương tự như vậy, người ta nói rằng chiếc trực thăng đã hoạt động dưới mức mong đợi và Nga sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế những tổn thất cao như vậy.
Tuy nhiên, bài báo lưu ý rằng các đánh giá về Ka-52 đã thay đổi đáng kể sau màn trình diễn mạnh mẽ của nó trong cuộc phản công mùa hè của Ukraine. Trực thăng tấn công Alligator được cho là đã tiêu diệt số lượng lớn xe bọc thép của Ukraine, bao gồm cả các loại tiên tiến nhất của phương Tây, như xe tăng Leopard và Bradley AFV. Báo cáo lưu ý rằng Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã cảm thấy lo lắng trước những diễn biến trên chiến trường này và đánh giá của Trung Quốc cho rằng các nhà phân tích quốc phòng đã đổi tên trực thăng tấn công Alligator của Nga thành “Kền kền của Putin” hoặc “Sát thủ tăng NATO”.
Phân tích của Trung Quốc cho rằng hiệu quả mới của các trực thăng tấn công này của Nga có thể là do sự phát triển của “các chiến thuật phù hợp”. Ban đầu, cá sấu chỉ đơn giản là “quá dễ bị tấn công bởi mạng lưới phòng không chiến trường của lực lượng vũ trang Ukraine…”
Tất nhiên, chiến thuật mới một phần được kích hoạt nhờ các phương tiện chiến đấu của Ukraine lộ diện khi tấn công, bài báo giải thích. Thay vì cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng không dày đặc, các máy bay trực thăng được gọi "theo yêu cầu" để tiêu diệt các mục tiêu có cơ hội, sau đó nhanh chóng rời khỏi chiến trường. Rõ ràng, chiến thuật “đánh rồi bỏ chạy” như vậy không cho phép phía Ukraine nhắm vào trực thăng tấn công Nga một cách hiệu quả.
Một chuyên gia hàng không quân sự người Anh đã được trích dẫn chi tiết trong bản dịch tiếng Trung này. Người ta giải thích rằng những chiến thuật này đã tìm ra điểm yếu trong hệ thống phòng không của Ukraine, vì họ chỉ có vài giây để phản ứng trước những cuộc tấn công này. Ngoài ra, chuyên gia đó còn lưu ý đến khả năng che địa hình hiệu quả mà Cá sấu Nga sử dụng. Chúng “bay rất gần mặt đất” và sẽ bất ngờ xuất hiện trên một ngọn đồi hoặc ra khỏi rừng để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa. Vì vậy, đối với lực lượng phòng thủ trên mặt đất, “rất khó để khóa chặt những chiếc trực thăng này”.
Đánh giá của Trung Quốc cũng lưu ý rằng các máy bay Ka-52 của Nga đã thể hiện tính hiệu quả cao trong các hoạt động ban đêm. Phân tích giải thích rằng các máy bay trực thăng tấn công của Nga đã được hỗ trợ bởi các chiến thuật khác của Nga trên chiến trường, bao gồm các vành đai mìn đặc biệt dày đặc, liên tục cản trở các lực đẩy của thiết giáp Ukraina và khiến xe tăng và xe AFV của họ trở thành mục tiêu dễ bị cá sấu tấn công. Bài báo dẫn lời một nhà quan sát quân sự Mỹ bình luận rằng khả năng sát thương của trực thăng Nga trong mùa hè năm 2023 là lời nhắc nhở về sự thành công của trực thăng Apache của Mỹ hoạt động trong Chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư.
Báo cáo cũng cho biết, trong số khoảng 125 xe bọc thép của Ukraine bị vô hiệu hóa vào tháng 6 năm 2023, hơn 50 chiếc đã bị vô hiệu hóa do hoạt động của trực thăng Nga. Nó dẫn lời một người lính Ukraine nói với báo chí Anh rằng các cuộc tấn công của cá sấu là “dũng cảm và không ngừng nghỉ”, xảy ra ba đến bốn lần mỗi ngày.
Hơn nữa, người Nga rõ ràng đã cải tiến cả cảm biến và đạn dược dẫn đường bằng laser do Ka-52 bắn để nó có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách xa hơn. Phân tích của Trung Quốc giải thích rằng khi trực thăng thực hiện các cuộc tấn công từ khoảng cách 8–10 km, mục tiêu Ukraine “thực sự không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy trực thăng tấn công của Nga”. Nó dẫn lời một người lính Ukraine từ một tờ báo của Đức nhận xét rằng ở khoảng cách này, “Về cơ bản, chúng tôi không có cách nào để chống lại” mối đe dọa từ trực thăng Nga.
Bài báo đưa tin quân đội Nga hiện đang nâng cấp các cảm biến và vũ khí để theo dõi nhiều mục tiêu ở phạm vi vượt quá 30–50 km. Không còn nghi ngờ gì nữa, các chiến lược gia Trung Quốc sẽ quan tâm xem làm thế nào các hệ thống tấn công trực thăng tầm xa như vậy có thể được kết hợp với khả năng giám sát bằng máy bay không người lái được cải thiện, một vấn đề phối hợp công nghệ mà chúng tôi đã giải quyết trước đây , nhằm nâng cao học thuyết tấn công không đối đất của PLA trong kịch bản Đài Loan.
Hệ thống phòng không của Đài Loan và khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng hoặc đường không của PLA tạo thành một ẩn số cho kịch bản sắp tới của Đài Loan.
Chia sẽ trên Twitter
Bài báo của Trung Quốc, tập trung vào chiến tích mùa hè năm 2023 của Ka-52, cũng tuyên bố rằng trực thăng tấn công của Nga đã cải thiện khả năng sống sót trên chiến trường thông qua việc cải thiện việc sử dụng tác chiến điện tử (EW). Bài báo đã thảo luận về một trường hợp vào tháng 6 khi một chiếc Alligator được cho là đã bị tấn công bởi không dưới 18 tên lửa Ukraine nhưng vẫn trốn thoát thành công nhờ hệ thống Vitebsk 25 EW của nó - một kết quả mà bài báo tuyên bố đã được xác minh bằng các cuộc thử nghiệm tương đối gần đây khác.
Một bài báo năm 2023 trên tờ The Economist lưu ý rằng các lực lượng vũ trang Nga “trong nhiều năm đã 'tập trung rất lớn' vào việc sử dụng tổ hợp công nghiệp-quân sự của mình để sản xuất và phát triển một loạt năng lực tác chiến điện tử ấn tượng…”. Bài báo đó cũng cảnh báo rằng những hiểu biết sâu sắc từ cuộc đấu tranh tác chiến điện tử ở Ukraine có khả năng sẽ được quân đội Nga “chuyển giao cho Trung Quốc”.
Hệ thống phòng không của Đài Loan và khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng hoặc đường không của PLA tạo thành một ẩn số cho kịch bản sắp tới của Đài Loan. Gần đây, Đài Bắc đã nhận được một số tin tốt trên mặt trận đó với việc chuyển một lô lớn hệ thống phòng không cầm tay nhân tạo Stingers do Mỹ sản xuất tới hòn đảo. Tuy nhiên, bài báo của Trung Quốc được tóm tắt ở trên cho thấy các chiến lược gia Trung Quốc cực kỳ quan tâm đến việc tìm cách phá vỡ các hệ thống phòng thủ như vậy để đưa sức mạnh không quân của Trung Quốc, cả cánh cố định và cánh quay, đáp ứng được kịch bản quân sự xuyên eo biển sắp xảy ra.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
'Tên lửa đạn đạo ngụy trang': Các chuyên gia gọi MLRS của Triều Tiên là tên lửa có thể mang vũ khí hạt nhân chiến thuật
Qua
Parth Satam
-
Ngày 21 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Khi thế giới tranh luận về tính xác thực của những tuyên bố gần đây của Triều Tiên về “tiến bộ” trong việc phát triển tên lửa siêu thanh, một hệ thống pháo tên lửa cỡ nòng lớn bất thường mà nước này bắn vào đầu tuần này đã khiến các chuyên gia bối rối về việc liệu nó có đủ tiêu chuẩn để trở thành tên lửa đạn đạo hay không.
Bình Nhưỡng hôm thứ Hai đã tổ chức các cuộc tập trận liên quan đến việc bắn từ Hệ thống tên lửa phóng loạt KN-25 (MLRS). Loại pháo tên lửa ống có cỡ nòng 600 mm khiến nó trở thành loại pháo có đạn lớn nhất trong loại vũ khí này.
Một số báo cáo cũng khẳng định quan chức Triều Tiên cho biết nước này có thể mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un “giám sát” cuộc tập trận thể hiện “khả năng chiến tranh thực sự”.
Sau cuộc thử nghiệm này, xuất hiện nhiều báo cáo khẳng định Triều Tiên “đã thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa siêu thanh tầm trung loại mới của mình”. Các báo cáo của hãng thông tấn nhà nước KCNA cho rằng đây là một bước hướng tới nỗ lực “phát triển một loại tên lửa mạnh hơn, linh hoạt hơn, có khả năng tấn công các mục tiêu xa hơn, bao gồm cả đảo Guam”.
Guam là căn cứ quân sự hàng đầu của Mỹ và sẽ đóng vai trò là nút quân sự và hậu cần cho các hoạt động, đặc biệt là chống lại Trung Quốc ở Tây Thái Bình Dương. Trung Quốc cũng có các tên lửa như Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 (IRBM) với tầm bắn 3.500 km, đưa Guam vào tầm bắn.

Tuy nhiên, việc trưng bày hai loại vũ khí trong vòng hai ngày đe dọa cả Nhật Bản và Mỹ cho thấy Bình Nhưỡng coi sự cạnh tranh chiến lược của Washington và Tokyo ở vùng Viễn Đông châu Á là mối đe dọa đối với chính họ.
Quan điểm này đã được Moscow đưa ra. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu gần đây cho biết Mỹ đang sử dụng “sự đối đầu” và “căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên và Đài Loan” như một “cái cớ để mở rộng hiện diện quân sự ở phía tây Thái Bình Dương. ”
Tên lửa KN-25 MLRS của Triều Tiên. Nguồn: KCNA'Không phải tên lửa pháo binh mà là tên lửa đạn đạo'?
Tên lửa KN-25 600 mm mà KCNA cho biết có khả năng mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật cũng dự kiến sẽ được tăng cường sản xuất. Ông Kim đã kêu gọi “sự cần thiết phải liên tục tăng số lượng pin” của các bệ phóng di động và mô tả những người điều hành nó là “lực lượng chính của cuộc chiến”.
Một bức ảnh chính thức cho thấy sáu xe tải quân sự hạng nặng đứng thành hàng và phóng tên lửa từ bờ biển phía đông. Cả quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc đều ghi nhận các vụ phóng.


Quân đội Nhật Bản hôm thứ Hai đưa tin Triều Tiên đã bắn 3 quả tên lửa tầm ngắn bay ở độ cao tối đa 48 km trước khi rơi ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này ở Biển Nhật Bản, còn gọi là Biển Đông.
Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cùng ngày báo cáo rằng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã bay hơn 297 km trước khi rơi xuống. Stripes dẫn lời Phó phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Lee Chang-hyun, nói rằng có thể có “sự khác biệt khi tính số lần phóng do việc bắn đạn dược đồng thời”.
Tuy nhiên, Lee nói thêm rằng Hàn Quốc đã “phân loại” “các tên lửa pháo binh hôm thứ Hai là tên lửa đạn đạo do khả năng của đạn và Bình Nhưỡng đã bắn nhiều hơn 6 quả trong ảnh của KCNA”.
Trong một tuyên bố sau vụ phóng hôm thứ Hai, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng gọi các tên lửa của Triều Tiên là “tên lửa đạn đạo”. Tuyên bố nêu rõ: “Mỹ lên án những vụ phóng này và kêu gọi Triều Tiên kiềm chế bất kỳ hành động gây bất ổn nào nữa”.
Lee cho biết Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ đang chia sẻ dữ liệu của họ về các vụ phóng của Triều Tiên, bao gồm cả những vụ phóng hôm thứ Hai. Vào tháng 12 năm ngoái, Washington, Seoul và Tokyo đã kích hoạt “hệ thống chia sẻ dữ liệu thời gian thực” để trao đổi thông tin giám sát và trinh sát về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Báo cáo dẫn lời Yang Uk, một nhà nghiên cứu cộng tác tại Viện Nghiên cứu Chính sách Châu Á ở Seoul, cho biết Triều Tiên thường mô tả một số tên lửa của họ là đạn pháo mặc dù chúng có kích thước lớn hơn nhiều.

“Trong trường hợp này, đạn được mô tả là có đường kính 60 mm - bạn không thể gọi nó là pháo. Việc chúng tôi gọi nó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn là điều đương nhiên”, ông nói.
Lớn hơn các loại tên lửa pháo binh khác
KN-25 chắc chắn lớn hơn các hệ thống MLRS đang hoạt động khác, như PHL-03 của Trung Quốc, bắn tên lửa 300 mm; PHL-16/PCL-191, có thể bắn đạn BRE6 370 mm; 9K58 Smerch (300 mm) của Nga; BM-27 Uragan (220 mm); và Tornado-S (122 mm và 300 mm).
Súng phun lửa nhiệt áp TOS-1A MLRS
Súng phun lửa nhiệt áp TOS-1A MLRS
Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội MGM-140 (ATACMS) của Mỹ được bắn từ bệ phóng M142 HIMARS và có cỡ nòng 600 mm, nó còn được gọi là “tên lửa đạn đạo chiến thuật” trong tài liệu chính thức.
Điều thú vị là Triều Tiên đã bị cấm tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC) kể từ năm 2006, điều này có thể giải thích cho việc điều chỉnh để tái sử dụng đạn pháo cho mục đích này.
Vụ phóng cũng diễn ra 4 ngày sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận Lá chắn Tự do kéo dài 11 ngày trên khắp Hàn Quốc.
Khoảng 48 cuộc tập trận chung đã được tiến hành trong cuộc tập trận nửa năm một lần trên không, trên bộ, trên biển và không gian mạng. KCNA thường mô tả các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là cuộc diễn tập cho hành động xâm lược Triều Tiên.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Việc mua tên lửa R-37M của Nga có thể khiến phi đội tiêm kích Su-35 không quan trọng của Trung Quốc trở nên hữu ích như thế nào

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Ba-22nd-2024

Tên lửa Su-35 và R-37M của Không quân PLA Trung Quốc

Tên lửa Su-35 và R-37M của Không quân PLA Trung Quốc

Vào tháng 11 năm 2015, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã trở thành khách hàng đầu tiên của máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ Su-35S của Nga, mua loại máy bay mà Nga đang sử dụng được coi là có giá trị tương đương với một trung đoàn gồm hai tiểu đoàn mạnh. Chiếc đầu tiên trong số này đã được giao vào tháng 1 năm 2017 và chiếc cuối cùng đã đến Trung Quốc vào giữa năm 2019. Việc mua lại khiến các nhà phân tích ngạc nhiên vì một số lý do, đặc biệt là vì Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã trang bị nhiều máy bay chiến đấu có khả năng hơn, với máy bay chiến đấu hạng nặng J-16 đã được đưa vào sử dụng vào năm 2015 với tên lửa vượt trội hơn, sử dụng nhiều vật liệu tổng hợp hơn. vật liệu, tiết diện radar thấp hơn nhiều và ưu thế vượt trội về hệ thống điện tử hàng không và cảm biến, bao gồm cả việc tích hợp radar quét mảng điện tử chủ động đầu tiên của Trung Quốc. Su-35 được cho là được mua lại chủ yếu để tạo điều kiện thuận lợi cho một thỏa thuận chuyển giao công nghệ liên quan đến động cơ vectơ lực đẩy, một công nghệ mà Nga thoải mái dẫn đầu thế giới và là công nghệ mà PLA đang tìm cách tích hợp vào các phiên bản tương lai của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20. .



Máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân PLA Trung Quốc

Trong khi các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư tiên tiến J-16 và J-10C của Trung Quốc đã chứng tỏ được khả năng vượt trội so với Su-35 trong các cuộc tập trận thì việc J-20 được đưa vào sử dụng từ năm 2017 và biến thể J-20A vượt trội hơn từ giữa năm 2021. , khiến Su-35 trở thành một trong những máy bay chiến đấu kém năng lực hơn của Trung Quốc. Điều này trái ngược với quan điểm của hàng không Trung Quốc khi mua máy bay chiến đấu Su-27 từ năm 1991 và máy bay chiến đấu Su-30 8 năm sau đó, mua hơn 100 chiếc trước và 100 chiếc sau, cả hai đều vượt trội hơn nhiều so với bất cứ thứ gì mà ngành công nghiệp trong nước có thể sản xuất. vào thời điểm đó. Thực tế là chỉ có 24 chiếc Su-35 được mua, trong khi Không quân PLA đã mua J-16 với tốc độ gần 30 chiếc mỗi năm, J-10C là gần 50 chiếc và J-20 với tốc độ hiện nay là gần 100 chiếc mỗi năm. , phản ánh sự khác biệt đáng kể. Điều này bất chấp việc Su-35 được ước tính là máy bay sản xuất rẻ hơn đáng kể so với J-16 hoặc J-20 do sử dụng vật liệu composite ít hơn và thiết bị điện tử kém tiên tiến hơn.



Máy bay chiến đấu J-20 (phải) và J-16

Trong khi khả năng đóng góp cho các hoạt động của Trung Quốc của Su-35 vẫn còn hạn chế, yếu tố hạn chế chính vẫn là sự kém cỏi của tên lửa không đối không. Vũ khí chính của nó là R-77-1 có tầm bắn 110 km so với đối thủ PL-15 của Trung Quốc được ước tính có tầm bắn 250 km. Trong khi đó, tên lửa tầm nhìn R-74 cũ hơn nhiều và bị hạn chế tấn công mục tiêu ở phạm vi góc hẹp hơn nhiều từ phía trước máy bay so với PL-10 của Trung Quốc, vốn được coi là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu tên lửa tầm nhìn thế giới. tên lửa không đối không tầm ngắn hàng đầu. Tuy nhiên, Lực lượng Không quân PLA vẫn giữ một lựa chọn đầy hứa hẹn để tăng cường tiện ích mà họ có thể đạt được từ Su-35, cụ thể là mua tên lửa không đối không R-37M từ Nga để trang bị cho phi đội duy nhất của mình. R-37M là một tên lửa cỡ lớn với tầm bắn ấn tượng 400km và tốc độ Mach 6, được thiết kế để đe dọa cả máy bay chiến đấu và máy bay hỗ trợ, đồng thời đặc biệt nguy hiểm đối với máy bay sau. Tên lửa này bắt đầu được tích hợp trên các máy bay Su-35 của Không quân Nga từ cuối những năm 2010 và đã được thử nghiệm chiến đấu rộng rãi ở Ukraine. Trong khi hiệu suất của các máy bay chiến đấu Nga trên chiến trường còn trái chiều, các nhà phân tích của cả hai bên đều đánh giá cao R-37M vì hiệu suất vượt trội so với các loại tên lửa khác mà Su-35 được trang bị.



Su-35 bắn tên lửa R-37M

Hạn chế chính đối với khả năng sử dụng R-37M của Su-35 là radar Irbis-E của máy bay chiến đấu không được coi là đủ mạnh để hướng dẫn nó phát huy hết tầm hoạt động. Tên lửa ban đầu được thiết kế để triển khai bởi máy bay đánh chặn MiG-31BM Foxhound , loại máy bay có radar mạnh hơn đáng kể, N007M, và có thể bắn tên lửa từ tốc độ và độ cao cao hơn nhiều. Do đó, các máy bay Su-35 hoạt động ở Ukraine buộc phải dựa vào sự hỗ trợ từ các máy bay cảnh báo và kiểm soát sớm trên không (AEW&C) như A-50U để hỗ trợ các cuộc tấn công tầm xa hơn. A-50U cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng tên lửa đất đối không tầm xa của Nga chống lại các mục tiêu ở độ cao thấp của Ukraine. Tuy nhiên, trong biên chế Trung Quốc, các máy bay chiến đấu có cảm biến mạnh hơn nhiều so với Su-35 được triển khai rất rộng rãi, bao gồm J-16, J-11BG và J-20, tất cả đều có khả năng cung cấp dữ liệu nhắm mục tiêu để hỗ trợ Su-35 sử dụng R- 37M. Hơn nữa, Trung Quốc không chỉ sở hữu nhiều máy bay AEW&C hơn mà còn có những mẫu máy bay phức tạp hơn nhiều so với Nga, trong đó KJ-500A có thể là loại có khả năng mạnh nhất trên thế giới và chỉ có E-7 của Mỹ là đối thủ. Do đó, Không quân PLA Trung Quốc được trang bị tốt hơn nhiều để tận dụng tối đa khả năng bắn tên lửa R-37M của Su-35 so với Không quân Nga. R-37M sẽ cho phép Su-35 đóng vai trò quan trọng trong các cuộc xung đột ở nhiều chiến trường từ Bán đảo Triều Tiên đến Eo biển Đài Loan, đồng thời biến đổi tiện ích của lớp này trong hoạt động của PLA vốn hiện rất hạn chế. Lớp tên lửa này sẽ tăng gấp ba lần phạm vi tiếp cận của máy bay chiến đấu và do đó tăng đáng kể khả năng chiến đấu của chúng nhằm bù đắp cho những thiếu sót khác, với hiệu quả đặc biệt cao trước các mục tiêu có giá trị cao của đối phương như AEW&C và máy bay ném bom.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Trung Quốc trình làng máy bay trực thăng tấn công hạng nặng đầu tiên: Điều gì khiến nó trở thành cột mốc quan trọng của ngành

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Ba-21st-2024

Trực thăng tấn công mới của Trung Quốc

Trực thăng tấn công mới của Trung Quốc

Những hình ảnh đầu tiên về loại trực thăng tấn công hạng nặng đầu tiên của Trung Quốc, vẫn chưa rõ tên gọi, đã được công bố vào ngày 21 tháng 3, với chiếc máy bay mới dự kiến sẽ cung cấp khả năng mà Lực lượng Mặt đất của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đã tìm kiếm từ lâu. Hàng không Trung Quốc nổi lên vào những năm 2010 với tư cách là nước dẫn đầu thế giới trong một số lĩnh vực ngày càng tăng, ngày nay có máy bay vận tải quân sự lớn nhất được sản xuất trên toàn thế giới, phạm vi máy bay không người lái tàng hình rộng nhất, máy bay siêu thanh thở bằng không khí duy nhất trên thế giới và là một trong hai thế hệ thứ năm hàng đầu thế giới. máy bay chiến đấu . Đội máy bay trực thăng của họ từ lâu đã được kỳ vọng sẽ được nâng cấp lên tiêu chuẩn hàng đầu tương tự với nền tảng mới. Đáng chú ý, trực thăng tấn công không phải là ưu tiên hàng đầu của PLA trong quá khứ, vì kể từ đầu những năm 1990, nguồn tài trợ ưu tiên đã được phân bổ để tiến hành một cuộc chiến tranh bên ngoài bờ biển phía đông của đất nước đòi hỏi phải đầu tư lớn vào các trang thiết bị trên không và hải quân. Tuy nhiên, trực thăng tấn công mới có khả năng đảm nhận một số vai trò quan trọng trong hạm đội, bao gồm hỗ trợ chính để bảo vệ các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông cũng như chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ ở eo biển Đài Loan.





Thiết kế máy bay trực thăng tấn công mới dường như dựa trên thiết kế của máy bay vận tải Z-20, lần đầu tiên gia nhập đội bay vào năm 2019, mặc dù có khung máy bay mỏng hơn nhiều và cấu hình ghế đôi song song. Phần đuôi của máy bay trực thăng trông gần giống với phần đuôi của Z-20 với bộ ổn định ngang không quét tương tự, trong khi cánh cụt của nó cũng có hình dạng rất giống. Một số báo cáo chưa được xác nhận chỉ ra rằng máy bay trực thăng mới sử dụng động cơ tương tự như Z-20 hoặc một phiên bản gần giống của nó. Ống xả động cơ được hướng lên trên để giảm tín hiệu hồng ngoại, vì tên lửa dẫn đường hồng ngoại là mối đe dọa hàng đầu đối với các máy bay trực thăng tấn công vốn đặc biệt khó đối phó do chúng không có tín hiệu radar. Việc sản xuất trực thăng tấn công chuyên dụng từ trực thăng vận tải lớn là điều chưa từng có tiền lệ, với những tiền lệ đáng chú ý bao gồm việc phát triển Black Hawk của Mỹ thành trực thăng tấn công S-71 trước khi chương trình bị hủy và việc phát triển AH-1 Cobra từ UH- 1 máy bay trực thăng tiện ích Iroquois.



Trực thăng tấn công Z-10

Loại trực thăng tấn công chuyên dụng duy nhất trước đây của Trung Quốc, loại Z-10 hạng trung, được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2012 và được coi là một thành công lớn với khả năng ngày càng được cải thiện và cạnh tranh thành công trong cuộc đấu thầu cho Quân đội Pakistan, vốn trước đây chỉ dựa vào phương Tây. máy bay trực thăng. Tuy nhiên, máy bay trực thăng tấn công nặng hơn có thể mang theo lớp giáp bảo vệ tốt hơn đáng kể và tải trọng vũ khí cao hơn, bao gồm cả bộ quần áo tác chiến điện tử lớn hơn, cho phép chúng được sử dụng cho một loạt nhiệm vụ được coi là quá nguy hiểm đối với máy bay nhẹ hơn. Để cung cấp sự bổ sung mạnh mẽ hơn cho Z-10, trước đây người ta đã suy đoán rằng PLA có thể mua các loại trực thăng tấn công của Nga, rất có thể là Ka-52, cho cả hoạt động trên bộ và hoạt động từ đội tàu sân bay trực thăng Lớp 075 đang ngày càng phát triển của họ. . Type 075 là một trong những thiết kế tàu lớn nhất thế giới với lượng giãn nước ước tính 35.000 tấn. Ba chiếc hiện đang hoạt động và chiếc thứ tư đã được hạ thủy vào tháng 12 năm 2023 và sẽ tham gia cùng họ trong tương lai gần, mỗi chiếc dự kiến sẽ có khả năng vận hành hơn 15 máy bay trực thăng tấn công hạng nặng. Việc phát triển trực thăng tấn công hạng nặng đầu tiên của Trung Quốc là một cột mốc quan trọng, với thiết kế mới dự kiến sẽ được cải tiến nhanh chóng và cuối cùng sẽ có nhiều phiên bản kế nhiệm. Nó đóng cửa cơ hội cuối cùng của Nga để bán máy bay chiến đấu cho Trung Quốc, quốc gia ngay sau những năm Chiến tranh Lạnh đã hấp thụ gần một nửa lượng xuất khẩu vũ khí của đất nước, nhưng đã chứng kiến ngành hàng không của nước này ngày càng vượt qua nước láng giềng trên nhiều lĩnh vực.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Cả thế giới, LHQ, kể cả phương tây lên án khủng bố tại Nga


Nga đã có được sự hưởng ứng của cả thế giới
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top