[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Nhà cung cấp máy bay không người lái của Mỹ Anduril cho thấy Altius-700M đang hoạt động, phạm vi tấn công được tiết lộ (Video)
Altius-700M hạ cánh trúng mục tiêu giả.  Từ video thử nghiệm bắn trực tiếp / Tín dụng khung hình tĩnh: Anduril.  Ảnh ghép của Defense Express
Altius-700M hạ cánh trúng mục tiêu giả. Từ video thử nghiệm bắn trực tiếp / Tín dụng khung hình tĩnh: Anduril. Ảnh ghép của Defense Express
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 15 tháng 3 năm 2024
3104 0

Altius-700M là loại đạn có tầm bắn xa nhất trong số các loại đạn do Anduril sản xuất với tầm hoạt động 160 km
Anduril, một công ty máy bay không người lái có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã trình chiếu một đoạn video thử nghiệm bắn đạn thật sản phẩm mới nhất của mình, đạn bay lảng vảng Altius-700M. Đây là những cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với loại vũ khí này, được coi là tầm xa trong cùng loại và chúng được tiến hành vào tháng 9 năm 2023, hiện đã được công khai.
Đáng chú ý, trong cuộc bắn đạn thật tại bãi thử Dugway ở Utah, mục tiêu giả là hệ thống phòng không Buk-M2 trông khá giống thực tế do Nga thiết kế.

Trong video, Altius-700M thực hiện đòn tấn công chính xác, đầu đạn nặng 15 kg của nó có sức mạnh tương đương với tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire. Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt là phạm vi hoạt động lên tới 160 km và khả năng bay trên không trong 75 phút.
Về mặt khái niệm, Altius-700M có nguồn gốc từ Altius-600, một máy bay không người lái trinh sát đã tạo được tên tuổi trong quá trình hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, linh hoạt hơn và cũng có phiên bản tấn công, Altius-600 nặng 12 kg.

Ngoài ra, hai máy bay không người lái này còn đi theo cùng một ý tưởng: cơ chế phóng container hỗ trợ triển khai từ bất kỳ nền tảng nào, có thể là từ mặt đất, từ tàu hoặc trực thăng giữa chuyến bay.

Anduril lưu ý rằng phần mềm của Altius-700M và Altius-600 có kiến trúc mở cho phép nâng cấp hoặc hiện đại hóa dễ dàng. Trọng tâm đặc biệt là khả năng hoạt động độc lập của máy bay không người lái với người điều khiển, cho phép người điều khiển có thể điều khiển đồng thời nhiều máy bay không người lái.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay không người lái Tu-143 Reys thời Liên Xô của Ukraine được tái sử dụng làm máy bay không người lái Kamikaze để nhắm mục tiêu vào kho dầu ở Nga
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BẢY, 16 THÁNG 3 NĂM 2024 15:04

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Theo những hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố, lực lượng Ukraine tiếp tục sử dụng máy bay trinh sát không người lái Tu-143 Reys cũ do Liên Xô sản xuất được chuyển đổi thành máy bay không người lái kamikaze để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Lực lượng Nga đã thu thập một số mảnh vỡ của UAV Tu-143 rơi xuống vùng Bryansk ở Tây Âu nước Nga.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Các mảnh vỡ của chiếc UAV Tu-143 Reys của Liên Xô bị bắn rơi trên vùng Bryansk đã được lực lượng Ukraine biến thành biến thể kamikaze. (Nguồn ảnh Mạng xã hội)



Trong nhiều tháng qua, Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái thời Liên Xô, bao gồm cả Tu-143 "Reys". Những sự cố này bao gồm các cuộc tấn công đáng kể vào các sân bay và cơ sở hạ tầng của Nga, cho thấy sự đổi mới và thích ứng đang diễn ra trong việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong cuộc xung đột.

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2024, một máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tấn công một kho chứa dầu ở khu vực Bryansk ở Nga. Truyền thông Nga đưa tin đám cháy đã bùng phát và lan rộng trên 1.000 mét vuông. Theo các mảnh vỡ được lực lượng Nga thu thập, cuộc tấn công nhằm vào kho dầu được thực hiện bằng máy bay không người lái Tu-143 Reys được chuyển đổi thành máy bay không người lái kamikaze.
Vào tháng 12 năm 2023, có báo cáo về việc Ukraine sử dụng máy bay không người lái Tu-143 chở đầy chất nổ để tiến hành các cuộc tấn công ở các khu vực phía nam nước Nga là Belgorod và Kursk, gần biên giới Ukraine. Những hành động này là một phần trong mô hình sử dụng máy bay không người lái rộng rãi hơn của Ukraine, nhằm thách thức tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của Nga trên lãnh thổ Nga. Việc sử dụng những máy bay không người lái này thể hiện một khía cạnh quan trọng trong chiến lược của Ukraine nhằm mở rộng phạm vi hoạt động và thể hiện khả năng tác động đến khả năng quân sự của Nga từ xa.
Vào ngày 5 và 26 tháng 12 năm 2023, căn cứ Engels-2 của Không quân Nga đã bị tấn công bởi các máy bay không người lái do Ukraine phóng, khiến một số nhân viên thiệt mạng và làm hư hại 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS') tầm xa. Bộ Quốc phòng Nga (MoD) Liên bang Nga quy các cuộc tấn công vào các máy bay không người lái do Liên Xô thiết kế, cho biết rằng họ tin rằng chúng là máy bay không người lái trinh sát Tupolev Tu-141 'Strizh' hoặc Tu-143 'Reys' mà Ukraine thừa kế. 1991, và được hiểu là đã được sử dụng làm vũ khí tấn công.
Tu-143 Reys, máy bay không người lái trinh sát phản lực thời Liên Xô được giới thiệu vào giữa những năm 1970, đã được Ukraine tái sử dụng trong cuộc xung đột hiện nay. Bất chấp thiết kế ban đầu của nó dành cho các nhiệm vụ trinh sát cấp thấp, việc sử dụng nó đã phát triển để bao gồm các hoạt động tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự của Nga. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng rộng lớn hơn là tái sử dụng công nghệ cũ cho các ứng dụng mới trong thời chiến.
Việc chuyển đổi sáng tạo máy bay không người lái Tu-143 Reys thành máy bay không người lái kamikaze của Ukraine liên quan đến việc trang bị thêm các máy bay không người lái trinh sát thời Liên Xô này bằng thuốc nổ cho các nhiệm vụ tấn công một chiều. Ban đầu được thiết kế để trinh sát tầm ngắn, Tu-143 có tầm hoạt động tối đa khoảng 1.000 km, cho phép nó xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương để thu thập thông tin tình báo có giá trị trước khi quay trở lại.
Với việc chuyển đổi thành máy bay không người lái kamikaze, hoạt động sử dụng Tu-143 đã chuyển từ giám sát sang tấn công trực tiếp. Máy bay không người lái được sửa đổi để mang theo chất nổ, mặc dù kích thước chính xác của chất nổ có thể khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ cụ thể và khả năng của máy bay không người lái. Việc bổ sung chất nổ sẽ biến những máy bay không người lái này thành vũ khí mạnh mẽ, có khả năng mang tải trọng hủy diệt tới mục tiêu một cách chính xác.
Những sự cố này là một phần trong bối cảnh sử dụng UAV lớn hơn trong cuộc xung đột Ukraine, minh họa tầm quan trọng chiến lược và chiến thuật của máy bay không người lái trong chiến tranh hiện đại. Việc thích ứng các hệ thống cũ hơn như Tu-143 cho nhu cầu quân sự hiện tại nói lên sự đổi mới và khả năng phục hồi trong chiến lược quân sự của Ukraine.
Máy bay không người lái Tu 143 của Liên Xô Ukraine được tái sử dụng làm máy bay không người lái Kamikaze để nhắm vào kho dầu ở Nga 925 002

Tu-143 Reys là máy bay không người lái trinh sát tầm ngắn, trang bị động cơ phản lực, thời Liên Xô được phóng từ hệ thống gắn trên xe tải, cho phép triển khai cơ động và linh hoạt trong vận hành. (Nguồn ảnh Wikimedia)

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Chiếc Marder 1A3 IFV đầu tiên do Đức tặng cho quân đội Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ SÁU, 15 THÁNG 3 NĂM 2024 14:17

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Theo báo cáo củaBộ mặt chiến tranhVào ngày 14 tháng 3 năm 2024, quân đội Nga lần đầu tiên đã chiếm thành công một căn cứ do Đức cung cấpMarder 1A3Xe chiến đấu bộ binh (IFV) được quân đội Ukraine sử dụng. Sau khi bắt được người MỹBradley M2A2IFV và Thụy ĐiểnCV9040Hiện đang phục vụ trong quân đội Ukraina, cách đây ít ngày Nga đã có cơ hội nghiên cứu công nghệ xe chiến đấu bộ binh (IFV) của châu Âu và Mỹ với Marder 1A3. Điều này cho phép phát triển các hệ thống chống tăng mới và cải tiến các IFV do Nga sản xuất trong tương lai, chẳng hạn nhưKurganets-25.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Chiếc Marder 1A3 bị bắt được cho là chiếc được tuyên bố bỏ rơi ở phía tây Avdiivka vào ngày 1 tháng 3 năm 2024. (Nguồn ảnh: Face of War)



Người bị bắtMarder 1A3được cho là chính là nơi đã bị bỏ hoang ở phía tây Avdiivka vào ngày 1 tháng 3 năm 2024 bởiDeaidua. Sự kiện này nâng tổng số lên 4 chiếc Marder 1A3 IFV được xác nhận trực quan là đã bị phá hủy và 4 chiếc khác bị hư hỏng và bị bỏ lại, trong số 90 chiếc mà Đức đã giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Tập trung vào các khía cạnh quân sự, việc thu giữ các thiết bị như vậy có ý nghĩa vượt xa lợi ích trước mắt về mặt tuyên truyền.

Bằng cách kiểm tra các phương tiện do NATO thiết kế như Marder 1A3, cùng với các phương tiện bị bắt giữ. Bradley M2A2CV9040Các kỹ sư Nga có cơ hội trực tiếp nghiên cứu các công nghệ quân sự tiên tiến, thực tiễn kỹ thuật và nguyên tắc thiết kế của phương Tây, có khả năng ảnh hưởng đến chiến lược và sự phát triển quân sự của Nga. Nếu phân tích này cho thấy những lỗ hổng trong lớp giáp, cảm biến và hệ thống điện tử của xe thì điều này có khả năng hướng dẫn việc phát triển các biện pháp đối phó và nâng cao khả năng sống sót của xe bọc thép Nga trước các nền tảng tương tự. Ngoài ra còn có khả năng phát triển các hệ thống vũ khí mới được thiết kế đặc biệt để nhắm vào các phương tiện phương Tây này.
Hơn nữa, việc bắt giữ mang đến cơ hội tích hợp các tính năng tiên tiến và ý tưởng thiết kế có trong các IFV phương Tây này vào các chương trình xe bọc thép trong tương lai của Nga, chẳng hạn nhưKurganets-25T-15 ArmataIFV, có khả năng dẫn tới những cải tiến về khả năng bảo vệ tổ lái, tính cơ động, hỏa lực và khả năng nhận biết tình huống trong các thiết kế của Nga trong tương lai.
Đặc biệt, quân đội Nga có thể kiểm tra chặt chẽ khả năng thiết kế và bảo vệ của quân Thụy Điển.CV9040IFV, được biết đến với việc kết hợp các cải tiến quốc phòng gần đây vàBRATbộ dụng cụ bảo vệ được quân đội Hoa Kỳ sử dụng đểBradley M2A2s, cung cấp sự bảo vệ chống lại một loạt các mối đe dọa. Thiết bị thu được này có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về công nghệ và chiến lược quốc phòng của phương Tây.
Việc lực lượng Nga bắt giữ Xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3 (IFV) có thể mang lại một số lợi ích về mặt phân tích so với các mẫu bị bắt trước đó như M2A2 Bradley và CV9040. Phân tích của Nga về các công nghệ cụ thể của Marder, bao gồm hệ thống đẩy, thành phần giáp và cấu hình bên trong, có thể cung cấp hiểu biết rộng hơn về các nguyên tắc thiết kế xe bọc thép, vũ khí trang bị cho phương tiện, hệ thống điều khiển hỏa lực và chiến lược bảo vệ chống lại các mối đe dọa đạn đạo và nổ.
Như một lời nhắc nhở,Marder 1A3được trang bị pháo tự động MK 20 Rh202 20 mm và súng máy đồng trục MG3 7,62 mm, cùng với bệ phóng tên lửa chống tăng MILAN, cho phép tấn công các mục tiêu bọc thép ở khoảng cách xa. Lớp giáp của nó cung cấp khả năng bảo vệ tiêu chuẩn chống lại hỏa lực của vũ khí nhỏ cỡ nòng 7,62 mm và mảnh đạn pháo, với gói áo giáp nâng cao ở phiên bản 1A3 được thiết kế để chống lại đạn pháo 30 mm. Xe nặng 33.500 kg và có thể đạt tốc độ tối đa 65 km/h, tầm hoạt động khoảng 500 km. Nó được trang bị các thiết bị nhìn đêm thụ động, kính ngắm nhiệt, hệ thống điều hòa không khí và khả năng bảo vệ NBC (hạt nhân, sinh học, hóa học).
Nga Marder 1A3 IFV chiếm Ukraine 925 002

Marder 1A3 được trang bị pháo tự động MK 20 Rh202 20 mm và súng máy đồng trục MG3 7,62 mm, cùng với bệ phóng tên lửa chống tăng MILAN. (Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Đức)

https://www.armyrecognition.com/ukraine_-_russia_conflict_war_2022/first_marder_1a3_ifv_donated_by_germany_to_the_ukrainian_army_captured_by_the_russian_army.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Petro Poroshenko cung cấp thêm 2.000 máy bay không người lái FPV cho quân đội Ukraine

Thứ trưởng Nhân dân Ukraina Petro Poroshenko đã giao một lô hàng máy bay không người lái chiến đấu FPV mới cho lực lượng quân đội nước này, theo một báo cáo trên trang web "Đoàn kết Châu Âu" doquân đội.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này




https://go.ezodn.com/ads/charity/proxy?p_id=22f51f24-efe6-45a2-40f7-a793ba197c83&d_id=350959&imp_id=1913055695970953&c_id=1149&l_id=10016&url=https%3A%2F%2Fwww.healthworksnewcastle.org.uk%2Fget-involved%2Fdonate%2F&ffid=1&co=VN
1710651643794.png

Poroshenko đã mua được tổng cộng 2.000 máy bay không người lái chiến đấu, thuộc nhiều mẫu khác nhau, với chi phí vượt quá 30 triệu hryvnia cho Lực lượng Phòng vệ. Petro Poroshenko nhận xét: "Điều này đánh dấu lần giao hàng thứ tư mà chúng tôi thực hiện cho Lực lượng Phòng vệ của mình. Các mô hình, bao gồm 'Bodera booms', 'Pegasy', 'Molfars', 'Mammoths', ngày càng được công nhận".

Ông nhấn mạnh rằng nhiều máy bay không người lái được trang bị đầy đủ các thiết bị phụ trợ, đặc biệt là bảng khởi động và đầu đạn: "Một phần trong số các máy bay không người lái này được cung cấp kèm đầu đạn. Đương nhiên, việc lắp đặt chúng là nỗ lực hợp tác với các nhân viên quân sự, nhưng chúng tôi cung cấp bộ đầy đủ." anh ấy giải thích thêm. Trước đó, ông Poroshenko đã đề cập đến cam kết của quỹ ông sẽ phân bổ 1 triệu USD hàng tháng cho việc mua sắm máy bay không người lái cho mục đích quân sự. Các máy bay không người lái được đề cập chủ yếu được thiết kế để thả các tải trọng chiến đấu hạng nhẹ, rất quan trọng để giao tranh với các đơn vị bộ binh và thiết giáp ở tiền tuyến.


Trong số các máy bay không người lái được mua có mẫu 'Mammoth' hạng nặng của Escadrone, có khả năng vận chuyển tới 4 kg tải trọng chiến đấu trên khoảng cách xa. Khả năng tải trọng đáng kể của nó khiến nó trở nên lý tưởng để nhắm mục tiêu và phá hủy hệ thống phòng thủ của đối phương. Các máy bay không người lái 'Mammoth' gần đây đã tham gia hoạt động cùng lực lượng Ukraine ở tả ngạn khu vực Kherson, đặc biệt là tác động đến các vị trí quân sự của Nga gần làng Krynky.

Trong lần phân phối trước đó vào tháng 2 năm nay, Poroshenko đã cung cấp cho quân đội Ukraine 900 máy bay không người lái FPV cùng với 100 mẫu máy bay không người lái khác.



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124




 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Công ty Nga chế tạo máy gây nhiễu máy bay không người lái dạng vòm để bảo vệ các đơn vị thiết giáp
Sofia Syngaivska
Sofia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 19 tháng 3 năm 2024
271 1
Hệ thống K-1000 / Nguồn ảnh: Kaysant
Hệ thống K-1000 / Nguồn ảnh: Kaysant

Kaysant giới thiệu máy bay không người lái FPV hạng nhẹ để bảo vệ xe Nga khỏi các cuộc tấn công của máy bay không người lái FPV
Truyền thông nhà nước Nga đưa tin công ty Kaysant đã phát triển một hệ thống bảo vệ xe bọc thép của Nga khỏi máy bay không người lái có tầm nhìn thứ nhất (FPV). Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh, đại diện của Kaysant cho biết công ty đã tạo ra một thiết bị gây nhiễu máy bay không người lái dạng vòm được thiết kế đặc biệt để lắp đặt trên các phương tiện, chỉ nặng 2 kg.
Hệ thống K-1000 Công ty Defense Express của Nga đã tạo ra Máy gây nhiễu máy bay không người lái kiểu mái vòm để bảo vệ các đơn vị thiết giáp
Hệ thống K-1000 / Nguồn ảnh: Kaysant
Hệ thống K-1000 có khả năng phá vỡ các máy bay không người lái hoạt động ở tần số 800 và 900 megahertz, với kế hoạch mở rộng khả năng của nó để bao phủ ba đến bốn tần số. Kaysant đã bắt đầu sản xuất các hệ thống này và đã nhận được đơn đặt hàng từ chính phủ Nga. Các cuộc thảo luận đang diễn ra liên quan đến khả năng cung cấp hàng loạt các hệ thống này cho các khu vực tuyến đầu.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Triều Tiên gửi 7.000 container chứa đầy đạn dược và các thiết bị quân sự khác tới Nga
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 19 tháng 3 năm 2024
1014 1
KN-23 / Ảnh nguồn mở
KN-23 / Ảnh nguồn mở

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik tiết lộ Triều Tiên đã gửi khoảng 7.000 container chứa đạn dược và các thiết bị quân sự khác tới Nga kể từ năm ngoái.
Shin Won-sik đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp báo được tổ chức chỉ vài giờ sau khi các quan chức quân sự Hàn Quốc báo cáo rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía đông nước này.
Sky News đưa tin này.
Đạn 152mm của Triều Tiên đang được quân đội Nga sở hữu, Defense Express
Đạn pháo 152mm của Triều Tiên trong quân đội Nga, tháng 11 năm 2023 / Ảnh minh họa nguồn mở
Theo Sky News, Mỹ và Hàn Quốc trước đây đã cáo buộc Triều Tiên gửi đạn pháo và viện trợ quân sự khác cho Nga trong chiến tranh - những cáo buộc mà cả Nga và Bình Nhưỡng đều phủ nhận.
Shin cho biết Triều Tiên ban đầu dựa vào tàu bè nhưng đã tăng cường sử dụng đường sắt để cung cấp vũ khí xuyên biên giới.

Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên, Defense Express
Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên / Ảnh nguồn mở
Ông nói thêm rằng Bình Nhưỡng có thể đã nhận được hơn 9.000 container viện trợ để đổi lấy hỗ trợ quân sự.
Trước đó, Tổng công tố Ukraine Andrii Kostin tuyên bố rằng Nga đã bắn ít nhất 24 tên lửa đạn đạo (có lẽ là Kn-23/24) do Triều Tiên sản xuất vào Ukraine.
KN-23 và KN-24, Tốc hành phòng thủ
KN-23 và KN-24 / Ảnh nguồn mở
Trước đó, Defense Express đã thảo luận về những bức ảnh chi tiết về một tên lửa của Triều Tiên được dùng để tấn công Kharkiv và trở thành bằng chứng cho thấy mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Nga và Triều Tiên.
Defense Express cũng đưa tin một nghiên cứu của Ukraine cho thấy đầu đạn của tên lửa Triều Tiên nặng tới 1.000 kg nhưng độ chính xác khi bắn thấp .
Ngoài ra, chúng tôi cũng thảo luận về các tuyến đường cung cấp chính và cơ sở cất giữ vũ khí của Triều Tiên ở Nga, đặc biệt là về địa điểm được cho là nơi cất giữ tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể vẫn phải tiếp tục cuộc chiến chống Ukraine
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 18 tháng 3 năm 2024
2982 1
Xe tăng Nga được cất giữ / Ảnh minh họa nguồn mở
Xe tăng Nga được cất giữ / Ảnh minh họa nguồn mở

Kho dự trữ vũ khí của Nga đã giảm đáng kể kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện, mặc dù vẫn đủ để tiến hành cuộc chiến trong năm nay.
Kho trang bị, vũ khí tại các căn cứ dự trữ của quân đội Nga tiếp tục cạn kiệt. Dữ liệu hiện tại chỉ ra rằng quân chiếm đóng Nga vẫn có đủ nguồn cung cấp vũ khí để duy trì tốc độ chiến sự hiện tại vào năm 2024. Tuy nhiên, việc tiến hành các hoạt động tấn công sẽ trở thành vấn đề đối với người Nga vào năm 2025.
Điều này cho thấy các đồng minh phương Tây nên tiếp tục và tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Điều này được nêu trong ấn phẩm của chuyên gia của tổ chức phân tích Mỹ Jamestown Foundation , Pavel Luzin.
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể phải tiếp tục chiến tranh chống Ukraine, Defense Express
Xe bọc thép chở quân BTR-70 của Nga và pháo tự hành D-30 trong kho / Ảnh minh họa nguồn mở
Tác giả của ấn phẩm này trình bày số liệu về xe tăng cũng như các loại vũ khí khác có thể còn sót lại trong các kho lưu trữ mà ông trích dẫn từ các nguồn sẵn có:
Xe bọc thép
- Xe tăng chiến đấu chủ lực - 4000 chiếc;

- Xe bọc thép trinh sát lội nước BRDM-2 -100 chiếc;
- Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 và BMP-2 - 2800 chiếc;
- Xe bọc thép chở quân BTR-60 - 1300 chiếc;
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể phải tiếp tục chiến tranh chống Ukraine, Defense Express
Khôi phục thiết bị của Nga / Ảnh nguồn mởPháo tự hành
- Pháo tự hành 2S1 Gvozdika – 1800 chiếc;
- Pháo tự hành 2S3 Akatsiya – 750 chiếc;
- Pháo tự hành 2S5 Giatsint-S – 750 chiếc;
- Pháo tự hành 2S19 Msta-S – 150 chiếc;
- Pháo tự hành 2S7 Pion – 160 chiếc;
- Pháo cối hạng nặng tự hành 2S4 Tyulpan – 160 chiếc;
- Súng cối tự hành 2S9 NONA – 350 chiếc;
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể phải tiếp tục chiến tranh chống Ukraine, Defense Express
súng cối hạng nặng tự hành 2S4 Tyulpan của Nga / Ảnh nguồn mởPháo kéo
- Lựu pháo D-30 - 2400 chiếc;
- Pháo dã chiến kéo M-46 - 350 chiếc;
- Pháo dã chiến kéo 2A36 Giatsint-B – 550 chiếc;
- Lựu pháo kéo 2A65 Msta-B – 250 chiếc;
- Pháo D-20 - 700 chiếc;
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể phải tiếp tục chiến tranh chống Ukraine, Defense Express
Pháo kéo 2A65 Msta-B / Ảnh nguồn mởMLRS
- Pháo phản lực phóng loạt tự hành BM-21 Grad – 1500 chiếc;
- Pháo phản lực phóng loạt tự hành 9P138 Grad-1 – 200 chiếc;
- Pháo phản lực phóng loạt tự hành BM-27 – 550 chiếc.
4000 xe tăng, 1000 xe MT-LB Nga có thể phải tiếp tục chiến tranh chống Ukraine, Defense Express
Bệ phóng tên lửa đa năng tự hành BM-27 của Nga / Ảnh nguồn mở
Đồng thời, tác giả chỉ ra số liệu về trang bị, vũ khí sẵn có tại các căn cứ quân sự của quân đội Nga. Tuy nhiên, những thiết bị có thể đã được di chuyển vào một thời điểm cụ thể để khôi phục ngành công nghiệp quốc phòng Nga lại không được đề cập ở đây.
Tuy nhiên, điều này vẫn minh họa cho xu hướng chung là cạn kiệt kho vũ khí hiện có được kế thừa từ thời Xô Viết.
Trước đó, Defense Express đưa tin rằng Tình báo Đức đã nhận được dữ liệu về khả năng Nga tấn công NATO từ năm 2026 .
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay không người lái Lyutyi của Ukraina phá hủy các nhà máy lọc dầu của Nga bao gồm những gì?
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 18 tháng 3 năm 2024
2384 1
Một mô hình máy bay không người lái kamikaze Lyutyi, hiện đang được sử dụng để tấn công Nga / Nguồn ảnh: Defense Express
Một mô hình máy bay không người lái kamikaze "Lyutyi", hiện đang được sử dụng để tấn công Nga / Nguồn ảnh: Defense Express

Những người chiếm đóng lần đầu tiên cho xem những bức ảnh về mảnh vỡ của máy bay không người lái kamikaze tầm xa Lyutyi, vốn đã tấn công hơn chục nhà máy lọc dầu ở Nga
Máy bay không người lái của Ukraine thường xuyên tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga, thể hiện khả năng bay cách biên giới tới 1.000 km .
Theo nhiều video được quay ở Nga, công cụ chính của các cuộc tấn công này là máy bay không người lái tầm xa Lyutyi của Ukraine. Nhưng điều đáng chú ý là không phải tất cả máy bay không người lái đều đạt được mục tiêu, bởi Nga vẫn có khả năng phòng không.
Chỉ đến bây giờ, liên bang Nga mới công bố mảnh vỡ của máy bay không người lái Lyutyi, điều này trả lời một số câu hỏi về thiết kế và đầu đạn của nó.
Máy bay không người lái Lyutyi của Ukraina phá hủy các nhà máy lọc dầu của Nga bao gồm những gì?, Defense Express
Đống đổ nát của máy bay không người lái Lyutyi / Ảnh từ các nguồn của Nga
Nhưng cần lưu ý rằng các mảnh vỡ của máy bay không người lái trong ảnh không đúng thứ tự vì người Nga đã không đặt đúng các bộ phận nhất định của máy bay không người lái. Động cơ của nó nên được đặt ở phần đuôi của máy bay không người lái. Vì nó có cấu hình máy đẩy chứ không phải máy kéo.

Máy bay không người lái Lyutyi của Ukraina phá hủy các nhà máy lọc dầu của Nga bao gồm những gì?, Defense Express
Động cơ của Drone nằm ở phần đuôi / Ảnh từ nguồn Nga
quân xâm lược Nga cũng cho thấy đầu đạn của Lutyi. Trọng lượng của nó ước tính là 50 kg, tương ứng với máy bay không người lái kamikaze Shahed-136. Nó rõ ràng là một đầu đạn phân mảnh có sức nổ cao trên thân với một rãnh phân mảnh được chế tạo sẵn.
Máy bay không người lái Lyutyi của Ukraina phá hủy các nhà máy lọc dầu của Nga bao gồm những gì?, Defense Express
Máy bay không người lái mang đầu đạn phân mảnh có sức nổ cao / Ảnh từ các nguồn của Nga
Tất nhiên, việc phân tích mảnh vỡ này có thể cung cấp cho Nga một số thông tin về khả năng của máy bay không người lái và hệ thống dẫn đường của nó. Nhưng bây giờ Moscow đang thể hiện một phản ứng rất chậm trễ để chống lại sự phá hủy cơ sở hạ tầng lọc dầu của mình. Bất chấp sự rõ ràng của các địa điểm tấn công, không có sự tập trung đáng kể nào của các phương tiện phòng không xung quanh chúng.
Trước đó, Defense Express đưa tin về việc Nga liên tục đốt các nhà máy lọc dầu và thậm chí một nhà máy nhỏ cũng từng kiếm được 1,75 tỷ USD mỗi năm .
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Các nhà phát triển Ukraina giới thiệu máy bay không người lái FPV sợi quang (Video)
Sofia Syngaivska
Sofia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 18 tháng 3 năm 2024
2500 1
Máy bay không người lái Banderyk-Strichka / mã nguồn mở
Máy bay không người lái Banderyk-Strichka / mã nguồn mở

Việc chuyển đổi từ kênh vô tuyến sang cáp quang trong máy bay không người lái FPV đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh quân sự, nơi độ tin cậy và bảo mật là tối quan trọng.
Máy bay không người lái FPV sử dụng sợi quang thay vì các kênh vô tuyến truyền thống để điều khiển và truyền video là một con đường đầy hứa hẹn để thúc đẩy công nghệ này, đặc biệt là trong các ứng dụng quân sự. Các lực lượng Nga đã tích cực khám phá hướng này, thử nghiệm những máy bay không người lái như vậy trong các tình huống chiến đấu. Đồng thời, các nhà phát triển Ukraine, như Dronarnia, cũng đã có những bước tiến đáng kể. Chẳng hạn, họ đã giới thiệu một mẫu máy bay không người lái FPV nguyên mẫu có tên Banderyk-Strichka, sử dụng sợi quang để điều khiển.

Máy bay không người lái Banderyk-Strichk tự hào có khả năng tải trọng lên tới 3 kg, thời gian bay 15 phút và bán kính chiến thuật là 1 km, mặc dù các thông số kỹ thuật này đã đạt được cách đây một thời gian. Điểm nhấn chính nằm ở việc đạt được kiến thức chuyên môn trong việc thực hiện điều khiển sợi quang hơn là các thông số cụ thể của máy bay không người lái. Không giống như đối tác của Nga, máy bay không người lái này sử dụng sợi quang mỏng hơn, cho phép nó thực hiện các thao tác mạnh mẽ mà không làm hỏng sợi quang, như được minh chứng trong đoạn phim video.
Máy bay không người lái Banderyk-Strrichka Defense Express Các nhà phát triển Ukraine trình bày Máy bay không người lái FPV sợi quang (Video)
Máy bay không người lái Banderyk-Strichka / mã nguồn mở
Kiểm soát cáp quang mang lại những lợi thế khác biệt, bao gồm khả năng miễn nhiễm với các hệ thống tác chiến điện tử và nâng cao chất lượng hình ảnh cho người vận hành. Thiết lập này làm tăng hiệu quả và độ chính xác của máy bay không người lái trong việc nhắm mục tiêu. Hơn nữa, nó đảm bảo bí mật hoạt động bằng cách tránh bị phát hiện thông qua các phương tiện trinh sát vô tuyến điện tử và giảm thiểu các vấn đề nhiễu liên quan đến kiểm soát tần số vô tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý nhiều máy bay không người lái cùng lúc.
Ngoài ra, việc tận dụng điều khiển sợi quang cho phép tập trung sức mạnh tính toán cho các nhiệm vụ như thị giác máy, được sử dụng trong chiến lược tấn công và nhận dạng mục tiêu, tại trạm điều khiển thay vì trên máy bay không người lái, đây là một cách tiếp cận hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Máy bay không người lái Banderyk-Strrichka Defense Express Các nhà phát triển Ukraine trình bày Máy bay không người lái FPV sợi quang (Video)
Máy bay không người lái Banderyk-Strichka / mã nguồn mở
Tuy nhiên, những hạn chế tiềm ẩn bao gồm những hạn chế về khoảng cách do chiều dài sợi quang, nguy cơ đứt sợi dẫn đến mất máy bay không người lái và sự phức tạp trong vận hành. Tuy nhiên, đánh giá thực tế toàn diện về việc triển khai máy bay không người lái FPV trong các tình huống chiến đấu là cần thiết để chứng minh những cân nhắc này và hoàn thiện công nghệ hơn nữa.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,058
Động cơ
67,977 Mã lực
Tuổi
124
Lực lượng Ukraine hiện cũng sử dụng UR-77 thu được để tấn công: Phương tiện rà phá bom mìn phá hủy một vị trí của Nga (Video)
Hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Ảnh minh họa nguồn mở
Hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Ảnh minh họa nguồn mở
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 18 tháng 3 năm 2024
7852 1

Hệ thống rà phá bom mìn này có hỏa lực khá ấn tượng nhưng lại rất hạn chế trong ứng dụng chiến đấu.
Bộ Quốc phòng Ukraine vừa công bố một đoạn video cho thấy hệ thống rà phá bom mìn UR-77 Meteorit sử dụng chất nổ để phá hủy các vị trí của đối phương chứ không phải các bãi mìn. Hệ thống hiếm được quân nhân Lữ đoàn công binh 48 triển khai trên chiến trường
Trong trường hợp thông thường, các phương tiện này được vận hành bởi lực lượng công binh. Tên lửa bắn từ bệ phóng UR-77 không có độ chính xác cao, mục đích duy nhất của nó là kéo một sợi cáp nổ linh hoạt qua vị trí bị ô nhiễm bom mìn được chỉ định và chọc thủng một lỗ hở.

Dây cáp mang 700 kg thuốc nổ và dài tới 90 mét, lối đi không có mìn bị thủng dài 6 mét. "Tầm bắn" của hệ thống là 200 mét với một tên lửa đơn có thể bay lên tới 500 mét với tên lửa kép - đây là khoảng cách tối đa mà đạn có thể triển khai.
Hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Defense Express
Hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Ảnh minh họa nguồn mở
Trước đó, cách sử dụng UR-77 Meteorit tương tự đã được các lực lượng xâm lược Nga sử dụng. Họ đã triển khai hệ thống này để tấn công một cách tàn bạo thông qua một thành trì bị chiếm đóng bởi nhân lực Ukraine, đặc biệt là các tòa nhà. Đoạn phim có sẵn trong các nguồn mở chỉ ra rằng những hệ thống như vậy chủ yếu được sử dụng ở những khu vực tương đối an toàn, nơi chúng không thể bị phục kích, như ở Mariupol năm 2022 khi quân phòng thủ Ukraine bị bao vây.


Lớp giáp của hệ thống chỉ có thể bảo vệ khỏi hỏa lực vũ khí hạng nhẹ, tính cơ động ngang bằng với các phương tiện chiến đấu vì trong quân đội Nga, ngoài các tiểu đoàn công binh, một số sư đoàn cơ giới cũng có số lượng hạn chế các hệ thống đó.
Theo cộng đồng Oryx OSINT, kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga, các lực lượng Ukraine đã thu giữ tổng cộng 18 hệ thống UR-77 từ Nga trong trận chiến.
Ảnh lưu trữ: Kỹ sư quân sự Ukraine trong cuộc tập trận sử dụng hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Defense Express
Ảnh lưu trữ: Kỹ sư quân sự Ukraine trong cuộc tập trận sử dụng hệ thống rà phá bom mìn UR-77 / Nguồn ảnh: Lực lượng Hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Ukraine

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top