[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Vụ mất tích thứ bảy của xe tăng T-90S phiên bản xuất khẩu của Nga được báo cáo ở Donetsk
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 08 THÁNG 4 NĂM 2024 12:26

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Một video gần đây được xuất bản trên kênh Telegram@Cơ Khí33/60tài liệu về sự tàn phá của một người NgaT-90Sxe tăng ở Donetsk. Sự cố này đánh dấu lần mất mát thứ bảy được ghi nhận của mẫu T-90S, ban đầu được dự định xuất khẩu, kể từ khi bắt đầu xung đột. Được cho là do hành động của Lữ đoàn 33 Ukraine, việc phá hủy chiếc xe tăng này nêu bật những thách thức mà quân đội Nga phải đối mặt trong việc duy trì hoạt động của mình ở Ukraine. Nó phản ánh việc sử dụng không chỉ các phương tiện cũ mà còn cả những phương tiện ban đầu được dùng để xuất khẩu.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Nga được cho là đã mất khoảng 3.000 xe tăng, mặc dù có dự trữ xe tăng cũ hơn để bù đắp những tổn thất này và đã khởi động lại sản xuất và hiện đại hóa nhiều xe tăng (Nguồn ảnh: Lữ đoàn 33 Ukraine/ Rosoboronexport )


Sự kiện này nhấn mạnh các cuộc giao tranh quân sự căng thẳng đang diễn ra ở khu vực Donetsk. Nằm ở phía đông Ukraine, Donetsk là khu vực đóng vai trò trung tâm trong cuộc xung đột Ukraine. Giàu tài nguyên công nghiệp và khai thác mỏ, đặc biệt là than đá, khu vực này có vị trí chiến lược đối với cả nền kinh tế Ukraina và ý nghĩa địa chính trị của nó. Kể từ năm 2014, Donetsk đã trở thành tâm điểm căng thẳng giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga, được Nga hậu thuẫn. Sự mất mát củaT-90Snhấn mạnh những chi phí vật chất đáng kể mà cả hai bên phải gánh chịu khi tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ.

Kể từ khi bắt đầu xung đột, Nga được cho là đã mất khoảng 3.000 xe tăng, mặc dù có dự trữ xe tăng cũ hơn để bù đắp những tổn thất này và đã khởi động lại sản xuất và hiện đại hóa nhiều xe tăng. Trong số tất cả xe tăng được triển khai ở Ukraine, chỉ có 200 chiếc được sản xuất gần đây, số còn lại là xe tân trang. Nga hiện thậm chí còn sử dụng xe tăng ban đầu được thiết kế để xuất khẩu, bằng chứng là vụ phá hủy gần đây.

CácT-90SXe tăng chiến đấu chủ lực (MBT), được các quốc gia như Algeria, Armenia và Ấn Độ sử dụng, được trang bị pháo nòng trơn 125 mm 2A46M chính có khả năng bắn tới 8 phát mỗi phút và phóng tên lửa chống tăng dẫn đường 9M119 Refleks với tầm bắn lên tới 4.400 mét.

Nó còn được trang bị súng máy đồng trục PKT 7,62 mm và súng phòng không 12,7 mm gắn trên tháp pháo. Xe tăng có thể chứa tổ lái ba người và bao gồm các khoang dành cho người lái, tháp pháo dành cho hai người và động cơ ở phía sau. Cơ chế phòng thủ của nó bao gồm áo giáp thép và áo giáp phản ứng nổ Kontakt-5 (ERA), được hỗ trợ bởi bộ thiết bị hỗ trợ phòng thủ Shtora-1, bao gồm thiết bị gây nhiễu hồng ngoại, hệ thống cảnh báo laser và hệ thống lựu đạn khí dung.

T-90S được trang bị động cơ diesel V-92S2 V-12 công suất 1.000 mã lực, có khả năng đạt tốc độ lên tới 60 km/h trên đường trường và 40 km/h trên địa hình, với tầm hoạt động tối đa 550 km. Nó được trang bị nhiều phụ kiện khác nhau, chẳng hạn như hệ thống bảo vệ NBC, hệ thống phát hiện và chữa cháy cũng như camera nhiệt Thales Optronics để tăng cường tầm nhìn ban đêm, đảm bảo chức năng trong các tình huống chiến đấu đa dạng.

T-90S là biến thể xuất khẩu của xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga. Mặc dù hai mẫu này có nhiều đặc điểm giống nhau, chẳng hạn như áo giáp và vũ khí chính, nhưng T-90S lại thể hiện những khác biệt đáng kể phù hợp với nhu cầu của lực lượng vũ trang nước ngoài. Ví dụ, T-90S thường kết hợp các cải tiến trong hệ thống điều khiển hỏa lực và bảo vệ điện tử, bao gồm hệ thống liên lạc và dẫn đường tiên tiến hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, nó có thể được trang bị thêm các mô-đun bảo vệ và hệ thống vũ khí cụ thể theo yêu cầu của người mua, giúp nó linh hoạt hơn trong nhiều tình huống chiến đấu khác nhau so với T-90 tiêu chuẩn vốn được tối ưu hóa theo thông số kỹ thuật của quân đội Nga.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Đoạn phim về xe tăng T-72 của Nga được trang bị hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái mới từ vùng hoạt động đặc biệt được trình chiếu

Việc sử dụng các cấu trúc đặc biệt để bảo vệ xe tăng và xe bọc thép khỏi tác động máy bay không người lái-kamikaze đã trở thành một xu hướng thực sự trong các hoạt động quân sự đặc biệt. Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang ngày càng sử dụng nhiều xe tăng và xe bọc thép được trang bị hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái thích hợp, mà các quân nhân gọi là “đồ nướng”.

Các phóng viên chiến trường đã chiếu cảnh xe tăng T-72 của Nga được trang bị hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái mới từ vùng hoạt động đặc biệt. Theo báo cáo, họ đã được quay phim gần làng Krasnogorovka trên khu vực Maryinsky của mặt trận. Xe tăng Nga, như chúng ta thấy trong đoạn phim được công bố, được lót bằng các tấm chắn kim loại và nhìn từ xa, nó gần như không giống một chiếc xe tăng mà giống như một loại máy móc khó hiểu nào đó.
Việc bảo vệ như vậy sẽ bảo vệ bể khỏi bị va chạm máy bay không người lái-kamikaze từ trên cao, vì tháp pháo xe tăng là một trong những nơi dễ bị tấn công bằng máy bay không người lái nhất.






Ngoài ra, xe tăng còn được lót các tấm kim loại ở hai bên thân tàu, cho phép bảo vệ khỏi các cuộc tấn công của máy bay không người lái kamikaze và đạn pháo của đối phương.






Cần lưu ý rằng xe tăng hiện đang được trang bị hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái tại các doanh nghiệp quốc phòng ở quy mô công nghiệp. Nhưng ở nhiều đơn vị trực tiếp chiến đấu ở mặt trận, vấn đề này tự giải quyết được. Các thợ thủ công trong quân đội tự hàn các cấu trúc bảo vệ và bọc xe bọc thép bằng các tấm kim loại. https://vi.topwar.ru/240072-pokazany-kadry-rossijskogo-tanka-t-72-s-novoj-antidronovoj-zaschitoj-iz-zony-specoperacii.html
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
F-16 của Hy Lạp cho Ukraine: Giá cả, tình trạng và thực tế như thế nào?

Hy Lạp có kế hoạch nâng cấp đội máy bay của mình bằng máy bay chiến đấu F-35 và bán bớt máy bay cũ, bao gồm 32 máy bay chiến đấu F-16
Trong bối cảnh Hy Lạp mua sắm đáng kể 20 chiếc F-35, nâng cấp F-16 Block 52+ lên phiên bản Viper và tiềm năng mua thêm những chiếc Rafales của Pháp, Bộ Quốc phòng nước này đã tiết lộ kế hoạch loại bỏ phi đội cũ của họ, bao gồm F- 16 Block 30, Mirage 2000-5 và F-4 Phantom.
Nhìn chung, chúng ta đang nói về 108 máy bay chiến đấu: 32 chiếc F-16C/D Block 30, 24 chiếc Mirage 2000-5 Mk. 2 và 33 F-4E PI2000. Tại Hy Lạp, họ ước tính khá lạc quan sẽ nhận được tổng cộng 2 đến 2,5 tỷ euro cho những chiếc máy bay này.
Tuy nhiên, dự đoán của họ có thể quá lạc quan, đặc biệt khi xét đến những thách thức trong việc tìm kiếm người mua F-4 Phantom do công nghệ lạc hậu của nó. Hiện chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc (đang trong quá trình ngừng hoạt động) và Iran tiếp tục vận hành F-4 Phantom.

Ấn Độ có thể thể hiện sự quan tâm đến Mirage 2000-5 nếu xét đến hoạt động hiện tại của họ với các máy bay chiến đấu tương tự. Tuy nhiên, danh sách những người mua tiềm năng còn rộng hơn nhiều vì những chiếc máy bay này của Pháp cũng đang phục vụ ở Ai Cập, Đài Loan và UAE.

Mirage Hy Lạp 2000-5, Tốc hành quốc phòng
Mirage Hy Lạp 2000-5
Khi nói đến F-16, đã có nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên các ấn phẩm quân sự của Hy Lạp. Họ gợi ý rằng Ukraine có thể quan tâm đến việc mua lại chúng hoặc có được chúng thông qua các phương tiện khác.

Khi nói đến F-16 Block 30, những chiếc máy bay phản lực này ban đầu được Hy Lạp chỉ định thay thế cho F-5A vào năm 1984. Ban đầu, dự án ước tính trị giá khoảng 940 triệu USD, với các điều khoản cụ thể được đặt ra cho nội địa hóa và bồi thường. các thỏa thuận. Tuy nhiên, sau quá trình đấu thầu kỹ lưỡng, tổng chi phí đã giảm xuống còn 659 triệu USD, với chi phí đồng sản xuất dự kiến ở mức 240 triệu USD.

Từ năm 1989 đến năm 1990, Hy Lạp đã nhận được 34 chiếc F-16C một chỗ ngồi và 6 chiếc F-16D hai chỗ ngồi, tất cả đều mới toanh. Vào cuối những năm 1990, những chiếc máy bay này đã trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời mang tên Falcon-Up, bao gồm việc tân trang toàn diện, thay thế bốn bộ phận cấu trúc của thân máy bay và kéo dài thời gian sử dụng từ 4000 lên 8000 giờ. Công việc được thực hiện bởi Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Hellenic.

Hơn nữa, Hy Lạp đã bổ sung 24 mô-đun LANTIRN vào phi đội F-16 Block 30 của mình. Điều này cho phép họ sử dụng các loại đạn có độ chính xác cao để tấn công mục tiêu mặt đất. Máy bay này cũng được cho là sẽ nhận được bộ tác chiến điện tử ASPIS nâng cấp với trạm gây nhiễu ALQ-187 I-DIAS.

F-16 PS Hy Lạp, Tốc hành Quốc phòng
F-16 PS Hy Lạp
Vì vậy, khi so sánh F-16 của Hy Lạp với F-16 của Hà Lan, Đan Mạch, Bỉ hoặc Na Uy, hạm đội Hy Lạp có phiên bản cơ sở phức tạp hơn một chút. Nó hoạt động với Khối 30 trái ngược với Khối 15. Sự khác biệt đáng kể giữa các khối này là phiên bản của Hy Lạp đi kèm với radar AN/APG-68 tiên tiến hơn [từ khối 25 trở đi] thay vì AN/APG-66. Tuy nhiên, tất cả những chiếc máy bay này đều trải qua quá trình nâng cấp Falcon-Up và MLU giữa vòng đời, về cơ bản đã nâng cấp mọi khả năng của chúng.

Về số năm sản xuất máy bay, sẽ chỉ có thể nói chắc chắn sau khi có thông tin cụ thể về F-16 của châu Âu. Tuy nhiên, nếu có sự khác biệt, có thể trong vòng vài năm nữa nó sẽ nghiêng về phía những chiếc máy bay Hy Lạp trẻ hơn một chút. Điều quan trọng cần lưu ý là các nguồn tin của Hy Lạp chỉ ra rằng máy bay chiến đấu của họ chỉ bị khấu hao 60% - một tuyên bố cần được điều tra thêm.

Giá của những chiếc F-16 đã qua sử dụng như vậy rất có thể là dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận thực tế giữa Đan Mạch và Argentina về việc bán 24 máy bay chiến đấu tương tự. Mức giá hiện đang được xem xét là 14 triệu USD cho mỗi chiếc máy bay, tổng cộng là 338 triệu USD cho 24 chiếc F-16 MLU đã qua sử dụng. Nếu các máy bay chiến đấu của Hy Lạp có giá tương tự, con số này sẽ lên tới khoảng 448 triệu USD.

Mặc dù hy vọng ở Athens rất cao nhưng ước tính này có thể chỉ mang tính lý thuyết. Bởi vì trong trường hợp Lực lượng vũ trang Ukraine tăng cường sức mạnh bằng những máy bay này, Hy Lạp sẽ được giảm giá khi mua vũ khí mới của Mỹ, bao gồm cả những chiếc F-35 tương tự.


Vì vậy, chỉ còn lại câu hỏi về thời gian. Quá trình cải tổ lực lượng vũ trang Hy Lạp dự kiến kéo dài đến năm 2030 và những chiếc F-35 đầu tiên dự kiến sẽ không xuất xưởng sớm nhất là vào năm 2028. Các điều kiện để cập nhật F-16 Block 52+ lên Viper vẫn chưa được xác định rõ ràng. được công bố. Nhưng vấn đề là, nếu Hy Lạp thực sự muốn nhận được tiền hoặc giảm giá cho những chiếc F-16 này, điều đó khó có thể xảy ra vào cuối thập kỷ này.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực




 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
"Giống như trong một trò chơi điện tử," Xạ thủ người Ukraine điều hành Stryker IFV của Mỹ nói
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 8 tháng 4 năm 2024
9287 2
Trạm vũ khí điều khiển từ xa của Stryker / Ảnh ghép của Defense Express // Nguồn tín dụng: Bộ chỉ huy lực lượng tấn công trên không, StratCom của UAF
Trạm vũ khí điều khiển từ xa của Stryker / Ảnh ghép của Defense Express // Nguồn tín dụng: Bộ chỉ huy lực lượng tấn công trên không, StratCom của UAF

Phi hành đoàn xe chiến đấu Mỹ của Ukraine mô tả kinh nghiệm của họ khi chuyển từ xe BTR của Liên Xô sang thiết bị mới
Khi điều khiển chiếc M2 Browning bằng cần điều khiển từ bên trong cabin bọc thép, xạ thủ của xe chiến đấu bộ binh Stryker khen ngợi giao diện và điều khiển tại nơi làm việc của anh ta: "Khi đã hiểu rõ về nó, bạn có thể nhắm mục tiêu nhanh hơn nhiều ."
Serhii, một quân nhân thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Lực lượng vũ trang Ukraine, từng vận hành một tàu sân bay bọc thép BTR thuộc di sản thời Liên Xô của Ukraine, hiện là thành viên của phi hành đoàn đang học cách lái xe chiến đấu bọc thép của Mỹ. Đoạn video về bãi huấn luyện nơi phi hành đoàn làm quen với thiết bị mới được cơ quan báo chí lữ đoàn công bố.

Mặc dù đã phục vụ trong lực lượng Ukraine được một năm nhưng hiệu suất của phương tiện này hầu như không được chúng tôi chú trọng trong các bài viết của chúng tôi. Video này là cơ hội tốt để xem cách những người phòng thủ Ukraine mô tả kinh nghiệm của họ khi vận hành Stryker cả trong và ngoài trận chiến thực sự.
Xạ thủ Serhii chỉ ra vô số thông số và tính năng được cung cấp bởi giao diện chiến đấu của Stryker. Màn hình hiển thị của hệ thống ngắm có thể được đặt theo điều kiện ánh sáng hiện tại, thu phóng và lấy nét, máy tính có thể ghi nhớ vị trí của mục tiêu, v.v. Tốc độ quay của tháp pháo có thể điều chỉnh được, điều này lúc đầu không bình thường nhưng giúp đặt súng nhanh chóng.

Stryker có các nút trên bảng điều khiển của xạ thủ đều bằng tiếng Ukraina / Defense Express /
Lưu ý: dù được chuyển từ Mỹ sang nhưng Stryker có các nút trên bảng điều khiển của xạ thủ đều bằng tiếng Ukraine. Tuy nhiên, các dấu hiệu HUD trên màn hình quan sát dường như là nguyên bản, bằng tiếng Anh / Ảnh chụp màn hình từ video, tuân thủ. Nguồn ảnh: Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Lực lượng vũ trang Ukraine
"Giống như trong trò chơi điện tử, đây là màn hình, cần điều khiển. Khi bạn đã hiểu rõ về nó, bạn có thể nhắm mục tiêu nhanh hơn nhiều", Serhii nói và đề cập rằng không giống như các phương tiện của Liên Xô, anh không cần phải thao tác. bằng quang học hoặc súng bằng tay vì anh ta có thể vận hành hoàn toàn trạm vũ khí bằng cách sử dụng cần điều khiển và bảng điều khiển kỹ thuật số.
Mykola, một sĩ quan của Lữ đoàn tấn công đường không số 80, giải thích: Trạm vũ khí được điều khiển từ xa không chỉ tiện dụng mà còn giúp cứu mạng nhân viên. Ông chỉ ra rằng so với các xe APC thông thường của Liên Xô, xạ thủ hoạt động từ bên trong cabin được bảo vệ của Stryker. Điều tương tự cũng xảy ra với đội đổ bộ không tiếp xúc với hỏa lực của kẻ thù bằng cách ngồi trên đầu xe, một thực tế mà chúng ta thường thấy với các phương tiện chiến đấu BTR và BMP.
Lính tấn công đường không Ukraine trên xe BTR-3 trong cuộc tập trận / Defense Express /
Lính tấn công đường không Ukraine trên nóc BTR-3 trong cuộc tập trận / Nguồn ảnh: Trung tâm Huấn luyện Lực lượng Tấn công Đường không thứ 199 của UAF
Mykola cho biết, trong quá trình huấn luyện, các đội bao gồm các tân binh và các cựu binh để họ có thể chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong thực chiến, những tính năng bất ngờ lại chiếm ưu thế về tầm quan trọng. Trong cuộc phỏng vấn với người hướng dẫn từ Lữ đoàn tấn công đường không số 82, do Truyền thông chiến lược của UAF xuất bản, sĩ quan Serhii "Elf" nhấn mạnh tính cơ động của Stryker, đặc biệt là tốc độ khi vào số lùi:
"Phương tiện rất nhanh, nó chạy với tốc độ 100 km/h hoặc 20 km/h khi lùi, theo tôi, đó là một lợi thế đáng kể so với tất cả các thiết bị của Nga và Liên Xô của chúng tôi bởi vì đôi khi trên chiến trường bạn cần phải quay đầu lại, và vài phút đó sẽ cứu được mạng sống. Đó là lý do tại sao Stryker và các thiết bị phương Tây khác có thể lái lùi khá nhanh, tốc độ 20 km/h là đủ để <...> đến nơi ẩn náu."
Serhii, dấu hiệu cuộc gọi
Serhii, ký hiệu gọi "Elf" / Tín dụng khung tĩnh: Lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Khả năng cơ động của Stryker rất hữu ích khi nó được sử dụng trong các cuộc tấn công để hỗ trợ hỏa lực. Serhii thừa nhận rằng nó không hữu dụng lắm với vai trò là một vũ khí cố định, vì vậy trong phòng thủ, nó chủ yếu được sử dụng làm phương tiện di chuyển: luân chuyển hoặc sơ tán những người bị thương.
Điều thú vị là cái nhìn sâu sắc của anh ấy về các vấn đề sửa chữa. Ban đầu, các đội sửa chữa hiện trường “gặp vấn đề lớn” khi trang bị mới vừa về tay quân đội Ukraine. Tuy nhiên, trong một năm phục vụ đó, Stryker đã trở nên quen thuộc với các kỹ thuật viên. Serhii cho biết thêm: “Giờ đây, họ thậm chí có thể tự sản xuất một số phụ tùng thay thế và việc sửa chữa nhanh hơn nhiều”.
Stryker IFV đang phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Ukraine, tháng 3 năm 2024 / Defense Express /
Stryker IFV đang phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Ukraine, tháng 3 năm 2024 / Vẫn còn khung tín dụng: Lữ đoàn tấn công trên không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tên lửa chiến lược Meteorit P-750: Vũ khí đầy tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 8 tháng 4 năm 2024
1731 1

Tên lửa 3M-25 được cho là có tầm bay 5.000 km với tốc độ 3.500 km/h, sử dụng công nghệ tàng hình và có hệ thống dẫn đường độc đáo.
Trước đó, khi nói về tên lửa siêu thanh Kh-90 , Defense Express đã đề cập đến dự án tên lửa chiến lược mang tên 3M-25 Meteorit hay còn gọi là P-750 hay Grom. Không giống như Kh-90 bị bỏ rơi, tên lửa Meteorit thực sự đã cất cánh để bay thử nghiệm và gần như trở thành dự án vũ khí tiên tiến cuối cùng của Liên Xô.
Lịch sử phát triển loại tên lửa này bắt đầu từ năm 1976 khi các kỹ sư được giao nhiệm vụ tạo ra một loại tên lửa tầm xa đa năng có tầm tấn công 5.000 km. Nó được cho là sẽ được mang và phóng bởi các tàu ngầm hạt nhân, máy bay ném bom chiến lược và các bệ phóng trên đất liền, dự án được giao cho Cục Thiết kế Chế tạo Máy Trung ương (trước đây là OKB-52), ngày nay được gọi là NPO Mashinostroyeniya.
Tên lửa chiến lược Defense Express / P-750 Meteorit: Vũ khí đầy tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn

Tên lửa sẽ chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương bằng sự kết hợp khá thú vị giữa bay tốc độ cao ở độ cao lớn với công nghệ tầm nhìn thấp. Tên lửa dự kiến sẽ tăng tốc lên 3500 km/h và di chuyển ở độ cao 22–24 km.
Các công trình đang đi theo hướng giống như OKB-52 đã mở đường khi tạo ra tên lửa chống hạm P-35 và P-500 Basalt. Đó là tên lửa cỡ lớn có trọng lượng phóng 12.650 kg, một nửa trong số đó là tên lửa đẩy cực lớn và 1.000 kg là đầu đạn; vũ khí có chiều dài 13 mét và sải cánh 5 mét.

Lý do để P-750 "Meteorit" có bộ tăng áp khổng lồ, bản thân nó nặng tới 6.270 kg, rất đơn giản. Nó phải nâng và tăng tốc tên lửa không chỉ từ "số 0" mà còn từ độ sâu -40 mét, vì một trong những phương án được thiết kế cho tên lửa là phóng từ tàu ngầm. Trên thực tế, vai trò của bộ tăng tốc Meteorit được thực hiện bằng một tên lửa riêng biệt với động cơ nhiên liệu lỏng chạy bằng UMDH độc hại (ở Liên Xô gọi là "heptyl") và vòi phun quay.
Tên lửa chiến lược Defense Express / P-750 Meteorit: Vũ khí đầy tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn

Bộ tăng áp này hoạt động trong 32 giây và được cho là sẽ tăng tốc P-750 thẳng lên tốc độ siêu âm, nhưng hóa ra nó có thể gây nguy hiểm cho chính tên lửa trong quá trình tách. Do đó, động cơ hành trình tuốc bin phản lực KR-23 được chế tạo đặc biệt đã được điều chỉnh để hoạt động ở nhiều chế độ - từ tốc độ cận âm đến Mach 3. Xét tầm hoạt động mà P-750 Meteorit phải vượt qua, thể tích thùng nhiên liệu là 2.800 lít.
Đồng thời, tất cả những sự phức tạp này với bộ tăng áp chỉ cần thiết cho các vụ phóng dưới nước và trên đất liền. Từ một chiếc máy bay, cụ thể là từ chiếc Tu-95MA như dự định, nó có thể phóng bằng bộ tăng áp nhiên liệu rắn thông thường ở đuôi. Nhưng xét theo bức ảnh có sẵn thì có thể nó không có ở đó.
Khoảnh khắc P-750 tách khỏi Tên lửa chiến lược Tu-95MA / Defense Express / P-750 Meteorit: Vũ khí tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn
Khoảnh khắc P-750 tách khỏi Tu-95MA
Nhưng khi đến lần phóng dưới nước, mọi thứ ngay lập tức trở nên sai lầm. Hóa ra việc lắp đặt P-750 Meteorit vào tàu ngầm thuộc Dự án 949 Antey (đại diện nổi tiếng nhất là Kursk) sẽ không hiệu quả. P-750 Meteorit lớn hơn đáng kể so với tên lửa P-700 Granit tiêu chuẩn và trên hết, nó yêu cầu các hệ thống chuẩn bị bổ sung trước khi phóng.
Cuối cùng, Liên Xô đã quyết định cấu hình lại và chuyển đổi hoàn toàn K-420, một trong những tàu ngầm Navaga thuộc Dự án 667 cho mục đích này. Các bệ phóng đặc biệt dành cho tên lửa mới đã được tạo ra cho chiếc tàu ngầm này; chúng được lắp đặt thay cho các ống phóng thẳng đứng dành cho tên lửa liên lục địa. Để làm được điều đó, thân tàu cần được tăng chiều rộng.
Dự án 667 Navaga bình thường và Tên lửa chiến lược K-420 / Defense Express / P-750 Meteorit: Vũ khí đầy tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn
Một chiếc Project 667 Navaga bình thường và K-420
Công việc diễn ra rất nhanh, lần phóng đầu tiên được thực hiện vào ngày 20 tháng 5 năm 1980, nhưng lần này và ba lần tiếp theo đều không thành công. Chỉ đến ngày 16 tháng 12 năm 1981, tên lửa mới thực hiện chuyến bay đầy đủ đầu tiên, đi được quãng đường 50 km.
Nhưng quá trình diễn ra ngay sau đó cho thấy Liên Xô không còn khả năng thực hiện các dự án phức tạp như vậy nữa. Bởi vì đối với P-750 Meteorit, lần đầu tiên việc phóng dưới nước "ướt" đã được thực hiện. Một hệ thống dẫn đường SNRK Kadr mới đang được tạo ra, có khái niệm tương tự như DSMAC, nhưng chụp ảnh radar thay vì ảnh quang học.
Và để vượt qua phòng không, ba giải pháp đã được phát triển cùng một lúc. P-750 Meteorit được thiết kế có hệ thống tác chiến điện tử riêng nhằm tạo ra sự can thiệp tích cực với radar của đối phương. Nó cũng kéo các mục tiêu giả trên một sợi cáp dài 100 mét khi bay với tốc độ Mach 3.
Tuy nhiên, yếu tố chính là hệ thống có khả năng làm giảm tầm nhìn của radar của tên lửa. Hiệu ứng này sẽ đạt được nhờ một "súng plasma" tạo ra đám mây khí ion hóa gần cửa hút. Đây không phải là điều mới lạ của Liên Xô mà là một giải pháp mà Mỹ đã cố gắng áp dụng trên Lockheed A-12 (tiền thân của SR-71 Blackbird) vào những năm 1960.
Cho rằng cửa hút gió là bộ phận lộ rõ nhất của máy bay phản lực, Liên Xô tuyên bố rằng tầm nhìn ở bán cầu trước đã giảm tới 70-80%. Đồng thời, tên lửa sử dụng các đường viền mượt mà và vật liệu hấp thụ sóng radar.
Tên lửa chiến lược Defense Express / P-750 Meteorit: Vũ khí đầy tham vọng cuối cùng của Liên Xô với plasma và tên lửa đẩy 6 tấn

Kết quả là mọi thứ đều thất bại ngay lập tức. Những lần phóng đầu tiên trên không từ Tu-95MA được thực hiện vào năm 1983–1984 cho thấy P-750 Meteorit liên tục đi chệch hướng. Và khi tên lửa được huấn luyện bay dọc theo lộ trình, các phương pháp phòng không, bao gồm cả máy tạo plasma, tỏ ra bất lực khi P-750 bị S-200 đánh chặn mà vào thời điểm đó đã được coi là lỗi thời.
Tổng cộng, tính đến năm 1987, hơn 30 vụ phóng được thực hiện từ khán đài, chỉ có 2 vụ từ tàu ngầm và 20 vụ từ máy bay Tu-95MS. Năm 1988, chỉ có phiên bản hải quân của P-750 Meteorit mới bắt đầu các cuộc thử nghiệm hiệu suất do nhà nước thực hiện. Bốn lần phóng băng ghế dự bị và ba lần nữa từ tàu ngầm K-420 đã được thực hiện. Nhìn chung, chỉ có khoảng một nửa trong số họ thành công ở mọi giai đoạn. Mặc dù vào thời điểm đó, Liên Xô đã bắt đầu sụp đổ và nền kinh tế không còn khả năng hỗ trợ một dự án quy mô như vậy nữa.
Trong bối cảnh đó, vào năm 1989, Moscow quyết định đóng cửa chương trình P-750 Meteorit, tính đến thời điểm đó đã kéo dài được 13 năm. Cuối cùng, đó là một quyết định hợp lý vì tên lửa không thể hoàn thành nhiệm vụ chính là xuyên thủng hệ thống phòng không và còn cần đến các tàu ngầm được trang bị đặc biệt. Tên lửa chiến lược phóng từ trên không duy nhất còn lại ở Liên Xô là Kh-55, trong khi các tàu và hầm chứa dưới lòng đất có thể triển khai S-10 Granat. Các biến thể của nó hiện được gọi là Kalibr phóng từ tàu và P-500 cho Iskander SRBM trên đất liền .
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Công ty Mỹ sản xuất máy bay không người lái, hệ thống điện tử và các đơn vị quân sự khác cho công ty Nga bị trừng phạt
Sofia Syngaivska
Sofia Syngaivska

sofiyka.kv@gmail.com
Ngày 5 tháng 4 năm 2024
10956 0
UAV Inokhodets của Nga / mã nguồn mở
UAV Inokhodets của Nga / mã nguồn mở

Các hợp đồng bị rò rỉ vẽ nên một bức tranh về các chiến lược chung, các hoạt động đáng nghi vấn và những tác động địa chính trị đối với ngành công nghiệp quốc phòng
Các nhà hoạt động Kháng chiến Mạng gần đây đã công bố các tài liệu trực tuyến, dẫn đến một cuộc điều tra chi tiết của các nhà báo Ukraine về mối liên hệ giữa công ty Planar Tech của Nga bị trừng phạt và công ty con của nó ở Mỹ, Copper Mountain Technologies. Cuộc điều tra cho thấy Planar từ Chelyabinsk nằm trong danh sách trừng phạt ngay sau khi cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu do có liên kết với Yevgeny Prigozhin. Các hợp đồng bị rò rỉ mà nhóm Kháng chiến mạng có được đã tiết lộ mối liên hệ giữa các sản phẩm của Planar và ngành công nghiệp quốc phòng Nga, cung cấp cho Ukraine những hiểu biết quan trọng về các máy bay không người lái như Orlan-10, Inokhodets và các hệ thống EW như Svet-KU và Leer-3, cũng như nhiều đơn vị quân đội sử dụng Sản phẩm phẳng.
Các hợp đồng bị rò rỉ vẽ nên một bức tranh về các chiến lược chung, các hoạt động đáng nghi ngờ và ý nghĩa địa chính trị đối với ngành công nghiệp quốc phòng Công ty Defense Express của Mỹ sản xuất UAV, Hệ thống điện tử và các đơn vị quân sự khác cho Công ty Nga bị trừng phạt
Các hợp đồng bị rò rỉ đã vẽ nên một bức tranh về các chiến lược chung, các hoạt động thực tiễn đáng nghi vấn và những tác động địa chính trị đối với ngành công nghiệp quốc phòng / Nguồn ảnh: Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine
Việc xem xét kỹ hơn các thiết bị và linh kiện của Planar và Copper Mountain Technologies cho thấy những điểm tương đồng đáng chú ý. Các sản phẩm của họ hầu như giống hệt nhau về hình dáng, đặc điểm, tên và mã, có chung tài liệu kỹ thuật. Thông qua các công ty trung gian được thành lập bởi Planar phiên bản Mỹ, Copper Mountain Technologies đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực quốc phòng Mỹ. Đáng chú ý, các công nghệ của Nga được tích hợp vào ăng-ten sử dụng trên máy bay Mỹ và thậm chí họ đã mạo hiểm bay vào vũ trụ, góp phần thử nghiệm cảm biến nhiên liệu mới của tàu thám hiểm Mặt Trăng của NASA.
Trong khi Planar phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ do có liên kết với các nỗ lực quân sự của Putin, thì công ty con của nó, Copper Mountain Technologies, vẫn tiếp tục đảm bảo các hợp đồng trong ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ và NASA.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Bộ Quốc phòng công bố hình ảnh xe vận chuyển không người lái vận chuyển đạn dược, nhu yếu phẩm ra tiền tuyến
Lĩnh vực : Tự động hóa , Robotics , Thiết bị đặc biệt , Phát triển mới
343
0

+1


Nguồn ảnh: topwar.ru
Các quân nhân của một trong những đơn vị sửa chữa và phục hồi của quân đội Nga đã phát triển một phương tiện vận chuyển không người lái điều khiển bằng sóng vô tuyến được thiết kế để vận chuyển đạn dược, đồ tiếp tế đến tiền tuyến cũng như đưa những người bị thương ra khỏi chiến trường.
Thiết bị này, có thể thấy trong đoạn phim do Bộ Quốc phòng công bố, có khả năng bao phủ khoảng cách lên tới 12 km, đồng thời mang theo trọng tải nặng tới 150 kg. Tốc độ của băng tải điều khiển bằng sóng vô tuyến đạt 20 km/h, trong khi máy bay không người lái có thể di chuyển gần như không thể nhận thấy do kích thước nhỏ gọn của nó. Khung băng tải được thể hiện bằng bốn bánh xe động cơ trên hệ thống treo độc lập.


Nguồn ảnh: topwar.ru


Nguồn ảnh: topwar.ru
Theo một trong những người tạo ra phương tiện vận chuyển, một thợ điện có biệt hiệu "Kamaz", ý tưởng này nảy sinh từ anh và chỉ huy của anh khi anh còn ở trong một đơn vị bộ binh. Kể từ đầu năm nay, 8 băng tải đã được sản xuất và 5 băng tải nữa đang trong quá trình lắp ráp. Hiện tại, năm phương tiện vận chuyển điều khiển bằng sóng vô tuyến đã hoạt động ở tuyến đầu. Trong quá trình vận hành, chức năng của thiết bị sẽ được kiểm tra và các lỗi được xác định sẽ được loại bỏ trong quá trình vận hành.
Phương tiện vận chuyển điều khiển bằng sóng vô tuyến đã chứng tỏ được mặt tích cực, góp phần thành công trong việc cung cấp tất cả các đơn vị tiên tiến cần thiết trong tình huống chiến đấu. Các nhà phát triển cũng có kế hoạch lắp đặt các loại vũ khí nhỏ trên đơn vị và tiến hành thử nghiệm như một phương tiện hỗ trợ hỏa lực.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
pháp giờ cũng học Nga, trờ về nền quân sự rẻ rồi

Sơ lược về kinh tế quân sự theo cách của Pháp: “sản xuất nhanh hơn, rẻ hơn” và “bắt buộc” (Giải phóng, Maroc)
Các phần : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Tên lửa và pháo binh , Đất đai , Điện tử và quang học , Đạn dược , Quy định và tài chính , Tình trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
363
0

0

Nguồn ảnh: © AP Photo / Christophe Ena
Giải phóng: Pháp khẩn cấp yêu cầu tăng tốc độ và khối lượng sản xuất vũ khí
Ý tưởng mới về giải pháp của Emmanuel Macron và Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Sebastien Lecorgne là giúp Ukraine đứng lên chống lại Nga và tái trang bị cho quân đội của mình, Libération viết. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế quân sự đối với các nhà sản xuất vũ khí không vội tăng tốc độ cung cấp?
"Pháp cần một ngành công nghiệp quốc phòng, một ngành công nghiệp ở chế độ kinh tế chiến tranh!" - tuyên bố hiếu chiến này có thể được cho là của Georges Clemenceau vào năm 1916 vào thời điểm cao điểm của Trận chiến Somme. Nhưng Emmanuel Macron đã làm được điều đó vào ngày 19 tháng 1 năm nay. Ngày hôm đó, trong bài phát biểu trang trọng theo truyền thống trước các lực lượng vũ trang tại căn cứ hải quân ở Cherbourg trên eo biển Anh, nguyên thủ quốc gia đã nói rõ rằng đối với ông “tái trang bị” không chỉ là một phép ẩn dụ mà là một mệnh lệnh huy động các lực lượng nặng ký của quân đội. ngành công nghiệp vũ khí của Pháp, như Nexter, MBDA và Thales. Hiện nay, nước này được yêu cầu sản xuất nhiều hơn và nhanh hơn để cung cấp hàng nghìn quả đạn pháo, hàng trăm khẩu pháo và tên lửa cho Ukraine cũng như cho chính quân đội Pháp một cách không chậm trễ. Hóa ra, các lực lượng vũ trang Pháp chuẩn bị kém cho viễn cảnh một cuộc chiến tranh "cường độ cao", điều đã được nhắc đến kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến ở Ukraine.
Đại diện giới tinh hoa quân sự và người đứng đầu các nhà máy quân sự có thể nghe thấy tiếng đạn rít. Macron chê bai "sự thờ ơ" của các nhà sản xuất trong ngành, cáo buộc họ không "tập trung đầy đủ vào các vấn đề sản xuất và cung ứng" và tệ hơn là "kéo dài thời hạn đặt hàng thêm vài năm."... Sau đó, Bộ trưởng Bộ Lực lượng vũ trang, Sebastian Lecorgne, cầm dùi cui của "kẻ sấm sét" và tấn công những người buôn bán vũ khí của Pháp. Một lời đe dọa gần đây từ ông đã được đăng trên tờ báo La Tribune Dimanche và lo ngại về nguy cơ xảy ra các biện pháp cưỡng chế nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vũ khí, như vào đầu Thế chiến thứ nhất. Điều này đủ để khiến đa số người dân bối rối, những người không phải lúc nào cũng hiểu khi nào, tại sao và làm thế nào nước Pháp quay trở lại nền kinh tế thời chiến. Ban biên tập tờ báo Libération bắt đầu tìm hiểu xem thuật ngữ này thực sự có ý nghĩa gì nếu chúng ta coi nó nằm ngoài lối hùng biện mang tính chiến đấu.
Pháp có thực sự đang trong tình trạng kinh tế chiến tranh?
Thuật ngữ "kinh tế chiến tranh" đã không được nhắc đến ở Pháp kể từ năm 1945. Chính Emmanuel Macron đã hồi sinh ông trong bài phát biểu ngày 13 tháng 6 năm 2022 tại triển lãm vũ khí trên bộ Eurosatory, và sau đó trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào ngày 14 tháng 7. Đối với người đứng đầu của Cộng hòa, nó đã gây sốc cho dư luận và hình thành sự đồng thuận chính trị về sự cần thiết phải giúp Ukraine cung cấp vũ khí. Cũng có những nỗ lực thuyết phục người dân về sự cần thiết phải tái vũ trang cho Pháp sau cú sốc do nước này bắt đầu hoạt động quân sự ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Kể từ đó, Emmanuel Macron đã nhiều lần nói về nền kinh tế thời chiến. Nhưng hầu hết người dân Pháp đều chưa hiểu ý nghĩa của khái niệm này và thường bỏ qua những lời khoác lác trong các phát biểu của tổng thống. Thế hệ cũ, những người còn nhớ những năm 1940 khó khăn, chắc chắn sẽ coi thuật ngữ này là quá cường điệu. Trên thực tế, nói đúng ra, Pháp không ở trong nền kinh tế chiến tranh. Như một ghi chú của Quỹ Jean Jaures, do Renaud Bellet, một chuyên gia về kinh tế quốc phòng biên soạn, nhớ lại, “thuật ngữ này có nghĩa là huy động các nguồn lực kinh tế để hỗ trợ các nỗ lực quân sự trên quy mô lớn”. Tuy nhiên, Pháp vẫn chưa bắt đầu chiến tranh với Nga và chưa chuyển toàn bộ nền kinh tế của mình sang phục vụ lực lượng vũ trang. Điều này được chứng minh bằng các số liệu: ở đỉnh điểm của Thế chiến thứ hai, chi tiêu quân sự của Mỹ lên tới 37% GDP của Mỹ. Ngày nay, bất chấp khoản tài trợ tăng mạnh lên 413 tỷ euro trong luật về các chương trình quân sự giai đoạn 2024-2030, Pháp vẫn phân bổ không quá 2% GDP cho quốc phòng, giống như hầu hết các nước NATO. Để so sánh, Nga đã tăng chi tiêu quốc phòng từ 4% lên 6% trong năm nay và đang hướng tới mục tiêu 8% vào năm 2025...
Kinh tế quân sự theo cách của người Pháp là gì?
Alexander Lauss, người đứng đầu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng của Tổng cục Vũ khí, chắc chắn là người tốt nhất để phác thảo những gì Pháp hiện đang làm để tăng quy mô của ngành công nghiệp quân sự. “Nền kinh tế quân sự có nghĩa là tăng cường sản xuất trong thời gian ngắn và với chi phí thấp hơn”, nghĩa là “làm mọi thứ khác biệt và dễ dàng hơn”, “đảm bảo chuỗi cung ứng”, thu hút “lao động có trình độ” và “cung cấp tài chính”, như sau lời giải thích của kỹ sư trưởng của cơ quan vũ khí pháo binh tại cuộc họp giao ban với phóng viên các ấn phẩm chuyên ngành. Chuyên gia quốc phòng Francois Esbourg nói thêm trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho Libération: “Nền kinh tế quân sự rất đơn giản, nó bao gồm việc đẩy nhanh mọi thứ: thủ tục đấu thầu, phân phối cổ phần và thanh toán cho các nhà sản xuất”. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tìm kiếm, cung cấp vũ khí vẫn đang diễn ra một cách vòng vo. Pháp đã cung cấp cho Ukraine gần 30 chiếc lắp đặt Caesar (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023) và hứa sẽ sản xuất thêm 78 chiếc nữa cho Kiev trong năm nay. Đồng thời, nước này đang gặp khó khăn trong việc cung cấp xe bọc thép. Vì thiếu thứ gì tốt hơn, Sebastien Lecorgne vừa đưa "hàng trăm" xe bọc thép chở quân cũ vào tay người Ukraine. Trong quân đội Pháp, loại xe vận tải đổ bộ bộ binh này đã được thay thế bằng những chiếc Griffins mới toanh. Tổng cục Vũ khí ưu tiên khen ngợi ngành công nghiệp này vì sự “khéo léo” chưa từng có. Bột làm vỏ đã hết chưa? Người ta quyết định tách nó ra khỏi vỏ của những khẩu pháo AuF1 vốn đã bị loại bỏ. Kỹ sư trưởng lấy ví dụ về đơn đặt hàng gần đây cho 2.000 máy bay không người lái kamikaze cho một công ty nhỏ ở Toulouse, Delair, "đáp ứng mọi yêu cầu của nền kinh tế quân sự". Công ty khởi nghiệp này cung cấp máy bay không người lái được thiết kế tốt với giá thấp và số lượng lớn, thực hiện nhanh hơn các nhà sản xuất lớn, đến mức Nexter trở thành nhà thầu phụ về chất nổ của công ty.
Nhưng tại sao Pháp lại thiếu vũ khí và đạn dược đến vậy?
Trên thực tế, mục tiêu là tiếp tục sản xuất vũ khí và đạn dược cho một cuộc xung đột lớn bằng việc sử dụng nhiều pháo binh và xe bọc thép, cũng như thích ứng với chiến tranh hiện đại sử dụng máy bay không người lái và tên lửa. Nhưng tình hình đã khiến cả quân đội và các nhà sản xuất phải bất ngờ. Sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, các chiến lược gia trên thực tế đã từ bỏ ý tưởng về một cuộc chiến tranh quy mô lớn, thích "ném" lực lượng dự phòng hạn chế vào những nơi lợi ích của Pháp đang bị đe dọa. Kết quả là, các đơn đặt hàng quân sự về vũ khí và xe bọc thép giảm mạnh và vào đầu những năm 2000, kho vũ khí nhà nước không còn hoạt động. Nó thậm chí còn dẫn đến việc thanh lý Giat Industries, công ty trở thành Nexter, một công ty con của tập đoàn KNDS Pháp-Đức, một liên doanh của nhà sản xuất vũ khí Đức Krauss-Maffei Wegmann và Nexter. Các nhà sản xuất chuyển sang sử dụng các loại vũ khí siêu lợi nhuận mới nhất: máy bay Rafale, radar, tên lửa, khinh hạm và tàu ngầm hạt nhân... Theo Sipri (Viện Nghiên cứu Hòa bình Stockholm), năm 2022 Pháp trở thành nước bán vũ khí lớn thứ hai thế giới sau Mỹ với doanh số là 27 tỷ euro!
Sự thiếu hụt rõ ràng nhất đã xuất hiện trên thị trường đạn pháo 155 mm: nói một cách đơn giản, người Ukraine sản xuất 5.000 quả đạn pháo như vậy mỗi ngày, người Nga - gấp ba lần... và Pháp sản xuất 20.000 quả mỗi năm. Và trong số hàng triệu quả đạn mà EU đã hứa với Ukraine vào mùa xuân, chỉ có 300.000 quả được giao. Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Cedric Perin cho biết trong chuyến thăm Kiev vào cuối tháng 12 năm 2023: “Ngành công nghiệp quân sự ở Pháp và châu Âu nói chung đang ở mức cực kỳ thấp và nền kinh tế không đáp ứng được kỳ vọng”. đang nói về toàn bộ dây chuyền sản xuất, bắt đầu từ thuốc súng. Không có gì ngạc nhiên khi công ty cũ SNPE (Société nationale des poudres et Explosifs), nay là Eurenco, trên thực tế đã ngừng sản xuất thuốc súng và chất nổ ở Pháp và chuyển sản xuất sang Thụy Điển. Nhưng gần đây, với sự hỗ trợ của cơ cấu Bộ Quốc phòng Pháp, họ đã bắt đầu xây dựng một nhà máy mới ở Bergerac trị giá 50 triệu euro. Dây chuyền sản xuất mới sẽ có thể cung cấp 1.200 tấn thuốc súng mỗi năm, tương đương với "95.000 viên đạn pháo" cho các cơ sở chiến đấu của Caesar. Hoạt động sản xuất luyện kim cũng được tái khởi động ở Tarbes, nơi sản xuất vỏ đạn. Pháp đặt mục tiêu năm nay sản xuất 100.000 quả đạn pháo, trong đó có 80.000 quả cho Ukraine.
Tại sao Sebastien Lecorgne hiện đang đe dọa các nhà sản xuất bằng các biện pháp cưỡng chế và họ có thể chỉ đạo họ chống lại ai?
Bộ trưởng Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp, đồng thời là nguyên thủ quốc gia, tin rằng không phải tất cả các nhà sản xuất trong ngành đều đủ nhanh để chuyển sang “chế độ kinh tế quân sự”. “Lần đầu tiên, tôi không loại trừ khả năng sử dụng những gì luật pháp cho phép, tức là nếu mọi việc không diễn ra theo đúng kế hoạch về tốc độ sản xuất và thời hạn, thì sẽ thực hiện các yêu cầu nếu cần thiết hoặc sử dụng quyền ưu tiên", Sebastien Lecorgne bất ngờ đe dọa trong cuộc họp báo bất thường ngày 26/3. Súng của Bộ trưởng nhắm vào nhà sản xuất tên lửa MBDA, hãng bị cáo buộc giao hàng không đủ nhanh các tên lửa phòng không Aster nổi tiếng - một loại tương tự như Patriot của Mỹ. - điều rất cần thiết để Ukraine bảo vệ khỏi các cuộc tấn công tên lửa của Nga. Pháp, nước cũng đánh giá lại hiệu quả của chúng trong việc bảo vệ tàu của mình khỏi các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ, đã đặt mua 200 tên lửa Aster trị giá gần 900 triệu euro vào tháng 1 năm 2023. Tổng cục Vũ khí vừa đặt mua thêm 200 chiếc nữa. Vì vậy, Lecorny đã hứa với Ukraine về một “lô hàng mới” sau đợt giao hàng nhỏ ban đầu (chi tiết không được tiết lộ). Tuy nhiên, cho đến nay, MBDA đã mất gần 4 năm để sản xuất tên lửa Aster 30, một thiết bị phức tạp dài 5 mét và nặng 430 kg, có khả năng bắn trúng mục tiêu cách xa 100 km với tốc độ 3672 km/h. Nhà sản xuất tên lửa giải thích sự chậm chạp này là do cấu trúc phức tạp của công ty, được đồng sở hữu bởi Airbus của Pháp-Đức, BAE Systems của Anh và Leonardo của Ý. Mặc dù tên lửa Aster 30 được lắp ráp tại một nhà máy kín đáo ở Celle-Saint-Denis nhưng các bộ phận của chúng được cung cấp từ Ý và Anh. Nhưng điều này không làm Lecorgne bận tâm, người muốn thời gian giao hàng giảm xuống còn 18 tháng và dự kiến sẽ giao một phần vào mùa hè này chứ không phải vào năm 2025. Giám đốc điều hành MBDA Eric Beranger đã hứa sẽ tăng tốc độ lên 50%. Tuy nhiên, Bộ trưởng tin rằng điều này là chưa đủ: ông trích dẫn ví dụ về Eurenco, công ty sẽ xây dựng và vận hành một nhà máy thuốc súng mới trong hai năm thay vì bốn năm, đồng thời kêu gọi nhà sản xuất tên lửa tổ chức lại càng sớm càng tốt. Nếu không, các cơ quan của Bộ Quốc phòng Pháp có thể trưng dụng và đặt hoạt động sản xuất dưới sự kiểm soát trực tiếp của họ. Nhưng cho đến lúc này, ban lãnh đạo MBDA đã được đề nghị thành lập các nhà thầu phụ của họ để "ưu tiên các đơn hàng quân sự" hơn là dân sự. Nếu đây không phải là nền kinh tế thời chiến thuần túy thì nó rất giống với nó
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Vì sao MiG-21 vẫn được quân đội đánh giá cao? (The National Interest, Hoa Kỳ)
Chuyên mục : Không khí , Hiện trạng và triển vọng
364
0

0

Nguồn ảnh: © AP Photo/AJIT KUMAR
TNI viết MiG-21 được phát triển từ năm 1955 và nó vẫn phục vụ ở một số quốc gia. Đây thực sự là một chiến binh mẫu mực. Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng thành tích của ông chỉ khơi dậy sự tôn trọng và ngưỡng mộ.
Brandon Weichert
Máy bay chiến đấu MiG-21 do Cục thiết kế Mikoyan và Gurevich phát triển vào năm 1955, là hiện thân của chiến lược kỹ thuật và quân sự trong Chiến tranh Lạnh.
Máy bay chiến đấu đánh chặn siêu âm này đã phục vụ ở hơn 50 quốc gia và là máy bay quân sự phổ biến nhất trong thời đại của nó. Mặc dù đơn giản nhưng MiG-21 tỏ ra cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là trong Chiến tranh Việt Nam, nơi nó tỏ ra là đối thủ đáng gờm của quân đội Mỹ. Khả năng cơ động và tốc độ leo dốc của anh ta, kết hợp với mặt cắt ngang nhỏ giúp tăng khả năng tàng hình, khiến anh ta được tôn trọng. MiG-21 tiếp tục phục vụ trong Lực lượng không quân của nhiều quốc gia ngay cả sau khi ngừng sản xuất vào năm 1985 - bao gồm cả ở Serbia trong cuộc xung đột Balkan những năm 1990 và Ấn Độ, quốc gia có kế hoạch ngừng hoạt động phi đội của mình vào năm 2025. Độ bền và hiệu quả của MiG-21 máy bay, ngay cả với sự vượt trội về công nghệ của đối thủ, cũng chỉ nhấn mạnh vai trò nổi bật của nó trong lịch sử hàng không quân sự.
Huyền thoại hàng không MiG-21: Từ bầu trời Liên Xô đến chiến trường hiện đại
MiG-21 là máy bay chiến đấu huyền thoại không chỉ phục vụ trong Lực lượng Không quân Liên Xô cũ mà còn trên toàn thế giới. Được phát triển vào năm 1955 và được Không quân Liên Xô áp dụng vào năm 1959, nó là máy bay chiến đấu đánh chặn siêu âm tiên tiến vào thời điểm đó. Sự phát triển của nó bắt nguồn từ đầu Chiến tranh Lạnh, khi hai siêu cường thế giới – Hoa Kỳ và Liên Xô – quay cuồng trong một vũ điệu chết người có thể trở thành hạt nhân bất cứ lúc nào trong suốt nửa sau thế kỷ XX.
MiG-21 là hình ảnh thu nhỏ cho sự hoang tưởng của các chiến lược gia quân sự Liên Xô và sự không chắc chắn mà họ cảm thấy trong suốt những năm 1950 về khả năng của các đối thủ Mỹ.
Văn phòng thiết kế Mikoyan và Gurevich của Liên Xô vừa bước vào thời kỳ hoàng kim. MiG-21 có lẽ đã trở thành máy bay quân sự phổ biến nhất vào thời đó. Nhưng trong thời kỳ Xô Viết, về nguyên tắc, MiG đã giành được danh hiệu nhà chế tạo máy bay chiến đấu huyền thoại.
Tuy nhiên, kết quả là chỉ còn lại Mikoyan trong nhóm các nhà thiết kế. Và trước sự sụp đổ của Liên Xô, phòng thiết kế đã có được thời kỳ tốt đẹp hơn. Nhưng MiG vẫn là mắt xích quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng Nga cho đến ngày nay, mặc dù nó đã bị Cục thiết kế Sukhoi, một đối thủ cạnh tranh lâu năm kể từ thời Liên Xô, vượt qua.
MiG-21 và hồ sơ theo dõi của nó
MiG-21 thực sự là một máy bay chiến đấu mẫu mực. Đơn giản trong thiết kế và mục đích dễ hiểu, nó đã phục vụ ở hơn 50 quốc gia. Cách bố trí của MiG-21 cũng không có bất kỳ kiểu cách đặc biệt nào.
Nhờ động cơ Tumansky duy nhất có lực đẩy gần 7.000 kg, máy bay đạt tốc độ khoảng Mach 2 và mang theo một tấn rưỡi đạn dược. Vì thân tàu có hình tam giác nên người Nga gọi máy bay chiến đấu là "balalaika" vì nó giống với một nhạc cụ có dây.
Đối với phi công Mỹ, đây là kẻ thù thường xuyên nhất trong suốt Chiến tranh Việt Nam. Các máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Bắc Việt tỏ ra cơ động hơn so với đối thủ chính của Mỹ là F-4 (“Phantom”). Trong chiến tranh, MiG-21 đã bắn rơi khoảng 50 máy bay Mỹ, nhưng người Mỹ đã bắn rơi khoảng 50 máy bay Mỹ. cũng tiêu diệt 68 chiếc MiG-21.
Rất có thể, đây là kết quả của kỹ năng của các phi công Mỹ và sự vượt trội của họ so với các đối thủ Bắc Việt, chứ không phải là sự chê trách đối với MiG-21 và khả năng kỹ thuật của nó.
Trải qua một thời gian dài phục vụ, MiG-21 đã được sản xuất với nhiều sửa đổi khác nhau. Một số là phòng đơn, số khác là phòng đôi. Doug Richardson, trong cuốn sách Sự trỗi dậy của Sao Đỏ xuất bản năm 1985, đã trích lời một phi công thử nghiệm phương Tây đã lái chiếc MiG-21. Ông tuyên bố rằng "trong chiến tranh, ông ấy sẽ chỉ trang bị riêng cho MiG-21." Nhận xét gây tranh cãi như vậy của một phi công thử nghiệm phương Tây (hầu hết các nhà phân tích đều cực kỳ coi thường hầu hết các công nghệ của Liên Xô và sau đó của Nga) là do tốc độ nâng cao của MiG-21, mặt cắt ngang nhỏ (điều này càng làm tăng thêm độ thấp của máy bay). tầm nhìn so với đối thủ cạnh tranh), cũng như khả năng cơ động chung trong chiến đấu.
Việc sản xuất máy bay chiến đấu ngừng hoạt động vào năm 1985, nhưng MiG-21 vẫn tiếp tục phục vụ huyền thoại. Lực lượng Không quân Serbia đã sử dụng chúng trong tất cả các cuộc chiến đẫm máu ở Balkan vào những năm 1990 (được kế thừa các trung đoàn không quân từ Liên Xô).
MiG-21 vẫn đang phục vụ trong Không quân Ấn Độ
Và Không quân Ấn Độ đã vận hành MiG-21 liên tục kể từ năm 1965, mặc dù họ đang dần từ bỏ những hệ thống này để chuyển sang sử dụng những hệ thống hiện đại hơn. Về mặt chính thức, nền tảng MiG-21 sẽ chỉ ngừng hoạt động vào năm tới. Đây là một thực tế thực sự đáng chú ý, vì Ấn Độ, với tư cách là nền dân chủ lớn nhất thế giới và nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, đang không ngừng cải thiện lực lượng vũ trang của mình. Nhưng con chim sắt này đã thành thật kiếm được từng đồng rupee cuối cùng.
Phiên bản MiG-21F của Ấn Độ đã tham gia Chiến tranh Bangladesh giữa Ấn Độ và Pakistan năm 1971 (khi đó Bangladesh được gọi là Đông Pakistan). Các cuộc tấn công chính xác của Không quân Ấn Độ nhằm vào các nhà lãnh đạo quân sự Pakistan ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh, phần lớn đã xác định trước diễn biến của cuộc xung đột và thuyết phục người Pakistan đầu hàng. Như vậy, Bangladesh đã giành được độc lập sau khi kết thúc chiến sự.
Và gần đây hơn, vào năm 2019, Không quân Ấn Độ thông báo rằng một trong những máy bay chiến đấu MiG-21 của họ đã tiêu diệt một chiếc F-16 Pakistan tiên tiến hơn nhiều trong chiến đấu, sau đó nó cũng bị chính nó bắn hạ. Chính phủ Pakistan đã bác bỏ tuyên bố này và người Ấn Độ cũng không đưa ra được bằng chứng không thể chối cãi. Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật thì điều này thực sự tuyệt vời, vì F-16, ngay cả những sửa đổi được phục vụ trong Không quân Pakistan, vượt trội hơn đáng kể về mặt công nghệ so với MiG-21 cũ.
Chỉ một số máy bay quân sự có thể tự hào về khả năng sống sót và thành tích như vậy (ví dụ, chiếc B-52 Stratofortress của Không quân Hoa Kỳ). Không nên đánh giá thấp hoặc coi thường MiG-21 vì những giá trị của nó - nó có thành tích quá lớn, khiến không gì khác ngoài sự tôn trọng và ngưỡng mộ
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Su-33 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga lần đầu tiên thực hiện cất cánh và hạ cánh từ các sân bay trên các đảo ở Bắc Băng Dương
Hôm nay, 19:223

Su-33 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga lần đầu tiên thực hiện cất cánh và hạ cánh từ các sân bay trên các đảo ở Bắc Băng Dương


Phi công miền Bắc hạm đội Lực lượng vũ trang Nga lập kỷ lục mới khi thực hiện nhiệm vụ trên Bắc Băng Dương. Đặc biệt, lần đầu tiên phi công máy bay chiến đấu Su-33 hạ cánh và cất cánh tại các sân bay nằm trên quần đảo Bắc Cực.

Theo dịch vụ báo chí của Hạm đội phương Bắc, các phi công Nga đã cất cánh từ sân bay Rogachevo nằm trên các đảo thuộc quần đảo Novaya Zemlya và từ căn cứ không quân Nagurskoye tại căn cứ quân sự Arctic Trefoil ở phía bắc quần đảo Franz Josef Land.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khả năng sử dụng máy bay chiến đấu đã được xác nhận hàng không trong điều kiện sân bay Bắc Cực với khả năng bao phủ các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang RF ở vĩ độ Bắc Cực.

Trước đó, Lầu Năm Góc đã thừa nhận sự tồn tại của độ trễ nghiêm trọng trong quá trình phát triển Bắc Cực của Quân đội Mỹ và lực lượng vũ trang Nga. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Canada cho biết họ đang xem xét mua tàu ngầm hạt nhân để bảo vệ bờ biển Bắc Cực của mình.

Người đứng đầu chính phủ Canada, Justin Trudeau, lưu ý rằng Ottawa hiện có ý định giải quyết vấn đề loại tàu ngầm hiện đại nào phù hợp nhất để thực hiện các nhiệm vụ như vậy. Ngoài ra, Trudeau cũng xác nhận kế hoạch để Canada gia nhập liên minh quân sự AUKUS, hiện bao gồm Mỹ, Anh và Australia. https://vi.topwar.ru/240123-su-33-vks-rf-vpervye-vypolnili-zadachi-v-akvatorii-severnogo-ledovitogo-okeana.html
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực




 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top