[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Chính thức rồi các cụ ơi.

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/le-thuong-co-hai-tau-ngam-dau-tien-cua-viet-nam-2972960.html


Lễ thượng cờ hai tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam
Sáng 3/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ thượng cờ cấp quốc gia hai tàu ngầm HQ 182 Hà Nội và HQ 183 TP Hồ Chí Minh tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa).
Tàu ngầm Kilo thứ hai về Cam Ranh / Lễ tiếp nhận tàu ngầm Kilo Hà Nội
IMG-3331-6523-1396508115.jpg
Sáng nay, Quân chủng hải quân Việt Nam tổ chức lễ thượng cờ cấp Quốc gia hai tàu ngầm HQ 182 và HQ 183. Đây là hai trong số 6 tàu ngầm thuộc lớp Kilo, thế hệ thứ 3 Việt Nam đặt mua của Nga.
IMG-3321-4078-1396508115.jpg
Tàu ngầm Hà Nội về vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm 31/12/2013.
IMG-4272-8574-1396508116.jpg
Tàu ngầm TP Hồ Chí Minh về Cam Ranh hôm 20/3, sau gần 2 tháng được vận chuyển từ Nga. 6 tàu ngầm lớp Kilo Việt Nam đặt mua của Nga có cùng thông số như dài 73,8 m; rộng 9,9 m; lượng giãn nước trên 3.000 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, đặc biệt là khả năng lặn sâu 300 m, trang bị nhiều khí tài hiện đại.
IMG-3387-9220-1396508115.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tận tay trao quốc kỳ cho lực lượng hai tàu ngầm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
IMG-3416-1647-1396508115.jpg
Thủ tướng ôm từng chiến sĩ hải quân để động viên tinh thần, nhắc nhở trách nhiệm bảo vệ tổ quốc khi quân đội được trang bị thêm tàu ngầm.
IMG-3459-9930-1396508115.jpg
Những chiến sĩ vinh dự được làm lễ thượng cờ.
IMG-3502-2087-1396508115.jpg
Cờ Tổ quốc và cờ Hải quân Việt Nam được kéo lên nóc tàu.
IMG-3518-1583-1396508116.jpg
Các chiến sĩ xúc động hát vang quốc ca, mắt hướng về lá quốc kỳ.
IMG-3905-9547-1396508116.jpg
Chiến sĩ hải quân chắc tay súng trên tàu ngầm sau lễ thượng cờ.
IMG-3604-9996-1396508116.jpg
Phía sau tàu ngầm là những biên đội tàu chiến mặt nước của Hải quân Việt Nam.
IMG-3997-5617-1396508116.jpg
Sau lễ thượng cờ, không quân Việt Nam trình diễn những màn nhào lộn của máy bay chiến đấu.
IMG-4180-8564-1396508116.jpg
Các nhà lãnh đạo vui mừng chứng kiến màn trình diễn của máy bay trên bầu trời, mang ý nghĩa yểm trợ cho hoạt động của tàu ngầm dưới nước.
Nguyễn Đông
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
564
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
nuoc so huu nhieu tau ngam nhat ko phai la my, ma la trieu tien.
 
Biển số
OF-309275
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
90
Động cơ
300,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nuoc so huu nhieu tau ngam nhat ko phai la my, ma la trieu tien.
Tầu ngầm Triều Tiên hồi trước ko trả đc tiền gạo cho mình nó có gán cho mình 1 con ấy. Chủ yếu để lặn biển ngắm san hô thôi :))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Đi biển thế thời chít nha cụ.
Trên tàu nó đầy đủ các chuyên ngành.
Nào em đã được bước lên tàu quân sự đâu cụ, hôn nay ngơ ngơ sao lại vớ được bức ảnh ấy mới vỡ ra nhiều điều :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nào em đã được bước lên tàu quân sự đâu cụ, hôn nay ngơ ngơ sao lại vớ được bức ảnh ấy mới vỡ ra nhiều điều :D
Tầu dân cũng vầy mờ.
Đầy đủ ban ngành đoàn thể. Giống như chiếu tá lả phải đủ 4 chân í :D
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
2 con đổi gạo nhá.
Ta tuyền dùng làm DỤNG CỤ HỌC TẬP :D
Vụ đó nhà mình kín ghê, giờ cho nghỉ hưu roài mới lộ :D Mình mua con đó sau lần đàm phán mua tàu ngầm của LX thất bại.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Không biết anh Ủn dùng thép gì mà khi hư nhìn đến thảm ?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
con này bị mắc cạn ở bãi san hô rồi bị nam triều bắt sống
vết đấy là vết mắc cạn ấy mà
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
con này bị mắc cạn ở bãi san hô rồi bị nam triều bắt sống
vết đấy là vết mắc cạn ấy mà
Vậy nên chân vịt chỉ còn lại cùi, bị gặm mất hết ngón chân roài =))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Lâu lâu em lại có nhã hứng khảo cổ cái đám tàu ngầm nhà Đức từ thời WWI cho vui :))
Tàu ngầm Đức Deutschland



Được phát triển bời nguồn vốn tư nhân và đươc công ty Lloyd. Nó là 1 trong hai tàu không có vũ khí, tàu được dùng để chở hàng hóa là chính. Sau 2 chuyến đi trở hàng thì vào ngày 19 tháng hai năm 1917 tàu được chuyển đổi thành U-155, được trang bị sáu ống phóng ngư lôi và một khẩu súng boong.

U-155 ở London sau khi Thế chiến thứ nhất

Deutschland được xây dựng cùng với chiếc Bremen vào năm 1916 .


Thông số cơ bản
Đặt hàng : 27/10/1915
Biên chế : 28/3/1916
Số phận : Chuyển đổi thành U-155
Biên chế vào HQ : 19 tháng 2 năm 1917
Choán nước : 2.272 tấn
Độ dài : 65 m (213 ft)
Rộng: 8,9m
Mớn nước: 5,3m
Động cơ đẩy: 800 mã lực
Tốc độ: khi nổi 15 kn (28 km / h, 17 mph)
khi lặn 7 kn (13 km / h; 8.1 mph)
Phạm vi: 12.630 mi (20.330 km)
Chở được
: 700 tấn
Thủy thủ đoàn
: 26 người
Trang bị vũ khí:
  • 6 x ống phóng ngư lôi
  • 2 pháo 150mm dặt trên boong
Thuộc hạm đội :
Kaiser liche Marinne 19/2/1917 đến 14/11/1918


Chỉ huy:
Kar Meusel 19/2/1917 đến 5/9/1917
Erch Eckelmann 6/9/1917 đến 31/5/1918
Ferdinand Studt 1/6/1918 đến 14/11/1918
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
U-1





Nó là tàu ngầm đầu tiên của lớp tàu U-boat sản xuất cho HQ Đức. Chỉ có duy nhất 1 chiếc được đóng và đưa vào đưa vào hoạt động ngày 14 Tháng 12 năm 1906.
Khi chiến tranh thế giới I bắt đầu từ năm 1914, U-1 được coi là lỗi thời và chỉ được sử dụng để huấn luyện cho đến khi 19 Tháng Hai năm 1919
Các tàu ngầm U-boat được phát triển dựa trên tàu ngầm lớp Karp của kỹ sư Tây Ban Nha Raimondo Lorenzo d'Equevilley Montjustin làm việc cho các công ty vũ khí của Đức Krupp.
Thông tin chung


Đặt hàng: 03 Tháng 12 1904
Xây dựng: nhà máy Germaniawerft, Kiel
Chi phí:
1.905.000 Goldmark

Khởi đóng: Tháng Mười năm 1905
Hạ thủy: 04 Tháng Tám 1906
Biên chế
: Ngày 14 tháng 12 năm 1906
Ngừng hoạt động: 19 tháng 2 năm 1919
Số phận:
bán cho Germaniawerft, tặng cho Bảo tàng Deutsches
Tình trạng: Trưng bày tại Bảo tàng Deutcchhes ở Munich , Đức
Thông số cơ bản
Choán nứớc : 238 tấn khi nổi
283 tấn khi lặn
Chiều dài: 42.39 m
Rộng : 3,75 m
Mớn nước: 3,17 m
Động cơ :

1 × ĐC Körting 6 xi-lanh (290 kW)
(Cụ nào dịch giúp em đoạn này với )

2 × Modyn by Deutsche Elektriizitäts-Werke Aachen with 400 PS (290 kW)
500 rpm surfaced
500 rpm submerged



Chân vịt: 2 trục, hai chân vịt
2 × 1,3 m ( đường kính cánh quạt)
Tốc độ: 10,8 hải lý (20,0 km / h; 12,4 mph) khi nổi
8,7 hải lý (16,1 km / h; 10,0 mhp) khi lặn
Phạm vi hoạt động:
1.500 hải lý (2.800 km) ở vận tốc 10 hải lý (19 km / h, 12 mph) khi nổi
Lặn sâu: 30 m (98 ft)
Thủy thủ :
2 sĩ quan, 10 người
Trang bị vũ khí: 1 ống phóng ngư lôi 45 cm với 3 ngư lôi trên tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-2 (Đức)

Con ny em tìm mãi mà chả thấy hình của nó, cụ nào có thì phọt giúp em
Thông tin chung
Đặt hàng : 4/3/1906
Xây dựng: Xưởng đóng tàu Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 1.548.000 Goldmark
Hạ thủy: 18/6/1908
Biên chế:18/7/1980
Ngừng hoạt động: 19/2/1919
Số phận: bán choStinnes 3/2/1920
Thông số cơ bản
Choán nước: 341 tấn khi nổi
430 tấn khi lặn
Chiều dài: 149 ft (45,42 m) (toàn thân)
129 ft (39,32m ) ( riêng phần vỏ chịu áp lực)
Rộng : 18 ft (5,5 m)
Mớn nước: 10 ft (3,0 m)
Đông cơ : 2 × Đ.C Daimler 6 xi-lanh bốn thì (590 hp)
2 × Đ.C điện (620 hp)
550 rpm khi nổi
685 rpm khi lặn
Chân vịt: 2 trục
2 × 1 m (3 ft 3 in)( đ.kính cánh quạt)
Tốc độ:
13,2 kn (24,4 km / h; 15,2 mph) nổi
9 kn (17 km / h, 10 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 1.600 hải lý (3.000 km; 1.800 mi) ở 13 hải lý (24 km / h, 15 mph) nổi
50 hải lý (93 km; 58 dặm) tại 5 hải lý (9,3 km / h; 5,8 mph) lặn
Lặn sâu : 30 m (98 ft)

Thủy thủ đoàn: 21 người
Trang bị vũ khí: 4 ống × 45 cm (18in) và 6 quả ngư lôi
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-3 (Đức)


SM U-3 trong Harbour Kiel (thuyền thứ hai bên phải)​
Thông tin chung

Đặt hàng: 13/8/1907
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 1.629.000 Goldmark
Hạ thủy : 27/3/1909
Biên chế : 29/5/1909
Số phận: Đầu hàng vào ngày 01 tháng 12 1918. Bị chìm trên đường đến Preston
Thông số cơ bản
Choán nước :
421 tấn (414 tấn dài) nổi
510 tấn (500 tấn dài) lặn
Chiều dài:
51.28 m (168 ft 3 in) ( tổng thể )
45 m (147 ft 8 in) ( phần vỏ chịu áp lực)
Rộng : 5,6 m (18 ft 4 in)
Mớn nước: 3.05 m (10 ft 0 in)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 × Đc Korting 8 xi-lanh (590 hp)
2 ×Đc điện (1.020 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ: 11,8 kn (21,9 km / h; 13,6 mph) khi nổi
9,4 kn (17,4 km / h; 10,8 mph) khi lặn

Phạm vi hoạt động: 1.800 hải lý (3.300 km; 2.100 mi) 12 hải lý (22 km / h, 14 mph) khi nổi
50 hải lý (93 km; 58 dặm) tại 5 hải lý (9,3 km / h; 5,8 mph ) khi lặn
Lặn sâu: 30 m (98 ft)

Thủy thủ :21 người

Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi 45 cm (18 in) (2 ở mũi, 2 ở đuôi)
1 pháo SK L/40 cở nòng 50mm năm 1915
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top