[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-4 (Đức)

Thông tin chung
Đặt hàng : 13/8/1907
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 1.629.000 Goldmark
Hạ thủy : 18/5/1909
Biên chế: 1/7/1909
Ngừng hoạt động: 27/1/1919
Số phận: xẻ thịt ở Preston

Thông số cơ bản
Choán nước: 421 tấn khi nổi
510 tấn khi lặn
Chiều dài: 51.28 m (168 ft 3 in)
Rộng: 5,6 m (18 ft 4 in)
Mớn nước: 3.05 m (10 ft 0 in)
Động cơ đẩy: 2 trục
2 × Đc Korting 8 xi-lanh 590 hp
2 × ĐC điện 1.020 mã lực
550 rpm khi nổi
600 rpm khi lặn
Tốc độ:
11,8 hải lý (21,9 km / h; 13,6 mph) khi nổi
9,4 hải lý (17,4 km / h; 10,8 mph) khi lặn
Phạm vi hoạt động: 1.800 hải lý (3.300 km; 2.100 mi) 12 hải lý (22 km / h, 14 mph) khi nổi
50 hải lý (93 km; 58 dặm) 4,5 hải lý (8,3 km / h; 5.2 mph) khi lặn
Lặn sâu: 30 m (98 ft 5 in)

Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi 45 cm (18 in) (2 ở mũi, 2 ở đuôi) tàu mang được 6 ngư lôi
1 pháo SK L/40 50mm trang bị năm 1915
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-5 (Đức)


SM U-5 trong Harbour Kiel (thuyền thứ hai bên trái)​
Tàu thâm gia vào chiến tranh thế giới thứ nhất và bị chìm khi ra khỏi bờ biển nước Bỉ ngày 18/10/1914, tất cả 29 thủy thủ đoàn đều thiệt mạng
Thông tin chung
Đặt hàng: 8/4/1908
Xây dựng: Xưởng Germaniawerlt, Kiel
Chi phí: 2.540.000 Goldmark
Khởi đóng: 24/8/1908
Hạ thủy : 8/1/1910
Biên chế: 2/7/1910
Số phận: Bị đánh chìm ngày 18 tháng 12 năm 1914. 29 người chết.

Thông số cơ bản
Choán nước: 505 tấn (497 tấn dài) nổi
636 tấn (626 tấn dài) lặn
Chiều dài:
57,3 m (188,0 ft)
Rộng: 5,6 m (18,4 ft)
Mớn nước: 3,55 m (11,6 ft)
Động cơ đẩy: 2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Korting 8 xi-lanh 890 hp
2 ĐC điện 1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
13,4 hải lý (24,8 km / h; 15.4 mph) khi nổi
10,2 hải lý (18,9 km / h; 11,7 mph) khi lặn
Phạm vi hoạt động:
3.300 hải lý (6.100 km; 3.800 mi) ở 9 hải lý (17 km / h, 10 mph) khi nổi
55 hải lý (102 km; 63 dặm) 4,5 hải lý (8,3 km / h; 5.2 mph) khi lặn
Lặn sâu: 30 m (98 ft)
Thủy thủ đoàn:29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng n.lôi 45 cm với 6 quả đạn
1 pháo Hotchkiss 37mm
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-6 (Đức)


Tàu U-6 là 1 trong những tàu tham gia các trận đánh đầu tiên ở Đại Tây Dương.
Vào buổi chiều ngày 15 tháng 9 năm 1915, U-6 bị tấn công bởi một tàu ngầm Anh bằng hai quả ngư lôi nhưng chỉ quả thứ hai đánh trúng tháp chỉ huy của tàu và nó bị chìm ngay lập tức. Ngoại trừ năm người đàn ông trên tháp Conning sống sót, tất cả thủy thủ đoàn trên U-6 đều thiệt mạng. Theo Oberleutnant ZS Beyer, nhân viên trên tàu chiến của HQ Hoàng gia Anh phát hiện khói thoát ra từ động cơ của tàu, ngay lập tức HQ Anh đã phát lệnh tấn công đánh chìm U-6.
Thôg tin chung
Đặt hàng: ngày 8 tháng 4 năm 1908
Xây dựng: Xưởng Germaniawerlt, Kiel
Chi phí: 2.540.000 Goldmark
Khởi đóng: 24 tháng 8 năm 1908
Hạ thủy: 18 tháng 5 năm 1910
Biên chế : 12 Tháng 8 1910
Số phận: 15 Tháng Chín 1915 - trúng ngư lôi HMS E16 của HQ Anh.

Thông số cơ bản
Choán nước: 505 tấn (497 tấn dài) nổi
636 tấn (626 tấn dài)lặn
Chiều dài: 57,3 m (188,0 ft)
Rộng: 5,6 m (18,4 ft)
Mớn nước: 3,55 m (11,6 ft)
Động cơ
: 2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp)
2 động cơ điện 1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Chân vịt
: 2 trục
2 × 1,3 m (4 ft 3 in) cánh quạt
Tốc độ:
13,4 hai lý (24,8 km / h; 15.4 mph) nổi
10,2 hải lý (18,9 km / h; 11,7 mph)lặn
Phạm vi hoạt động: 3.300 hải lý (6.100 km; 3.800 mi) ở 9 hải lý (17 km / h, 10 mph)
Lặn sâu:
30 m (98 ft)
Tủy thủ đoàn: 28 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi và 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
1 pháo 37mm Hotchkiss
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-7 (Đức)




Ngày 21 tháng năm 1915, U-7 bị trúng ngư lôi của tàu SM U-22 đánh chìm do sự nhầm lẫn nên U-22 nghĩ U-7 là tàu của đối phương. Hai mươi bốn ( có tài liệu ghi là 26 ) thủy thủ đoàn đã thiệt mạng, và chỉ có một người sống sót.
Thông tin chung


Đặt hàng: 08 Tháng Tư 1908
Xây dựng: Xưởng Germaniawerlt, Kiel
Chi phí:
2.540.000 Goldmark
Khởi đóng: Ngày 06 tháng 5 năm 1909
Hạ thủy: 28 Tháng Bảy 1910
Biên chế
: 18 Tháng 7 1911 Số phận:

Thông số cơ bản
Choán nước: 505 tấn (497 tấn dài) nổi
636 tấn (626 tấn dài) lặn
Chiều dài: 57,3 m (188 ft 0 in)
Rộng : 5,6 m (18 ft 4 in)
Mớn nước: 3,55 m (11 ft 8 in)
Động cơ: 2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 động cơ điện 1.030 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Chân Vịt
: 2 trục
2 × 1,3 m (4 ft 3 in) cánh quạt
Tốc độ:
13,4 hải lý (24,8 km / h; 15.4 mph) nổi
10,2 hải lý (18,9 km / h; 11,7 mph) lặn
Phạm vi hoạt động:
3.300 hải lý (6.100 km; 3.800 mi) ở 9 hải lý (17 km / h, 10 mph)
Lặn sâu: 30 m (98 ft)
Thủy thủ: 28 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi với 6 đạn
1 pháo 37mm Hotchkiss
Bị đánh chìm bởi U-22 do một sự nhầm lẫn, 24 (26) người chết
 
Chỉnh sửa cuối:

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
Thoáng một cái đã hơn 100 năm rồi đấy![-(
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-8


U-8 (hàng dải thứ ba, thứ hai từ bên phải), Kiel Harbour, tháng 2 năm 1914​
U-8 thâm gia chiến tranh thế giưới thứ nhất ở vùng biển Đại tây Dương, ngày 04 tháng 3 năm 1915 - Bị mắc kẹt trong lưới và buộc phải tự đánh chìm.
Thông tin chung
Đặt hàng: ngày 8 tháng 4 năm 1908
Xây dựng: Xưởng Germaniawerlt, Kiel
Chi phí: 2.540.000 Goldmark
Khởi đóng: 19 tháng 5 năm 1909
Hạ thủy
: 14 Tháng ba 1911
Biên chế
: ngày 18 tháng 6 năm 1911

Thông số cơ bản
Choán nước: 505 tấn (557 tấn ngắn) nổi
636 tấn (701 tấn ngắn) lặn
Chiều dài: 57,3 m (188,0 ft)
Rộng: 5,6 m (18,4 ft) (tổng thể)
Mớn nước: 3,55 m (11,6 ft)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp)
2 ĐC điện1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
13,4 hải lý (24,8 km / h; 15.4 mph) nổi
10,2 hải lý (18,9 km / h; 11,7 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 3.300 hải lý (6.100 km; 3.800 mi) ở 9 hải lý (17 km / h, 10 mph)
Lặn sâu: 30 m (98 ft)
Thủy thủ đoàn: 29 mạng
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
1 pháo Hotchkess 37mm
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-9


U-9 đang thực hiện tuần tra trên biển

Một tàu chở hàng bị U-9 đáng đắm​
U-9 đã có 1 thành tích đáng nể sau khi đánh chìm 18 tàu của đối phương, phần lớn là các tàu của Anh. U-9 và tàu SMS Emden là 2 tàu duy nhất được trao tặng huân chương chữ thập.


Thông tin chung
Đặt hàng: 15 tháng 7 1908
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí:
2.140.000 Goldmark
Hạ thủy
: 22 tháng 2 1910
Biên chế
: 18 tháng 4 1910
Số phận: Đầu hàng 26 tháng 11 1918. Bị phá vỡ tại Morecambe vào năm 1919.


Thông số cơ bản
Choán nước: 493 tấn (485 tấn dài) nổi
611 tấn (601 tấn dài) lặn
Chiều dài:
57,38 m (188,3 ft)
Rộng: 6 m (19 ft 8 in)
Mớn nước: 3.13 m (10 ft 3 in)
Động cơ: 2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 động cơ điện1.030 mã lực)
550 rpm nổi
460 rpm lặn
Chân vịt
: 2 trục
2 × 1,45 m (4 ft 9 in) cánh quạt
Tốc độ:
14,2 hải lý (26,3 km / h; 16,3 mph) nổi
8,1 hải lý (15,0 km / h; 9.3 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 3.250 hải lý (6,020 km; 3.740 mi) ở 9 kn (17 km / h, 10 mph)
Lặn sâu: 50 m (160 ft)
Thủy thủ : 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
1 pháo 37mm Hotchkess
12 P-Mines (tháng tháng 12 năm 1916)

 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-10




Tham gia vào WWI, có thành tích đánh chìm 5 tàu Anh, 1 tàu Na Uy, 1 Tàu Phần lan.

Thông tin chung
Đặt hàng: 15 Tháng Bảy 1908
Xây dựng
: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 2.140.000 Goldmark
Hạ thủy
: Ngày 24 tháng 1 năm 1911
Biên chế: Ngày 31 tháng 8 năm 1911
Số phận:
30 tháng 6 năm 1916 bị chìm ở Vịnh Phần Lan. 29 người chết


Thông số cơ bản
Choán nước: 493 tấn (485 tấn dài) nổi
611 tấn (601 tấn dài) lặn
Chiều dài: 57.38 m (188 ft 3 in)
Rộng: 6 m (19,7 ft)
Mớn nước:
3.13 m (10.3 ft)
Động cơ: 2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 động cơ điện với 1.030 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Chân vịt
: 2 trục
2 × 1,3 m (4 ft 3 in) cánh quạt
Tốc độ:
14,2 kn (26,3 km / h; 16,3 mph) nổi
8.1 kn (15,0 km / h; 9.3 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 3.250 hải lý (6,020 km; 3.740 mi) ở 9 hải lý (17 km / h, 10 mph)
Lặn sâu: 50 m (160 ft)
Thủy thủ đoàn: 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng lôi 45 cm (hai ở mũi, hai ở đuôi tàu, sáu đạn
1 pháo 88mm SK L/40
1 pháo 37mm Hotchkiss
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-11


Con này phần nhiều hoạt động ở Đại tây Dương, chả có thành tích gì, nói chung là chạy cho tốn dầu :))
Thông tin chung
Đặt hàng: 15 Tháng Bảy 1908
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí:
2.140.000 goldmark
Hạ thủy
2 tháng 4 năm 1910
Biên chế
: 21 Tháng 9 1910
Số phận:
Ngày 09 tháng 12 năm 1914 bị chìm ngoài khơi bờ biển Bỉ, 26 người chết Thông số cơ bản

Thông số cơ bản

Choán nước: 493 tấn (543 tấn ngắn) nổi
611 tấn (601 tấn dài)lặn
Chiều dài: 57,38 m (188,3 ft)
Rộng: 6 m (19,7 ft)
Mớn nước:
3.13 m (10.3 ft)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp)
2 × động cơ điện 1.030 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
14,2 kn (26,3 km / h; 16,3 mph) nổi
8.1 kn (15,0 km / h; 9.3 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 1.800 hải lý (3.300 km) tại 14 hải lý (26 km / h, 16 mph)
Lặn sâu: 50 m (160 ft)
Thủy thủ: 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng lôi 45 cm (hai mũi, hai đuôi tàu, sáu đạn )
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-12


SM U-12 với thủy phi cơ trên boong​

SM U-12 là một tàu ngầm của Đức, được xây dựng vào năm 1911 và bị đánh chìm ngoài khơi Scotland vào năm 1915. Đây là tàu ngầm đầu tiên vận chuyển một thủy phi cơ trên biển
Thông tin chung
Đặt hàng: 15 Tháng Bảy 1908
Xây dựng:
Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí:
2.140.000 Goldmark
Hạ thủy: 06 Tháng 5 1910
Biên chế
: Ngày 13 tháng 8 năm 1911
Số phận:
Đánh chìm ngày 10 tháng ba năm 1915 ở Eyemouth, Scotland Đặc điểm chung

Thông số cơ bản


Choán nước: 493 tấn (543 tấn ngắn) nổi
611 tấn (601 tấn dài)lặn
Chiều dài:
57,38 m (188,3 ft)
Rộng
: 6 m (19,7 ft)
Mớn nước:
3.13 m (10.3 ft)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 × Körting 8 xi-lanh890 hp)
2 động cơ điện T1.030 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
14,2 kn (26,3 km / h; 16,3 mph) nổi
8.1 kn (15,0 km / h; 9.3 mph) lặn
Phạm vi hoạt động:
1.800 hải lý (3.300 km) tại 14 hải lý (26 km / h, 16 mph)
Lặn sâu:
50 m (160 ft)
Thủy thủ đoàn: 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 37mm Hotchkiss
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-13


SM U-13 trong Harbour Kiel (thuyền đầu tiên bên trái)​
Em này thì cũng giống em U-11 chả có thành tích gì sất, chỉ tố chạy cho có số lượng và tốn dầu
Thông tin chung
Đặt hàng: 23 tháng 2 1909
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí
: 2.101.000 Goldmark
Hạ thủy: Ngày 16 tháng 12 năm 1910
Biên chế
: 25 Tháng Tư 1912
Số phận:
Ngày 9 tháng 8 năm 1914 - bị đâm bởi tàu chiến Anh 23 người chết.
Thông số cơ bản

Choán nước: 516 tấn (569 tấn ngắn) nổi
644 tấn (710 tấn ngắn) lặn
Chiều dài:
57,88 m (189 ft 11 in)
Rộng: 6 m (19 ft 8 in)
Mớn nước: 3,44 m (11 ft 3 in)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 × động cơ điện 1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
14,8 kn (27,4 km / h; 17.0 mph) nổi
10,7 kn (19,8 km / h; 12,3 mph) lặn
Lặn sâu: 50 m (160 ft)
Thủy thủ đoàn:29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi 45 cm với 6 đạn
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-14 (Đức)


Thành tích đánh chìm 1 tàu 1669 tấn của Đan mạch Ngày 02 tháng sáu năm 1915 và 1 tàu 2238 tấn của Thụy Điển Ngày 3 tháng 6 năm 1915
Tông tin chung
Đặt hàng: 23 tháng 2 năm 1909
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 2.101.000 Goldmark
Hạ thủy: 11 tháng 7 năm 1911
Biên chế: 24 tháng 4 năm 1912
Số phận:
05 Tháng 6 năm 1915 bị đánh chìm bởi tàu đánh cá vũ trang Đại Dương II chìm ngoài khơi Peterhead 1 người chết và 27 người sống sót.

Thông số cơ bản
Choán nước: 516 tấn nổi
644 tấn lặn
Chiều dài: 57,88 m (189 ft 11 in)
Rộng: 6 m (19 ft 8 in)
Mớn nước: 3,44 m (11 ft 3 in)
Động cơ đẩy: 2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 động cơ điện 1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ:
14,8 kn (27,4 km / h; 17.0 mph) nổi
10,7 kn (19,8 km / h; 12,3 mph) lặn
Lặn sâu:
50 m (160 ft)
Thủy thủ: 29 người
Trang bị vũ khí:
4 ống phóng ngư lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-15 (Đức)




U-15 là 1 tàu ngầm chạy bằng xăng giống như tàu U-13, chỉ có 3 chiếc xử dụng nhiên liệu này. Thuyền rời cảng vào ngày 01 tháng 8 năm 1914 để tiến hành tuần tra lần đầu tiên trong đời. Nhưng vào ngày 9 tháng Tám, U-15 đã buộc phải nổi lên mặt nước ngoài khơi bờ biển Fair Isle do bị hỏng động cơ. Trong lúc đang sửa chữa, mặc dù trong sương mù dày đặc che khuất nhưng nó vẫn bị tàu chiến của Anh HMS Birmingham phát hiện do tiếng búa gõ trên tàu trong lúc sửa chữa.
Ngay lập tức thuyền trưởng Arthur Duff trên tàu Birmingham ra lệnh bắn vào U-15 nhưng thất bại. Duff ra lệnh cho tàu của mình chạy hết tốc lực đâm vào U-15 làm toàn bộ 23 thủy thủ trên tàu thiệt mạng
Thông tin chung
Đặt hàng: 23 tháng 2 1909
Xây dựng:
Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 2.101.000 Goldmark
Hạ thủy: 18 tháng 9 1911
Biên chế
: Ngày 07 tháng 7 năm 1912

Thông số cơ bản
Choán nước: 516 tấn nổi
644 tấn lặn
Chiều dài: 57,88 m (189 ft 11 in)
Rộng: 6 m (19 ft 8 in)
Mớn nước: 3,44 m (11 ft 3 in)
Động cơ đẩy: 2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp
2 động cơ điện 1.030 mã lực)
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ: 14,8 kn (27,4 km / h; 17.0 mph) nổi
10,7 kn (19,8 km / h; 12,3 mph) lặn
Lặn sâu:
50 m (160 ft)
Thủy thủ: 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi 45 cm với 6 đạn
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-16 (Đức)


Nhận dạng là: U 22, U 20, U 19, U 21 (hàng đầu tiên, lr); U 14, U 15, U 11, U 16, U 17, U18 (Hàng thứ hai, lr)​
Con này có thành tích đánh chìm và bị thương 14 tàu chiến của 7 quốc gia bao gồm Anh 1 chú, Pháp 2, Na uy 4, Thụy Điển 2, Đan mạch 3, Nga hoàng 1.
Thông tin chung
Đặt hàng: Ngày 26 tháng 8 năm 1909
Xây dựng: Germaniawètt, Kiel
Chi phí: 2.539.000 Goldmark
Khởi đóng: Ngày 10 tháng 5 1910
Hạ thủy: 29 tháng 8 năm 1911
Biên chế
: 28 tháng 12 năm 1911
Số phận:
Tháng 2 năm 1919 bị chìn khi trên đường đi đầu hàng phe đồng minh.

Thông số cơ bản
Choán nước: 489 tấn nổi
627 tấn Lặn
Chiều dài:
57,8 m (189 ft 8 in)
Rộng
: 6 m (19 ft 8 in)
Mớn nước:
3,36 m (11 ft 0 in)
Động cơ đẩy: 2 trục
2 ĐC Korting 6 xi-lanh và 2 ĐC Körting 8 xi-lanh 890 hp)
2 động cơ điện 1.030 mã lực
550 rpm nổi
600 rpm lặn
Tốc độ: 15,6 kn (28,9 km / h; 18.0 mph) nổi
10,7 kn (19,8 km / h; 12,3 mph) lặn
Lặn sâu: 50 m (160 ft)
Thủy thủ: 29 người
Trang bị vũ khí:
4 ống phóng ngư lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-17 (Đức)


Nhận dạng là: U 22, U 20, U 19, U 21 (hàng đầu tiên, lr); U 14, U 15, U 11, U 16, U 17, U18 (Hàng thứ hai, lr)​
U-17 là tàu đầu tiên trông số tàu ngầm U-boat của đức đánh chìm tàu vận tài của Anh, sau đó nó còn đính chìm 10 tàu chiến khác của các quốc gia như Na Uy 2 tàu, Anh 5, Đan Mạch 2, Thụy điển 1.
Thông tin chung
Đặt hàng: 10 tháng 5 năm 1910
Xây dựng:
Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí:
2.333.000 Goldmark
Khởi đóng: 01 tháng 10 năm 1910
Hạ thủy
: 16 tháng 4 năm 1912
Biên chế
: 03 tháng 11 năm 1912
Số phận: Tháo dỡ tại Imperial Dockyard, Kiel . Phần vỏ tàu chụi áp lực được bán cho Stinnes,Hamburg 03 Tháng Hai 1920.


Thông số cơ bản
Choán nước: 564 tấn , nổi
691 tấn, lặn
Chiều dài:
62.35 m (204 ft 7 in)
Rộng
: 6 m (19 ft 8 in)
Chiều cao tổng thể: 7,30 m (23 ft 11 in)
Mớn nước: 3,40 m (11 ft 2 in)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 × 2 ĐC Korting 8 xi-lanh 1.400 mã lực
2 động cơ điện AEG 1.100 mã lực)
550 rpm nổi
425 rpm lặn
Tốc độ:
14,9 hải lý (27,6 km / h; 17.1 mph) nổi
9,5 hải lý (17,6 km / h; 10,9 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 6.700 hải lý (7.700 mi; 12.400 km) vào lúc 8 kn nổi
75 hải lý (86 mi; 139 km) tại 5 kn lặn
Lặn sâu: 50 m (164 ft 1 in)
Thủy thủ: 29 người
Trang bị vũ khí:
4 ống phóng lôi 45 cm với 6 đạn
1 pháo 50mm SK L/40
1 pháo 37mm Hotchkiss

 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
SM U-18


Các cụ phận biệt nó như hình trên.
Ngày 23/10/1914 trong quá trình hoạt động tại bờ biển phía tây Scotland, kính tiềm vong của tàu đã va vào 1 thuyền đính cá dẫn đến bị hư 1 động cơ và chìm, thủy thủ đoàn bị HQ Anh bắt làm tù binh
Thông tin chung
Đặt hàng: 6 tháng 5 năm 1910
Xây dựng: Xưởng Kaiserliche Werft Danzig
Chi phí: 2.333.000 Goldmark
Khởi đóng
: 27 tháng 10 năm 1910
Hạ thủy
: 25 Tháng Tư 1912
Biên chế: Tháng 11 17, 1912 Đặc điểm chung

Thôi số cơ bản
Choán nước: 564 tấn nổi
691 tấn lặn
Chiều dài:
62.35 m (204 ft 7 in)
Rộng
: 6 m (19 ft 8 in)
Chiều cao:
7,30 m (23 ft 11 in)
Mớn nước:
3,40 m (11 ft 2 in)
Động cơ đẩy:
2 trục
2 × 2 Korting 8 xi-lanh 1.400 mã lực
2 động cơ điện AEG với 1.100 mã lực
550 rpm nổi
425 rpm ngập
Tốc độ:
14,9 hải lý (27,6 km / h; 17.1 mph) nổi
9,5 hải lý (17,6 km / h; 10,9 mph) lặn
Phạm vi hoạt động: 6.700 hải lý (7.700 mi; 12.400 km) ở 8 kn, nổi
75 hải lý (86 mi; 139 km) tại 5 kn, lăn
Lặn sâu: 50 m (164 ft 1 in)
Thủy thủ đoàn : 29 người
Trang bị vũ khí: 4 ống phóng ngư lôi với 6 đạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top