[Funland] Tìm hiểu về "Giáo dục khai phóng"

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
À thế là chiến lược marketing phỏng ạ. Như kiểu uống Coca đem lại niềm vui (trừ việc nó chỉ là nước lã + phẩm mầu + gas + điều vị + rất nhiều đường). Tranh luận về một bài marketing làm gì cụ, mục đích nó là bán hàng thì nó nói gì chả hay.
Klq lắm nhưng nếu cụ phát tài nhờ bán một thứ vô giá trị thậm chí có hại như lon Coke thì cụ là danh nhân, ngược lại cụ là kẻ vô danh tiểu tốt
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ mở bát được thì cụ phải là người nắm đằng chuôi em nắm đằng ngọn sao cụ phải ngại dẫn chứng? Còn cụ đòi em dẫn chứng là dẫn chứng cái gì nhỉ? Phải đi lấy lời của người khác tỏ vẻ khách quan chứ không được nêu nhận xét cá nhân à?
Nói cụ luôn là trong các quảng cáo, giới thiệu về ctrinh học của các trg “quốc tế” nói các em được tự do phát triển, nghe thì toàn từ khoá hay, đẹp chứ chẳng có nguyên lý mẹ gì. Giáo dục là hướng dẫn, định hướng chứ chẳng có cái khỉ gì gọi là “tự do phát triển”. Pp anh đưa ra có thể ẩn mình không phaie cứ giáo viên nói sa sả mới là giáo dục nhưng anh phải luận giải được phương pháp đó cụ thể là gì.
Thật mệt mỏi khi là người thường xuyên theo dõi các chủ đề, bài báo về giáo dục.
Không thích có thể next, kết luận của cụ chả có quan sát hay chiêm nghiệm, nếu có cụ cứ trình bày để tìm kiếm sự đồng tình, sao phải ngại?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Đấy, tư tưởng của triết gia nổi tiếng đông tây đều có quan điểm tương đồng về tự do đó là phải có đạo mới đạt đến tự do. Không có trình độ mà đòi tự do gọi là nghịch ngu.
Mịe ở nhà trông con còn phải mắng nó không được làm cái này không được làm cái kia, các bố lại đòi không được mắng, để cho các cháu tự trải nghiệm. Trải nghiệm gì, đút tay vào ổ điện à?
Câc cụ nhà ta giờ cũng rút kn khi cho các cháu du học hướng các cháu về các đh khoa học công nghệ như đh masấchuset để có kỹ sư, kỹ thuật viên chứ học kinh tế quản trị kinh doanh xong ông nào cũng đòi làm bố tướng chỉ đông chỉ tây.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,039
Động cơ
67,358 Mã lực
Klq lắm nhưng nếu cụ phát tài nhờ bán một thứ vô giá trị thậm chí có hại như lon Coke thì cụ là danh nhân, ngược lại cụ là kẻ vô danh tiểu tốt
Thế cho nên phải tự biết chọn lọc uống cái gì hay học cái gì cụ ạ. Không phải cứ nghe danh nhân đại ngôn là phải quan tâm.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng là đọc những gì cụ ấy nói thì thấy không mới thật, nó nhặt nhạnh đâu đó đông tây kim cổ rồi nói theo thể hùng biện bon mồm (theo hiểu biết hạn hẹp của em là vậy).
Như cái đoạn văn xuôi này chẳng hạn:

Chẳng ai có thể nói là nó sai được, nhưng đọc ta cứ có cảm giác đang ở một cõi nào xa lắm, phiêu bồng đi mây về gió. Những lúc bồng bềnh như vậy chắc lại phải đọc bài "Thượng đế là lao động" của Tagore để trở về với thực tại :D :D :D :D :D.
"Hát ca như vậy mà làm gì. Cầu kinh lần hạt làm gì. Hãy từ bỏ đi thôi. Anh thờ phụng ai trong xó tối ngôi đền đóng kín bốn bề vắng vẻ. Hãy mở mắt nhìn, làm gì có thượng đế trước mặt anh.

Thượng đế ở nơi người nông dân đang vất vả cày đất cằn sỏi cứng, nơi người công nhân đang đập đá làm đường.

Thượng đế đang ở cùng họ đổ mồ hôi dưới nắng mưa. Áo quần của Người cũng lấm bẩn đầy bụi. Hãy cởi áo lễ ra rồi cùng Thượng đế xông pha vào gió bụi.

Giải thoát ư? Anh biết tìm nơi đâu? Thượng đế cũng đã vui vẻ buộc vào mình những sợ dây của sáng tạo. Người tự buộc Người mãi mãi với chúng ta.

Hãy ra khỏi mọi suy tư, trầm mặc, cất cả hoa hương sang một bên, mặc cho quần áo rách bẩn, cứ thế đến bên Người trong lao động cùng cực trán đổ mồ hôi."
Chỉ cụ một cách để làm diễn giả kiếng xèng nhé!

Đó là cụ ra hiệu sách vớ 4-5 quyển có tên thật kêu, thật thời thượng, sau đó mỗi quyển tóm tắt 1/4 trang A4 các ý chính. Nhìn cả list đấy, tìm cách kể lại theo bối cảnh trong nước, xâu chuỗi lại thành mạch sao cho người đần nhất cũng có thể hiểu, thế là cụ đã sẵn sàng để chém trên sân khấu.

Thế nhưng đời có đơn giản thế không ạ? Dưới ngồi nghe toàn những đứa tinh quái như cụ với em, nó hỏi vặn vẹo không có trong sách thì làm sao nhỉ...

Nói là việc của họ, chắt lọc là việc của mình. Cụ ạ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mịe ở nhà trông con còn phải mắng nó không được làm cái này không được làm cái kia, các bố lại đòi không được mắng, để cho các cháu tự trải nghiệm. Trải nghiệm gì, đút tay vào ổ điện à?
Cụ trích giúp em bài viết nào nói về GDKP lấy ví dụ đút tay vào ổ điện với?

Hay cụ tự nhét chữ vào mồm GDKP xong lu loa rằng GDKP bảo thế?

Thế em bây giờ lu loa cụ theanh90 là người mất nết thì cccm tin sái cổ cụ là mất nết ạ?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
387,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Khai phóng là tự do phát triển, không áp đặt.
Cướp giật, đĩ điếm, khiên gươm, giáo sư tiến sỹ cũng từ đây mà ra.
Tất nhiên do khai phóng nên trình độ ngành nghề nào cũng tăng cao một bậc ;)) .
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ Hồ có tư tưởng và triết lý giáo dục chả khác gì bọn Tây lông :-o
Kinh khủng hơn là cụ đề cập đến chuyện này từ thời xa lắc, xa lơ mà đến giờ các lãnh đạo GD vẫn loay ha loay hoay


"Giáo dục khai phóng theo tư tưởng Hồ Chí Minh là thông qua giáo dục để giải phóng nhân dân về mặt tư tưởng, giúp họ thoát khỏi những tối tăm, mê muội do chính sách ngu dân của thực dân Pháp và những lệch lạc, thiếu toàn diện của nền giáo dục phong kiến, đánh thức và khai thông mọi tiềm năng của con người vào sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc. Giáo dục khai phóng theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã hiện dẫn hành động cách mạng của toàn dân trong công cuộc xây dựng nền giáo dục mới, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Nền giáo dục khai phóng lấy thực trạng nền giáo dục nước ta làm điểm xuất phát, lấy giải phóng con người về tư tưởng và tiềm năng, qua đó phát triển con người làm mục tiêu, vì vậy có ý nghĩa thức tỉnh to lớn. Nền giáo dục đó mở ra cơ hội cho mọi người được học hành, được phát triển, tự do, toàn diện và đã trở thành phương châm hành động của Hồ Chí Minh, “Tất cả mọi người đều được phát triển hết khả năng của mình”(4). Để làm được điều đó, Người đặc biệt chú trọng phát triển nền giáo dục mới nhằm giải phóng dân ta thoát khỏi u muội của nền giáo dục cũ.

Theo Hồ Chí Minh, giáo dục góp phần rất quan trọng vào việc phát triển con người, rèn luyện nhân cách, tạo ra giá trị bản thân. Trong Thư gửi các học sinh nhân dịp khai giảng năm học đầu tiên của đất nước độc lập, Người cũng khích lệ rằng, tương lai tươi sáng của dân tộc “chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”(5). Theo đó, nền giáo dục mới phải mở mang và nâng cao dân trí chính là khai phóng đồng thời với tự khai phóng của con người. Đó là cách để không chỉ chống ngu dân, u muội, mà còn làm cho dân ta vươn lên tầm sáng suốt, thông tuệ về mọi mặt. Con người được giải phóng, đồng thời được phát triển để sống “ở đời” và “làm người” - tức tồn tại trong xã hội và trở thành con người có ích cho xã hội như triết lý sống và học tập của Hồ Chí Minh: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, để phụng sự Đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”(6).

Theo Hồ Chí Minh, con người không thể khai thông về tư tưởng, những quan niệm, lối sống cũ và giải phóng mọi tiềm năng của con người bằng cách trông đợi sự ban phát từ đâu đó, mà phải thông qua thực tiễn cách mạng. Đó là tiến hành hoạt động cách mạng để giành lấy hạnh phúc cho mình và cho mọi người. Chỉ có hành động, đấu tranh cách mạng, con người mới có thể cải tạo được thế giới, cải tạo và thực hiện tiến bộ xã hội, cải tạo, phát triển và hoàn thiện chính bản thân mình, thực hiện được mục đích, ước mơ và lý tưởng của mình. Theo Người, chủ nghĩa nhân đạo, tư tưởng nhân văn phải được thể hiện thành hành động thiết thực, thành hoạt động thực tiễn cách mạng theo triết lý nhân sinh hành động. Bởi lẽ, Người quan niệm thực hành là nền tảng của lý luận và lý luận lại phụng sự thực hành. Chỉ có thực hành mới là tiêu chuẩn của sự thật. “Chỉ có thực hành mới là mực thước đúng nhất cho sự hiểu biết của người về thế giới. Chỉ do quá trình thực hành (quá trình sản xuất vật chất, giai cấp đấu tranh, khoa học thực nghiệm), người ta mới đạt được kết quả đã dự tính trong tư tưởng, và lúc đó sự hiểu biết mới được chứng thực”(7). Do vậy, để có thể khai phóng được, trong giáo dục phải thông qua những hành động thiết thực, những việc làm trong thực tiễn, từ đó, mọi người có ý thức, nhận thức rõ mục tiêu, lý tưởng, phương pháp, năng lực và sáng tạo khi đem nó vào giải quyết các nhiệm vụ của thực tiễn cách mạng.

Để thực hiện được điều đó, ngay từ khi còn hoạt động cách mạng ở Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã gửi Chính phủ Pháp một số “yêu sách khiêm tốn” về tự do, trong đó có “tự do học tập”. Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Hồ Chí Minh đã chủ trương “Mở một chiến dịch để chống nạn mù chữ”. Trong Chính cương vắn tắt của Đảng có viết: “Về phương diện xã hội là:... Phổ thông giáo dục theo công nông hoá”(8). Ngày 8-9-1945, Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Nha bình dân học vụ để thanh toán nạn mù chữ cho nhân dân, do chính sách ngu dân của Thực dân Pháp gây ra. Ngày 10-10-1945, Người ký tiếp sắc lệnh số 45 thành lập Ban Đại học Văn khoa và đến tháng 11, Người dự lễ khai giảng Trường Đại học Quốc gia Việt Nam đầu tiên dưới chế độ mới. Trong 24 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Hồ Chí Minh đã lãnh đạo thực hiện chiến lược “trồng người” cho sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc, biến mục tiêu khai phóng thành hành động, thực tiễn cách mạng. Về thực chất, đây là hành động khai sáng con người một cách triệt để.

Thực hiện nền giáo dục khai phóng, Hồ Chí Minh yêu cầu mục tiêu đầu tiên của giáo dục phải giải phóng con người về tư tưởng, đó là thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực của nền giáo dục cũ, đưa dân tộc ta trở thành một dân tộc văn minh, tiến bộ. Vì vậy, Hồ Chí Minh yêu cầu nền giáo dục mới: “cần phải tăng cường hơn nữa việc giáo dục tinh thần yêu nước, giác ngộ giai cấp và đạo đức cách mạng”(9). Trong nhà trường “cốt nhất là phải dạy cho học trò biết yêu nước, thương nòi. Phải dạy cho họ có chí tự lập, tự cường, quyết không chịu thua kém ai, quyết không chịu làm nô lệ”(10). Nền giáo dục đó phải định hướng, khơi dậy tinh thần yêu nước thương nòi, tinh thần dân tộc, thông qua giáo dục mà thức tỉnh, tổ chức, đoàn kết, huấn luyện, đưa nhân dân ta tới tự do, độc lập; giải phóng họ thoát khỏi ách áp bức bóc lột của thực dân phong kiến, thoát khỏi sự ràng buộc của mọi tư tưởng lạc hậu, tạo điều kiện cho mỗi dân tộc và mỗi người dân đứng lên làm chủ nền văn hoá, làm chủ vận mệnh và tương lai của mình."


 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khai phóng là tự do phát triển, không áp đặt.
Cướp giật, đĩ điếm, khiên gươm, giáo sư tiến sỹ cũng từ đây mà ra.

Tất nhiên do khai phóng nên trình độ ngành nghề nào cũng tăng cao một bậc ;)) .
Cụ giải thích kết luật trên được không?
Hãy có trách nhiệm với lời nói và cả cái rắm đánh ra của mình
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Cụ Hồ có tư tưởng và triết lý giáo dục chả khác gì bọn Tây lông :-o
Kinh khủng hơn là cụ đề cập đến chuyện này từ thời xa lắc, xa lơ mà đến giờ các lãnh đạo GD vẫn loay ha loay hoay


"Giáo dục khai phóng theo tư tưởng Hồ Chí Minh là thông qua giáo dục để giải phóng nhân dân về mặt tư tưởng, giúp họ thoát khỏi những tối tăm, mê muội do chính sách ngu dân của thực dân Pháp và những lệch lạc, thiếu toàn diện của nền giáo dục phong kiến, đánh thức và khai thông mọi tiềm năng của con người vào sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc. Giáo dục khai phóng theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã hiện dẫn hành động cách mạng của toàn dân trong công cuộc xây dựng nền giáo dục mới, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Nền giáo dục khai phóng lấy thực trạng nền giáo dục nước ta làm điểm xuất phát, lấy giải phóng con người về tư tưởng và tiềm năng, qua đó phát triển con người làm mục tiêu, vì vậy có ý nghĩa thức tỉnh to lớn. Nền giáo dục đó mở ra cơ hội cho mọi người được học hành, được phát triển, tự do, toàn diện và đã trở thành phương châm hành động của Hồ Chí Minh, “Tất cả mọi người đều được phát triển hết khả năng của mình”(4). Để làm được điều đó, Người đặc biệt chú trọng phát triển nền giáo dục mới nhằm giải phóng dân ta thoát khỏi u muội của nền giáo dục cũ.

Theo Hồ Chí Minh, giáo dục góp phần rất quan trọng vào việc phát triển con người, rèn luyện nhân cách, tạo ra giá trị bản thân. Trong Thư gửi các học sinh nhân dịp khai giảng năm học đầu tiên của đất nước độc lập, Người cũng khích lệ rằng, tương lai tươi sáng của dân tộc “chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”(5). Theo đó, nền giáo dục mới phải mở mang và nâng cao dân trí chính là khai phóng đồng thời với tự khai phóng của con người. Đó là cách để không chỉ chống ngu dân, u muội, mà còn làm cho dân ta vươn lên tầm sáng suốt, thông tuệ về mọi mặt. Con người được giải phóng, đồng thời được phát triển để sống “ở đời” và “làm người” - tức tồn tại trong xã hội và trở thành con người có ích cho xã hội như triết lý sống và học tập của Hồ Chí Minh: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, để phụng sự Đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”(6).

Theo Hồ Chí Minh, con người không thể khai thông về tư tưởng, những quan niệm, lối sống cũ và giải phóng mọi tiềm năng của con người bằng cách trông đợi sự ban phát từ đâu đó, mà phải thông qua thực tiễn cách mạng. Đó là tiến hành hoạt động cách mạng để giành lấy hạnh phúc cho mình và cho mọi người. Chỉ có hành động, đấu tranh cách mạng, con người mới có thể cải tạo được thế giới, cải tạo và thực hiện tiến bộ xã hội, cải tạo, phát triển và hoàn thiện chính bản thân mình, thực hiện được mục đích, ước mơ và lý tưởng của mình. Theo Người, chủ nghĩa nhân đạo, tư tưởng nhân văn phải được thể hiện thành hành động thiết thực, thành hoạt động thực tiễn cách mạng theo triết lý nhân sinh hành động. Bởi lẽ, Người quan niệm thực hành là nền tảng của lý luận và lý luận lại phụng sự thực hành. Chỉ có thực hành mới là tiêu chuẩn của sự thật. “Chỉ có thực hành mới là mực thước đúng nhất cho sự hiểu biết của người về thế giới. Chỉ do quá trình thực hành (quá trình sản xuất vật chất, giai cấp đấu tranh, khoa học thực nghiệm), người ta mới đạt được kết quả đã dự tính trong tư tưởng, và lúc đó sự hiểu biết mới được chứng thực”(7). Do vậy, để có thể khai phóng được, trong giáo dục phải thông qua những hành động thiết thực, những việc làm trong thực tiễn, từ đó, mọi người có ý thức, nhận thức rõ mục tiêu, lý tưởng, phương pháp, năng lực và sáng tạo khi đem nó vào giải quyết các nhiệm vụ của thực tiễn cách mạng.

Để thực hiện được điều đó, ngay từ khi còn hoạt động cách mạng ở Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã gửi Chính phủ Pháp một số “yêu sách khiêm tốn” về tự do, trong đó có “tự do học tập”. Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Hồ Chí Minh đã chủ trương “Mở một chiến dịch để chống nạn mù chữ”. Trong Chính cương vắn tắt của Đảng có viết: “Về phương diện xã hội là:... Phổ thông giáo dục theo công nông hoá”(8). Ngày 8-9-1945, Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Nha bình dân học vụ để thanh toán nạn mù chữ cho nhân dân, do chính sách ngu dân của Thực dân Pháp gây ra. Ngày 10-10-1945, Người ký tiếp sắc lệnh số 45 thành lập Ban Đại học Văn khoa và đến tháng 11, Người dự lễ khai giảng Trường Đại học Quốc gia Việt Nam đầu tiên dưới chế độ mới. Trong 24 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Hồ Chí Minh đã lãnh đạo thực hiện chiến lược “trồng người” cho sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc, biến mục tiêu khai phóng thành hành động, thực tiễn cách mạng. Về thực chất, đây là hành động khai sáng con người một cách triệt để.

Thực hiện nền giáo dục khai phóng, Hồ Chí Minh yêu cầu mục tiêu đầu tiên của giáo dục phải giải phóng con người về tư tưởng, đó là thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực của nền giáo dục cũ, đưa dân tộc ta trở thành một dân tộc văn minh, tiến bộ. Vì vậy, Hồ Chí Minh yêu cầu nền giáo dục mới: “cần phải tăng cường hơn nữa việc giáo dục tinh thần yêu nước, giác ngộ giai cấp và đạo đức cách mạng”(9). Trong nhà trường “cốt nhất là phải dạy cho học trò biết yêu nước, thương nòi. Phải dạy cho họ có chí tự lập, tự cường, quyết không chịu thua kém ai, quyết không chịu làm nô lệ”(10). Nền giáo dục đó phải định hướng, khơi dậy tinh thần yêu nước thương nòi, tinh thần dân tộc, thông qua giáo dục mà thức tỉnh, tổ chức, đoàn kết, huấn luyện, đưa nhân dân ta tới tự do, độc lập; giải phóng họ thoát khỏi ách áp bức bóc lột của thực dân phong kiến, thoát khỏi sự ràng buộc của mọi tư tưởng lạc hậu, tạo điều kiện cho mỗi dân tộc và mỗi người dân đứng lên làm chủ nền văn hoá, làm chủ vận mệnh và tương lai của mình."


Cám ơn nhé, đã gửi link report. Thằng nào viết bài này xứng đáng lên thớt. Dám nhét chữ vào lời Bác. Mất dạy đến thế là cùng.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,201
Động cơ
165,454 Mã lực
Chỉ cụ một cách để làm diễn giả kiếng xèng nhé!

Đó là cụ ra hiệu sách vớ 4-5 quyển có tên thật kêu, thật thời thượng, sau đó mỗi quyển tóm tắt 1/4 trang A4 các ý chính. Nhìn cả list đấy, tìm cách kể lại theo bối cảnh trong nước, xâu chuỗi lại thành mạch sao cho người đần nhất cũng có thể hiểu, thế là cụ đã sẵn sàng để chém trên sân khấu.

Thế nhưng đời có đơn giản thế không ạ? Dưới ngồi nghe toàn những đứa tinh quái như cụ với em, nó hỏi vặn vẹo không có trong sách thì làm sao nhỉ...

Nói là việc của họ, chắt lọc là việc của mình. Cụ ạ
Vâng, cảm ơn cụ nhiều, em không quen làm việc bằng mồm nên nhường cụ.
Tất nhiên nói là việc của mồm rồi, nghe cũng rất hay, đối tượng "những đứa tinh quái" đều ở độ tuổi lao động và có khả năng đóng tiền mà. Em cũng mong rằng một hôm nào đó ông ấy khai phóng mà lúc đó người nghe là các cháu nhỏ vùng cao thì tốt quá. Hoặc cho ông ấy đứng lớp dạy các cháu cấp 3 trường dân lập ở tỉnh xem sau một khóa ông ấy áp dụng giáo dục khai phóng được bao nhiêu.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nếu đối chiếu đòi hỏi của GDKP về cơ sở vật chất phục vụ dạy-học và đội ngũ giảng viên thì không rõ trường công nào ở VN đáp ứng được để áp dụng GDKP?

"Giáo dục Khai phóng giúp nhà trường đảm bảo vai trò đào tạo ra những con người mới đáp ứng cho xã hội hiện đại thông qua khả năng xây dựng nên thế hệ học sinh biết, hiểu, vận dụng, phân tích tổng hợp, phát triển suy luận, phản biện và sáng tạo để làm chủ công nghệ, kiến thức mới.

3 yếu tố tạo nên người giáo viên sáng tạo của mô hình giáo dục khai phóng

Tại ngày hội Giáo dục Khai phóng tổ chức tại Đại học Sư phạm TP HCM ngày 23/4, Tiến sĩ Huỳnh Công Minh - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chia sẻ 3 yếu tố tạo nên người giáo viên sáng tạo của mô hình giáo dục khai phóng. Đó là cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà trường hiện đại và đầy đủ nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu của hoạt động sư phạm; năng lực chuyên môn và tâm huyết của lực lượng sư phạm được trau dồi liên tục suốt quá trình công tác; triết lý giáo dục và cơ chế quản lý nhà trường hỗ trợ toàn diện cho sự sáng tạo và phát triển của đội ngũ giáo viên."


Hay là ngành giáo dục vẽ ra vậy để đánh quả? Chứ giáo dục khai phóng đâu cần cơ sở vật chất gì ghê gớm?

GDKP chỉ là tư duy giáo dục. Còn phương tiện tìm hiểu thông tin bây giờ nhà nào chẳng có smart phones. Giáo viên chỉ cần gợi ý và tranh luận còn trẻ tự và gia đình tự mày mò

Nhưng giáo viên trong giáo dục khai phóng sẽ khó hơn. Giáo viên phải tìm hiểu nhiều để "đối thoại" được với trò, không chỉ "soạn giáo án", "bám giáo trình" như lối dạy cũ
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Xem phim của bọn giãy chết thấy nó chau chuốt từng câu từ, từng tình huống nhỏ. Thế đủ thấy đó là xã hội văn minh, có nền tảng. Khi đó mới hướng tới '' khai phóng ''. Cái đất nước lạc hậu, toàn " đồ giả'' thì việc đầu tiên phải tạo ra nền tảng giáo dục thông qua luật pháp nghiêm minh, thúc đẩy học hành để có tri thức. Khi có nền tảng rồi mới hướng tới " khai phóng''. Cái gọi là " đi tắt đón đầu' chỉ dành cho bọn thất học nói láo cho gọi là '' Có chữ''. Cho một lũ hổ báo hoang dại vào chuồng lợn rồi ' Khai phóng'' thì nó giết hết lợn, ăn thịt luôn cả chủ.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,117
Động cơ
3,837,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi tò mò chút là chi phí 1 khóa học ở PACE của thầy Tư Trung có đắt không ạ?
Em vào web thì thấy mấy chương trình rất đẳng cấp của PACE nhưng thầy Trung không quote giá!
Nếu rẻ (cỡ vài triệu) thì anh em ta nên thử 1 khóa xem thế nào? Còn đắt quá thì chịu 👍
1702352448981.png
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trả lời phỏng vấn của bà Đàm Bích Thủy, nguyên chủ tịch Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam, nguyên CEO ngân hàng ANZ, về GDKP tại Đại học Fulbright

Trước hết tôi muốn nói, giáo dục khai phóng không phải là lời giải của tất cả mọi vấn đề của giáo dục Việt Nam, nó chỉ tạo ra một sự lựa chọn khác cho một số nhóm sinh viên khác. Tôi nghĩ, muốn phát triển, chúng ta cần đa dạng mô hình giáo dục cho những nhóm sinh viên có năng lực khác nhau.

Trong thời đại VUCA, nếu theo những dự báo khoa học hiện nay, khoảng 80% công việc của năm 2030, tức là chưa đầy 10 năm nữa, còn chưa xuất hiện. Rõ ràng, cách các trường đại học được thiết kế theo kiểu chỉ đào tạo những chuyên ngành hẹp như lâu nay đã trở nên lạc hậu với thời cuộc.

Điều giáo dục khai phóng làm được để sẵn sàng cho thế giới VUCA, đó là dạy rất rộng, người học có khả năng biết rất nhiều thứ. Tôi tin rằng giáo dục đại học của thế kỷ 21 phải làm thế nào để dạy cho sinh viên "học cách để học", để họ có thể liên tục tái tạo và học hỏi những kỹ năng mới. Một phông nền kiến thức rộng, mang tính liên ngành và đa ngành, chú trọng những kỹ năng như tư duy phản biện, tư duy giải quyết vấn đề và sáng tạo có lẽ nên là những cấu phần không thể thiếu trong bất kỳ một mô hình giáo dục đại học nào. Nhờ đó, giúp cho người học quan sát sự thay đổi và tìm được những gì liên quan đến nhau, từ đó định hình ra bước sắp tới trong tương lai với khả năng chuyển đổi và thích ứng rất dễ dàng.

Nhưng để tạo sự thay đổi trong giáo dục không dễ dàng khi mà hầu hết người Việt Nam đều nghĩ học đại học để lấy một nghề. Một số người đặt câu hỏi với chúng tôi: Tại sao sinh viên phải học âm nhạc, nghệ thuật để làm gì, sao không học luôn về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính luôn? Nhưng qua quá trình 4 năm học của lứa sinh viên đầu tiên, tôi nhận thấy nhận thức ấy đã thay đổi. Nhờ học nhiều lĩnh vực tri thức cơ bản từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội, cho tới nhân văn và nghệ thuật, sinh viên đã có những phổ rộng để trải nghiệm, khi đi thực tập các em được đánh giá cao vì kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm tốt hơn nhiều so với kỳ vọng.

Tôi nghĩ mô hình giáo dục khai phóng cùng với thời gian, phải chứng minh được sản phẩm đầu ra có chất lượng thực sự, giải được bài toán về chất lượng nhân lực, như thế dần dần sẽ thúc đẩy hệ thống thay đổi.


 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cám ơn nhé, đã gửi link report. Thằng nào viết bài này xứng đáng lên thớt. Dám nhét chữ vào lời Bác. Mất dạy đến thế là cùng.
Đây cụ, báo CA bắt TBT hay chủ tòa soạn đi nhé. Cụ đừng đánh rắm rong nữa - người ta khinh

Screenshot 2023-12-12 104504.png
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Fulbright chưa đủ phốt à mà vác nó lên đây? Đội tư vấn chống dịch fulbright với tư tưởng “chống dịch tự do” còn chưa vác ra xử đấy
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, cảm ơn cụ nhiều, em không quen làm việc bằng mồm nên nhường cụ.
Tất nhiên nói là việc của mồm rồi, nghe cũng rất hay, đối tượng "những đứa tinh quái" đều ở độ tuổi lao động và có khả năng đóng tiền mà. Em cũng mong rằng một hôm nào đó ông ấy khai phóng mà lúc đó người nghe là các cháu nhỏ vùng cao thì tốt quá. Hoặc cho ông ấy đứng lớp dạy các cháu cấp 3 trường dân lập ở tỉnh xem sau một khóa ông ấy áp dụng giáo dục khai phóng được bao nhiêu.
Bán miệng nuôi thân là nghề khó chứ chả dễ, đỉnh cao là các lãnh đạo với 99% thời gian tại nơi làm việc là họp trao đổi công việc & chỉ đạo, đỉnh thấp mới là các diễn giả, giáo viên các thể loại...

Việc ông nào có làm gì tốt đời đẹp đạo như điều ông ấy nói không thì phải xem tổng quát là doanh nghiệp ông ấy có làm tốt CSR không, có làm từ thiện không, có trốn thuế, phá hoại môi trường không, có bóc lột nhân công không ...

Ông Trung là doanh nhân không phải người công tác trong ngành giáo dục nên em không chắc chuyện đi gặp trẻ em vùng cao hay nói chuyện với các cháu cấp 3 có liên quan đến tập khách hàng của ông ấy: doanh nghiệp và người đi làm
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Fulbright chưa đủ phốt à mà vác nó lên đây? Đội tư vấn chống dịch fulbright với tư tưởng “chống dịch tự do” còn chưa vác ra xử đấy
Em quote lại báo Nhân Dân, cụ khó ở thì alo chỉ đạo anh TBT gỡ nhé

Có làm có sai, sai nặng thì đóng cửa tịch thu giấy phép, cụ phải tin vào luật pháp chứ.
Hôm nay lên nhận Huân chương lao động, mai vẫn bị tù ngồi cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top