Nói chung muốn xử phạt 1 vi phạm phải chỉ ra được vi phạm theo điều nào, khoản mấy, của 1 Luật, văn bản pháp quy dưới luật, nào đó. Thấy sai sai mà ko tìm được vi phạm theo điều khoản nào thì lỗi tại Luật bất cập phải sửa,
Luật GTĐB ta tham khảo luật nước ngoài. Có tính đến việc dừng đỗ ảnh hưởng cổng lối ra vào của nhà có cổng riêng, đủ để oto ra vào. Vậy loại hình nhà ống, liền kề, có khi chỉ rộng hơn bề ngang oto chút, có thể có, có thể ko có oto ra vào nhà, thì sao? nếu cấm toàn tập 24/7 và ghi vào luật thì đa số phố xá nội thành chẳng cần biển cấm dừng/đỗ nữa. Nếu ko ghi vào luật thì khi đỗ thế vi phạm điều nào, khoản nào trong Luật GTĐB. Nếu như bên Mỹ thì những phố có nhà liền kề (townhouse), vỉa hè ko hạ cốt làm lối vào ra xe oto, thì đỗ mái thoải, dù là nhà riêng hay cửa hàng nhỏ. Nếu vd ở VN, thì bên ecopark, bt thương mại, shophouse đỗ thoải mái nếu còn chỗ, ko phân biết có vào hàng đó hay ko, chỉ ko được đỗ qua đêm.
Quy định nội bộ của KĐT hoặc toà chung cư, thiếu rất nhiều yếu tố để là VBPQ làm cơ sở cho xử phạt công dân. Đối tượng điều chỉnh hành vi của nó chỉ là cư dân, chứ ko phải toàn bộ công dân và người cư trú trên lãnh thổ vn. Thế nên các thoả thuận bồi hoàn gì đó để lách luật chỉ có thể áp dụng với cư dân đã đồng ý trước đó với nội quy kia. Cách đơn giản nhẹ đầu nhất là bàn giao phắt cho NN để GTCC cắm biển. Các cụ xem phố xá có cắm biển, có cụ nào chí phèo mà thoát đâu. Cách thì dễ nhưng khổ nỗi việc bàn giao sớm cho NN này nó lại lấn cấn gì đó.