[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

binhminhkhongtai

Xe đạp
Biển số
OF-875474
Ngày cấp bằng
8/2/25
Số km
34
Động cơ
-9 Mã lực
Bắc Bộ phát triển thì nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn vốn sẽ chảy về HN, để HN sẽ ngày càng phồn thịnh, tăng tầm phát triển của nó.

Một ví dụ nhỏ về vành đai 5:

Một số đoạn trên toàn tuyến đang được triển khai, thậm chí đã hoàn thành:

Tại Hà Nam:

Tại Thái Nguyên:

Trong khi phía Nam có thể được đầu tư cảng biển, thì phía Bắc số lượng đường vành đai kết nối các khu vực nhiều hơn hẳn, đã đến tận vành đai số 5:


Nên như em đã phân tích trên thớt BĐS SG, miền Bắc đầu tư mạnh đường bộ, miền Nam thì cảng biển, do đặc trưng địa lý và diện tích phân bổ.

Miền Bắc rộng lớn, địa chất ổn định, miền Nam nhỏ hẹp, sông ngòi kênh rạch chằng chịt. Phát triển như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Cụ thủ mà làm được 2 nhiệm kỳ thì đất nước ta sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn nữa :D
Chuẩn luôn cụ
 

Do Quang

Đi bộ
Biển số
OF-524865
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
3
Động cơ
173,684 Mã lực
Đầu xuân năm mới mà ae vào đây tranh luận xôm ntn là vui quá r. Tôi vodka hết ae r đó. Tranh luận là có những ý kiến trái chiều nhau để theo dõi. Còn tranh luận là sẽ còn người đúng người sai cc ạ. :D.
Tiện cc đang thảo luận mạn khu Đông HN thì e bổ sung 1 dự án vừa ra mắt bên này nhé (Lâm Gia Trang). Phú Thị Riverside. Chủ đầu tư PC1.
Nếu xét về chất lượng thi công xd thì e vote điểm cao cho PC1. Ko lạ j khu chất lượng các dự án PC1 đều đc đánh giá cao, bởi xây lắp là thế mạnh của cty mà. ;))
1000035057.jpg
Anh ơi cho em xin ít review về dự án này với ạ. Em cảm ơn.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,780
Động cơ
364,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Anh ơi cho em xin ít review về dự án này với ạ. Em cảm ơn.
Vãi. Dự án này e cũng chưa tìm hiểu sâu nên ko rõ nhé. Chỉ biết những dự án mà PC1 làm thì chất lượng ngon. Mà PC1 nó chuyên về thầu xây lắp điện gió, nổi tiếng đấy. Bds nó pt đc vài dự án nhưng toàn dự án đc đánh giá tốt. Thằng nào dc ae trong ngành khen là e up lên đây để ae tham khảo. :)
 

tuituoirong

Xe hơi
Biển số
OF-860411
Ngày cấp bằng
31/5/24
Số km
186
Động cơ
1,726 Mã lực

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,072
Động cơ
181,454 Mã lực
Nhận định của các chiên za lần này có lẽ phù hợp với thực tế hiện nay
Xu hướng sắp tới sôi động dọc theo các tuyến đường sắt nội đô, các khu đô thị gần ga ( TOD), các quận mới , các khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng(liên quan đến cầu đường ) , các khu công nghiệp mới
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,780
Động cơ
364,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nhận định của các chiên za lần này có lẽ phù hợp với thực tế hiện nay
2025 là năm cuối áp dụng bảng giá đất cũ. Từ 2026 HN sẽ áp dụng khung mới cụ ạ. Cùng với đó là chính sách chặn đứng nguồn cung chia lô.
Thêm 1 cái nữa liên quan đến quy hoạch đô thị, về các quy chuẩn có cho phép hay không về việc xây dựng nhà 5-6 tầng trong nội đô? Đây mới là tin đồn nhưng trong Tết đến giờ việc xin cấp phép xd rất khó. Có nơi ngừng cấp. :)
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,075
Động cơ
209,037 Mã lực
Các cụ này nghỉ hưu trước tuổi thì được nhận khoảng bn nhỉ, em dự ít nhất tầm 3 tỷ. Dạo này toàn tin cốp tỉnh xin nghỉ hưu trước tuổi lĩnh 1 cục.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,780
Động cơ
364,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Các cụ này nghỉ hưu trước tuổi thì được nhận khoảng bn nhỉ, em dự ít nhất tầm 3 tỷ. Dạo này toàn tin cốp tỉnh xin nghỉ hưu trước tuổi lĩnh 1 cục.
Phải tầm đó đấy cụ nhé. Ld cấp xã, huyện có khi đã tiền tỷ r. :)
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
839
Động cơ
409,074 Mã lực
Nhân lực quản lý nhà nước, ngân hàng, thuế, vũ trang, năng lượng... em nghĩ sẽ cạnh tranh mạnh sắp tới vì đang ấm nhất
Đang sát nhập ầm ầm, từ chủ tịt cũng bay màu mà có khi còn chưa kịp thu hồi vốn. Cuộc đua mới ko dành cho những xe mã lực yếu, lại tốn 1 mớ (biểu giá mới)
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
314
Động cơ
500,997 Mã lực
Giảm biên, sẵn tiền, nhà rỗi. Theo các cụ dòng tiền này sẽ vào đâu.. :D
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,075
Động cơ
209,037 Mã lực

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,780
Động cơ
364,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Các cụ đánh gia sao về đề xuất này. Nếu được áp dụng sẽ ảnh hưởng ntn đến thị trường bds?
Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế mua bán nhà, đất theo thời gian sở hữu
để mà oánh đầu cơ thì làm ntn là chuẩn bài cụ ạ. Nhưng các ô chưa thống nhất vì lợi ích nhóm. Đầu cơ bds mang lại nguồn thu lớn cho thuế. :). Ngoài ra còn thúc đẩy làm các dự án mới ;))
 

binhminhkhongtai

Xe đạp
Biển số
OF-875474
Ngày cấp bằng
8/2/25
Số km
34
Động cơ
-9 Mã lực
để mà oánh đầu cơ thì làm ntn là chuẩn bài cụ ạ. Nhưng các ô chưa thống nhất vì lợi ích nhóm. Đầu cơ bds mang lại nguồn thu lớn cho thuế. :). Ngoài ra còn thúc đẩy làm các dự án mới ;))
Chưa kể đầu cơ có phải lúc nào cũng ăn đâu cụ, khối ông vỡ alo, cái cần làm là quản lý các yếu tố hỗ trợ đầu cơ
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
496
Động cơ
56,389 Mã lực
Tuổi
45
để mà oánh đầu cơ thì làm ntn là chuẩn bài cụ ạ. Nhưng các ô chưa thống nhất vì lợi ích nhóm. Đầu cơ bds mang lại nguồn thu lớn cho thuế. :). Ngoài ra còn thúc đẩy làm các dự án mới ;))
e nghĩ nói thì dễ chứ làm quá khó
1 số tỉnh, thu tiền sử dụng đất chiếm 50% thu ngân sách
nếu bds giảm, nhà nước siết, dân thấy ko có lợi, họ sẽ rút tiền tích trữ vàng đô hoặc ra nước ngoài mua tài sản, mua cp... lúc đó chảy máu ngoại tệ, ko ổn tẹo nào
nên chắc chắn nhà nước sẽ vẫn tìm cách cho dân đầu cơ có lợi, nhà nước có lợi nhưng sẽ ko ăn bằng lần như trước nữa
 

_MCM_

Xe tải
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
460
Động cơ
234,036 Mã lực
Tuổi
29

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,826
Động cơ
377,682 Mã lực
Để em phân tích rõ cho cụ cái này. Sau mấy tháng bù đầu làm không kịp thở thì nay em rảnh vãi. Ngoài việc lên đây chém gió với các cụ thì nay em còn mỗi việc là chờ tối xem bóng đá thôi.

Chúng ta ai cũng có tiềm lực tài chính có hạn thôi dù "có hạn" thì cũng vẫn cứ nhiều ít khác nhau nhưng nói chung là hầu như không ai có tiền vô biên để mua mọi thứ mình muốn cả, phải không ạ?

Vậy trong khả năng chi trả của mình, mình mua bán sao cho khéo để đáp ứng những nhu cầu cơ bản quan trọng nhất của bản thân và gia đình, những cái ít quan trọng hơn ta từ bỏ hoặc tạm thời từ bỏ.

Gia đình 4 người một tháng đi chợ hết 5tr thì phải tính cho khéo mới no và ngon được, 50tr thì không cần tính nhiều nữa. Khi tụt xuống còn 3tr thì tiêu chí no đủ chất phải đặt trước tiêu chí ngon, và trong nhiều trường hợp ta chấp nhận hi sinh ngon, chứ không hi sinh no. Đầu tư bds nó cũng kiểu thế cụ ạ.

Ví dụ cụ A có 5 tỷ, mua khu đắt thì ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi rất nhỏ. Vợ cụ muốn ở đấy vì chợ cóc ngay cạnh, cụ thì có hàng nước quen ngồi làm điếu hút thuốc lào với mấy ông cùng phố, con cái thì đi bộ đi học ngay gần. Nhưng nhà nhỏ đến mức cựa người còn khó, bừa bãi vì lắm đồ đạc và diện tích bé quá không xếp được vào đâu, ngõ nhỏ nhà nào cũng cơi nới nên ánh sáng mặt trời gần như không lọt xuống đường ngõ, nên ngõ lúc nào cũng ẩm thấp, lắm muỗi, mưa thì còn lâu mới khô, rất nhớp nháp bẩn thỉu.

Cũng 5 tỷ đó, nếu cụ A chịu đi xa ra 5km, gọi tạm là ra khu X, thì mua được cái nhà tươm tất to gấp mấy lần. Tuy nhiên chỗ đó còn thưa dân, vợ cụ đi chợ xa hơn, cụ cũng không có hàng phở ngon ngay cạnh, hàng trà đá quen cũng không còn nữa, con cái không thể đi bộ đi học mà phải đạp xe 2km chẳng hạn. Nếu cụ A nhìn vào dài hạn, khu X tiện đường lớn, dân càng lúc càng đông lên nhanh và nơi cụ có thể mua, đỗ ô tô thoải mái thì nên cân nhắc. Vài năm đầu có thể khổ hơn, nhưng sau này chưa chắc. Dân đủ đông thì chợ cóc đầy, hàng ngon và quán nước cũng đầy. Thêm nữa khu mới thì đường lại thường to hơn các khu cũ nhiều, sau này mua xe không lo tiền gửi và chỗ gửi, đỗ trước cửa là xong. Có rất nhiều khu mới như vậy các cụ cứ nhìn một nhịp 10 năm là thấy nhiều khu từ hoang vu thành sầm uất. Giá đất ở lõi không thể có biên tăng nhiều như những khu này, rất đơn giản là vì giá trị thặng dư thêm vào của những khu ngoài này mới có nhiều. 40 năm trước đến Cầu Giấy và Tây Hồ còn bị chê là nhà quê, đất ở Bưởi mênh mông bộ dội được phân đất còn chẳng mặn mà gì vì xa quá. Một cái nhà phố cổ khi ấy có lẽ mua ra được chục lần diện tích đất Cầu Giấy, có khi còn hơn. Bây giờ khó nói ở đâu đắt hơn lắm mà nếu phố cổ có đắt hơn, có hơn chục lần không ạ? Hay không nổi giá x2 so với những khu kia? Phố cổ thì từ mấy chục năm trước đã phổ biến cảnh ở chui rúc ngõ nghách nhà bé, vệ sinh chung bẩn thỉu nhưng đa số cứ bám trụ. Số ít chịu dạt ra Long Biên hay những nơi xa khác như Hoàng Mai Cầu Giấy để được ở nhà to, thì giờ đều ngon lành hơn những người bám trụ. Đây là thực tế ở HN, em chắc các cụ đều thấy cả.

Nếu tính tới lâu dài, thì phải xem mình đầu tư vào món hàng A, phải xem nó có những yếu tố tiềm năng tăng giá ra sao so với B, C, D... Những yếu tố nào bây giờ chưa ngon nhưng tương lai sẽ ngon, những cái gì giờ đang ổn sau sẽ không ổn nữa (em ví dụ OCP2,3 mà mua khu nhà phố mặt tiền 4m thì dân về ở đông sẽ không để được ô tô trước cửa như hiện giờ nữa đúng không ạ?)

Em đã từng nói trên này, em có đất ở vùng lõi, thậm chí là vùng được định giá cao nhất theo khung giá đền bù của nhà nước, nhưng em không hề thấy tiềm năng tăng giá vùng này tốt như các vùng ven đang phát triển, có hạ tầng giao thông tốt. Vậy nên đất có sẵn thì để đấy thôi, nhưng mua thêm thì em không hề mua lõi.
Rất chí lý, khai tâm cho khối cụ, trong đó có em. Như thế này là em an tâm để mảnh xa xa của em chót mua năm ngoái, chứ em cứ lo lo là.
Tks cụ,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top