[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
148
Động cơ
435 Mã lực
Chắc ý cụ ấy là phân bổ nguồn lực, cứ ra vành đai ngoài làm hạ tầng, đường giao thông tiện lợi thì dân sẽ dịch chuyển ra. Đường sắt metro thì cũng tốt nhưng nguồn lực lớn, đầu tư ra thì tiền chủ yếu chảy vào túi ngoại bang,
Ah, việc nào ra việc đó. Cũng chỉ là tranh luận , tra đổi về hướng giải pháp thôi. Còn cụ thể thì mình - dân đen chỉ tán cho vui thôi cụ.
Còn tính về hiệu quả kinh tế trên cơ sở + - thì giải pháp Metro triển khai theo các trục hướng tâm có sẵn và khai thác các quỹ đất dọc đó thì hoàn toàn có tính khả thi. Không phải bỗng dưng dạo này việc đấu giá của các huyện ven HN lại nhộn nhịp .
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,586
Động cơ
370,787 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Ah, việc nào ra việc đó. Cũng chỉ là tranh luận , tra đổi về hướng giải pháp thôi. Còn cụ thể thì mình - dân đen chỉ tán cho vui thôi cụ.
Còn tính về hiệu quả kinh tế trên cơ sở + - thì giải pháp Metro triển khai theo các trục hướng tâm có sẵn và khai thác các quỹ đất dọc đó thì hoàn toàn có tính khả thi. Không phải bỗng dưng dạo này việc đấu giá của các huyện ven HN lại nhộn nhịp .
Nguồn lực thì có thể thu xếp, đang đánh giá về tính hiệu quả cho việc phân bổ nguồn lực. Metro thì rất tốt rồi, nhưng VN mà làm thì cũng như nhà nghèo mua mẹc để di chuyển, vì vốn bỏ ra chảy vào túi ngoại bang, chỉ chở người mà ko vận chuyển hàng hoá.
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
148
Động cơ
435 Mã lực
Nguồn lực thì có thể thu xếp, đang đánh giá về tính hiệu quả cho việc phân bổ nguồn lực. Metro thì rất tốt rồi, nhưng VN mà làm thì cũng như nhà nghèo mua mẹc để di chuyển, vì vốn bỏ ra chảy vào túi ngoại bang, chỉ chở người mà ko vận chuyển hàng hoá.
Loại hình Metro thực tế cũng chẳng có gì ghê gớm cả . Bản chất nó cũng chỉ là những toa tàu điện trong những thập kỷ 80 được nâng cấp mà thôi. Việc đầu tư , mua bán đắt hay rẻ thì nó phụ thuộc vào người đàm phán, mua sắm ...
Chức năng chính của Metro là vận chuyển người . Còn vc hàng hóa thì lại có các loại hình vc chuyên biệt và khung giờ riêng nên nó cũng k ảnh hưởng nhiều đến nhau.
Tóm lại việc kéo giãn dân ra khỏi nội đô , trung tâm theo các trục hướng tâm có sẵn han tầng gt , các trục vành đai là điều càn thiết. Nó giảm tải cho nội đô, mở ra các không gian phát triển mới , giảm ô nhiễm , giảm tắc đường , giảm gía thành nhà ở...mà Metro đang là loại hình phù hợp và khả thi nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,586
Động cơ
370,787 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Loại hình Metro thực tế cũng chẳng có gì ghê gớm cả . Bản chất nó cũng chỉ là những toa tàu điện trong những thập kỷ 80 được nâng cấp mà thôi. Việc đầu tư , mua bán đắt hay rẻ thì nó phụ thuộc vào người đàm phán, mua sắm ...
Chức năng chính của Metro là vận chuyển người . Còn vc hàng hóa thì lại có các loại hình vc chuyên biệt và khung giờ riêng nên nó cũng k ảnh hưởng nhiều đến nhau.
Tóm lại việc kéo giãn dân ra khỏi nội đô , trung tâm theo các trục hướng tâm có sẵn han tầng gt , các trục vành đai là điều càn thiết. Nó giảm tải cho nội đô, mở ra các không gian phát triển mới , giảm ô nhiễm , giảm tắc đường , giảm gía thành nhà ở...mà Metro đang là loại hình phù hợp và khả thi nhất.
Metro với HN chưa cấp bách lắm, ko có quy hoạch nên chi phí GPMB quá tốn kém, vốn đầu tư lớn trong khi trong nước chưa chủ động công nghệ, vận hành phải bù lỗ,... với lại dân số mới tầm 10tr. Nếu muốn làm metro thì cứ quy hoạch trước đi, khi nào dân số trong phạm vi vành đai 4 cỡ 20tr trở lên thì triển khai metro là đẹp. Giờ cứ để tiền xây dựng đường sá, hạ tầng xung quanh vđ4 để kết nối trung tâm. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật, đường sá phía ngoài vành đai 3 rất kém.
 

Đức An

Xe đạp
Biển số
OF-863798
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
30
Động cơ
62 Mã lực
Cụ muabenem123 ơi, theo cụ chung cư 2025 có tăng giá đc ko nhỉ. Khu TP giao lưu chỗ em có căn 3 ngủ đang cần bán gấp , chủ chào giảm 600 triệu so với giá đỉnh giao dịch thành công t11. Em định nhập về chờ mấy tháng nữa lướt but lại sợ ko bán dc
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
623
Động cơ
275,229 Mã lực
Đang thảo luận trong chính Otofun về vấn đề xe cá nhân và ùn tắc giao thông:

 

Bicu

Xe máy
Biển số
OF-653178
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
79
Động cơ
108,095 Mã lực
LeoX Nguyen "Dân số già hoá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang có giá chỉ hơn chục ngàn USD, thậm chí được tặng miễn phí ở làng quê Nhật. Nhưng hiện tượng này có lẽ sẽ ko chỉ còn là đặc điểm riêng của thị trường Nhật. Hàn Quốc cũng đang chứng kiến những xu hướng tương tự, ví dụ như xu hướng dịch chuyển về trung tâm để được đáp ứng về dịch vụ và chăm sóc sức khoẻ của người già khiến BDS trung tâm thì đắt đỏ nhưng những thành phố khác thì thưa thớt vắng bóng dân. Riêng Seoul và vùng kế cận (Incheon, Gyeonggi) chiếm tới 50% dân số Hàn Quốc. Việt Nam thì 2 đầu HN và SG chiếm khoảng gần 20% dân số và có lẽ nhìn các nước đi trước thì tỷ lệ dân đổ về 2 TP lớn sẽ càng ngày càng lớn. Trào lưu bỏ phố về quê sẽ chỉ là nhất thời, đất HN SG ko chỉ là vấn đề công việc của người lớn, học hành của trẻ nhỏ, mà còn là tiện ích và y tế cho người già"=> quan điểm của một bạn trong cộng đồng đầu tư. Xu hướng này đang và tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở HN, TP HCM nhỉ các cụ? Bỏ phố về quê rút cục cũng chỉ là hiện tượng nhất thời:)) Quanh khu tôi ở rất nhiều hàng xóm vẫn xu hướng mua thêm căn hộ để bố mẹ - con - anh em ở gần nhau, năm rồi giá lên x2x3 nhưng nhiều nhà vẫn rất cố
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top