[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
158
Động cơ
548 Mã lực
Chắc ý cụ ấy là phân bổ nguồn lực, cứ ra vành đai ngoài làm hạ tầng, đường giao thông tiện lợi thì dân sẽ dịch chuyển ra. Đường sắt metro thì cũng tốt nhưng nguồn lực lớn, đầu tư ra thì tiền chủ yếu chảy vào túi ngoại bang,
Ah, việc nào ra việc đó. Cũng chỉ là tranh luận , tra đổi về hướng giải pháp thôi. Còn cụ thể thì mình - dân đen chỉ tán cho vui thôi cụ.
Còn tính về hiệu quả kinh tế trên cơ sở + - thì giải pháp Metro triển khai theo các trục hướng tâm có sẵn và khai thác các quỹ đất dọc đó thì hoàn toàn có tính khả thi. Không phải bỗng dưng dạo này việc đấu giá của các huyện ven HN lại nhộn nhịp .
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,597
Động cơ
370,803 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Ah, việc nào ra việc đó. Cũng chỉ là tranh luận , tra đổi về hướng giải pháp thôi. Còn cụ thể thì mình - dân đen chỉ tán cho vui thôi cụ.
Còn tính về hiệu quả kinh tế trên cơ sở + - thì giải pháp Metro triển khai theo các trục hướng tâm có sẵn và khai thác các quỹ đất dọc đó thì hoàn toàn có tính khả thi. Không phải bỗng dưng dạo này việc đấu giá của các huyện ven HN lại nhộn nhịp .
Nguồn lực thì có thể thu xếp, đang đánh giá về tính hiệu quả cho việc phân bổ nguồn lực. Metro thì rất tốt rồi, nhưng VN mà làm thì cũng như nhà nghèo mua mẹc để di chuyển, vì vốn bỏ ra chảy vào túi ngoại bang, chỉ chở người mà ko vận chuyển hàng hoá.
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
158
Động cơ
548 Mã lực
Nguồn lực thì có thể thu xếp, đang đánh giá về tính hiệu quả cho việc phân bổ nguồn lực. Metro thì rất tốt rồi, nhưng VN mà làm thì cũng như nhà nghèo mua mẹc để di chuyển, vì vốn bỏ ra chảy vào túi ngoại bang, chỉ chở người mà ko vận chuyển hàng hoá.
Loại hình Metro thực tế cũng chẳng có gì ghê gớm cả . Bản chất nó cũng chỉ là những toa tàu điện trong những thập kỷ 80 được nâng cấp mà thôi. Việc đầu tư , mua bán đắt hay rẻ thì nó phụ thuộc vào người đàm phán, mua sắm ...
Chức năng chính của Metro là vận chuyển người . Còn vc hàng hóa thì lại có các loại hình vc chuyên biệt và khung giờ riêng nên nó cũng k ảnh hưởng nhiều đến nhau.
Tóm lại việc kéo giãn dân ra khỏi nội đô , trung tâm theo các trục hướng tâm có sẵn han tầng gt , các trục vành đai là điều càn thiết. Nó giảm tải cho nội đô, mở ra các không gian phát triển mới , giảm ô nhiễm , giảm tắc đường , giảm gía thành nhà ở...mà Metro đang là loại hình phù hợp và khả thi nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,597
Động cơ
370,803 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Loại hình Metro thực tế cũng chẳng có gì ghê gớm cả . Bản chất nó cũng chỉ là những toa tàu điện trong những thập kỷ 80 được nâng cấp mà thôi. Việc đầu tư , mua bán đắt hay rẻ thì nó phụ thuộc vào người đàm phán, mua sắm ...
Chức năng chính của Metro là vận chuyển người . Còn vc hàng hóa thì lại có các loại hình vc chuyên biệt và khung giờ riêng nên nó cũng k ảnh hưởng nhiều đến nhau.
Tóm lại việc kéo giãn dân ra khỏi nội đô , trung tâm theo các trục hướng tâm có sẵn han tầng gt , các trục vành đai là điều càn thiết. Nó giảm tải cho nội đô, mở ra các không gian phát triển mới , giảm ô nhiễm , giảm tắc đường , giảm gía thành nhà ở...mà Metro đang là loại hình phù hợp và khả thi nhất.
Metro với HN chưa cấp bách lắm, ko có quy hoạch nên chi phí GPMB quá tốn kém, vốn đầu tư lớn trong khi trong nước chưa chủ động công nghệ, vận hành phải bù lỗ,... với lại dân số mới tầm 10tr. Nếu muốn làm metro thì cứ quy hoạch trước đi, khi nào dân số trong phạm vi vành đai 4 cỡ 20tr trở lên thì triển khai metro là đẹp. Giờ cứ để tiền xây dựng đường sá, hạ tầng xung quanh vđ4 để kết nối trung tâm. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật, đường sá phía ngoài vành đai 3 rất kém.
 

Đức An

Xe đạp
Biển số
OF-863798
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
31
Động cơ
91 Mã lực
Cụ muabenem123 ơi, theo cụ chung cư 2025 có tăng giá đc ko nhỉ. Khu TP giao lưu chỗ em có căn 3 ngủ đang cần bán gấp , chủ chào giảm 600 triệu so với giá đỉnh giao dịch thành công t11. Em định nhập về chờ mấy tháng nữa lướt but lại sợ ko bán dc
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
624
Động cơ
275,221 Mã lực
Đang thảo luận trong chính Otofun về vấn đề xe cá nhân và ùn tắc giao thông:

 

Bicu

Xe máy
Biển số
OF-653178
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
85
Động cơ
108,214 Mã lực
LeoX Nguyen "Dân số già hoá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang có giá chỉ hơn chục ngàn USD, thậm chí được tặng miễn phí ở làng quê Nhật. Nhưng hiện tượng này có lẽ sẽ ko chỉ còn là đặc điểm riêng của thị trường Nhật. Hàn Quốc cũng đang chứng kiến những xu hướng tương tự, ví dụ như xu hướng dịch chuyển về trung tâm để được đáp ứng về dịch vụ và chăm sóc sức khoẻ của người già khiến BDS trung tâm thì đắt đỏ nhưng những thành phố khác thì thưa thớt vắng bóng dân. Riêng Seoul và vùng kế cận (Incheon, Gyeonggi) chiếm tới 50% dân số Hàn Quốc. Việt Nam thì 2 đầu HN và SG chiếm khoảng gần 20% dân số và có lẽ nhìn các nước đi trước thì tỷ lệ dân đổ về 2 TP lớn sẽ càng ngày càng lớn. Trào lưu bỏ phố về quê sẽ chỉ là nhất thời, đất HN SG ko chỉ là vấn đề công việc của người lớn, học hành của trẻ nhỏ, mà còn là tiện ích và y tế cho người già"=> quan điểm của một bạn trong cộng đồng đầu tư. Xu hướng này đang và tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở HN, TP HCM nhỉ các cụ? Bỏ phố về quê rút cục cũng chỉ là hiện tượng nhất thời:)) Quanh khu tôi ở rất nhiều hàng xóm vẫn xu hướng mua thêm căn hộ để bố mẹ - con - anh em ở gần nhau, năm rồi giá lên x2x3 nhưng nhiều nhà vẫn rất cố
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
250
Động cơ
501,219 Mã lực
LeoX Nguyen "Dân số già hoá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang có giá chỉ hơn chục ngàn USD, thậm chí được tặng miễn phí ở làng quê Nhật. Nhưng hiện tượng này có lẽ sẽ ko chỉ còn là đặc điểm riêng của thị trường Nhật. Hàn Quốc cũng đang chứng kiến những xu hướng tương tự, ví dụ như xu hướng dịch chuyển về trung tâm để được đáp ứng về dịch vụ và chăm sóc sức khoẻ của người già khiến BDS trung tâm thì đắt đỏ nhưng những thành phố khác thì thưa thớt vắng bóng dân. Riêng Seoul và vùng kế cận (Incheon, Gyeonggi) chiếm tới 50% dân số Hàn Quốc. Việt Nam thì 2 đầu HN và SG chiếm khoảng gần 20% dân số và có lẽ nhìn các nước đi trước thì tỷ lệ dân đổ về 2 TP lớn sẽ càng ngày càng lớn. Trào lưu bỏ phố về quê sẽ chỉ là nhất thời, đất HN SG ko chỉ là vấn đề công việc của người lớn, học hành của trẻ nhỏ, mà còn là tiện ích và y tế cho người già"=> quan điểm của một bạn trong cộng đồng đầu tư. Xu hướng này đang và tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở HN, TP HCM nhỉ các cụ? Bỏ phố về quê rút cục cũng chỉ là hiện tượng nhất thời:)) Quanh khu tôi ở rất nhiều hàng xóm vẫn xu hướng mua thêm căn hộ để bố mẹ - con - anh em ở gần nhau, năm rồi giá lên x2x3 nhưng nhiều nhà vẫn rất cố
Văn hóa bọn cầm đũa sẽ giống nhau cả mà cụ :D mà ở đâu thì cũng xu thế này, nặng hay nhẹ hơn thôi.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ muabenem123 ơi, theo cụ chung cư 2025 có tăng giá đc ko nhỉ. Khu TP giao lưu chỗ em có căn 3 ngủ đang cần bán gấp , chủ chào giảm 600 triệu so với giá đỉnh giao dịch thành công t11. Em định nhập về chờ mấy tháng nữa lướt but lại sợ ko bán dc
2025 cc tăng tn dc cụ. Khó. Còn sẽ có chỗ giữ giá chờ hạ tầng tăng tiếp như THT. Đấy là quan điểm của e.
Có rất nhiều cụ inb hỏi e nhiều vấn đề, e cố gắng trao đổi 1 cách khách quan nhất và nêu quan điểm để các cụ tham khảo. Không may có ko đc như ý các cụ hoặc các cụ lỡ mua rồi mà e nói ra ko đc thuận thì e cũng sr các cụ luôn. Cho đỡ mất lòng. :(
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
LeoX Nguyen "Dân số già hoá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang có giá chỉ hơn chục ngàn USD, thậm chí được tặng miễn phí ở làng quê Nhật. Nhưng hiện tượng này có lẽ sẽ ko chỉ còn là đặc điểm riêng của thị trường Nhật. Hàn Quốc cũng đang chứng kiến những xu hướng tương tự, ví dụ như xu hướng dịch chuyển về trung tâm để được đáp ứng về dịch vụ và chăm sóc sức khoẻ của người già khiến BDS trung tâm thì đắt đỏ nhưng những thành phố khác thì thưa thớt vắng bóng dân. Riêng Seoul và vùng kế cận (Incheon, Gyeonggi) chiếm tới 50% dân số Hàn Quốc. Việt Nam thì 2 đầu HN và SG chiếm khoảng gần 20% dân số và có lẽ nhìn các nước đi trước thì tỷ lệ dân đổ về 2 TP lớn sẽ càng ngày càng lớn. Trào lưu bỏ phố về quê sẽ chỉ là nhất thời, đất HN SG ko chỉ là vấn đề công việc của người lớn, học hành của trẻ nhỏ, mà còn là tiện ích và y tế cho người già"=> quan điểm của một bạn trong cộng đồng đầu tư. Xu hướng này đang và tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở HN, TP HCM nhỉ các cụ? Bỏ phố về quê rút cục cũng chỉ là hiện tượng nhất thời:)) Quanh khu tôi ở rất nhiều hàng xóm vẫn xu hướng mua thêm căn hộ để bố mẹ - con - anh em ở gần nhau, năm rồi giá lên x2x3 nhưng nhiều nhà vẫn rất cố
Cụ cmt dẫn chứng quả view xa làm e hơi bị kích thích đấy. :)). Ngoài bds ra có có cụ nào mần chứng ko nhỉ? ;))
 

Đức An

Xe đạp
Biển số
OF-863798
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
31
Động cơ
91 Mã lực
2025 cc tăng tn dc cụ. Khó. Còn sẽ có chỗ giữ giá chờ hạ tầng tăng tiếp như THT. Đấy là quan điểm của e.
Có rất nhiều cụ inb hỏi e nhiều vấn đề, e cố gắng trao đổi 1 cách khách quan nhất và nêu quan điểm để các cụ tham khảo. Không may có ko đc như ý các cụ hoặc các cụ lỡ mua rồi mà e nói ra ko đc thuận thì e cũng sr các cụ luôn. Cho đỡ mất lòng. :(
Thanks cụ. Cụ tư vấn có đc cái gì đâu mà trách cụ, nhiều lúc bọn e chưa quyết đc nên thêm 1 ý kiến để tham khảo và đưa ra quyết định cụ ạ
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thanks cụ. Cụ tư vấn có đc cái gì đâu mà trách cụ, nhiều lúc bọn e chưa quyết đc nên thêm 1 ý kiến để tham khảo và đưa ra quyết định cụ ạ
Quan điểm và thời điểm e cũng đưa ra rõ ràng quan điểm r. Nếu cụ mua lướt thì bảo tư vấn là e chịu. Vì lướt nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng như cụ bảo giảm khoảng 600tr so vs t11 là cũng tương đối nhiều đấy. Nghe đến đây thì đúng là máu thật, e nghe xong máu còn hừng hực . :)).
Nhưng cụ bình tĩnh nghe e nói thêm. Nếu ra Tết có căn nó giảm 650tr hoặc 700tr mà nội thất, hướng, toà đẹp hơn thì sao?
Trong trường hợp căn cụ bảo mà trôi nhanh trước Tết thì liệu có kích hoạt nhiều căn khác bán giảm giá ko?
1 vấn đề mà e nói lại lần thứ mười mấy trong pic này,cách đây cả nửa năm r, đó là vấn đề "Súng" và "đạn". Các cụ tích đủ súng và đạn thì an tâm sẽ có lúc dùng, mà lúc đó các cụ lại đc QUYỀN lựa chọn ấy.
Quan điểm e là ko đoán đáy, đỉnh. HỢP LÝ với mình là múc. E nghĩ ra Tết có thể cụ ko mua đc căn rẻ như trên nhưng laj mua đc căn đẹp hơn, thanh khoản bán và cho thuê lại sau này dễ hơn thì sao?
Đây mới là giai đoạn đầu nên cứ theo dõi sát cụ ạ. :). E nghĩ vậy.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Đang thảo luận trong chính Otofun về vấn đề xe cá nhân và ùn tắc giao thông:

Phương tiện công cộng có như BRT ko cụ? ;))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ vào thớt đó đặt câu hỏi, chắc sẽ có người khai sáng cho cụ.

BRT ở HN chưa tốt, ko có nghĩa là ở thành phố khác nó cũng ko tốt, càng ko có nghĩa là PTCC = ko tốt.
E ko rảnh mà vào đó đặt câu hỏi cụ ạ. Quan điểm của e rõ ràng ngay từ đầu. Và hầu như quan điểm e đưa ra r đều theo rất lâu và có nghiên cứu 1 time. Chứ ko phải hứng lên là nói.
Các cụ cứ bàn luận thoải mái đi. E vẫn cho vành đai và cầu là cần nhất cho HN trong ngắn và trung hạn ít nhất 3-5 năm tới.
Vừa có cụ inbox hỏi e có 4-5 tỷ nên mua đất Ba Vì ko?
E hỏi lý do sao mua đất Ba Vì?
Câu trả lời: bạn tôi bảo đường sắt xuống HL mà xong thì Ba Vì hưởng lợi. :D
Câu chuyện của nhiều năm trước cho con sóng sắp tới chăng? Thủ đô sẽ về HL và Ba Vì. ;))
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
673
Động cơ
98,005 Mã lực
Tuổi
46
LeoX Nguyen "Dân số già hoá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang có giá chỉ hơn chục ngàn USD, thậm chí được tặng miễn phí ở làng quê Nhật. Nhưng hiện tượng này có lẽ sẽ ko chỉ còn là đặc điểm riêng của thị trường Nhật. Hàn Quốc cũng đang chứng kiến những xu hướng tương tự, ví dụ như xu hướng dịch chuyển về trung tâm để được đáp ứng về dịch vụ và chăm sóc sức khoẻ của người già khiến BDS trung tâm thì đắt đỏ nhưng những thành phố khác thì thưa thớt vắng bóng dân. Riêng Seoul và vùng kế cận (Incheon, Gyeonggi) chiếm tới 50% dân số Hàn Quốc. Việt Nam thì 2 đầu HN và SG chiếm khoảng gần 20% dân số và có lẽ nhìn các nước đi trước thì tỷ lệ dân đổ về 2 TP lớn sẽ càng ngày càng lớn. Trào lưu bỏ phố về quê sẽ chỉ là nhất thời, đất HN SG ko chỉ là vấn đề công việc của người lớn, học hành của trẻ nhỏ, mà còn là tiện ích và y tế cho người già"=> quan điểm của một bạn trong cộng đồng đầu tư. Xu hướng này đang và tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở HN, TP HCM nhỉ các cụ? Bỏ phố về quê rút cục cũng chỉ là hiện tượng nhất thời:)) Quanh khu tôi ở rất nhiều hàng xóm vẫn xu hướng mua thêm căn hộ để bố mẹ - con - anh em ở gần nhau, năm rồi giá lên x2x3 nhưng nhiều nhà vẫn rất cố
vậy thì cứ loanh quanh HN là được rồi, ngoại ô HN cũng được, miễn sao cứ cách trung tâm 40km trở lại là được rồi
 

Bicu

Xe máy
Biển số
OF-653178
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
85
Động cơ
108,214 Mã lực
vậy thì cứ loanh quanh HN là được rồi, ngoại ô HN cũng được, miễn sao cứ cách trung tâm 40km trở lại là được rồi
Vâng, quan điểm của tôi là con cái vẫn nên học tập và phát triển sự nghiệp ở các thành phố lớn
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
158
Động cơ
548 Mã lực
vậy thì cứ loanh quanh HN là được rồi, ngoại ô HN cũng được, miễn sao cứ cách trung tâm 40km trở lại là được rồi
Bây giờ khoảng cách sẽ tính theo thời gian di chuyển chứ không tính theo km như trước ah . Cũng chỉ 30 - 40 phút mà trong nội đô chỉ di chuyển được 6 - 7 km giờ cao điểm . Trong khi đó ra ngoài thì đi được 30- 35 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
673
Động cơ
98,005 Mã lực
Tuổi
46
Bây giờ khoảng cách sẽ tính theo phút , giờ chứ không tính theo km như trước ah . Cũng chỉ 30 - 40 phút mà trong nội đô chỉ di chuyển được 6 - 7 km giờ cao điểm . Trong khi đó ra ngoài thì đi được 30- 35 km.
loanh quanh 1h di chuyển để đến được nhà mình là được cụ ạ. Phù hợp với đại đa số
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,725
Động cơ
363,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thông tin thớt
Đang tải
Top