Cụ nói đúng r đó. HN phải pt đc các KDT, các toà khu công nghệ ngoại thành đầy đủ hạ tầng thì mới lôi dân ra nhanh đc. Nhưng các bác bên trên chỉ biết họp chứ ko làm đc,mà phải để mấy ô Vin làm. Các KDT của Vin bây h là 1 minh chứng.
Về cái tắc đường thì ko bàn cãi r cụ. Nhưng ý e nói ở đây đó là sự lựa chọn là sự đánh đổi để có thể sở hữu đc tài sản ở các tp lớn.
Xe ô tô nó ko chỉ là đi làm, hoặc nhiều người ban đầu chỉ nghĩ mua ô tô phục vụ cho đi làm. Nhưng khi đã có ê tô thì phát sinh rất nhiều nhu cầu khác, và tâm lý ngại đi xe máy. Nó là sự thay đổi về hành vi và thói quen như e nói bên trên đó.
. Và khi ê tô rồi thì dù trời mưa hay nắng ngồi trong xe cũng SƯỚNG hơn cụ ạ. Chấp nhận ra ngoại thành có nhà + có xe, và ung dung chờ hạ tầng lên thôi. Vùng ven bây h vấn đề là thời gian, chứ chiều hướng hạ tầng chắc chắn là tốt lên r (còn nội đô hạ tầng đã bão hoà).
Còn vấn đề về phương tiện công cộng trục hướng tâm như cụ nói nó là vấn đề tính bằng thập kỷ. Hiện tại vành đai và cây cầu là 2 cái mà thấy nó đang hiện hữu, 5-7 năm tới sẽ dần hoàn thiện và sử dụng đc. Vài ý thế cụ ạ.