Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
Nó tắc là bt mà cụ. Sao hết tắc đc. Có điều là xử lý vấn đề và thích nghi nó ntn thôi.Em đi rất nhiều thành phố lớn đc quy hoạch cực tốt như Paris, London, Tokyo, Seoul... nhưng nội đô vẫn tắc lòi trĩ ra
Vùng trũng cụ ạ. Ko biết cc thế nào chứ nếu flycam toàn thành phố thì HN cũng ko phải vừa đâu. 2-3 năm tới các công trình nó gọn gọn nhìn còn đẹp nữa. Đặc biệt có sự góp mặt của siêu dự án đang làm tại CG.Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
Đúng cụ giờ giá ngoại thành mà trên 100 chứng tỏ ô tô đã phát huy vào giá rồiThực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Ra ngoại thành thôi, đi xa tí mà dễ thở, về quê biết làm gì cụLàn sóng chuyển đi đang bắt đầu rồi các cụ ạ. Em nghĩ với mức giá cả hiện nay thì về quê sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn đối với nhiều người thu nhập thấp, rất nhiều gia đình trẻ sẽ phải chọn về quê thay vì bám trụ lại đất HN này.
Dân mạng rủ nhau về quê, chuyển khỏi phòng trọ 'không lối thoát' sau vụ cháy
Nghe tin nhà trọ ở Hà Nội cháy lớn khiến 14 người tử vong, cộng đồng mạng bàng hoàng, xót thương. Không ít người hoang mang để lại bình luận muốn về quê sinh sống.vietnamnet.vn
Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại viThực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại vi
Đồng quan điểm với cụ là ở HN thì tuyến số 5 Hòa Lạc và tuyến Nam TL - Nội Bài là khả thi nhất. Vì 2 tuyến này sẽ khai thác được các qutx đất dọc tuyến từ vd 3 trở ra ngoài. Còn việc thu hồi , đền bù quỹ đất quanh các ga trong nội đô ( vd3 hắt vào ) thì không khả thi vì tính kinh tế và không đáp ứng được mục đích giãn dân ra ngoài.Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....
có tin xây cầu và khởi công giá nó đã lên rồi, không phải chờ xong cầu mới đi xem ngày ngày , thậm chí vài chỗ quanh cầu THD còn chưa thấy tăm đâu giá đã cao rồiVài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...
Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
Giá của sản phẩm đầu tư là giá kỳ vọng, nó phản ánh tương lai vào giá, chứ cụ lại bảo đi xem chỗ xây xong rồi giá nó có lên k thì vấn đề là nó lên từ mấy năm trước rồi cụ ạ.Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...
Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
Mục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...
Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
Hồng Hà, Thượng Cát và Mễ sở thì có cái nào chọn xong nhà thầu chưa cụ? Cả 3 cái này e nghe các cụ ở trển đều chỉ đạo 10/10/2024 khởi công, mà giờ im ắng quá.Trong khu các cụ mần cái đường sắt thì e mần tạm cái cầu chống đói đã. Dự kiến mất 4 năm lận.
Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng
Cầu Thượng Cát nối tuyến đường Vành đai 3,5 từ phía Nam lên phía Bắc sông Hồng, bảo đảm tính đồng bộ cho toàn tuyến. Từ đó góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.kinhtedothi.vn
LB lẫn cả HN đều tăng mạnh ))Mục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.
- Nhập cư net hàng năm HN : 200.000 người
- Ô tô mua mới HN bình quân hàng năm khoảng 40.000 cái. Như năm ngoái là vượt HCM đứng đầu cả nước về tiêu thụ ô tô mới.
Tạm 2 cái này đã.
Mục sở thị và xem trực tiếp thì chưa chắc cụ đã lượn lờ quanh HN cả lõi và vùng ven bằng e và 1 số cụ ở đây đâu. .
1 câu e nói lại ko biết bn lần: HN tiềm năng ở chỗ GIÀU + LỰC MẠNH nhưng hạ tầng kết nối và quy hoạch kém pt. Nhấn mạnh lại nó tiềm năng ở chỗ nó còn kém và CHƯA ĐC Phát triển mạnh.
Chưa có thông tin j cụ ạ. E cũng hóng lắm. 1 cái làm thôi cũng đc.Hồng Hà, Thượng Cát và Mễ sở thì có cái nào chọn xong nhà thầu chưa cụ? Cả 3 cái này e nghe các cụ ở trển đều chỉ đạo 10/10/2024 khởi công, mà giờ im ắng quá.
Cụ ôm đất Mê Linh phục sẵn à??Chưa có thông tin j cụ ạ. E cũng hóng lắm. 1 cái làm thôi cũng đc.
Vài cụ trên này, và nhiều cụ trên này không nói ra nhưng đã xuống tàu ở thời điểm được cho là đỉnh cao của đợt sóng 2 lần năm 2018-2019 và 2021-2022Cụ ôm đất Mê Linh phục sẵn à??
Mạng ảo, người ảoMục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.
- Nhập cư net hàng năm HN : 200.000 người
- Ô tô mua mới HN bình quân hàng năm khoảng 40.000 cái. Như năm ngoái là vượt HCM đứng đầu cả nước về tiêu thụ ô tô mới.
Tạm 2 cái này đã.
Mục sở thị và xem trực tiếp thì chưa chắc cụ đã lượn lờ quanh HN cả lõi và vùng ven bằng e và 1 số cụ ở đây đâu. .
1 câu e nói lại ko biết bn lần: HN tiềm năng ở chỗ GIÀU + LỰC MẠNH nhưng hạ tầng kết nối và quy hoạch kém pt. Nhấn mạnh lại nó tiềm năng ở chỗ nó còn kém và CHƯA ĐC Phát triển mạnh.