[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Khanhpv

Đi bộ
Biển số
OF-628932
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
9
Động cơ
112,830 Mã lực
Tuổi
36
Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,558
Động cơ
363,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em đi rất nhiều thành phố lớn đc quy hoạch cực tốt như Paris, London, Tokyo, Seoul... nhưng nội đô vẫn tắc lòi trĩ ra =))
Nó tắc là bt mà cụ. Sao hết tắc đc. Có điều là xử lý vấn đề và thích nghi nó ntn thôi. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,558
Động cơ
363,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
Vùng trũng cụ ạ. Ko biết cc thế nào chứ nếu flycam toàn thành phố thì HN cũng ko phải vừa đâu. 2-3 năm tới các công trình nó gọn gọn nhìn còn đẹp nữa. Đặc biệt có sự góp mặt của siêu dự án đang làm tại CG. :))
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,224 Mã lực
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Đúng cụ giờ giá ngoại thành mà trên 100 chứng tỏ ô tô đã phát huy vào giá rồi
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,224 Mã lực
Làn sóng chuyển đi đang bắt đầu rồi các cụ ạ. Em nghĩ với mức giá cả hiện nay thì về quê sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn đối với nhiều người thu nhập thấp, rất nhiều gia đình trẻ sẽ phải chọn về quê thay vì bám trụ lại đất HN này.
Ra ngoại thành thôi, đi xa tí mà dễ thở, về quê biết làm gì cụ
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại vi
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
354
Động cơ
3,083 Mã lực
Tuổi
40
Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại vi
Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....
Đồng quan điểm với cụ là ở HN thì tuyến số 5 Hòa Lạc và tuyến Nam TL - Nội Bài là khả thi nhất. Vì 2 tuyến này sẽ khai thác được các qutx đất dọc tuyến từ vd 3 trở ra ngoài. Còn việc thu hồi , đền bù quỹ đất quanh các ga trong nội đô ( vd3 hắt vào ) thì không khả thi vì tính kinh tế và không đáp ứng được mục đích giãn dân ra ngoài.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,558
Động cơ
363,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Trong khu các cụ mần cái đường sắt thì e mần tạm cái cầu chống đói đã. Dự kiến mất 4 năm lận. :(
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
627
Động cơ
40,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...

Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,224 Mã lực
Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...

Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
có tin xây cầu và khởi công giá nó đã lên rồi, không phải chờ xong cầu mới đi xem ngày ngày , thậm chí vài chỗ quanh cầu THD còn chưa thấy tăm đâu giá đã cao rồi
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...

Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
Giá của sản phẩm đầu tư là giá kỳ vọng, nó phản ánh tương lai vào giá, chứ cụ lại bảo đi xem chỗ xây xong rồi giá nó có lên k thì vấn đề là nó lên từ mấy năm trước rồi cụ ạ.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,558
Động cơ
363,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Vài cái mong muốn, trông chờ vào cái sắp có, sắp làm để mà hy vọng...

Nhưng nếu nhìn vào cái đã có, đang có, chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy, thậm chí đã được mở rộng và hoàn thành xem các khu đô thị gần gần phía bên kia cầu có chuyển biến tốt hơn không? Phía bên đó không chỉ có Vĩnh Tuy mà còn có cả cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì nữa
...
Mục sở thị thì nên sang xem trực tiếp, xem hàng ngày
Mục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.
- Nhập cư net hàng năm HN : 200.000 người
- Ô tô mua mới HN bình quân hàng năm khoảng 40.000 cái. Như năm ngoái là vượt HCM đứng đầu cả nước về tiêu thụ ô tô mới.
Tạm 2 cái này đã.
Mục sở thị và xem trực tiếp thì chưa chắc cụ đã lượn lờ quanh HN cả lõi và vùng ven bằng e và 1 số cụ ở đây đâu. ;)).
1 câu e nói lại ko biết bn lần: HN tiềm năng ở chỗ GIÀU + LỰC MẠNH nhưng hạ tầng kết nối và quy hoạch kém pt. Nhấn mạnh lại nó tiềm năng ở chỗ nó còn kém và CHƯA ĐC Phát triển mạnh. :)
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Trong khu các cụ mần cái đường sắt thì e mần tạm cái cầu chống đói đã. Dự kiến mất 4 năm lận. :(
Hồng Hà, Thượng Cát và Mễ sở thì có cái nào chọn xong nhà thầu chưa cụ? Cả 3 cái này e nghe các cụ ở trển đều chỉ đạo 10/10/2024 khởi công, mà giờ im ắng quá.
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,583
Động cơ
6,224 Mã lực
Mục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.
- Nhập cư net hàng năm HN : 200.000 người
- Ô tô mua mới HN bình quân hàng năm khoảng 40.000 cái. Như năm ngoái là vượt HCM đứng đầu cả nước về tiêu thụ ô tô mới.
Tạm 2 cái này đã.
Mục sở thị và xem trực tiếp thì chưa chắc cụ đã lượn lờ quanh HN cả lõi và vùng ven bằng e và 1 số cụ ở đây đâu. ;)).
1 câu e nói lại ko biết bn lần: HN tiềm năng ở chỗ GIÀU + LỰC MẠNH nhưng hạ tầng kết nối và quy hoạch kém pt. Nhấn mạnh lại nó tiềm năng ở chỗ nó còn kém và CHƯA ĐC Phát triển mạnh. :)
LB lẫn cả HN đều tăng mạnh ))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,558
Động cơ
363,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Hồng Hà, Thượng Cát và Mễ sở thì có cái nào chọn xong nhà thầu chưa cụ? Cả 3 cái này e nghe các cụ ở trển đều chỉ đạo 10/10/2024 khởi công, mà giờ im ắng quá.
Chưa có thông tin j cụ ạ. E cũng hóng lắm. 1 cái làm thôi cũng đc.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,560
Động cơ
114,832 Mã lực
Tuổi
34
Em thì đoán TL sẽ xây dựng sớm nhất. :D
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
627
Động cơ
40,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ôm đất Mê Linh phục sẵn à??
Vài cụ trên này, và nhiều cụ trên này không nói ra nhưng đã xuống tàu ở thời điểm được cho là đỉnh cao của đợt sóng 2 lần năm 2018-2019 và 2021-2022
...
Bây giờ đến thời của các cụ ôm hàng trong khoảng tháng 3, tháng 4/2024 đẩy thuyền

Với bối cảnh của địa chính trị trên thế giới lan rộng, Trung quốc tập trận quanh đảo Đài Loan, suy thoái kinh tế toàn cầu, cuộc chiến thương mại Mỹ Trung sẽ kéo dài, thời tiết biến đổi dị thường ở nhiều nước trên thế giới, và nhiều biến cố khác xảy đến không thể đoán định trước,... thì cứ đầu tư an toàn là yên tâm nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
627
Động cơ
40,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mục sở thị nhiều r cụ nhé. E nghĩ cụ ko đánh giá đc bao quát toàn bộ. Chương Dương, Thăng Long, Vĩnh Tuy 1+2, Nhật Tân, Thanh Trì.... Toàn là các cây cầu lớn. Nhưng nó chả là j so với Hà Nội cả. Nếu cụ theo dõi pic này lâu sẽ có số liệu thống kê rõ ràng mà e cập nhật đó.
- Nhập cư net hàng năm HN : 200.000 người
- Ô tô mua mới HN bình quân hàng năm khoảng 40.000 cái. Như năm ngoái là vượt HCM đứng đầu cả nước về tiêu thụ ô tô mới.
Tạm 2 cái này đã.
Mục sở thị và xem trực tiếp thì chưa chắc cụ đã lượn lờ quanh HN cả lõi và vùng ven bằng e và 1 số cụ ở đây đâu. ;)).
1 câu e nói lại ko biết bn lần: HN tiềm năng ở chỗ GIÀU + LỰC MẠNH nhưng hạ tầng kết nối và quy hoạch kém pt. Nhấn mạnh lại nó tiềm năng ở chỗ nó còn kém và CHƯA ĐC Phát triển mạnh. :)
Mạng ảo, người ảo
Không thể biết ai là ai, nên không nhận xét về cái ảo ảo kia thì hợp lý hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top