[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Bài toán năm nào cũng giải mà mãi chưa giải đc đây cc. Và bài toán sẽ kho khăn hơn khi cuối năm có sự xuất hiện lăn bánh của VF3 nữa. ;))
Ko biết cách nào đúng nhưng thay vì giải bài toán trên bằng cách làm các đường vành đai chục nghìn tỷ, các hầm chui ngàn tỷ trong nội đô....(đây là cách truyền thống chỉ là khơi thông, giảm ùn tắc chỗ này sang ùn tắc chỗ kia, vẫn quanh quẩn trong vd3). Thì mấy cụ bên trên lại ko thử cách đẩy thật mạnh hạ tầng vùng ven để giãn dân ra nhỉ? ;)). Chắc lợi ích nhóm ;))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tiến độ và 1 số hình ảnh dáng vóc vành đai 4 tại thời điểm tháng 5/2024, sau 10 tháng thi công. :D.
Bác Chính mà ốp thì tiến độ vd4 hi vọng sẽ đc như sb Long Thành. ;))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Chủ yếu phải xây xong được 2 cái cầu hồng hà vs mễ sở thì mới ok chứ chưa có cầu khác gì con đường cụt
100km. Tổng mức đầu tư gần 90.000 tỷ. Cụ nghĩ 2 cái cầu đó nó chiếm bao nhiêu. Cứ có đường là có người đi. Xong đoạn nào dân khắc đi đoạn đó. Cụ ko phải lo, qtrong là làm hay ko thôi.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
sau này làm online hết thì chả cần trụ sở cụ ạ
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
nói như cụ thì nó gọi gì là đường vành đai nữa. khác gì vành đai 2 không có vĩnh tuy, nhật tân, đông trù, vành đai 3 không có thanh trì, thăng long, phù đổng.kkk. kiểu như cụ nói người ta gọi là đường liên khu vực chứ gọi gì là vành đai.
Vd 3.5 e chỉ cần thông đúng đoạn từ DLTL đến đường 32, có 5km thôi là đỡ đc bn ùn tắc cho vd3 r. Làm còn hơn ko làm, làm 50% còn hơn 10%, và làm 10% còn hơn là vẫn trên giấy. :). Đây là VN đấy cụ nhé.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
Vành đai và những cây cầu cụ ạ. ;))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,320
Động cơ
15,133 Mã lực
Demo nhẹ cái cc nhỉ. Vẫn là đề tài liên hệ giữa VF3 và bds ngoại thành mà e có đề cập lần đầu cách đây khoảng 1 năm trong pic này. Đã có nhiều cụ ko tin/ko thấy liên quan/ko thấy khả thi...và cmt vào pic này của e r. Quan điểm của e vẫn là chờ xem tn và vẫn bảo vệ quan điểm trên cc nhé.
E note lại: mối quan hệ giữa VF3 (cụ thể chỉ đích danh là con VF3 sẽ làm 1 cuộc cách mạng thay đổi thói quen và hành vi đầu tư, chứ ko phải chung chung ô tô) và bds vùng ven. ;)).
Ngoài cái con lạc loài này thì e thấy vài con Ngu linh hồng quang ở Sóc Sơn, Đông Anh hôm qua hôm kia r. :))
1000024611.jpg
1000024612.jpg
Thế thì Múa tiên sanh lại không hiểu tâm lý của người mua ê tô VN rồi.
Kỳ vọng xe này giúp tăng thanh khoản đất vùng ven ấy hả? :))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thế thì Múa tiên sanh lại không hiểu tâm lý của người mua ê tô VN rồi.
Kỳ vọng xe này giúp tăng thanh khoản đất vùng ven ấy hả? :))
Tôi chả phải kỳ vọng. Với riêng tôi, tôi nói thẳng nó là xu hướng. Còn các cụ cứ chờ xem. Tôi hay chém ba lăng nhăng, bâng quơ nhưnh khổ cái nó lại ko trượt mấy đâu.
Có thêm đường liên kết, có thêm cầu, có thêm vành đai, xe càng phổ biến khi Vf3 lăn bánh, chắc chắn nhiều người sẵn sàng ra. ;))
 

mieomeo

Xe tải
Biển số
OF-430516
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
249
Động cơ
215,014 Mã lực
Tôi chả phải kỳ vọng. Với riêng tôi, tôi nói thẳng nó là xu hướng. Còn các cụ cứ chờ xem. Tôi hay chém ba lăng nhăng, bâng quơ nhưnh khổ cái nó lại ko trượt mấy đâu.
Có thêm đường liên kết, có thêm cầu, có thêm vành đai, xe càng phổ biến khi Vf3 lăn bánh, chắc chắn nhiều người sẵn sàng ra. ;))
Ra thì là đúng, chủ trương cũng là ra, chính sách và phát triển cũng hướng ra, chứ chả liên quan j đến con Vf3 cả.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ra thì là đúng, chủ trương cũng là ra, chính sách và phát triển cũng hướng ra, chứ chả liên quan j đến con Vf3 cả.
Hi. Đa phần e thấy mọi người đều nghĩ như cụ. Nhưng quan điểm cá nhân e có đưa ra từ cách đây 1 năm đến hiện tại. Nhấn mạnh lại là e chỉ thẳng con Vf3 sẽ là chất xúc tác làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và tác động cụ thể đến suy nghĩ ăn ở, hành vi sinh hoạt của xã hội. Nghe đến đây chắc cc bảo vĩ mô, loằng ngoằng bỏ mie. Nhưng cứ chờ xem tn cụ ạ. Đây ko phải lần đầu tiên e đưa ra mấy cái quan điểm dị, và khác người như vậy. ;)).
2 tỷ. Vs các bạn trẻ/lập gia đình bây h và tương lai nếu muốn an cư và lạc nghiệp thì mua đc cái j trong nội đô hở cụ. Khả năng cao là mua đc tập thể chuồng cọp.
So vs đánh đổi ra ngoại thành, 2 tỏi đc căn nhà 2-3 tầng + 1 con VF3 hoặc 1 căn 1 ngủ +1 và 1 con VF3 r.
Thế e mới nói VF3 là xúc tác, còn nhân tố chính vẫn phải là vành đai và cầu. :)
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Cụ nghĩ đầu cơ y tế dễ như bđs sao, đây là lĩnh vực đặc biệt đấy 🤣
Đầu cơ y tế khó cụ ạ, lúc đói không mang thuốc ra ăn được, chỉ có đất vẫn là nhất, lúc đói còn có giun có dế để ăn.:))
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,119 Mã lực

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Đầu cơ y tế khó cụ ạ, lúc đói không mang thuốc ra ăn được, chỉ có đất vẫn là nhất, lúc đói còn có giun có dế để ăn.:))
Cụ comment nhiều câu khủng nhỉ.
Lúc thì cháy nhà nên giá tăng.
Lúc thì đói có giun để ăn.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ comment nhiều câu khủng nhỉ.
Lúc thì cháy nhà nên giá tăng.
Lúc thì đói có giun để ăn.
E thì thấy vô văn hoá bỏ mie cụ ạ. Cái việc ccmn có nhiều điều bất lợi như cháy thật nhưng ko bao h e lôi ra đây để nói. Tự hiểu là đc. Có vui vẻ mie j cái việc cháy đâu mà nói cụ ạ.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
E thì thấy vô văn hoá bỏ mie cụ ạ. Cái việc ccmn có nhiều điều bất lợi như cháy thật nhưng ko bao h e lôi ra đây để nói. Tự hiểu là đc. Có vui vẻ mie j cái việc cháy đâu mà nói cụ ạ.
Vâng cụ. E cũng nghĩ như thế ạ.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
Hi. Đa phần e thấy mọi người đều nghĩ như cụ. Nhưng quan điểm cá nhân e có đưa ra từ cách đây 1 năm đến hiện tại. Nhấn mạnh lại là e chỉ thẳng con Vf3 sẽ là chất xúc tác làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và tác động cụ thể đến suy nghĩ ăn ở, hành vi sinh hoạt của xã hội. Nghe đến đây chắc cc bảo vĩ mô, loằng ngoằng bỏ mie. Nhưng cứ chờ xem tn cụ ạ. Đây ko phải lần đầu tiên e đưa ra mấy cái quan điểm dị, và khác người như vậy. ;)).
2 tỷ. Vs các bạn trẻ/lập gia đình bây h và tương lai nếu muốn an cư và lạc nghiệp thì mua đc cái j trong nội đô hở cụ. Khả năng cao là mua đc tập thể chuồng cọp.
So vs đánh đổi ra ngoại thành, 2 tỏi đc căn nhà 2-3 tầng + 1 con VF3 hoặc 1 căn 1 ngủ +1 và 1 con VF3 r.
Thế e mới nói VF3 là xúc tác, còn nhân tố chính vẫn phải là vành đai và cầu. :)
Cơ bản là đồng ý với nhận định của cụ, nhưng em vẫn có chút thắc mắc, giả sử cụ ở ngoại thành, cách khoảng 20-30 km, có oto đi làm, việc chạy từ nhà vào đến gần nội thành (phần lớn vẫn phải vào nội thành làm việc) thì ok, nhưng khi đến gần nội thành rồi thì bắt đầu tắc, ù ứ…rất kinh, lý do là kho đó nhà nào cũng có xe oto, khi đó cụ tính sao?. Còn cơ sở hạ tầng, đường xá…có phát triển thì chỉ yếu là ở vùng ven, khi đó chỉ tiện cho việc đi công việc vùng ven, đo các tỉnh…Do vậy em nghĩ để mọi người sơ tán ra ở vùng ven thì căn bản và lâu dài thì phải tăng cường giao thông công cộng hướng tâm và/hoặc tạo nhiều việc làm ở cùng ven…cả 2 việc trên đều khó. Phát triển giao thông công cộng thì phải cầm rất nhiều tiền và thời gian, còn tạo công ăn việc làm ở vùng ven đến giờ em thấy HN thất bại teong việc này, một trong những việc thấy bại chính là không xây dựng được nhưng khu đô thị lớn/ rất lớn tầm vài trăm hecta trở lên. Chỉ những khu đô thị lớm như thế nó mới tạo ra công việc tại chỗ, tạo ra hệ sinh thái độc lập của riêng nó, như thế nó mới có thể thu hút được dân đến sinh sống và làm việc tại đó.
Còn hiện tại HN nên chuẩn bị lên pa làm các bãi đỗ xe siêu khủng ở các cửa ngõ TP là vừa…kkk
Chém bừa, có gì cụ nắm lại giúp em.
Tks cụ,
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,369
Động cơ
1,160 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Em chờ những tt như thế này để hạ tầng HN có cơ hội phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong thời gian tới
A2D63871-3E31-4671-B112-E5400DE05F02.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top