[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Về AWACS, trước đây trong 1 cuộc phỏng vấn với báo chí 1 sĩ quan người Nga đã nói như sau với phóng viên:
- AWACS của Nga hay của Mỹ tốt hơn? – Một phóng viên hỏi đại tá Plokhikh – Người Mỹ dẫu sao cùng bám theo 600 mục tiêu, còn ta thì chỉ 150 …

- Về điện tử, nếu tin tuyên bố của họ thì đương nhiên họ hơn ta, vị đại tá đồng tình – Nhưng cần 600 mục tiêu làm gì? Năm 2005, chúng tôi đã sang Trung Quốc tham gia diễn tập lớn. Khi đó người Trung Quốc đã cho cất cánh tại vùng có diễn tập, chắc là toàn bộ không quân của họ, màn hình sáng trắng lên vì các mục tiêu ken dày đặc trong khu vực theo dõi. (Vì vậy, 150 là đủ rồi?) Nhưng máy tính của chúng ta không chỉ cho phép quan sát những gì đang diễn ra xung quanh, mà còn cho phép chọn một vùng nhất định. Nghĩa là nơi chúng ta định sử dụng không quân tiêm kích.
Nó cũng giống như kiểu so tầm xa của lựu pháo nòng ngắn bên topic pháo binh. Lựu pháo nòng ngắn sinh ra để bắn tầm gần đây lại có thằng cứ bảo nó phải bắn xa đưa bắn xa vào yêu tố so sánh =))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Lý do gì bạn bảo nó kém hay chỉ có mình bạn cho nó là kém và bạn cố nhồi cái tư tưởng của bạn cho mọi ng ???
thực tế tất cả nhưng gì bạn từ đàu viết lên là 1 mớ tư tưởng của chính bạn tự suy diễn theo cái trí tuệ của bạn .
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Hiện nay, A–50 là máy bay trinh sát duy nhất có thể phát hiện mục tiêu kích thước nhỏ trên nền địa hình mặt đất. Ví dụ, nó phát hiện máy bay lên thẳng ngay khi cánh quạt vừa quay, nhìn thấy máy bay lên thẳng trên nền địa hình đồi núi. Máy bay của Mỹ không làm được như vậy.

Thậm chí, theo lời các sĩ quan Nga, anten ”cây nấm” của A-50 phát hiện chính xác đuốc lửa phụt ra từ tên lửa đạn đạo xuất phát ở cự li 800Km, máy bay ném bom B–52 từ cự ly 650 Km, máy bay tiêm kích có kích thước như MiG–29 từ cự li 450 Km, còn tên lửa có cánh từ cự li 250 Km. “Hoàn toàn đủ thời gian để phát lệnh “công kích”, Đại tá Plokhikh nói, phát lệnh “công kích”. Bay theo A-50 trong một chuyến trinh sát luôn có các tiêm kích Su–27 hộ tống.

Trong lịch sử của mình A-50 đã tham gia nhiều nhiệm vụ đặc biệt, Trong cuộc chiến “Bão táp sa mạc” hồi những năm 1990, A-50 trực chiến trên vùng trời Biển Đen. “Chúng tôi theo dõi người Mỹ đánh phá Iraq bằng tên lửa Tomahawk. Biết đâu con quay trên quả tên lửa đổi hướng, và tên lửa không nhằm vào Baghdad, mà lao về phía ta”, Đại tá Plokhikh nhớ lại.
Kém thật mà, kém nhất quả đất =))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thêm tý về cái mà chỉ nằm trên giấy và kém cỏi đây
Nhằm đáp ứng nhu cầu về một mẫu máy bay có nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị chiến đấu của Hải quân Xô viết, OKB Yakovlev đã được trao nhiệm vụ chế tạo một mẫu máy bay cảnh báo sớm trên không vào năm 1979, nó có tính năng tương đường như mẫu máy bay E-2 Hawkeye của Hải quân Hoa Kỳ, mẫu máy bay này phải đáp ứng được những đòi hỏi của điều kiện thời tiết và tác chiến. Mục đích chế tạo loại máy bay này là nhằm biên chế chúng trên các tàu sân bay hoạt động tầm xa, nên Yak-44 được thiết kế với mẫu cánh cụp cánh xòe nhằm giảm bớt diện tích khi sắp xếp máy bay vào khoang chứa. Nó được trang bị nhưng radar phát hiện mục tiêu sớm mạnh nhất thời đó, radar trang bị trên Yak-44 có thể phát hiện 400 mục tiêu và theo dõi 120 mục tiêu, nó có thể theo dõi một mục tiêu trong phạm vi 300 km, với 2 mục tiêu là 120 km. Nhưng dự án đã bị đình chỉ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Sau khi đọc những cmt của mợ Phân bón và mợ Pín thì iem kết nuận nà đúng nà bọn "phương tây ngu thật". Bởi nếu không thì tay đại tá Ngố (đại diện) kia quá ngu:))
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Em thấy năm 89 có một tay chơi tài tử người Đức lái máy bay thể thao bay vào đỗ tận hồng trường. Hôm đấy em chắc các phi công A50 lừng danh bận đi họp triển khai ngị kuyết chung ương. Công việc bảo vệ vùng giời Mát xcow va lại do các bạn cảnh sát giao thông thực hiện vì bạn phi công Đức ko có giấy phép đỗ máy bay trên quảng trường.;)) Em công nhận A 50 tốt thật.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
may mà vô tình đấy chứ lại có tình kiểu 11/9 thì lại bầu cử lại nhể
(TPO) Tối qua, một máy bay tư nhân lừ lừ tiến thẳng vào vùng cấm bay của Washington, gây náo loạn cả khu đồi Capitol. Các nhân viên an ninh phải hối hả hộ tống Tổng thống Bush đến nơi an toàn.

Thượng viện và Hạ viện Mỹ, cả hai cơ quan đều nằm trong vùng "nguy hiểm", cũng đã phải sơ tán ngay khi còi báo động hú lên.
Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng một chiếc máy bay tư nhân lạc vào khu vực cấm làm Nhà Trắng lạnh gáy.



Trước đó, ngày 11/5 , tất cả các cơ quan chính quyền trên đồi Capitol cũng đã phải sơ tán khẩn cấp, nhưng rất may là Tổng thống Bush khi ấy đang đi công cán tại nơi khác.

Sự vụ đêm qua chỉ kết thúc trong vài phút, sau khi chiếc máy bay - theo mô tả là một chiếc Beechcraft King Air 300, bị quân đội và phi cơ của Bộ An ninh nội địa ép hạ cánh cách khu đồi 8 dặm. Nhà chức trách cho biết chiếc máy bay này đang trên đường từ Wilmington đến Defiance (Ohio) và chẳng may bay lạc vào không phận Washington từ lúc 18 giờ 30 để tránh thời tiết xấu.

Tại Nhà Trắng, còi báo động đã được hạ từ màu đỏ xuống vàng trong vài phút. Trong đợt báo động đầu tiên, đệ nhất phu nhân Laura Bush đã được chuyển đến một địa điểm an toàn bên trong Nhà Trắng, còn Tổng thống Bush được sơ tán đến một địa điểm không công bố.

Khi lệnh sơ tán được phát ra, Thượng viện Mỹ đang bỏ phiếu thông qua luật sửa đổi bổ sung về ngân sách, còn Hạ viện thì đang bỏ phiếu giữa chừng về quỹ trợ cấp cho giao thông.

Sau vụ tấn công 11/9, các cảnh báo an ninh đã được siết chặt xung quanh khu vực thủ đô nước Mỹ. Tuy nhiên, theo các quan chức hàng không, khu vực "hạn chế bay" xung quanh khu đồi Capitol thường xuyên bị xâm phạm, chủ yếu là từ các phi công tư nhân vô tình bay lạc.

Châu Anh (Theo CNN, Reuters)
tính ra Nga có 1 vụ còn Mỹ trừ 11/9 ra còn gấp đôi cơ
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
ở Mỹ máy bay tư nhân lượn khắp nơi như cào cào vỡ tổ. Thỉnh thoảng có vụ mắc dây điện hay đâm vào nhà cao tầng. Ở LX có hệ thống radar số 1 thế giới với A 50 lừng danh sắp bị Ấn độ cho về vườn. Thế mà bạn Đức lái con máy bay thể thao bay qua hết. Bạn Đức đấy mà làm quả kamikaze chắc toàn BCT TW DCS LX tèo hết.

Mà thôi, em kết luận cho nó nhã:

Awacs Mỹ thì đủ các loại, loại nào cũng ngon.
Awacs Nga thì ko có loại bay biển. Loại bay đất thì tính năng kém. Ấn độ sắp loại bỏ.
Sea Harrier bay 30 năm nay. Giờ được thay bằng F35B. Yak141 Nga thì nổ như bom-->nghỉ luôn
F22 sản xuất 200 chiếc đưa vào trực chiến. Su47 bị hủy, Mig1.44 bị hủy. T50 mới có cái vỏ và đang thử mẫu 2, sắp sang mẫu 3 chưa biết bao giờ hoàn thiện. Nếu bạn Ấn ko rót tiền chắc cũng nghỉ luôn. Nhìn cái Su35 mãi chưa đưa vào trang bị đại trà được là đủ biết.
Mig thất bại khắp nơi trên thế giới vì quá lởm. Mới đây MigAT thua Yak130. Chắc số phận hãng này sắp được định doạt-->phá sản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vầng sang Mỹ mà ở cho nó an toàn :))
bạn thích kết gì thì kết tớ chả quan tâm .
mà bạn có thích đồ mỹ thfi VN vẫn mua đồ Nga xài :)) bạn làm gì đc nào hí hí
Hệ rada trên đất mỹ kém đến nỗi chả quản nổi đám cào cào ấy thfi bảo sao 11/9 ngon ơ :))
công nghệ Mỹ quá tài quá cao siêu
cả con chở khách thương mại to thế mà còn chả quản nổi :))
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
vầng sang Mỹ mà ở cho nó an toàn :))
bạn thích kết gì thì kết tớ chả quan tâm .
mà bạn có thích đồ mỹ thfi VN vẫn mua đồ Nga xài :)) bạn làm gì đc nào hí hí
Hệ rada trên đất mỹ kém đến nỗi chả quản nổi đám cào cào ấy thfi bảo sao 11/9 ngon ơ :))
công nghệ Mỹ quá tài quá cao siêu
cả con chở khách thương mại to thế mà còn chả quản nổi :))
Hêy dà, thiếm lại dỗi rồi he he. Ai lại đi lôi Vn vùng trũng của thế giới cả về tiền lẫn công nghệ vào đây. Em tin đến ngày Vn đủ tiền đấu thầu cung cấp vũ khí đàng hoàng như Ấn đang làm thì Nga hết cửa thiếm ợ.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hô hô ai dỗi ở đây đấy! bởi đơn giản bạn là 1 ng khá thiển cận theo cách hiểu của mình. thế thôi! và 1 lần nữa mình nhắc bạn về cách xưng hô cho phải phép.
Cái loại như bạn mình gặp nhiều rồi!
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
Các cụ cao thủ cho e hỏi chút, sang nay e ra bảo tàng quân đội ngắm mấy cái máy bay bà già xem mãi e ko biết cơ chế cài quả tên lửa với bom dư nào để vừa chắc bay không bi zơi và khi bắn thì tuột ngay không mắc lại? e nhìn có vẻ như nó dùng cái gi hút như nam châm khi nào bắn thi đổi chièu hay gi gi đó làm quả bom zơi ra,hay nó buộc dây thừng? các cụ chỉ e e mời rượu ngay ạ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thế cho nên đừng lấy những cái việc ấy ra nói chiện ;))
Cụ Kingpin này: Nói gì thì cũng phải khách quan chứ: Cái quận Washington chiều rộng và chiều dài đâu có 16 miles tức là khoảng 20 km. Máy bay bay tốc độ 600 km/h thì chi một loáng là vi phạm vùng cấm bay rồi.
So sánh thì vụ vi phạm vùng cấm bay của Mỹ cũng giống như ông xe biển 30 chạy qua trước Lăng Ông cụ bị cảnh sát kèm về đồn.
Vụ của LX giống như xe biển Myanmar chạy qua cửa khẩu Cầu treo, chạy qua vài tỉnh và đỗ trước Phủ chủ tịch mà không ai biết. ( ví dụ nhé, hổng phải thiệt)
Vì vậy tướng tá LX mới bị lột lon hàng loạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
khách quan mà nói nó là sự may mắn nối tiếp may mắn của mathias rust
Tham khảo bài viét của Hoàng Hoài Sơn từ nguồn báo Nga, đã đăng trên Thanh Niên về vụ này. Bài đã đăng tháng 6/2007.

Mathias Rust Một mình xuyên thủng hệ thống phòng thủ Liên xô
Vào buổi chiều 28.5.1987, chiếc máy bay Cessna 172B Skyhawk lượn vòng quanh Quảng trường Đỏ, Moscow, trên văn phòng của các lãnh tụ Liên Xô, sau đó hạ cánh xuống cách không xa chiếc cầu gần Điện Kremlin. Sau sự việc này, hàng loạt tướng lĩnh của Liên Xô lúc đó đã bị sa thải.

Một chuyến bay, nhiều người “chết”
Từ trong máy bay bước ra chàng trai trẻ. Anh ta không biết tiếng Nga mà nói tiếng Đức, rồi tự xưng tên mình là Mathias Rust, bay từ CHLB Đức đến để xem “công cuộc cải tổ” ở Liên Xô. Đội trưởng đội cảnh sát bảo vệ Điện Kremlin ngay lập tức báo cáo với cấp trên của mình về chuyện động trời này. Lúc đầu người ta không tin, nhưng sau đó đúng 10 phút thì Rust bị bắt và khoảng 2 giờ đồng hồ sau, chàng trai 19 tuổi Rust bị áp giải vào phòng điều tra của Cơ quan an ninh liên bang (KGB).

Chuyện xảy ra đã là đề tài tiếu lâm của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thể cười được. Ngay ngày hôm sau - 29.5, các quốc gia thuộc Khối Warsaw đã họp khẩn cấp để soạn thảo lại chiến lược phòng thủ mà một trong những điểm cốt yếu là đảm bảo tính chiến đấu cao của hệ thống phòng không. Còn Tổng bí thư **** Cộng sản Liên Xô lúc đó là Mikhail Gorbachev đã tận dụng vụ tai tiếng này để thanh trừng các tướng lĩnh quân đội có ý chống đối lại công cuộc cải tổ mà ông khởi xướng.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Sokolov, 75 tuổi ngay lập tức bị cho về hưu. Tư lệnh lực lượng phòng không không quân Liên Xô Aleksandr Koldunov - người đã bắn rơi 46 máy bay Đức trong Thế chiến 2 - bị cắch chức (ông này đã mất vào năm 1992). Ngoài ra, gần 1.000 tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp trong lực lượng này cũng bị cắch chức. Thượng tá Karpes - Sư đoàn trưởng sư đoàn phòng không không quân biên giới nhận 5 năm tù, còn trợ lý của ông ta - thiếu tá Chenukh, chịu mức án 4 năm tù.

Hành trình đến Kremlin
Mathias Rust Mot minh xuyen thung he thong phong thu Lien Xo
Ngày 28.5.1987, chàng thanh niên 19 tuổi Mathias Rust tự lái chiếc máy bay Cessna 172B Skyhawk, 4 chỗ ngồi từ Hamburg, Đức đến sân bay Maalmi ở Helsinki, Phần Lan. Tại đây, Rust tiếp xăng và thông báo với bộ phận điều hành bay là mình sẽ đến Stockholm, Thụy Điển. Sau đó, trên đường bay, Rust tắt máy điện đàm vô tuyến, ngừng liên lạc với phía Phần Lan và lái máy bay theo dọc bờ biển Baltic rồi bay vào không phận Liên Xô.

Ở Liên Xô, 28.5 là Ngày Biên phòng. Cũng có thể vì lý do đó mà Rust dễ dàng thực hiện hành vi của mình. Khi máy bay của Rust bay qua biên giới Liên Xô vào lúc 14 giờ 20 phút, viên sĩ quan trực đã phát hiện một chấm trên màn hình và lập tức báo cáo ngay với cấp trên. Nhưng khi viên sĩ quan cấp trên xem màn hình thì Rust đã mất dạng, người này nghi ngờ và mắng viên sĩ quan trực: “Cậu có ngủ mơ không đấy?”.

Vào lúc 14 giờ 31 phút, Rust bay tới thành phố Gdov (Belorusia) thì cũng bị phát hiện. Phía Liên Xô điều hai chiếc phản lực lên tìm kiếm. Nhưng may mắn cả hai chiếc này khi cất cánh thì máy của Rust đã bay qua không phận này. Đến 15 giờ Rust bay đến thành phố Pskov, lúc đó ở đây đang diễn ra các chuyến bay diễn tập quân sự, nên không ai phát hiện ra Rust.

Cứ thế, may mắn nối tiếp may mắn, đến 16 giờ 50 phút máy bay của Rust đến thành phố Torzok, cách không xa không phận Moscow. Tại đây Rust cũng bị phát hiện, nhưng khi máy bay của Liên Xô cất cánh, nhìn thấy máy bay của Rust thì họ ngộ nhận đó là chiếc máy bay của mình đang tìm kiếm chiếc trực thăng bị rơi một ngày trước đó. Đến 17 giờ thì Rust đã vào đến không phận của vành đai bảo vệ Moscow.

Đúng lúc đó thì người ta ngắt hệ thống bảo vệ để bảo dưỡng định kỳ, vì thế mà Rust lại thoát hiểm. Đến 19 giờ 10 thì Rust hạ cánh xuống khu vực Quảng trường Đỏ. Thậm chí viên sĩ quan trực tại đây khi nhìn thấy chiếc Cessna 172B Skyhawk thì cho rằng đó là dàn cảnh để quay phim. Nhiều người dân quanh đó cũng nghĩ như thế, nhưng khi Rust bước ra, phát ảnh có chữ ký của mình cho mọi người thì đến lúc đó mọi người mới vỡ lẽ đó là sự thực.
Sự nuối tiếc muộn màng
Ngày 4.9.1987, Mathias Rust phải đứng trước vành móng ngựa của tòa án Xô Viết. Tuy trước tòa, Rust nói rằng mình bay đến Moscow chỉ là “kêu gọi hòa bình“, nhưng hành động một mình lái máy bay đến Moscow của anh ta bị coi là trái pháp luật, vi phạm Luật hàng không của Liên Xô và Rust nhận mức án 4 năm tù giam. Tuy thế, Rust lại một lần nữa may mắn khi ngày 3.8.1988 được ân xá và trao trả về Đức. Tính ra, người một mình xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Liên Xô chỉ phải ngồi tù 432 ngày.

Về nước, vào tháng 11.1989, khi ở bệnh viện điều trị tâm lý ở thành phố Ryssen, Đức, Rust đã dùng dao đâm bị thương một nữ y tá vì cô này từ chối một cuộc hẹn hò với anh ta. Vì hành động này năm 1991, Rust bị kết án 4 năm tù, nhưng anh ta được ân xá khi thụ án được 5 tháng.

Tháng 4.1994, Rust quay trở lại Nga, đến thăm và tặng tiền từ thiện cho nhà trẻ. Sau đó có thời gian anh ta còn buôn bán giày giép tại Moscow rồi ở tuổi 28 quay trở về Đức. Tại đây anh ta cưới vợ người Ấn Độ tên là Geetha, con gái một thương gia giàu có ở Bombay. Anh ta chuyển theo đạo Hindu nhưng đến năm 2002 bỏ vợ cũ lấy vợ mới người Đức tên là Athenna và sinh sống tại Hamburg. Trước đó vào tháng 4.2001, anh ta cũng bị ra tòa xét xử vì ăn cắp một món đồ trong siêu thị.

Giờ đây ở tuổi 39, trả lời tờ Bild, Rust nói rằng: “Nếu như có thể quay ngược lại thời gian, thì có lẽ tôi sẽ không thực hiện chuyến bay. Lúc ấy tôi còn trẻ và chỉ nghĩ đơn giản rằng, hành động của mình để đấu tranh cho hòa bình. Nhưng những tháng ngày ngồi tù ở Liên Xô, tôi đã suy nghĩ và cho đó là sự hoang tưởng”.

Chiếc máy bay của Rust hiện thuộc sở hữu của một nhà kinh doanh giàu có Nhật Bản. Ông này giấu kỹ nó và hy vọng theo thời gian giá của nó sẽ ngày càng cao.

Hoàng Hoài Sơn
những vụ vi phạm không phận Nhà Trắng có rất nhiều . nhưng điển hình là 2 vụ kể trên. điều này cho thấy là sự phản ứng của cơ quan quản lý không phận Mỹ hoàn toàn có vấn đề. và ngay cả vụ 11/9 nếu bên không lưu quản lý tốt thì sẽ không có thảm họa xẩy ra . đó là theo 1 số thông tin em đọc đc trên BBC và CNN
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Các cụ cao thủ cho e hỏi chút, sang nay e ra bảo tàng quân đội ngắm mấy cái máy bay bà già xem mãi e ko biết cơ chế cài quả tên lửa với bom dư nào để vừa chắc bay không bi zơi và khi bắn thì tuột ngay không mắc lại? e nhìn có vẻ như nó dùng cái gi hút như nam châm khi nào bắn thi đổi chièu hay gi gi đó làm quả bom zơi ra,hay nó buộc dây thừng? các cụ chỉ e e mời rượu ngay ạ
mời bác ạ
http://www.ordnance.org/gpb.htm

nôm na dịch mồm ra là dư lài
quả bom hay quả tên lửa đc cài vào cái mấu cứng của máy bay bằng 1-2 hoặc 3 cái móc chịu lực ( tùy theo khối lượng) và nó đc kết nối với mấu cứng qua cái dây điện dạng tiếp xúc . khi phi công ấn nút bắn hay thả gì đó thì sẽ có 1 luồng điện chạy thẳng đến quả bom hay quả tên lửa thế là nó giật mình cái mấu cứng vội vàng thả ngay mấy cái móc ra . còn quả bom hay quả tên lửa sẽ cuống cuồng rơi ra khỏi máy bay . tên lửa thì sẽ cứ theo dẫn bắn mà bay quên chết ( loại fire and forget thì căng mắt ra mà tự sục sạo :)) ) quả bom thì lao đầu xuống bom ngu thì cứ thế là rơi còn bom khôn hơn tý thì lại cố mà vịn lấy cái dẫn bắn rồi dang cánh ra cố mà lượn cho nó chuẩn =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
khách quan mà nói nó là sự may mắn nối tiếp may mắn của mathias rust


những vụ vi phạm không phận Nhà Trắng có rất nhiều . nhưng điển hình là 2 vụ kể trên. điều này cho thấy là sự phản ứng của cơ quan quản lý không phận Mỹ hoàn toàn có vấn đề. và ngay cả vụ 11/9 nếu bên không lưu quản lý tốt thì sẽ không có thảm họa xẩy ra . đó là theo 1 số thông tin em đọc đc trên BBC và CNN
Vụ 11/9 là lỗi của tình báo và an ninh, khi máy bay trên trời rồi thì quản lỵ không phận rất khó xử lý vì trên các MB có hàng trăm công dân Mỹ và các nước. Bắn rơi nó là nước Mỹ tự sát về chính trị.
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Cái vụ máy bay đột nhập không phận hình như bên ta có vụ Lý Tống cướp máy bay của Thái bay vào rải truyền đơn năm 2000 làm 1 loạt tướng lĩnh bị cách chức thì phải, truyền thông hình như cũng giấu vụ cách chức này :D
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Em nghe dân tình đồn thổi T-50 kết hợp cả AESA và PESA, thế thì vô đối nhỉ?
Theo em hiểu thì PESA có ưu điểm là có thể tập trung năng lượng sóng qua 1 nguồn phát, do đó quét được xa hơn và tín hiệu rõ hơn, ít bị chế áp điện tử gây nhiễu nhưng nhược điểm là cồng kềnh tốn năng lượng nên việc tăng công suất PESA trên máy bay là rất khó (vì phải tăng công suất nguồn phát, cái radar sẽ to như cái nhà), và không dùng PESA đối đất được vì nó không có khả năng lập bản đồ địa hình. Còn AESA thì bản thân mỗi module là 1 máy thu phát độc lập, muốn tăng công suất thì chỉ cần phần mềm phù hợp và máy tính mạnh (cái này phương Tây có ưu điểm về công nghệ tin học). Thêm vào đó AESA có khả năng lập bản đồ địa hình vì nó quét chùm rộng, nhưng dễ bị gây nhiễu và không quét được xa vì năng lượng sóng phát tán.
Tưởng tượng PESA giống chip lõi đơn thì AESA giống chip lõi tứ của máy tính ấy nhỉ?
Thêm vào đó radar X-band dùng bước sóng cm để quét rõ & lọc nhiễu, radar L-band dùng bước sóng dm để quét xa, phát hiện tàng hình. Bạn Ngố tích hợp cả 2 loại radar này trên máy bay (đa tần) nên radar máy bay Ngố rất mạnh. Phương Tây chỉ dùng X-band, có lẽ vì thực tế chẳng có máy bay tàng hình nào đến thời điểm này làm đối trọng nên chưa phải dùng đến L-band chứ không phải người phương Tây chưa thể phát triển L-band trên máy bay? (Còn nếu để phát hiện tàng hình nó dùng AWACS)
Hình như trên Su hào xuất cho Việt mình có cả PESA và AESA thì phải, đối không đối đất được hết!
Với sự phát triển của công nghệ tin học như hiện nay thì tương lai sẽ thuộc về AESA vì chỉ cần máy tính mạnh để xử lý tín hiệu là có thể nâng công suất radar!
Radar AESA mới nhất đang được trang bị cho không quân Mỹ hình như là APG-82v1 thì phải?
Cụ nào chuyên gia radar cho anh em mở rộng kiến thức với ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top