[Thảo luận] Tình huống cực kỳ gây cấn - cách xử lý đơn giản - nhiều người đã nhầm....

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
2. Xe đang lên dốc cao gặp sự cố đạp phanh mà không đạp hết côn nó chết máy, không còn trợ lực nữa thì cái phanh của bác có còn không
3. Em cũng mới lái xe thôi, xe trôi nhanh rồi, lại còn trôi ở góc cua nên em chưa đủ trình độ để làm được như vậy.
Bác mới lái xe mà dám đưa con Volga này lên dốc thì cũng hơi liều!
Như bác viết đến bây giờ thì hình như bác chưa thuộc cái xe này nữa, càng liều hơn!
Nhiều bác khác cũng chưa biết mấy dòng xe cũ "Made in USSR" này, trợ lực phanh của chúng không qua máy nổ dù chúng cũng có dầu phanh, mà qua bơm chân, tức là lái xe phải đạp pedal để bơm dầu phanh tạo áp suất rồi mới đạp tiếp mà phanh được (những cái xe mới bây giờ thì động cơ nổ là bơm dầu đã tạo được áp suất cho phanh cho nên đạp pedal phanh có tác dụng ngay). Bác ấy không bình tĩnh vội đạp phanh khi thấy xe bắt đầu lùi và cảm thấy phanh không ăn chỉ vì như vậy (em đoán thế, vì không thấy bác ấy mô tả kỹ hơn). Còn việc xe vẫn đang để số 1, máy vẫn đang nổ thì điều quan trọng đầu tiên khi đạp côn vào mà xe lùi (tất nhiên) là bác ấy hơi ga lên và nhả côn (nhưng cũng phải quen xe để biết phải ga đến bao nhiêu và cách nhả côn để khỏi chết máy, nhưng côn thì nhả càng nhanh càng tốt - dù có chết máy thì số 1 của xe gần tương đương với 1 cái phanh - nhưng bác ấy mà ga quá mạnh thì bánh xe quay tít trên mặt đường, càng nguy hiểm hơn), đạp thêm 1 hay 2 guốc phanh...
Do tập xe U-Oat cho nên em vẫn hay có động tác phanh nhiều guốc với xe không có ABS, đặc biệt là chỗ đường trơn!
Em cũng đã kể về bác lái cái xe Giải Phóng bị chết máy trên Hoàng Su Phì rồi, đánh lái cho đuôi xe đam vào vách núi là biện pháp cuối cùng khi những biện pháp khác không còn (hay ít có) hiệu lực!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Mãi kg thấy cụ chủ đưa ra câu trả lời ! Hay cụ đang ngồi dưới vực pót bài nửa chừng hết pin hả ? :)):)):)):)):)):))
 

ducvietcd

Xe tải
Biển số
OF-39300
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
227
Động cơ
471,658 Mã lực

bongpro

Xe hơi
Biển số
OF-26695
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
168
Động cơ
488,980 Mã lực
Các bác chưa học cách đỗ xe trên dốc cao à. Phanh tay+R.....
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cụ luyên thuyên bỏ mợ.Lúc đầu cụ nói xe đang ở số 1 máy đang nổ.Cụ đạp côn xe trôi.Năm 1992,tôi đã bị trôi một xe MAZ của Liên Xô cũ,trên xe là 12 tấn hàng,đang lên dốc tôi về số ko kịp(chắc các cụ chưa lái xe bò ma cũ của nga đâu),xe trôi.Lúc ấy tôi chỉ kịp vào số lùi rồi tắt máy.Phải mấy mét xe mới dừng.Nếu ko ứ còn ngồi đây chát chít với cụ.Vậy nên cách xử lý khi xe bị tụt dốc mà số đang ở mo là vào số lùi rồi tắt máy,nếu xe vẫn ko dừng thì chơi vào taluy.Còn trong tình huống của cụ xe đang nổ máy số đang ở số 1 mà xe lại trôi thì cụ lái xe lâu chưa
Tại cụ đọc ko kỹ thôi, xe đã đề pa lên dốc rồi thì mới phát hiện ra chưa đóng cốp đấy chứ có phải đề pa bị trôi dốc đâu
Các cụ ngồi gõ phím thì phán phương án này, phương án nọ, chứ rơi vào tình huống đó rồi có khi cà cuống chả nghĩ được phương án nào đâu! nhất là sau lưng đã là vực rồi (hình như cụ chủ thớt dừng xe ngay gần cái khúc cua đấu đầu với em Ỉn thì phải)

Trôi lùi nhảy ra vướng cánh cửa cụ nhảy đàng nào=))
Đạp kính mà ra thôi cụ ạ. Xe cụ có búa đập kính chưa ;)
 

matureguy

Xe máy
Biển số
OF-28680
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
56
Động cơ
483,960 Mã lực
Các bác chưa học cách đỗ xe trên dốc cao à. Phanh tay+R.....
Có cái này hả cụ, cụ giải thích rõ hơn em cái. Đang chiều tiến lên dốc thì nếu mà suy nghĩ trực quan nhất là cần thêm lực kéo lên của số tiến chứ sao lại cài số lùi ?

Ví dụ em đi xe số tự động, khi nào dừng em về mo và phanh tay, gặp dốc cao ( đang lên ) thì em để hẳn số D và phanh tay. Em khôgn biết MT thì thế nào chứ như em chạy AT mà đang lên dốc lại cài số lùi R thì em thấy làm sao ấy ?
 

bongo

Xe đạp
Biển số
OF-85809
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
29
Động cơ
409,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội II
Gruuuuuu ~X( .... đọc đến trang thứ 6 rồi mà chưa thấy câu trả lời, hết chịu nổi rồi!
em chuồn ạ, cụ nhẩy khỏi xe đi, hy sinh em voga gì đấy đi
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Rơi vào tình huống này em dự die hơi nhiều:))
 

ducvietcd

Xe tải
Biển số
OF-39300
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
227
Động cơ
471,658 Mã lực
Phương án giải quyết em đã ghi ở trang 10 ah, các cụ đọc nhé, đơn giản thôi, nhưng tất nhiên yếu tố..bình tĩnh luôn phải đặt lên hàng đầu khi ngồi lên bất kỳ cái xe nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Mẹo hay đấy! Các kụ ném đá làm gì. Đã là xe CCCP cũ nên nó cũng có những đặc tính riêng biệt! Xem em tuy không CCCP nhưng cũng ghi nhớ giải pháp này! Vodka kụ!
 

powerlife

Tháo bánh
Biển số
OF-60946
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
246
Động cơ
443,810 Mã lực
Cụ đang lên dốc mà sao trôi dốc dc. trôi ngược ah
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Bác không đọc kỹ roài, em vừa depa lên ra giữa đường thì quên không đóng cốp sau nên phải đạp côn phanh lại để chú em xuống đóng cốp thì xe đã trôi roài. LÚc đó vẫn đang số 1 máy đang nổ mà! EM đọc coment mới có 2 người...trả lời đúng ...^__^....
Kêu chú e chèn.... pháo :D
 

backinhca

Xe buýt
Biển số
OF-17664
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
503
Động cơ
511,104 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có rượu
cụ cho to to cái ga và ra ra cái chân côn hài hòa là ổn thôi ạ ! hình như xe đời cũ loại phanh dầu ko trợ lực này thỉnh thoảng hay mất phanh lắm ạ (lộn cupen tổng ,dò cupen bơm con ở bánh )
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tình huống của cụ chủ em nghĩ là nếu đang ở số 0 thì về số lùi là hoàn toàn đúng vì lúc này xe đang bị tụt lùi không thể vào số tiến. Còn nếu đang ở số 1 thì chỉ việc nhả côn tăng ga là xe tiến lên thôi, cùng lắm thì nó chết máy khựng xe lại.


Bác mới lái xe mà dám đưa con Volga này lên dốc thì cũng hơi liều!
Như bác viết đến bây giờ thì hình như bác chưa thuộc cái xe này nữa, càng liều hơn!
Nhiều bác khác cũng chưa biết mấy dòng xe cũ "Made in USSR" này, trợ lực phanh của chúng không qua máy nổ dù chúng cũng có dầu phanh, mà qua bơm chân, tức là lái xe phải đạp pedal để bơm dầu phanh tạo áp suất rồi mới đạp tiếp mà phanh được (những cái xe mới bây giờ thì động cơ nổ là bơm dầu đã tạo được áp suất cho phanh cho nên đạp pedal phanh có tác dụng ngay). Bác ấy không bình tĩnh vội đạp phanh khi thấy xe bắt đầu lùi và cảm thấy phanh không ăn chỉ vì như vậy (em đoán thế, vì không thấy bác ấy mô tả kỹ hơn). Còn việc xe vẫn đang để số 1, máy vẫn đang nổ thì điều quan trọng đầu tiên khi đạp côn vào mà xe lùi (tất nhiên) là bác ấy hơi ga lên và nhả côn (nhưng cũng phải quen xe để biết phải ga đến bao nhiêu và cách nhả côn để khỏi chết máy, nhưng côn thì nhả càng nhanh càng tốt - dù có chết máy thì số 1 của xe gần tương đương với 1 cái phanh - nhưng bác ấy mà ga quá mạnh thì bánh xe quay tít trên mặt đường, càng nguy hiểm hơn), đạp thêm 1 hay 2 guốc phanh...
Do tập xe U-Oat cho nên em vẫn hay có động tác phanh nhiều guốc với xe không có ABS, đặc biệt là chỗ đường trơn!
Em cũng đã kể về bác lái cái xe Giải Phóng bị chết máy trên Hoàng Su Phì rồi, đánh lái cho đuôi xe đam vào vách núi là biện pháp cuối cùng khi những biện pháp khác không còn (hay ít có) hiệu lực!!!
Cụ mới là người không nắm rõ. Xe Volga của Liên xô cũ và các xe đời mới bây giờ không khác nhau là mấy, đều dùng cơ cấu phanh dầu trợ lực chân không. Khi máy nổ áp xuất buồng hút luôn thấp hơn áp xuất môi trường nên người ta tận dụng chênh lệch áp xuất này để trợ lực thêm cho cái bơm dầu phanh đạp bằng cơm ngay sau chân phanh. Vậy nên khi chết máy không có trợ lực nữa sẽ phải dùng cơm để đạp thật lực thì phanh mới có tác dụng và ko thể đạt lực nén như khi có trợ lực của động cơ. Xe Uoat đời cổ thì ko có trợ lực, nhưng em nhớ ko nhầm thì khoảng đời 1988 là đã có trợ lực chân không như xe 4b bây giờ. Chỉ khác là ngày đó chưa có công nghệ ABS nên đạp chết phanh 1 phát là xe miết trên đường và dê lung tung nếu mặt đường ma sát không đều.

Các bác chưa học cách đỗ xe trên dốc cao à. Phanh tay+R.....
Đó là đỗ xuôi dốc cụ ạ, nếu đỗ ngược dốc thì phải cài số 1. Nguyên do là động cơ sẽ khó quay ngược hơn quay xuôi.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,780 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Em vẫn chưa hiểu sao lại vào số lùi nhả côn và tắt máy, nguyên lý là dư lào. Cụ này àm hiểu giải thích giùm anh em với.
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Xe đang trôi vào số lùi kiểu gì hả cụ chủ thớt :-/
 

ducvietcd

Xe tải
Biển số
OF-39300
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
227
Động cơ
471,658 Mã lực
Tình huống của cụ chủ em nghĩ là nếu đang ở số 0 thì về số lùi là hoàn toàn đúng vì lúc này xe đang bị tụt lùi không thể vào số tiến. Còn nếu đang ở số 1 thì chỉ việc nhả côn tăng ga là xe tiến lên thôi, cùng lắm thì nó chết máy khựng xe lại.




Cụ mới là người không nắm rõ. Xe Volga của Liên xô cũ và các xe đời mới bây giờ không khác nhau là mấy, đều dùng cơ cấu phanh dầu trợ lực chân không. Khi máy nổ áp xuất buồng hút luôn thấp hơn áp xuất môi trường nên người ta tận dụng chênh lệch áp xuất này để trợ lực thêm cho cái bơm dầu phanh đạp bằng cơm ngay sau chân phanh. Vậy nên khi chết máy không có trợ lực nữa sẽ phải dùng cơm để đạp thật lực thì phanh mới có tác dụng và ko thể đạt lực nén như khi có trợ lực của động cơ. Xe Uoat đời cổ thì ko có trợ lực, nhưng em nhớ ko nhầm thì khoảng đời 1988 là đã có trợ lực chân không như xe 4b bây giờ. Chỉ khác là ngày đó chưa có công nghệ ABS nên đạp chết phanh 1 phát là xe miết trên đường và dê lung tung nếu mặt đường ma sát không đều.



Đó là đỗ xuôi dốc cụ ạ, nếu đỗ ngược dốc thì phải cài số 1. Nguyên do là động cơ sẽ khó quay ngược hơn quay xuôi.
Em hy vọng bác nghĩ đúng gõ sai, đỗ ngược dốc thì phải cài số lùi, đỗ xuôi dốc mới là cài 1, bác không tin mai ra cái dốc nào mà thử đi. *thế em mới bảo mặc du rất đơn giản nhưng quá nhiều bác đã nhầm với số 1 và số lùi
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Cụ chủ thớt chưa trả lời em nhé, em cũng hỏi luôn xe đang trôi thì vào số 1 kiểu gì ạh :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top