- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,536
- Động cơ
- 900,086 Mã lực
Bác mới lái xe mà dám đưa con Volga này lên dốc thì cũng hơi liều!2. Xe đang lên dốc cao gặp sự cố đạp phanh mà không đạp hết côn nó chết máy, không còn trợ lực nữa thì cái phanh của bác có còn không
3. Em cũng mới lái xe thôi, xe trôi nhanh rồi, lại còn trôi ở góc cua nên em chưa đủ trình độ để làm được như vậy.
Như bác viết đến bây giờ thì hình như bác chưa thuộc cái xe này nữa, càng liều hơn!
Nhiều bác khác cũng chưa biết mấy dòng xe cũ "Made in USSR" này, trợ lực phanh của chúng không qua máy nổ dù chúng cũng có dầu phanh, mà qua bơm chân, tức là lái xe phải đạp pedal để bơm dầu phanh tạo áp suất rồi mới đạp tiếp mà phanh được (những cái xe mới bây giờ thì động cơ nổ là bơm dầu đã tạo được áp suất cho phanh cho nên đạp pedal phanh có tác dụng ngay). Bác ấy không bình tĩnh vội đạp phanh khi thấy xe bắt đầu lùi và cảm thấy phanh không ăn chỉ vì như vậy (em đoán thế, vì không thấy bác ấy mô tả kỹ hơn). Còn việc xe vẫn đang để số 1, máy vẫn đang nổ thì điều quan trọng đầu tiên khi đạp côn vào mà xe lùi (tất nhiên) là bác ấy hơi ga lên và nhả côn (nhưng cũng phải quen xe để biết phải ga đến bao nhiêu và cách nhả côn để khỏi chết máy, nhưng côn thì nhả càng nhanh càng tốt - dù có chết máy thì số 1 của xe gần tương đương với 1 cái phanh - nhưng bác ấy mà ga quá mạnh thì bánh xe quay tít trên mặt đường, càng nguy hiểm hơn), đạp thêm 1 hay 2 guốc phanh...
Do tập xe U-Oat cho nên em vẫn hay có động tác phanh nhiều guốc với xe không có ABS, đặc biệt là chỗ đường trơn!
Em cũng đã kể về bác lái cái xe Giải Phóng bị chết máy trên Hoàng Su Phì rồi, đánh lái cho đuôi xe đam vào vách núi là biện pháp cuối cùng khi những biện pháp khác không còn (hay ít có) hiệu lực!!!
Chỉnh sửa cuối: