- Biển số
- OF-57890
- Ngày cấp bằng
- 27/2/10
- Số km
- 78
- Động cơ
- 445,760 Mã lực
- Nơi ở
- số 2 Ngô Quyền - Hà nội
- Website
- www.acb.pro.vn
Em chưa đọc đáp án của cụ. Nhưng nếu là em thì em tắt điện và cài số 1 hoặc số lùi.
Chuyện này cũng lâu lâu rồi hôm nay rảnh rỗi kể cùng các bác, các bác chú ý đọc rồi trong 1 giây phải đưa ra phương án ngay nhé.
Hà Nội một sáng Chủ Nhật u ám, những cơn mưa phùn vô duyên "đi lại" khắp nơi khiến đường xá nhem nhuốc.
Đi làm cả tuần được ngày nghỉ nên 9h em mới dậy, thấy thời tiết nhá nhem quá nên rủ chú em đi dạo một vòng trên chiếc "xế hộp" Bộ trưởng - Volga đen. Đi loanh quanh cao hứng phóng một mạch lên tận Sơn Tây ăn bát phở gà. Em nhớ hôm đó Cao Tốc Thăng Long - Láng Hòa Lạc vừa mới khai trương, em đi làn trong, tèn tèn 60km thoai (thực ra xe cũng chả đi nhanh được hơn). Đi đến gần hết đường...vèo vèo, một đoàn phải 5-7 xe toàn xe sịn vượt qua em, em dự các cụ ý phải chạy cỡ 120km, có xe còn ngoái cổ lại ngắm xe em với vẻ mặt..."ngưỡng mộ"..hehe.....đi một đoạn thì thấy cả đoàn kia bị xxx xích hết, em dự là bắn tốc độ vì lúc đó đường vẫn giới hạn 80. Xe em vẫn tằng tằng đi qua đến chỗ xxx còn đi chậm hẳn ..ngắm cả đoàn ..^__^... Trời vẫn mưa phùn nhá nhem, thấy ông em chưa đi Vườn Quốc GIa Ba Vì bao giờ nên khi ăn xong cho nó lên đó cho biết vì từ đây ra đó rất gần. ĐI gần đến nơi trời vẫn tuôn mưa, nhìn từ xa đỉnh Ba Vì chìm trong sương mù e đã ghê ghê nhưng cứ đi bừa. Từ chân xe cứ số 1 từ từ bò lên, trời mưa càng to dần, đường lên Đền Thượng Ba Vì thì các cụ biết rồi đấy, cua tay áo gấp liên tục gần như không có đường thẳng, trời vừa mưa vừa sương mù dày đặc, đèn thì yếu nên em đi bám sát barie bên phải để còn tránh xe khác. Vẫn số 1 từ từ bò lên, vù một cái, vừa qua một khúc cua gấp, lù lù một chú Inova trước mặt, 2 xe giáp mặt đúng giữa khúc cua bé tẹo, may mà em cẩn thận đi sát vỉa batoa chứ không thì 2 xe đâm chính diện luôn vì lúc đó mưa to, sương mù, lại lá cây mục đầy đường nữa....qua đoạn giật mình em táp vào lề cỏ nghỉ một lát cho máy nó nghỉ, xuống kiếm mấy hòn đá chèn vào cho ăn chắc. Nghỉ tầm 15 phút thấy máy nó cũng đỡ nóng nên 2 anh tiếp tục lên đường...bắt đầu đến đoạn gây cấn, các cụ chú ý ngay sau khi đọc thử trong 1 giây đưa ngay ra giải pháp nhé, nếu 2 giây hoặc phải đọc cách xử lý của người khác thì toi rồi.......e nổ máy, lúc này bánh sau vẫn xếp gạch nên cứ đề pa mà chạy lên, vừa đánh lái để xe ra giữa đường ông em bảo cốp xe chưa đóng, theo thói quen e đạp côn, phanh luôn, trời ơi, mưa to, sương mù phanh không ăn, xe thì nặng, volga mà, nhanh tay kéo phanh tay, đạp thẳng chân, vẫn không ăn, ngay lập tức xe tụt dốc vù vù luôn, vẫn đủ tỉnh táo nhìn gương vắt trái, vắt phải, đã dốc lại toàn cua mà, trong tích tắc e nghĩ trường hợp xấu nhất sẽ đâm vào vách núi vì sát vách núi có cái mương nước nên đâm vào đó bánh xe sẽ lọt xuống đấy sẽ giữa lại, chỉ hỏng xe thoai, chứ đâm vào phía batoa thì chắc trôi còn xa. Tình huống đặt ra lúc này là: Trời mưa to, sương mù, xe đang trôi dốc nhanh, phanh không ăn, phanh tay cũng không, máy vẫn đang nổ, trong tích tắc các cụ nghĩ ra cách để dừng xe lại. Gọi là thử thôi, bài học kinh nghiệm, đừng nhìn bài trả lời của các cụ khác nhé, cách xử lý rất đơn giản, nhưng sau khi về em hỏi nhanh mấy nguoi đều trả lời sai bét.
...............................................................
em đã có câu trả lời ở trang 10 ạ