- Biển số
- OF-130982
- Ngày cấp bằng
- 15/2/12
- Số km
- 1,351
- Động cơ
- 386,598 Mã lực
Cụ nói đến nên cho em chém tí...Một bài học đắt giá cho các Phượt tử. Có lẽ nếu đi đường rừng các cụ nên thủ cái ống nước này đề phòng tình huống xấu như 2 cụ đã gặp!
Kể cũng lạ cái đoạn ống nấu rượu cũ đấy mà các cụ chạy về được tới HN cơ à? Tài thật!
Em nói thật...Nếu trường hợp này gặp mấy cụ Ọp Rốt thi ko nói..gặp mấy cụ mà thi lái xe bằng xiền và những cụ học lái thời mới bi giờ chắc nằm đấy mà khóc..Em gọi xuống TT Mường Tè theo số của Ga Ra mà cụ Sơn Cua cho thì nó bẩu ko có..chờ cấp tốc gửi ở HN lên rùi 2 đến 3 ngày nữa nó cho thợ mang lên sửa..Em hỏi thế như vậy khoảng bao nhiu.Nó bẩu khoảng tính cả tiền gửi ở HN và tiền xe, tiền thợ từ Mtè lên thay khoảng 3 đến 4 củ..Em ko dám nói với cụ Thái vì sợ cụ Thái lo.Hơn nữa mới lần đầu đi với cụ Thái(trước khi đi có trà đá cf 1 lần) nên sợ cụ Thái chưa tin tưởng tay nghề em lắm Xin lỗi chú Thái nhé
Em thì học lái trong quân đội nên mấy cái này phải học từ trước khi đc học luật, học các kiểu rất cơ bản nên những tình huống này cũng ko có gì là lo lắng lắm..Chỉ lo ko có đồ để khắc phục thôi.
Cụ Sơn cua có nói là nhờ bọn cơ khí nó hàn cho cái tuýp nước vào cái cút rồi vặn vào nhưng loại Cap này nó ko có ren,em xem lại thì ko ổn..đành chạy vạy đi mấy nhà hỏi tìm có cái nào tương tự để gia cố.Ko có..! Mãi sau em nói với chú Thái là chỉ cần cái loại ống nấu rượu là đc..Oưn trời chú con rể bà chủ nghe thấy bảo hình như có..thử tìm xem sao..thế là tìm đc một đoạn..Nói thật..Lúc ấy nhìn nó cứng đanh do đã bị tôi luyện ở lò nấu rượu..rồi lại bị vứt ngoài trời mưa gió ..lấy dao chém 1 phát nó giòn tan..tưởng ko ổn..em bảo thử hơ lửa xem sao..vậy là vừa hơ lửa, vừa luộc cho nóng vì để lắp vào cũng là một quá trình khá gian nan khi đồ thì chẳng có mà dùng bằng tay..
Xong đc cái đó rồi thì đổ nước vào, nổ máy thử thấy cũng tạm tạm..định bụng cố gắng chạy một đoạn rồi nghỉ..làm sao xuống đc đến Mường Tè. Nhưng trên đường về còn một điểm nữa phải đi là trạm Biên phòng Kẻng Mỏ..Đoạn đường cực xấu và dốc ở ngã 3 Nậm Lằn vào đến Kẻng Mỏ(nơi con sông Đà chảy vào đất Việt có cột mốc 16,17,18)..Vậy thì đi thế nào đây? đoạn đường này không hề có một bóng nhà dân, ko có dân do là rừng nguyên sinh.
Bắt đầu nghĩ cách chạy làm sao để bớt ép số và bớt nóng máy..giảm tải cho xe để đảm bảo vừa đi nốt đc nửa chặng đường vừa an toàn ko bị nổ tiếp..
Cách chạy thì em đã nói ở comment trước rồi..Nhưng nói thật là cũng có cái may..Để chạy đc về đến HN cũng là một kỹ thuật đới các cụ ạ(em chém tí cho nó hưng phấn, ha oai )