Vị khách hàng đặc biệt của Toyota
Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu "kết" Lexus hơn Mercedes
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản và thứ 2 thế giới như mở cờ trong bụng sau khi thu hút được sự quan tâm của một vị khách hết sức đặc biệt: nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.
Ông Lý, một trong những chính khách nổi tiếng nhất châu Á, mới đây đã thôi không dùng chiếc Mercedes nữa mà chuyển sang xài một chiếc Lexus - loại xe số 1 của Toyota. Phát biểu tại một diễn đàn ở Tokyo, nhà cựu lãnh đạo 82 tuổi của đảo quốc sư tử cho biết sở dĩ ông đổi từ Mercedes sang Lexus vì không muốn "tốn nhiều thời gian đến ga-ra để sửa chữa".
Tuyên bố của ông Lý có thể khiến nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức buồn lòng nhưng ông có lý do của mình: "Mercedes phát triển quá nhanh khắp thế giới và hiện Mercedes không phải chỉ được sản xuất tại Đức mà còn được sản xuất ở Brazil và các nơi khác. Vì vậy, họ (người Đức) không có được sự kiểm soát chất lượng như Nhật Bản". Và ông khen Toyota: "Các nhà máy của bạn ở châu Mỹ và châu Âu vẫn duy trì được sự kiểm soát chất lượng đó. Và các bạn vẫn duy trì được danh tiếng của mình. Đó là kết quả của sự quản lý tuyệt vời".
Thực ra ông Lý chẳng quá khen Toyota đâu vì theo dự báo, hãng sẽ sớm qua mặt General Motors (Mỹ) để trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.
Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu "kết" Lexus hơn Mercedes
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản và thứ 2 thế giới như mở cờ trong bụng sau khi thu hút được sự quan tâm của một vị khách hết sức đặc biệt: nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.
Ông Lý, một trong những chính khách nổi tiếng nhất châu Á, mới đây đã thôi không dùng chiếc Mercedes nữa mà chuyển sang xài một chiếc Lexus - loại xe số 1 của Toyota. Phát biểu tại một diễn đàn ở Tokyo, nhà cựu lãnh đạo 82 tuổi của đảo quốc sư tử cho biết sở dĩ ông đổi từ Mercedes sang Lexus vì không muốn "tốn nhiều thời gian đến ga-ra để sửa chữa".
Tuyên bố của ông Lý có thể khiến nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức buồn lòng nhưng ông có lý do của mình: "Mercedes phát triển quá nhanh khắp thế giới và hiện Mercedes không phải chỉ được sản xuất tại Đức mà còn được sản xuất ở Brazil và các nơi khác. Vì vậy, họ (người Đức) không có được sự kiểm soát chất lượng như Nhật Bản". Và ông khen Toyota: "Các nhà máy của bạn ở châu Mỹ và châu Âu vẫn duy trì được sự kiểm soát chất lượng đó. Và các bạn vẫn duy trì được danh tiếng của mình. Đó là kết quả của sự quản lý tuyệt vời".
Thực ra ông Lý chẳng quá khen Toyota đâu vì theo dự báo, hãng sẽ sớm qua mặt General Motors (Mỹ) để trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.