[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Truyền thông và MXH vẽ chuyện nhiều quá khéo lại dẫn nhau lên giời như vụ Richard Jewell năm 1996 :T
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,148
Động cơ
400,531 Mã lực
Chắc đóng thớt được rồi các cụ nhỉ. Giờ là lúc nên mở thớt ở nhà chung cư nên làm gì để an toàn cho trẻ con. Nhà đứa em em ở là chung cư 229 phố Vọng em lên thấy rất nguy hiểm khu vực cầu thang bộ rồi nhiều chỗ trẻ có thể leo lên rơi xuống được. Để hôm tới em chục ảnh hầu các cụ ạ.
 

Việt ViVu

Xe tải
Biển số
OF-446850
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
401
Động cơ
212,608 Mã lực
Nơi ở
Ngã Tư Sở
Em thì nghe nói là rơi vào mái tôn thoát chết chứ không phải người đỡ, chả biết cái nào đúng. Nhưng dù thế nào thì phúc nhà cháu bé lớn, chúc mừng gia đình.
Nghe nói làm j cụ ơi, rơi xuống nước còn nát hết chứ nói j đến mái tôn. Mà ngta tốt hành động qá là đẹp rồi. Phân tích để làm j?
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,143
Động cơ
240,285 Mã lực
Em thì thấy là: khi gặp tình huống nguy cấp, nhiều người đứng hò hét, anh Mạnh banr năng cứu người và rất nhanh tìm cách trèo lên mái tôn đinhj đỡ cháu bé nhưng chẳng may trượt chân ( may cho cả 2 chú cháu) nên ngã xuống,và khi bé rơi thì anh cố vươn tay ra đỡ cháu ( xem video nhìn rõ anh vươn tay phải ra về hướng cháu bé sau đó thấy tay phải anh bị đau), cháu bé chạm vào tay anh và giảm bớt đc lực cộng với chuyển hướng bộ phận cơ thể tiếp mặt tôn dẫn đến được cứu sống. Hơn nữa sự có mặt của anh tại thời dideemer đó, ôm lấy cháu bé đưa xuống sẽ tránh đc việc cháu tiếp tục lăn. Vậy được chưa các cụ?.với tay đàn ông mà chuyên làm vận chuyển chuyển nhà thì cũng ko phải ẻo lả như mấy bố văn phognf ko thể dục ngồi chém gió suốt ngày mà tay bị bong gân khi vươn tay ra cháu bé rơi vào thì cũng phải nói là giảm đc lực khá cho cháu và nhờ đó có bộ phận co thể tiếp mái tôn của cháu đc chuyển hướng). Mạnh thòi điểm đó đảm bảo cúng ko tính là lực r rơi ất mạnh rất nguy hiểm , có thể nguy hiểm cho chính bản thân mình và chỉ nghĩ là định giơ tay ra đón , đỡ đứa trê, raats đơn giản. Anh đáng được tôn vinh vì hành động củaư mình, nhưng do kền kền làm quá đà câu viu nên hình ảnh rất đời thường, dung dị, bản năng cứu người của anh thành hình ảnh superman rồi đủ các kiểu.... .Nếu trường hợp em ở đó mà đứa trẻ rơi xuống( ví dụ thôi nhé) nếu ko phải trèo leo vì em ko biết cách trèo sao lên đó đc thì em cũng tìm cách giơ tay ra đón và đỡ ( đến bây giờ đọc các cụ nói em mới giât mình vì nguy hiểm),em tin là nhiều cụ cũng làm vậy vì khi đó như kiểu bản năng . Cũng như chị quay video, hò hét lạc giọng chắc cũng ko tưởng tưởng mình hét vậy khi đó chỉ là bản năng của một con người, thấy tính mạng của một cháu bé roi vào nguy cấpnhất.. Đây là một câu chuyện nhân văn, cảm động, và may mắn là cháu bé đã thoát chết. em tin là ở mình cũng có nhiều ỉtrường hợp vậy như các vụ nhảy xuỗng sồng hồ cứu người, lúc đó ko nghĩ đc gì đâu mà chỉ là theo bản năng cứu người thôi. Giờ sự thờ ơ, vô cảm trong xã hôi cũng nhiều nên việc này đáng tôn vinh. hic nhưng cách câu view của bọn kền kền ko có tâm
 
Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
162
Động cơ
44,235 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Mạnh không nhận tiền và gửi lại số tiền này cùng tất cả khoản tiền đã được tặng vào Quỹ Chung tay vì ATGT để giúp người khó khăn hơn mình.

Người hùng cứu cháu bé: “Tôi tặng lại tiền tài trợ để làm việc thiện” 1

Từ chối học bổng 350 triệu, tặng lại 50 triệu cho Quỹ Chung tay vì ATGT

Sáng 2/3, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông đã trực tiếp tới tận nhà tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh để trao phần quà tặng 30 triệu đồng và lời cảm ơn của tập thể Báo Giao thông và bạn đọc cho anh Mạnh vì hành động cao quý của anh.

“Ngoài khoản 30 triệu đồng Báo Giao thông tặng, hiện tại trong tài khoản của tôi nhận được khoảng 25 - 26 triệu. Lòng tốt của mọi người dành cho tôi, tôi sẽ nhường cho người khác”, anh Mạnh lý giải về việc làm của mình.

Sáng cùng ngày, đại diện Trường Mầm non quốc tế Rosemont VN- là ngôi trường mà cháu N.P.H (SN 2018, bị rơi từ tầng 12 xuống được anh Mạnh cứu) đang theo học đã tặng suất học bổng trị giá 350 triệu đồng cho con gái anh Mạnh. Anh Mạnh nhận suất học bổng này, tuy nhiên anh xin trao lại và nhờ nhà trường tặng cho một cháu nhỏ khuyết tật còn khó khăn đang theo học tại trường.

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh SN 1990, có vợ làm giáo viên mầm mon, có 2 con gái nhỏ. Công việc hiện tại của Mạnh là lái xe tải, giao hàng. Dù gia cảnh không mấy khá giả, sóng trước tấm lòng và nghĩa cử của anh, bạn đọc Báo Giao thông, người thân trong gia đình anh Mạnh và nhiều người khác rất cảm kích, trân quý.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Bạn Mạnh này là người tốt, nhiệt tình, thật thà. Hy vọng bạn gặp được nhiều thành công, may mắn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,667
Động cơ
757,758 Mã lực
anh Mạnh này hơn hẳn các anh Mạnh khác.....
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Em xin kết luận thế này
- Thật may mắn là cháu bé còn sống sau sự việc rùng mình đó
- Hành động và lối ứng xử của anh Mạnh là vô cùng hiếm hoi quí giá. Rất đáng khen ngợi và tôn vinh trong hoàn cảnh này
- Bất luận kết quả thế nào (kể cả khi cháu bé không may không giữ đc mạng sống ) thì hành vi của anh Mạnh rõ ràng là hành vi của một người tốt đã có cơ hội để chứng tỏ, ai nghi ngờ điều này là những người không tốt.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,745
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Con người có phần CON và phần NGƯỜI
- Phần CON chỉ có bản năng
- Phần NGƯỜI ngoài bản năng còn có lương tri

Các cụ NGƯỜI đừng tranh luận với bọn CON nữa làm gì.
Hãy để gió cuốn trôi thớt này đi :)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
Thực ra nếu xem xét toàn diện vấn đề thì theo em nó như này:
- Giơ tay ra đỡ trong trường hợp này, là nguy hiểm. Với gia tốc từ tầng 13, nếu a Mạnh đỡ được, thì rất có khả năng a Mạnh gãy tay và em bé gãy cổ. Nên việc rơi thẳng xuống mái tôn lại là tốt nhất. Trường hợp xấu nhất mà em bé rơi trúng đầu a Mạnh thì...không dám nghĩ
- Lí tưởng nhất là có đủ thời gian, thì 2 thanh niên to khỏe cầm 4 góc tấm ga giường để em bé rơi vào giữa, nhưng mái tôn dốc cũng khó.
- Em bé cực may mắn, vì rơi đúng mái tôn mà phía dưới ko có dầm đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn động năng, nhờ đó em bé thoát chết.
- Hành động của a Mạnh là đáng biểu dương, tuy nhiên báo chí làm hơi quá, nên thành ra lố!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
A: Em đã hiểu vì sao mà sau khi thắng giặc Ân thì Thánh Gióng đã ngay lập tức khóa facebook rồi bay thẳng về trời chưa?
B: Vâng, nếu mà ở lại thì người ta sẽ livestream, phân tích, xoi mói và bảo rằng giặc tự đâm vào bụi tre mà chết !
Thực ra cứu người là bản năng lương thiện, nhưng để thành công lại cần kiến thức và kỹ năng cụ ạ. Tranh luận nhiều chiều cũng có cái hay chứ ko nên nhìn nhận vấn đề tiêu cực quá.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,625
Động cơ
203,705 Mã lực
Tuổi
49
1. 2 thanh niên to khỏe 4 góc cầm tấm ga giường để em bé rơi vào giữa

2. Hành động của a Mạnh là đáng biểu dương, tuy nhiên báo chí làm hơi quá, nên thành ra lố!
1. Cụ nào giỏi vật lý thử tính toán xem. Đông người thì lợi thế về lực nhưng lại bất lợi về phối hợp. Em cứ nghĩ đến cảnh cháu bé rơi vào ga thì 2 thanh niên cũng lao đầu vào nhau.
2. Báo chí giờ toàn khoe ngực, khoe mông, cặp bồ, bỏ vợ bỏ chồng, đánh ghen... thì người tốt việc tốt đưa nhiều tí cũng chả sao. Đưa tin nhiều về việc này nó khác với phóng đại sự việc ạ.
 

Menelaus

Xe máy
Biển số
OF-580698
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
86
Động cơ
139,190 Mã lực
Tuổi
35
Em theo dõi thớt này nhiều và thấy nhiều người săm soi chi tiết quá đà thì phải. Việc bạn Mạnh ứng biến trong hoàn cảnh đó là bản năng của con người và trong khoảnh khắc đó bạn ấy nghĩ rất đơn giản là phải thật nhanh sao có thể đỡ được. Việc đỡ được, đỡ chuẩn hay ko thì kết quả cũn giảm thiểu ít nhiều mức nghiêm trọng đến cháu bé rồi. Đó mới là điều đáng mừng và hành động phản ứng nhanh nhạy, dũng cảm đó xứng đáng được tôn vinh ngay lập tức. Em cũng có 1 kỷ niệm thế này : Trước em đang chở cô bồ đi gần đến đường tàu nút giao QL5 từ thạch bàn sang Vũ Xuân Thiều thì có cái xe lu đi đến giữa đường tàu thì chêts máy mà tàu thì sắp đến. Thế là cũng phi xuống hô mọi người đẩy cái xe lu cho nó qua đường tàu và hô nv chạy lên trên báo tàu dừng. Mà xe lu thì các cụ biết rồi. Mấy chục người chạy vào đun có đun được méo đâu. May mắn là tàu đến đoạn giao cũng giảm tốc và ngừng thành công. Còn xe lu thì sau đó phải lấy xe tải để kéo. Nói ra vụ đó để thấy rằng trong những tình huống đó bản năng chúng ta rata thôi thúc là phải xông vào ngay chứ ko để ý vấn đề gì cả miễn sao cho an toàn giảm thiệt hại. Còn em ghi nhận và cũng khâm phục bạn Mạnh, bạn ấy xứng đáng được thưởng và tôn vinh như 1 tấm gương rồi. Chỉ gét cái là truyền thông nhiều khi làm quá lên tạo ra sự ảnh hưởng ko tốt dành cho Mạnh. Còn chắc chắn rằng Mạnh cũng chẳng cần sự tôn vinh đó đâu. Một lần nữa cảm ơn Mạnh và chúc Mạnh cùng gia đình khoẻ, hạnh phúc trong năm mới. Hjhj
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Thực ra cứu người là bản năng lương thiện, nhưng để thành công lại cần kiến thức và kỹ năng cụ ạ. Tranh luận nhiều chiều cũng có cái hay chứ ko nên nhìn nhận vấn đề tiêu cực quá.
Có rất nhiều điều cần đến tranh luận và phản biện để điểu chỉnh, thay đổi và tìm ra cái tối ưu nhất. Nhưng trường hợp này em tin là anh Mạnh không có đủ thời gian để tính toán và phân tích như nhiều bác đã làm và có nhiều bác (trong đó có em) chưa chắc đã làm được như anh Mạnh.
Thế nên, ta cứ ghi nhận và đánh giá cao chẳng nên tranh cãi làm gì vì có thay đổi được đâu?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
1. Cụ nào giỏi vật lý thử tính toán xem. Đông người thì lợi thế về lực nhưng lại bất lợi về phối hợp. Em cứ nghĩ đến cảnh cháu bé rơi vào ga thì 2 thanh niên cũng lao đầu vào nhau.
2. Báo chí giờ toàn khoe ngực, khoe mông, cặp bồ, bỏ vợ bỏ chồng, đánh ghen... thì người tốt việc tốt đưa nhiều tí cũng chả sao. Đưa tin nhiều về việc này nó khác với phóng đại sự việc ạ.
Đấy là em tính trên mái tôn, ko đứng nhiều người đc. Em bé mà rơi trúng tấm ga giường thì cũng vẫn sẽ đập xuống mái tôn, nhưng nhẹ đi nhiều rồi. Còn ở dưới đất chắc phải 4 người 4 góc, hoặc tấm nệm hơi dày 1m! Còn việc tốt thì đưa lên báo là đúng thôi, nhưng cái gì nhiều quá cũng bội thực, kể cả ăn cơm.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,811
Động cơ
345,163 Mã lực
Em quên đt nên alo bảo gấu buộc nó vào cái túi nilon, cố gắng sao cho chứa đc càng nhiều không khí càng tốt nhằm giảm tốc độ rơi tự do vì gấu nhà em sẽ thả từ tầng 5 xuống. Em đứng dưới, định vị cẩn thận rồi bảo "thả đi". Vèo 1 cái, nó rơi vào tay rồi văng ra rơi "bịch" 1 cái xuống nền betong vỡ tan tành. Mà em trước chơi bóng chuyền + bóng đá 25 năm nên phản xạ thuộc dạng tốt đấy. Thế nên trong sự việc này, hành động của anh Mạnh thực sự đáng được ca ngợi và cá nhân em coi anh ấy thực sự là 1 anh hùng.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Em thì thấy là: khi gặp tình huống nguy cấp, nhiều người đứng hò hét, anh Mạnh banr năng cứu người và rất nhanh tìm cách trèo lên mái tôn đinhj đỡ cháu bé nhưng chẳng may trượt chân ( may cho cả 2 chú cháu) nên ngã xuống,và khi bé rơi thì anh cố vươn tay ra đỡ cháu ( xem video nhìn rõ anh vươn tay phải ra về hướng cháu bé sau đó thấy tay phải anh bị đau), cháu bé chạm vào tay anh và giảm bớt đc lực cộng với chuyển hướng bộ phận cơ thể tiếp mặt tôn dẫn đến được cứu sống. Hơn nữa sự có mặt của anh tại thời dideemer đó, ôm lấy cháu bé đưa xuống sẽ tránh đc việc cháu tiếp tục lăn. Vậy được chưa các cụ?.với tay đàn ông mà chuyên làm vận chuyển chuyển nhà thì cũng ko phải ẻo lả như mấy bố văn phognf ko thể dục ngồi chém gió suốt ngày mà tay bị bong gân khi vươn tay ra cháu bé rơi vào thì cũng phải nói là giảm đc lực khá cho cháu và nhờ đó có bộ phận co thể tiếp mái tôn của cháu đc chuyển hướng). Mạnh thòi điểm đó đảm bảo cúng ko tính là lực r rơi ất mạnh rất nguy hiểm , có thể nguy hiểm cho chính bản thân mình và chỉ nghĩ là định giơ tay ra đón , đỡ đứa trê, raats đơn giản. Anh đáng được tôn vinh vì hành động củaư mình, nhưng do kền kền làm quá đà câu viu nên hình ảnh rất đời thường, dung dị, bản năng cứu người của anh thành hình ảnh superman rồi đủ các kiểu.... .Nếu trường hợp em ở đó mà đứa trẻ rơi xuống( ví dụ thôi nhé) nếu ko phải trèo leo vì em ko biết cách trèo sao lên đó đc thì em cũng tìm cách giơ tay ra đón và đỡ ( đến bây giờ đọc các cụ nói em mới giât mình vì nguy hiểm),em tin là nhiều cụ cũng làm vậy vì khi đó như kiểu bản năng . Cũng như chị quay video, hò hét lạc giọng chắc cũng ko tưởng tưởng mình hét vậy khi đó chỉ là bản năng của một con người, thấy tính mạng của một cháu bé roi vào nguy cấpnhất.. Đây là một câu chuyện nhân văn, cảm động, và may mắn là cháu bé đã thoát chết. em tin là ở mình cũng có nhiều ỉtrường hợp vậy như các vụ nhảy xuỗng sồng hồ cứu người, lúc đó ko nghĩ đc gì đâu mà chỉ là theo bản năng cứu người thôi. Giờ sự thờ ơ, vô cảm trong xã hôi cũng nhiều nên việc này đáng tôn vinh. hic nhưng cách câu view của bọn kền kền ko có tâm
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Có mấy sự thực ở đây:
1. Cậu Mạnh là người rất khoẻ, nhanh nhẹn, và sẵn sàng giúp đỡ cứu nạn người khác. Việc cậu ấy chạy trèo lên đc bức tường và mái tôn nhanh như vậy, trong thời điểm đó, chứng tỏ cậu ấy chỉ một lòng quan tâm làm sao cứu giúp đứa bé. Tâm cậu ấy rất tuyệt vời.

2. Cậu Mạnh, giống em và có lẽ giống rất nhiều người bình thường khác là không biết, không nghĩ được là lúc đó mà giơ tay ra đỡ là nguy hiểm đến tính mạng mình. Nên nhiều cụ bảo cậu ấy không quản tính mạng là đúng, nhưng không phải là không quản tính mạng khi biết nguy hiểm đến tính mạng vẫn xông vào cứu, mà là không biết chuyện giơ tay đỡ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mình khi xông vào cứu. Nếu so ra, thì em thấy ý thức về sự nguy hiểm đến tính mạng của mình sẽ rõ nhận biết, sẽ thường trực biết trong các vụ nhiều người anh hùng bơi ra cứu người đuối nước, lao ra kéo người khỏi bị xe đâm.

3. Câu chuyện là một kết thúc có hậu cho cháu bé, cháu quá may mắn vì nhiều thứ kết hợp một lúc. Có lẽ, phúc đức tổ tiên gia đình cháu và bản thân cháu là quá lớn, quá dày. Nên có mái tôn mềm, có người sẵn sàng chạy đến đúng lúc, đúng chỗ như vậy để cứu giúp.

4. Câu chuyện trở nên phản cảm do truyền thông và sự nông nổi của của cư dân mạng, rồi sự đu trend quá nhanh chóng của chính quyền và đoàn thể, thổi bùng cậu ấy là siêu anh hùng, tô vẽ quá mức, khai thác quá sâu...trước khi có clip cuối cùng ghi trực diện sự việc xảy ra. Nếu được như vậy, có lẽ đã không có nhiều ý kiến trái chiều.

5. Em thấy cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được khen thưởng, được tôn vinh. Tuy nhiên, chính quyền, cơ quan đoàn thể thì nên rút kinh nghiệm, đừng đu trend mạng xã hội quá nhanh, việc đã xảy ra rồi thì để hai ba hôm tìm hiểu cặn kẽ rồi khen thưởng không muộn.

6. ah, còn một sự thật nữa là chửi bới, công kích cá nhân, sử dụng nguỵ biện, lên đồng tập thể ...là đặc trưng của cộng đồng mạng, đặc biệt là cõi OF ta bà.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,301
Động cơ
3,837,807 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em quên đt nên alo bảo gấu buộc nó vào cái túi nilon, cố gắng sao cho chứa đc càng nhiều không khí càng tốt nhằm giảm tốc độ rơi tự do vì gấu nhà em sẽ thả từ tầng 5 xuống. Em đứng dưới, định vị cẩn thận rồi bảo "thả đi". Vèo 1 cái, nó rơi vào tay rồi văng ra rơi "bịch" 1 cái xuống nền betong vỡ tan tành. Mà em trước chơi bóng chuyền + bóng đá 25 năm nên phản xạ thuộc dạng tốt đấy. Thế nên trong sự việc này, hành động của anh Mạnh thực sự đáng được ca ngợi và cá nhân em coi anh ấy thực sự là 1 anh hùng.
Ví dụ của Cụ rất vui và cụ thể :)). Nhưng em phê bình cụ "lười" quá, leo tầng 5 nếu Cụ chạy nhanh thì mất có 5 phút --> đổi lại thì Cụ mất cái điện thoại, chưa kể còn bị Gấu nhà mắng mỏ:))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,481
Động cơ
623,300 Mã lực
Bàn tay bạn Mạnh đã chạm vào em bé đang rơi nên đã có tác động:
1. Giảm bớt tốc độ rơi
2. Chuyển hướng và tư thế rơi của em bé
Từ đó em bé đã tránh được 1 cú va đập chết người mà xác suất xảy ra có lẽ phải đến 99%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top