[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,487
Động cơ
511,137 Mã lực
Theo em thì ntn.
Mạnh ngã, mái tôn bị sức nặng của mạnh làm cho đang đà lún xuống.
Đúng lúc ấy cháu bé chạm xuống!
Đây là một xác suất khó xảy ra, nó giống như một thủ môn cong người lại khi bongs vừa chạm người ấy.
Vậy vấn đề ở đây chốt lại là:
- Lòng nhân ái!
- Lòng dũng cảm!
- May mắn (may mắn do người kêu la và Mạnh tạo ra, mái tôi đang không đà nhún xuống thì chắc chắn cháu bé bị nặng lắm)!
Vụ việc này kết thúc có hậu phải nói Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa.
Thiếu 1 yếu tố hậu họa khôn lường cụ ạ.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vụ việc này kết thúc có hậu phải nói Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa.
Thiếu 1 yếu tố hậu họa khôn lường cụ ạ.
Nhưng không có người lớn hơn 60kg ngã, mái tôn sẽ cứng lắm đấy nhé.
Nó đang đà nhún là giảm chấn nhiều lắm.
Cụ nào bảo mái tôn êm, thì lên bể bơi tầm 5 mét nhảy tiếp nước bằng bụng xem có chịu đc k!
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,487
Động cơ
511,137 Mã lực
Nhưng không có người lớn hơn 60kg ngã, mái tôn sẽ cứng lắm đấy nhé.
Nó đang đà nhún là giảm chấn nhiều lắm.
Cụ nào bảo mái tôn êm, thì lên bể bơi tầm 5 mét nhảy tiếp nước bằng bụng xem có chịu đc k!
Mỗi yếu tố ngẫu nhiên giúp giảm nhẹ..., nếu cụ Mạnh không trượt chân em tin gãy cả 2 tay, chấn thương cột sống. Mà bé con văng từ hai tay xuống đất cũng rất nguy hiểm.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Cụ Mạnh trượt chân cũng may, vì cụ ấy đỡ bé ở tư thế với, nên lực đỡ của tay không mạnh, vừa đủ .
Bé rơi với gia tốc lớn, nếu ko có cú chạm tay của Cụ Mạnh thì 100% ko qua nổi.
Trường hợp này đúng là duyên định mệnh, 1 chuỗi các may mắn mơi cứu đc e bé, và cả cụ Mạnh
Nhiều cụ bảo mái tôn mềm đỡ e bé ko cần cụ Mạnh vẫn có thể ko sao. Ngâu hết chỗ nói, kể cả thay mái tôn bằng bể nước đi, rơi ở độ cao 40m cũng hỏng người chứ đừng nói mái tôn
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Khoảng năm 2002 tại công trường tôi có 2 công nhân rơi từ tầng 7 xuống, may mắn là một người rơi xuống vướng thanh sắt ở tầng 3 nên bị xuyên thủng đùi (bị thương phần mềm và không sao). Một người rơi xuống tầng 1 vào cốp pha tấm ép và không sao. Tôi nghĩ có lẽ trường hợp em bé rơi xuống mái nhựa sống là một sự may mắn. Anh Mạnh với hành động cứu bé và là may mắn là anh không đỡ được trực tiếp. Với hành động của anh xứng đáng được ngưỡng mộ và tuyên dương.
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
trí thức nửa mùa là đây. nói kiểu khoa học nhưng sai bét.

100% cháu bé không va vào tay của Mạnh thì không sống nổi. tay của Mạnh không đỡ được nhưng cực kỳ quan trọng. tay của Mạnh trọng lượng gần tương đương với phần đầu cháu bé. khi va chạm sẽ truyền ít nhất 50% động năng sang tay của Mạnh , tránh được chấn thương. vậy tay của Mạnh đã giúp giảm chấn động , giảm lực va chạm ít nhất 50%
hơn nữa, tại sao va vào tay của Mạnh lại không chết? vì tay mềm. va chạm mềm không gây chấn thương

vậy đơn giản là một cú chạm tay nhưng thực sự đã cứu sống cháu bé.

cụ nào không tin lấy một vật tương tự thả thử xem

có trường hợp không chết nhưng đấy là do mái tôn nghiêng nhiều
Dạ cụ ngạch nào chê tôi kiến thức nửa mùa :))
Cánh tay 10kg hấp thụ lực va chạm đến 50% ?
Thế đỡ dc bằng 2 tay thì là hấp thụ dc đến 75% ?
Đứng lò cò, giơ thêm 1 chân ra đỡ nữa là dc gần 90% ?
Có kỳ diệu dc thế ko khi thầy giáo/giáo sư còn tính ra sức nặng phải chịu trong khoảng thời gian ngắn ngủi là từ 70-500kg:))

Liên quan đến vấn đề này, thầy giáo Lương Văn Huy, một giáo viên ở Hà Nội lý giải:
Giả sử bé 3 tuổi nặng 12kg, độ cao 12 tầng là 36m, rơi tự do thì lực lúc anh Mạnh tiếp được theo công thức là: Wt = m.g.h = 12 x 9,8 x 36 = 4233,6j

Do vậy tại thời điểm anh Mạnh tiếp được bé gái thì tương đương với chịu sức nặng tương đương 423,36kg. Nếu bé gái tầm 15kg thì còn chịu lực lớn hơn nữa, tầm khoảng 530kg.
Đồng quan điểm, Thạc sĩ Phạm Phúc Thịnh, quản lý 1 trường liên cấp ở TP.HCM cho biết, theo tính toán thì sức nặng mà anh Nguyễn Ngọc Mạnh phải chịu ít nhất là 280kg trong thời gian 1 giây.


Thầy Trần Mạnh Tùng, một giáo viên dạy Toán tại Hà Nội đã giải bài toán này. Thầy cho hay, chuyển động của em bé tương tự chuyển động rơi tự do. Ở Hà Nội, lấy gia tốc trọng trường g = 9,8m/s2. Giả thiết khối lượng em bé tính là 14kg.
- Phương trình rơi tự do:
S = 0,5.g.t.t = 4,9.t.t
Quãng đường rơi: 12 tầng tính là 36m nên 36 = 4,9.t.t, từ đó ta tính được thời gian rơi là 2.71 giây
Vận tốc lúc chạm tay anh Mạnh: v = gt = 26,56m/s
Tính lực tác động vào tay anh Mạnh theo công thức F = mv/t. Với t là thời gian va chạm giữa tay người đỡ và em bé, thời gian này thường rất nhỏ. Giả thiết thời gian này bằng 0,5 s, thầy Tùng cho biết, lực tác động vào tay anh Mạnh khoảng F = 14.26,56/0.5 = 743,68 N. Từ đó suy ra, anh Mạnh sẽ đỡ một vật thể tương đương khoảng 76kg.
Như vậy, trọng lượng của em bé khi được anh Mạnh đón tương đương với khối lượng của một người đàn ông trưởng thành. Tuy nhiên, thầy Tùng cũng lưu ý, con số 76kg là con số ước tính bởi không ai biết chính xác thời gian va chạm giữa tay người đỡ và em bé. Nếu con số này nhỏ hơn giả thiết thì lực sẽ còn mạnh hơn.
Để trực quan, video youtube slow max 0,25, ko hề cho thấy cánh tay Mạnh đã làm dc gì nhiều.
Cháu bé đập mái tôn xong còn dội lên khoảng nửa mét. Quá trình bật lên và rơi xuống trở lại này mới cho thấy sự giảm tốc đáng kể.
 

The_very_lonely_boy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474640
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
474
Động cơ
202,600 Mã lực
Tuổi
39
Nhiều cụ bảo mái tôn mềm đỡ e bé ko cần cụ Mạnh vẫn có thể ko sao. Ngâu hết chỗ nói, kể cả thay mái tôn bằng bể nước đi, rơi ở độ cao 40m cũng hỏng người chứ đừng nói mái tôn
cụ có lẽ nhầm, người ta cứu người có ý tự tử trên tầng cao cũng hay căng vãi dù ra đỡ, vãi dù hay tâm tôn mỏng có tính đàn hồi có khả năng hấp thụ động lực cực tốt, rơi xuống nước chưa hẳn đã dễ dịu bằng rơi xuống tôn hay vài dù tấm cót gì đó mỏng đỡ đâu!
 

chetnhieulan

Xe tải
Biển số
OF-306167
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
234
Động cơ
303,715 Mã lực
Cái tiện ích voka và Vang dạo này chán vãi, Vang phát thì nó lại thành boka
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
[/QUOTE]
Cụ hình dung dùm tôi mái tôn bên dưới dc thay bằng nền bê tông và xem lại video.
Nhiều cụ bảo mái tôn mềm đỡ e bé ko cần cụ Mạnh vẫn có thể ko sao. Ngâu hết chỗ nói, kể cả thay mái tôn bằng bể nước đi, rơi ở độ cao 40m cũng hỏng người chứ đừng nói mái tôn
Dạ, ngâu hết chỗ nói của cụ đây.
1.
2.
3.

Cụ về đọc lại sách vật lý về va chạm cứng, mềm và đàn hồi nhé. Đập vào mái tôn, nẩy lên cả nửa mét thì vai trò của tôn chính là đệm. Cánh tay đỡ góp một phần nhưng quyết định sống/chết chính là ở mái tôn.
 

The_very_lonely_boy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474640
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
474
Động cơ
202,600 Mã lực
Tuổi
39
Cụ hình dung dùm tôi mái tôn bên dưới dc thay bằng nền bê tông và xem lại video.

Dạ, ngâu hết chỗ nói của cụ đây.
1.
2.
3.

Cụ về đọc lại sách vật lý về va chạm cứng, mềm và đàn hồi nhé. Đập vào mái tôn, nẩy lên cả nửa mét thì vai trò của tôn chính là đệm. Cánh tay đỡ góp một phần nhưng quyết định sống/chết chính là ở mái tôn.
[/QUOTE]
Chuẩn, mấy thèng ngu ít học lại cứ chê người khác ngâu :)) vụ này rõ ràng 100% mái tôn cứu sóng bé gái, còn bạn Mạnh thì quên mình cứu người đáng khen ngợi và vai trò khoa học của bạn ấy là đưa đi cấp cứu kịp thời :)
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
645
Động cơ
470,785 Mã lực
Thật sự các cụ dùng 1 từ gọi ae là nó là thằng rồi là hãm đã thấy rõ trình các cụ rồi ạ. Người với người mà các cụ khinh ng này tự cho quan điểm của mình là cái đúng là chung của xã hội ạ ? Em ko có vấn đề gì vs việc nhà nước khen a Mạnh anh này cũng dũng cảm chỉ ko thíc anh vì a nói hơi quá bắt đc cháu , còn cháu bé n sống đc là nhờ nhiều yếu tố từ khoa học may mắn cho tới tấm lòng của nhiều người . Còn cái việc có tôn sùng anh phong a là anh hùng k còn tuỳ thuộc sở thíc mỗi ng , em yêu sự trung thực ghét sự giả dối nên em ko thíc thế thôi , điều em ko thíc thì em là sân si ạ ? Các cụ lộng ngôn và đang hơi bị quá rồi
Tôi nói chung là cõi Of, kẻ sân si nhiều. Tôi nói j ông mà ông trích dẫn comment của tôi?
Ông tự thấy mình sân si, nên đọc comment của tôi thấy bị đụng chạm đúng ko?
Nhìn cái cách Mạnh thoăn thoắt vượt chướng ngại vật leo lên mái tôn cứu em bé, tôi nói luôn nghìn năm mới có một người dũng cảm và lương thiện như vậy.
Đầu óc Mạnh nảy số siêu nhanh, thân thủ Mạnh nhanh không kém. Quan trọng là Mạnh ko màng nguy hiểm để vì mội người ko hề quen biết. Sự thiện lương thể hiện quá rõ ràng.
Ở cái xã hội phần lớn mọi người vì bản thân mình trước tiên, Mạnh là một cái j đó quá khác biệt. Cái này cần phải trân trọng và học tập.
Với tôi Mạnh là người hùng cả về tư duy lẫn hành động, và không có chút giả dối nào ở đây hết.
Quan điểm và suy nghĩ của ông và tôi khác nhau, đừng làm phiền tôi nữa nhé.
 

ririar84

Xe tải
Biển số
OF-345438
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
331
Động cơ
272,288 Mã lực
Báo chí thì viết a Mạnh giơ tay đón được cháu làm CĐM hiểu lầm anh ấy, chứ e xem clip phỏng vấn a Mạnh trả lời (trước khi có clip ngày hôm sau quay rõ cảnh a và cháu bé trên mái tôn), trong đó a khẳng định điều hối tiếc nhất là ko đỡ được cháu để cháu rơi vào mái tôn. A ấy đã rất thẳng thắn chia sẻ như vậy mà
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
895
Động cơ
247,757 Mã lực
Off topic được rồi các cụ, đã có kết thúc có hậu, vì đã có cậu Mạnh xông pha hết sức nỗ lực hết sức, như các cụ đã phân tích ở trên. Còn xin lỗi một vài ông phân tích như lìn đỡ với không đỡ, đó là tai nạn, 2 cá thể tuy vô duyên nhưng lúc hữu sự thành có duyên, đem lại kết thúc đẹp cho cả hai. Để các ông giang chân giang tay hứng bao cát 15kg ở độ cao đó xem?
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,487
Động cơ
511,137 Mã lực

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Dạ cụ ngạch nào chê tôi kiến thức nửa mùa :))
Cánh tay 10kg hấp thụ lực va chạm đến 50% ?
Thế đỡ dc bằng 2 tay thì là hấp thụ dc đến 75% ?
Đứng lò cò, giơ thêm 1 chân ra đỡ nữa là dc gần 90% ?
Có kỳ diệu dc thế ko khi thầy giáo/giáo sư còn tính ra sức nặng phải chịu trong khoảng thời gian ngắn ngủi là từ 70-500kg:))





Để trực quan, video youtube slow max 0,25, ko hề cho thấy cánh tay Mạnh đã làm dc gì nhiều.
Cháu bé đập mái tôn xong còn dội lên khoảng nửa mét. Quá trình bật lên và rơi xuống trở lại này mới cho thấy sự giảm tốc đáng kể.
cái Wt = 4233j kia là Năng lượng, cụ thể là Thế năng khi bđ rơi và là Động năng khi chạm sàn, không phải Lực. còn lâu mới tính được Lực. vì còn phụ thuộc vào độ cứng, tốc độ, tương quan hướng đi chuyển...
nhưng chắc chắn 50% động năng đã chuyển sang vật va chạm, là tay của Mạnh. vì tay của Mạnh có trọng lượng gần tương đương phần đầu của bé (phần va chạm). vì giảm 50% động năng nên mới thoát chết.

cứ hình dung như hai quả bóng bi a có tốc độ thế nào sau va chạm thì dễ hiểu. sau va chạm , tốc độ của quả bóng lao đến giảm hẳn và tốc độ của quả bóng bị va chạm tăng nhanh lên bằng quả gây ra va chạm. chính vì vậy mà tay của Mạnh cũng văng ra và bị đau.

vậy chính xác là do va chạm với tay của Mạnh nên cháu bé được giảm 50% động năng khi va chạm tiếp vào mái tôn. và do tay của Mạnh mềm, va chạm với tay của Mạnh là va chạm mềm. hai yếu tố trên đã giúp cháu bé thoát chết
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Các Cụ cãi nhau ỏm tỏi lên chỉ vì lẫn lộn giữa việc thực sự Cụ Mạnh có cứu sống được cháu bé hay nhờ có mái tôn mà cháu bé mới sống sót và LÒNG NHÂN ÁI.
Em nhìn nhận sự việc thế này: Có em bé bị rơi từ tầng cao xuống nhưng may mắn thoát chết nhờ có mái tôn, khi em bé rơi có một người đàn ông đã dũng cảm trèo lên mái tôn định cứu cháu bé, trong khi đang loay hoay tìm cách đón cháu bé thì anh đã bị trượt chân và ngã, cháu bé rơi xuống đập vào mái tôn và bàn tay người đàn ông kia, do lực đàn hồi của mái tôn nên cháu bé không chết. Sau đó người đàn ông đó bế cháu bé xuống và đi về, coi như một điều hết sức bình thường.
Các mạng xã hội và báo lá cải lập tức đưa tin về vụ việc cháu bé bị rơi với nội dung: có một em bé bị rơi từ tầng 12 nhưng không chết vì được Cụ Mạnh cứu sống, lập tức các ban ngành và Cụ chủ tiệm nước do sử dụng phây búc nhiều và chưa xem góc cam em bé rơi xuống mái tôn nảy lên nên đã lập tức gửi thư động viên và khen thưởng.
Hết!
Mời các Cụ quay lại chủ đề ịch xoạc cho đúng tinh thần OF
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Các Cụ cãi nhau ỏm tỏi lên chỉ vì lẫn lộn giữa việc thực sự Cụ Mạnh có cứu sống được cháu bé hay nhờ có mái tôn mà cháu bé mới sống sót và LÒNG NHÂN ÁI.
Em nhìn nhận sự việc thế này: Có em bé bị rơi từ tầng cao xuống nhưng may mắn thoát chết nhờ có mái tôn, khi em bé rơi có một người đàn ông đã dũng cảm trèo lên mái tôn định cứu cháu bé, trong khi đang loay hoay tìm cách đón cháu bé thì anh đã bị trượt chân và ngã, cháu bé rơi xuống đập vào mái tôn và bàn tay người đàn ông kia, do lực đàn hồi của mái tôn nên cháu bé không chết. Sau đó người đàn ông đó bế cháu bé xuống và đi về, coi như một điều hết sức bình thường.
Các mạng xã hội và báo lá cải lập tức đưa tin về vụ việc cháu bé bị rơi với nội dung: có một em bé bị rơi từ tầng 12 nhưng không chết vì được Cụ Mạnh cứu sống, lập tức các ban ngành và Cụ chủ tiệm nước do sử dụng phây búc nhiều và chưa xem góc cam em bé rơi xuống mái tôn nảy lên nên đã lập tức gửi thư động viên và khen thưởng.
Hết!
Mời các Cụ quay lại chủ đề ịch xoạc cho đúng tinh thần OF
Vậy theo cụ hành động của anh Mạnh rất chi là bình thường nên việc gửi thư động viên và khen thưởng là không đúng và không cần thiết?
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
In
Cánh tay 10kg hấp thụ lực va chạm đến 50% ?
Thế đỡ dc bằng 2 tay thì là hấp thụ dc đến 75% ?
Đứng lò cò, giơ thêm 1 chân ra đỡ nữa là dc gần 90% ?
Có kỳ diệu dc thế ko khi thầy giáo/giáo sư còn tính ra sức nặng phải chịu trong khoảng thời gian ngắn ngủi là từ 70-500kg:))





Để trực quan, video youtube slow max 0,25, ko hề cho thấy cánh tay Mạnh đã làm dc gì nhiều.
Cháu bé đập mái tôn xong còn dội lên khoảng nửa mét. Quá trình bật lên và rơi xuống trở lại này mới cho thấy sự giảm tốc đáng kể.
Dạ cụ ngạch nào chê tôi kiến thức nửa mùa :))
Cánh tay 10kg hấp thụ lực va chạm đến 50% ?
Thế đỡ dc bằng 2 tay thì là hấp thụ dc đến 75% ?
Đứng lò cò, giơ thêm 1 chân ra đỡ nữa là dc gần 90% ?
Có kỳ diệu dc thế ko khi thầy giáo/giáo sư còn tính ra sức nặng phải chịu trong khoảng thời gian ngắn ngủi là từ 70-500kg:))





Để trực quan, video youtube slow max 0,25, ko hề cho thấy cánh tay Mạnh đã làm dc gì nhiều.
Cháu bé đập mái tôn xong còn dội lên khoảng nửa mét. Quá trình bật lên và rơi xuống trở lại này mới cho thấy sự giảm tốc đáng kể.
Ít nhất cũng phải giải phương trình vi phân để tính được vận tốc/năng lượng tại thời điểm va chạm. Các thầy giáo mà tính toán như học sinh cấp ba thì đúng là nửa mùa còn gì.

Tính toán lực va chạm tối đa tác dụng vào từng bộ phận thì khó hơn vì phụ thuộc vào nhiều tham số khó xác định, nhưng mà coi cơ thể em bé là chất điểm để tính toán thì gọi là nửa mùa cũng không sai.

Còn tác dụng của việc đỡ đến đâu phụ thuộc 2 yếu tố: tác động làm thay đổi tư thế va chạm và ngưỡng an toàn khi va chạm.
Tư thế va chạm phù hợp sẽ giúp phân tán năng lượng va chạm, giảm mức tác động tối đa đến từng bộ phận cụ thể.
Việc đỡ dù nhỏ nhưng nếu giúp lực tác động giảm xuống dưới ngưỡng nguy hiểm thì có tác dụng rất lớn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Em tin cụ, trước em cũng nghe người ta nói nhẩy cầu BC là chết chắc.
Trưa qua em buồn ngủ quá nên chán không muốn giải thích.
2 ông báo đưa là 2 trường hợp hy hữu sau nhảy vẫn tỉnh táo bình thường không thấy chấn thương nghiêm trọng.
Ông Hưng Yên đã từng nhảy xuống nước từ nhiều độ cao khác nhau. Tự tin rằng nhảy cầu BC không thể chết được. Ra nhảy để chứng minh rằng sẽ có người nhảy không chết chứ không như lời đồn nhảy là chết. Kết quả đúng là không chết , còn tự bơi vào bờ và được kéo lên thuyền của dân ven bờ. Ngồi nói chuyện tại sao lại nhảy, xin điếu thuốc hút cho đỡ lạnh. Nhưng về viện 2 ngày sau chết do chấn thương cột sống và nội tạng.
Còn ông Hoành Bồ thì do đội mũ bảo hiểm và mặc áo phao béo khi nhảy nên đỡ được phần nào lực va đập nhưng sau khi được về nhà thì cũng chết. Còn 1 trường hợp nữa cũng chưa chết ngay nhưng bị chấn thương nặng.
Có 2 nguyên nhân nhảy cầu BC chết : 1 là do độ cao lớn, tiếp nước va đập mạnh bị chấn thương và chìm sâu.
2 là đây là biển, khoảng cách xa bờ, dòng chảy mạnh, bị choáng không nổi lên được hay không có thuyền ra cứu kịp thời thì cũng chết ngạt. Tay ở Hưng Yên kia bơi rất giỏi. Người bình thường không phải dân bơi lội giỏi hay dân quen sông nước, đi biển có thả giữa dòng ở cầu BC này thì cũng 99,9% là chết đuối nếu không có áo phao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top