[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
NhữngXưa người ta bảo tính trẻ con để chỉ những người tính khíả thay đổi thất thường, khó đoán.
Có người lớn nó khác, 1 mình nó khác. Nhiều khi xem hoạt hình, phim hành động nó cũng nảy sinh tư tưởng thử.
Hoặc chí ít cũng gạt cái ích kỷ của bản thân đi vì con nhà hàng xóm, người thân, bạn bè đến chơi có thể tò mò ngắm cảnh mà mang họa.
Lấy lí do cháy nổ là lí do vớ vẩn nhất vì:
Nguy cơ cháy ít hơn nhiều nguy cơ rơi.
Kể.cả khi cháy nó cũng chỉ là sợi thép. Kìm nhỏ, tua vít, dao ... đều tháo dễ.dàng.
Nêu
Cả tòa nhà có 1 nhà lắp thôi thì dễ tháo nhưng cũng mất mấy phút. Nếu cả tòa nhà phòng nào cũng lắp thì mấy phút nhân lên thành bao nhiêu phút? Khi cần cứu hộ cứu nạn thì chỉ vài phút là đủ mất nhiều mạng người đấy cụ.
Tại sao ở nước ngoài họ không có quy định phải lắp lưới an toàn ngoài ban công và cũng không ai lắp? Là vì nó không cần thiết, rủi ro để 1 đứa trẻ quên cảm giác đau khi bị ngã, không có bản năng sợ hãi độ cao, hoặc bị bố mẹ bỏ mặc 1 mình đủ lâu để trèo là ít hơn rủi ro khi cháy nổ cần cứu hộ bị mắc dây.
Hầu hết trẻ em đều có bản năng sợ độ cao, khả năng ghi nhớ khi bị đau và tránh lặp lại lỗi để bị đau. Lan can cũng đã được thiết kế đủ để trẻ trên 5 tuổi mới có thể trèo qua.
Số ít trẻ em không có khả năng nhớ, tức là có vấn đề thần kinh thì bố mẹ nó sẽ phải nhận ra vấn đề từ trước 5 tuổi. Ví dụ: cứ thế lao từ trên cao xuống ngã hết lần này tới lần khác không biết sợ đau.
Chỉ nhắc nhở nó là nước sôi bị bỏng đấy thì nó quên chứ cho nó vào ấm nóng sờ vào bị nóng nó sẽ nhớ lâu.
E dạy con e ở VN, nên khỏi lo cái vụ kia nhé
Còn 6 tuổi mới tính việc dạy con thì thôi tuỳ cụ😛
Có cuốn sách cũ nuôi con dưới 3 tuổi rất hay, nó hướng dẫn tuổi nào biết làm gì, nhận thức gì.... từ đó hướng dẫn cha mẹ dạy con làm những việc j cho tuổi đó
Em đồng ý với cụ, chả hiểu sao nhiều cụ cứ như là làm nghề lắp lưới ban công, phản đối quá gắt chuyện giáo dục trẻ từ bé?
Nếu lấy trường hợp đứa bé thần kinh, tăng động thì thì làm lưới hay nhốt nó trong phòng lại là 1 nhẽ . Trong tòa nhà đâu chỉ mình cái lan can là nguy hiểm, còn cầu thang thoát hiểm, thang máy, wc.. ti tỷ thứ nguy hiểm mà luôn cần người lớn theo sát.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Ơ, chính chủ người ta gần như cầu xin CĐM cho người ta và gia đình người ta được trở về cs thường ngày rồi mà các cụ mợ vẫn tranh luận ác liệt là sao nhể?
Thứ 1: cậu Mạnh chính xác là anh hùng, dù có ngàn góc quay chứng minh Mạnh k đỡ được bé gái thì cũng cả ngàn góc quay đó chứng minh được sự nỗ lực đến phi thường của Mạnh trong giây phút sinh tử của cả 2 đó (xin lỗi chứ bé gái mà rơi trúng Mạnh hay trượt hoàn toàn ra ngoài thì 1 là cả 2 cùng chết, 2 là cậu Mạnh sẽ ám ảnh cả đời). Quá xứng đáng được vinh danh
Thứ 2: Cậu Mạnh hành động hoàn toàn vì muốn cứu người, chứ không phải là mong muốn nhận được khen ngợi từ xã hội. Nên cậu ấy cũng mong tất cả nhanh chóng trở lại cs bình thường.
Vậy nên chúng ta cũng k nên tranh luận quá nhiều đến việc này nữa nhỉ? Chắc do cs hiện tại nhiề người quen sống ảo, nghĩ ảo nên khi có một hành động thực sự tử tế là những con người quen sống ảo có hành vi hoài nghi và soi mói (kiểu nghĩ ai cũng ảo như mình???)

Và một điều nữa là e tại sao thay vì soi mói vào cậu Mạnh, mọi người k lên án hành vi để con trẻ 2-3 tuổi trong 1 mình còn bố mẹ thì lại chạy ra ngoài?
Lý do chạy xuống nhà để tiễn khách hay gì đi nữa thì cũng không thể thông cảm được, nhà có con trẻ 1 mình, khách gì quý đến mức bỏ cả con cái (chắc lại lý do cháu đang ngủ trong nhà) để cả 2 vc chạy xuống nhà đưa tiễn? 2 vc này đáng bị xử lý hình sự để làm tấm gương răn đe. Để trẻ nhỏ 1 mình trong nhà quá nguy hiểm. Cho dù được giáo dục như thế nào nhưng tư duy của đứa trẻ lên 2-3 cũng k thể chống chọi lại được vô vàn sự nguy hiểm xung quanh khi không có người lớn bên cạnh: ngã vào xô nước, ngã vào nồi thức ăn, nỗi sợ hãi khi tỉnh ngủ không có ai bên cạnh,...
Chẹp, cu Mạnh này mà được thổi nữa rồi quà cáp tiền tỷ nhận lợi tức này nhận phúc lợi kia blah blah blah, thì chắc cái CĐM này nó sôi sục lồng lộn lên mất, GATO và thích cạnh khóe, dìm hàng là bản tính rất xấu của người Việt mà cụ :(
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Theo em thì ntn.
Mạnh ngã, mái tôn bị sức nặng của mạnh làm cho đang đà lún xuống.
Đúng lúc ấy cháu bé chạm xuống!
Đây là một xác suất khó xảy ra, nó giống như một thủ môn cong người lại khi bongs vừa chạm người ấy.
Vậy vấn đề ở đây chốt lại là:
- Lòng nhân ái!
- Lòng dũng cảm!
- May mắn (may mắn do người kêu la và Mạnh tạo ra, mái tôi đang không đà nhún xuống thì chắc chắn cháu bé bị nặng lắm)!
Em đồng ý với cụ. Em đọc thấy cụ Mạnh trong bài phỏng vấn đăng ngay sáng hôm sau hôm đỡ được em bé đã nói: cậu ấy làm nghề bê vác nên có kinh nghiệm đỡ đồ rồi, cậu ấy bảo là nếu đỡ để bé rơi vào em thì em chết rồi. Em ước chừng để bé rơi vào tay em rồi rơi xuống hoặc rơi xuống rồi bật vào tay em để cháu không lăn xuống nữa.
Trường hợp may mắn này bé đã tiếp xúc được phần đầu và 1 phần vai vào tay anh Mạnh, va chạm mềm nên cháu không bị tổn thương mà lực tác động khiến anh Mạnh ngã xuống cùng cháu bé, tiếp xúc mái tôn với trọng lượng 70kg của anh là bằng 1/2 trọng lượng của cháu bé khi rơi xuống, làm tăng độ nhún của mái tôn, dẫn tới cháu bé bật lên cao hơn và giảm xung chấn tới cháu bé. Nếu không có anh, cháu sẽ bật lên ít hơn và có thể đầu và vai cháu tiếp xúc mái tôn với lực nặng hơn.Em không đồng ý với ý kiến 100% nhờ mái tôn. Đồng ý rằng cũng có trường hợp người rơi xuống, không ai đỡ cũng không tử vong nhờ cách rơi, độ thả lỏng và cách tiếp đất may mắn, nhưng số trường hợp rơi xuống và tử vong hoặc chấn thương nặng chiếm tỷ lệ nhiều hơn nhiều.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Tôi cũng chẳng thấy ai chê gì.
Bàn mỗi vụ mái tôn và tay người vai trò thế nào.
Ấy nhưng thỉnh thoảng cứ thấy 1 cụ ở đâu vào bươi như thể nói mái tôn hấp thụ lực là chà đạp lên công lý/xúc phạm anh hùng.
Đinh công mệnh, liên quan ? :))
Kỳ lạ cái thói đời nâng cao quan điểm, 1 suy ra 10, mới 'cháu chào bác' đã đốp luôn 'mày chào đểu tao ah' :))
Cụ bỏ qua còm đấy, có cụ yêu màu tím ghét sự giả dối bảo cụ ấy không ưng anh Mạnh vì không chân thật, nói dối không đỡ được cháu mà bảo là đỡ được. Ngay trong topic này.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Em nghĩ đem vật lý ra chỉ là để cho những thằng cụ đòi bắt dính hiểu là bắt dính là tèo đấy. Ko dính là may
Về phía Mạnh, cậu ấy lao đến vì bản năng lương thiện + bản năng một người bố. Bất kể cứu được em bé hay lỡ xảy ra ngoài ý muốn thì cậu ấy vẫn xứng đáng ngưỡng mộ. Vì lòng tốt, lòng can đảm, xả thân. Và em mong có nhiều Mạnh như vậy.
Dùng vật lý ra tính như mấy cụ trong này chỉ là lý thuyết và để cho những người không chuyên môn coi thôi, cần phải thực nghiệm mới biết chính xác. Nhưng quan trọng hơn là suy nghĩ đơn giản và để người ta về với cuộc sống đời thường thay vì cố sân si phân tích chỉ để thỏa mãn cái tôi xấu xí của mình.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,749
Động cơ
148,744 Mã lực
Mục 4 mục 5 chỉ là cảm nhận của cụ, không phải sự thực.

Tôi thấy chả có gì phản cảm ở đây, ở chuyện này cả. Clip cuối cùng chả thay đổi điều gì cả.

Cũng chả có gì gọi là khen sớm, hay khen muộn. Tôi thấy đó là kịp thời và đúng lúc.

Nếu có gì gọi là nông nổi của cư dân mạng, thì cái post như của cụ đây cũng là 1 trong số đó.

Truyền thông quốc tế họ cũng đang đu trend đó.
Đôi khi em trộm nghĩ OF nên học chiêu của Ba Tàu chấm điểm công dân . VD nó liệt Từ Hiểu Đông điểm thấp ấy
OF cho chức năng chấm điểm bên cạnh chức năng Vang và Báo cáo.
Để thấy một số Nik điểm xấu thì hạn chế quyền tranh luận.
Cái này khác với tháo bánh hay xì lốp.
 

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
Đọc 56 trang thấy 3 cụ dưới phán là chuẩn nhất.

Em chốt lại câu " VUI THÔI ĐỪNG VUI QUÁ " các cụ ạ.

Tóm lại là giải tán, ai về nhà nấy.

Thực ra nếu xem xét toàn diện vấn đề thì theo em nó như này:
- Giơ tay ra đỡ trong trường hợp này, là nguy hiểm. Với gia tốc từ tầng 13, nếu a Mạnh đỡ được, thì rất có khả năng a Mạnh gãy tay và em bé gãy cổ. Nên việc rơi thẳng xuống mái tôn lại là tốt nhất. Trường hợp xấu nhất mà em bé rơi trúng đầu a Mạnh thì...không dám nghĩ
- Lí tưởng nhất là có đủ thời gian, thì 2 thanh niên to khỏe cầm 4 góc tấm ga giường để em bé rơi vào giữa, nhưng mái tôn dốc cũng khó.
- Em bé cực may mắn, vì rơi đúng mái tôn mà phía dưới ko có dầm đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn động năng, nhờ đó em bé thoát chết.
- Hành động của a Mạnh là đáng biểu dương, tuy nhiên báo chí làm hơi quá, nên thành ra lố!
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Có mấy sự thực ở đây:
1. Cậu Mạnh là người rất khoẻ, nhanh nhẹn, và sẵn sàng giúp đỡ cứu nạn người khác. Việc cậu ấy chạy trèo lên đc bức tường và mái tôn nhanh như vậy, trong thời điểm đó, chứng tỏ cậu ấy chỉ một lòng quan tâm làm sao cứu giúp đứa bé. Tâm cậu ấy rất tuyệt vời.

2. Cậu Mạnh, giống em và có lẽ giống rất nhiều người bình thường khác là không biết, không nghĩ được là lúc đó mà giơ tay ra đỡ là nguy hiểm đến tính mạng mình. Nên nhiều cụ bảo cậu ấy không quản tính mạng là đúng, nhưng không phải là không quản tính mạng khi biết nguy hiểm đến tính mạng vẫn xông vào cứu, mà là không biết chuyện giơ tay đỡ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mình khi xông vào cứu. Nếu so ra, thì em thấy ý thức về sự nguy hiểm đến tính mạng của mình sẽ rõ nhận biết, sẽ thường trực biết trong các vụ nhiều người anh hùng bơi ra cứu người đuối nước, lao ra kéo người khỏi bị xe đâm.

3. Câu chuyện là một kết thúc có hậu cho cháu bé, cháu quá may mắn vì nhiều thứ kết hợp một lúc. Có lẽ, phúc đức tổ tiên gia đình cháu và bản thân cháu là quá lớn, quá dày. Nên có mái tôn mềm, có người sẵn sàng chạy đến đúng lúc, đúng chỗ như vậy để cứu giúp.

4. Câu chuyện trở nên phản cảm do truyền thông và sự nông nổi của của cư dân mạng, rồi sự đu trend quá nhanh chóng của chính quyền và đoàn thể, thổi bùng cậu ấy là siêu anh hùng, tô vẽ quá mức, khai thác quá sâu...trước khi có clip cuối cùng ghi trực diện sự việc xảy ra. Nếu được như vậy, có lẽ đã không có nhiều ý kiến trái chiều.

5. Em thấy cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được khen thưởng, được tôn vinh. Tuy nhiên, chính quyền, cơ quan đoàn thể thì nên rút kinh nghiệm, đừng đu trend mạng xã hội quá nhanh, việc đã xảy ra rồi thì để hai ba hôm tìm hiểu cặn kẽ rồi khen thưởng không muộn.

6. ah, còn một sự thật nữa là chửi bới, công kích cá nhân, sử dụng nguỵ biện, lên đồng tập thể ...là đặc trưng của cộng đồng mạng, đặc biệt là cõi OF ta bà.
Ở đây em chưa thấy ai bảo Mạnh không phải là anh hùng với hành động chạy lên cứu cháu bé dù đỡ được hay không. Còn 1 vấn đề có nhiều góc nhìn là bình thường, có người quan điểm là mái tôn hấp thụ phần lớn lực còn có ng thì bảo là Mạnh tác động tuy nhiên đó là quan điểm cá nhân, chẳng thể nào bắt người khác nhìn giống mình và ở đây lại có 1 số thành phần thấy người khác nhìn khác mình lại coi đó là dị dạng, chửi bới cá nhân, dìm hàng anh hùng, thật buồn cười chứ những người quan điểm mái tôn đỡ em chưa thấy ai miệt thị những người có quan điểm ngược lại cả.

Trong bài gần nhất thì Mạnh cũng tặng hết tiền được ủng hộ để giúp đỡ người nghèo và cũng xin mọi ng đừng có tôn cậu ấy lên mây cao quá.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Đôi khi em trộm nghĩ OF nên học chiêu của Ba Tàu chấm điểm công dân . VD nó liệt Từ Hiểu Đông điểm thấp ấy
OF cho chức năng chấm điểm bên cạnh chức năng Vang và Báo cáo.
Để thấy một số Nik điểm xấu thì hạn chế quyền tranh luận.
Cái này khác với tháo bánh hay xì lốp.
Không nên hạn chế quyền tự do ngôn luận cụ ạ.
Hãy cho mỗi người quyền được phát biểu nếu ta có thể. Mỗi người là 1 thực thể biết suy nghĩ, và đánh giá cơ mà.
Sự vật ở đời không có trắng và đen, có nhiều góc nhìn và logic mờ, đúng sai lúc đó không có nữa.
 

Rolling Stones

Xe máy
Biển số
OF-754761
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
96
Động cơ
50,487 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngưỡng mộ vì lòng tốt,can đảm, nhanh nhẹn của Mạnh <3
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Đọc 56 trang thấy 3 cụ dưới phán là chuẩn nhất.

Em chốt lại câu " VUI THÔI ĐỪNG VUI QUÁ " các cụ ạ.

Tóm lại là giải tán, ai về nhà nấy.
Em cũng theo cụ :Dgiải tán thôi, bọn lều cải truyền thông cứ làm quá lên, mà nhân vụ này cho xã hội quên hết cả em covi các cụ nhỉ :P =))
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,344
Động cơ
240,737 Mã lực
Cụ thiếu quan điểm; nếu ko có cả mái tôn và Mạnh thì cháu bé sẽ ko có cơ hội được sống
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hành động của Mạnh từ lúc nhìn thấy đến lúc hứng em bé, các cụ bàn nhiều rồi và em cũng đồng ý đó là hành động xứng đáng được ngợi khen.

Tuy nhiên sau khi bé ngã xuống mái tôn, có nên bế xốc lên và leo xuống như vậy không nhỉ. Vì trường hợp ngã từ trên cao như vậy chắc chắn là gãy tay, gãy chân và khả năng cực cao là gãy cột sống, gãy cổ.

Theo quan điểm của em, cái kết hoàn hảo là nên giữ nguyên hiện trạng và gọi cấp cứu hoặc gọi thêm người hỗ trợ, sơ cứu trước khi đưa bé xuống để tránh chấn thương nặng thêm.
 

_Minh_Nguyen_

Xe máy
Biển số
OF-727284
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
57
Động cơ
74,373 Mã lực
Tuổi
40
Ở đây đang chia làm 2 phe:

- Phe A: phe ủng hộ tuyệt đối quan điểm anh Mạnh cứu cháu bé 100%.

- Phe B: quan điểm là cháu bé sống sót là do mái tôn, chứ không phải do sự tác động của anh Mạnh.

Cả 2 phe đều đồng ý là hành động của Mạnh rất tuyệt vời, xả thân cứu người. Qua quan sát không thấy cụ nào bên phe B phản bác điều trên.

Nhưng rất nhiều thằng bên phe A lên tiếng nhục mạ, chửi bới người bên phe B rất thậm tệ chỉ vì khác quan điểm, khác góc nhìn. Hèn hạ hơn là chúng nó chỉ dám chửi đổng, không dám chỉ thẳng mặt để chửi.

Bất đồng quan điểm là chuyện bình thường , nhưng cái thái độ khi thấy quan điểm người khác không đúng ý mình mới là điều đáng phải nói ở đây. Văn hóa tranh luận ở of bao năm vẫn vậy, vẫn kiểu quy chụp, chửi bới, lồng lộn lên khi người khác nói không đúng ý mình.

images (2).jpeg
Hình như cụ nhầm vì từ bạn Mạnh cho đến báo chí và cả trên otofun, không ai cho rằng Mạnh cứu cháu bé 100%. Vì vậy không có phe A nào hết!

Dùng những từ như "thằng", "chúng nó", "nhục mạ"... có vẻ như chính cụ đang quy chụp và lồng lộn?
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Ở đây đang chia làm 2 phe:

- Phe A: phe ủng hộ tuyệt đối quan điểm anh Mạnh cứu cháu bé 100%.

- Phe B: quan điểm là cháu bé sống sót là do mái tôn, chứ không phải do sự tác động của anh Mạnh.

Cả 2 phe đều đồng ý là hành động của Mạnh rất tuyệt vời, xả thân cứu người. Qua quan sát không thấy cụ nào bên phe B phản bác điều trên.

Nhưng rất nhiều thằng bên phe A lên tiếng nhục mạ, chửi bới người bên phe B rất thậm tệ chỉ vì khác quan điểm, khác góc nhìn. Hèn hạ hơn là chúng nó chỉ dám chửi đổng, không dám chỉ thẳng mặt để chửi.

Bất đồng quan điểm là chuyện bình thường , nhưng cái thái độ khi thấy quan điểm người khác không đúng ý mình mới là điều đáng phải nói ở đây. Văn hóa tranh luận ở of bao năm vẫn vậy, vẫn kiểu quy chụp, chửi bới, lồng lộn lên khi người khác nói không đúng ý mình.

images (2).jpeg
cụ có vẻ phe B nên khá khó chịu với phe A
Nhưng phe B của cụ đa phần kêu a Mạnh làm màu, nói thiếu trung thực, nhận vơ công lao, chưa xứng đáng được khen thưởng nên mới bị mn quay cho áp đảo như vậy
 

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng phe B của cụ đa phần kêu a Mạnh làm màu, nói thiếu trung thực, nhận vơ công lao, chưa xứng đáng được khen thưởng nên mới bị mn quay cho áp đảo như vậy
Tôi chả phe nào cả. Còn cái cụ nói trên mời cụ đưa ra dẫn chứng. Hay cụ lại nhét chữ vào mồm các cụ phe B???
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Thôi giải tán đi các cụ ơi. Topic bắt đầu lan man và chuyển sang công kích cá nhân rồi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,651
Động cơ
198,154 Mã lực
Tôi gọi hẳn là thằng , vì chúng nó không đáng gọi là cụ. Ok?
Nực cười, cụ mượn danh đứng ngoài trung lập để đánh giá cả 2, nhưng giọng điệu thì cũng áp đặt và thiên vị chả kém, cụ chả xứng đứng ở vị trí đánh giá người khác đâu cụ bô trẻ à.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Và một điều nữa là e tại sao thay vì soi mói vào cậu Mạnh, mọi người k lên án hành vi để con trẻ 2-3 tuổi trong 1 mình còn bố mẹ thì lại chạy ra ngoài?
Lý do chạy xuống nhà để tiễn khách hay gì đi nữa thì cũng không thể thông cảm được, nhà có con trẻ 1 mình, khách gì quý đến mức bỏ cả con cái (chắc lại lý do cháu đang ngủ trong nhà) để cả 2 vc chạy xuống nhà đưa tiễn? 2 vc này đáng bị xử lý hình sự để làm tấm gương răn đe. Để trẻ nhỏ 1 mình trong nhà quá nguy hiểm. Cho dù được giáo dục như thế nào nhưng tư duy của đứa trẻ lên 2-3 cũng k thể chống chọi lại được vô vàn sự nguy hiểm xung quanh khi không có người lớn bên cạnh: ngã vào xô nước, ngã vào nồi thức ăn, nỗi sợ hãi khi tỉnh ngủ không có ai bên cạnh,...
Hãy ngưng soi mói và phán xét người khác, dù là anh hùng hay nạn nhân.

Hãy để họ yên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top