[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,341
Động cơ
3,846,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo với cụ là 2 ngày sau thì tèo hết ạ.
Hehe! Như vậy thì kết luận và hồ sơ khai tử thì nạn nhân chết tại nhà hoặc bệnh viện chứ không hy sinh tại cầu Bãi Cháy ạ!
 

_Minh_Nguyen_

Xe máy
Biển số
OF-727284
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
57
Động cơ
74,373 Mã lực
Tuổi
40
Nta muốn sự thật và sự thật thôi cụ , nta k thíc việc bẻ lái dư luận nói dối , còn tham sân si ? Nta đc cái gì hả cụ cho dân biết sự thật thì đc cái j mà cụ bảo báo tham ? E xl cụ dư luận nó nhiều chiều e cũng ghét nhất cái bọn cứ auto theo 1 chiều k chịu phân tích đúng sai và luôn cho mình là đúng
Sự thật rõ ràng rồi. Mạnh không hề ẵm gọn em bé vào lòng và cũng chưa bao giờ nhận như thế. Tác động của Mạnh là vô cùng nhỏ, nhưng đủ và kịp thời. Mạnh được tuyên dương vì cái 1/1000 nhỏ nhoi đấy. Còn ai sân si thì trong lòng mình rõ nhất thôi cụ nhỉ!
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,445
Động cơ
316,545 Mã lực
Tèo ở đâu thế? Nói chung nhầm lẫn tí thì sửa lại thôi có sao đâu :) ai cũng có lúc nhầm lẫn.

Chết 2 ngày sau tại bệnh viện. Chết chẳng báo nào đưa thì nguồn ở mồm thôi. He hê.
Ps. Cụ có ai quen trực cầu BC hỏi thì rõ thôi.
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Ủa mà sao các cụ phải đi phân tích băng video để chúng minh là Mạnh không thể cứu em bé, không đáng là "người hùng" để làm gì vậy?

Kể cả ví dụ em nó đỡ trượt đi thì riêng hành động vừa nghe tiếng kêu cứu là Mạnh đã chạy ào ra để chỉ mất ~15 giây phi thân lên nóc nhà CỨU cháu cbé là đã đáng được vinh danh rồi. Biết bao nhiêu người quanh đấy đã ai có ý định cứu cháu bé chưa - đã làm gì nào? Thế nên các cụ à, đừng nên tiết kiệm lười khen, sự động viên hay khen ngợi. Em tin là việc khen ngợi, tuyên truyền lòng tốt của anh Mạnh là việc làm tốt hiếm hoi mà báo chí 9 điểm 3 môn làm được trong chuyện này. Các cụ nên ủng hộ, đừng nên cố gắng tìm bằng chứng ngược dòng kiểu Mạnh chỉ ăn may, hay M không phải là người cứu được cháu bé - tiểu nhân quá.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,429
Động cơ
-177,361 Mã lực
Báo cáo các cụ,
Em mới hóng được, mấy chỗ làm lan can an toàn quanh khu đó mấy hôm nay cháy đơn😁.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Ô hay, báo nó đưa rõ thế này mà cụ cứ bảo chết ở viện nhỉ? Cho xuất viện về nhà đàng hoàng mà cụ bảo chết thì hay thật???
Screenshot_20210302-124559~2.png


Chết 2 ngày sau tại bệnh viện. Chết chẳng báo nào đưa thì nguồn ở mồm thôi. He hê.
Ps. Cụ có ai quen trực cầu BC hỏi thì rõ thôi.
 
Biển số
OF-594215
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
246
Động cơ
25,745 Mã lực
1.gọi anh hùng là việc của xã hội, những người khác, chứ không phải của Manh.
2.khoảnh khắc kinh khủng đó rất nhanh nên không thể chần chừ. Việc quan trọng là hành động.
3.Mạnh hành động và không có thời gian nghĩ để thành anh hùng.
4. Khoảnh khắc kinh khủng đó quá ngắn với quá nhiều sự kiện, Mạnh không thể nhớ ngay và chi tiết nên Không CÓ NGHĨA VỤ BÁO CÁO SỰ ANH HÙNG thực lòng của mình với người khác.
Những gì còn lại do chúng ta ngoài cuộc thêu dệt và đồn đoán. Nếu thích hãy cảm ơn bằng nhiều cách. Nếu không thì im lặng cho anh ấy không bị làm phiền.
bác nói đúng ạ , em cũng ko hiểu sao có nhiều đứa viết được chữ ( có nghĩa là được đi học ) mà chúng nóa lại cứ ấm ức về hành động dũng cảm của người khác vậy nhỉ
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Luận điệu của mấy ông đuối lý. Đã biết rõ rành rành mình sai rồi nhưng vẫn cố cãi chày cãi cối cho bằng được.

Em chả việc gì phải sửa. Cụ có thể tự kiểm chứng hay thực nghiệm chứng minh, tùy cụ chọn. Thôi em ngủ trưa đây.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Lấy quái đâu ra tình huống y hệt, nói chung em bé quá may mắn còn cậu Mạnh cũng quá siêu, ngay khi ngã đỡ đã bật ngay dậy bế con bé. Tức là cậu ấy chỉ quan tâm tới con bé chứ k quan tâm gì xung quanh cả
Chuẩn Cụ!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Tôi thử phân tích một cách khoa học, yêu cầu người đọc có trình độ THPT để bình luận.

1) Độ cao của căn hộ cháu bé rơi so với mặt đất, đây là sàn tầng 13 (ký hiệu 12A) là khoảng 12 *3.3m = 39.6m. Tuy nhiên nếu so với mái tôn nơi bé rơi xuống là khoảng 37m.
2) Khối lượng của em bé gái 2.5-3 tuổi khoảng 11-12 kg.
3) Vận tốc của bé khi tiếp đất, bỏ qua ma sát là V=SQRT(2*G*h) = SQRT(2*9.8 m/s^2 * 37m) = SQRT(725.2 m^2/s^2) = 26.9 m/s. Nếu tính ma sát, tạm coi vận tốc khi tiếp mái tôn là khoảng 20-25 m/s (ước tính). Theo giờ thì vận tốc đạt trên 72-90 km/h - đây là vận tốc khá lớn.
4) Nếu bé rơi đúng vào mặt phẳng cứng, không đàn hồi, nếu cắm đầu xuống trước thì chết chắc, nếu tiếp đất bằng lưng hay bụng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ bị tổn thương nặng nề.
5) Do khối lượng cơ thể của bé nhẹ, nên tổng xung lực cú va chạm với mái tôn chỉ bằng người lớn có khối lượng gấp 5-6 lần (khoảng 60kg) chạy với tốc độ 4-5m/s khoảng 15-18km/h, hoặc người lớn ngã từ độ cao 1.5m.
6) May mắn lớn nhất của em bé là tiếp phần mềm của mái tôn, tức là phần giữa các xà đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn xung lực, và em bé nẩy lên cao cỡ 2m. Nếu tiếp phần cứng mái tôn, bên dưới là xà đỡ, thì nhiều phần cơ thể có thể vỡ nát.
7) Tư thế tiếp đất cũng may mắn, tư thế nằm, làm cho xung lực trải đều trên một diện tích rộng, áp lực tính trên m2 giảm (áp suất).

Nhờ có 2 may mắn liên tiếp mục 6) và 7) nên khả năng cao là nếu không có ai đỡ thì em bé này vẫn sống và tổn thương ít nghiêm trọng.
Nếu người đỡ trúng, thì cũng không thể đỡ được vật thể 11kg lao đi với vận tốc 80km/h, và tổn thương có thể nhiều hơn vì diện tích phần va chạm giảm đi.

Tóm lại, người đỡ có bản năng anh hùng và hành động chớp nhoáng, tuy nhiên em bé bị tổn thương ít chủ yếu nhờ vào 6) và 7).
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,445
Động cơ
316,545 Mã lực
Luận điệu của mấy ông đuối lý. Đã biết rõ rành rành mình sai rồi nhưng vẫn cố cãi chày cãi cối cho bằng được.
Thôi nốt còm này cho cụ hay ngộ độc báo nhé- chết 2 ngày trên viện là cái ông nhảy xuống tự bơi vào bờ, ngồi lên thuyền xin điếu thuốc hút quê hưng yên đó. Về viện bị liệt nửa người rồi chết. Ông HB thì xuất viện về cũng chết. Cụ có ai quen ở QN thì hỏi cho rõ nhé.
 

Xử lý no

Xe tải
Biển số
OF-718200
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
339
Động cơ
83,120 Mã lực
Tuổi
33
Tôi thử phân tích một cách khoa học, yêu cầu người đọc có trình độ THPT để bình luận.

1) Độ cao của căn hộ cháu bé rơi so với mặt đất, đây là sàn tầng 13 (ký hiệu 12A) là khoảng 12 *3.3m = 39.6m. Tuy nhiên nếu so với mái tôn nơi bé rơi xuống là khoảng 37m.
2) Khối lượng của em bé gái 2.5-3 tuổi khoảng 11-12 kg.
3) Vận tốc của bé khi tiếp đất, bỏ qua ma sát là V=SQRT(2*G*h) = SQRT(2*9.8 m/s^2 * 37m) = SQRT(725.2 m^2/s^2) = 26.9 m/s. Nếu tính ma sát, tạm coi vận tốc khi tiếp mái tôn là khoảng 20-25 m/s (ước tính). Theo giờ thì vận tốc đạt trên 72-90 km/h - đây là vận tốc khá lớn.
4) Nếu bé rơi đúng vào mặt phẳng cứng, không đàn hồi, nếu cắm đầu xuống trước thì chết chắc, nếu tiếp đất bằng lưng hay bụng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ bị tổn thương nặng nề.
5) Do khối lượng cơ thể của bé nhẹ, nên tổng xung lực cú va chạm với mái tôn chỉ bằng người lớn có khối lượng gấp 5-6 lần (khoảng 60kg) chạy với tốc độ 4-5m/s khoảng 15-18km/h, hoặc người lớn ngã từ độ cao 1.5m.
6) May mắn lớn nhất của em bé là tiếp phần mềm của mái tôn, tức là phần giữa các xà đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn xung lực, và em bé nẩy lên cao cỡ 2m. Nếu tiếp phần cứng mái tôn, bên dưới là xà đỡ, thì nhiều phần cơ thể có thể vỡ nát.
7) Tư thế tiếp đất cũng may mắn, tư thế nằm, làm cho xung lực trải đều trên một diện tích rộng, áp lực tính trên m2 giảm (áp suất).

Nhờ có 2 may mắn liên tiếp mục 6) và 7) nên khả năng cao là nếu không có ai đỡ thì em bé này vẫn sống và tổn thương ít nghiêm trọng.
Nếu người đỡ trúng, thì cũng không thể đỡ được vật thể 11kg lao đi với vận tốc 80km/h, và tổn thương có thể nhiều hơn vì diện tích phần va chạm giảm đi.

Tóm lại, người đỡ có bản năng anh hùng và hành động chớp nhoáng, tuy nhiên em bé bị tổn thương ít chủ yếu nhờ vào 6) và 7).
Cái. Này là cái sự thật r , có ai bảo mạnh ko anh hùng đâu mà các sky đã cứ om sòm ;)) quan trọng là khoa học và sự thật thôi mà cụ nhỉ
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,959
Động cơ
531,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng! Sau khi mổ xẻ chất lượng tôn, thép, vít, các mối hàn, chiều cao, độ dốc, khả năng chịu lực, trong lực, gia cường, gia tốc...... rồi phán tiếp là chủ đầu tư bớt xén vật liệu, sai thiết kế và quy trình đầu tư công trình mái tôn, gây hậu quả nghiêm trọng!

Rồi sẽ xuất hiện nhóm ý kiến khác là nhà đầu tư thông minh, sáng tạo... đã chọn loại tôn mềm dẻo, có độ võng và đàn hồi cao... và đã góp phần cứu sống cháu bé v.v
Có lẽ Chính phủ nên đưa ra quy định trong bán kính 20m xung quanh nhà chung cư, bắt buộc phải lợp mái tôn có tính đàn hồi cao :)
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Về mặt lý thì cụ đúng, còn về mặt tình thì cụ sai :D

Tôi thử phân tích một cách khoa học, yêu cầu người đọc có trình độ THPT để bình luận.

1) Độ cao của căn hộ cháu bé rơi so với mặt đất, đây là sàn tầng 13 (ký hiệu 12A) là khoảng 12 *3.3m = 39.6m. Tuy nhiên nếu so với mái tôn nơi bé rơi xuống là khoảng 37m.
2) Khối lượng của em bé gái 2.5-3 tuổi khoảng 11-12 kg.
3) Vận tốc của bé khi tiếp đất, bỏ qua ma sát là V=SQRT(2*G*h) = SQRT(2*9.8 m/s^2 * 37m) = SQRT(725.2 m^2/s^2) = 26.9 m/s. Nếu tính ma sát, tạm coi vận tốc khi tiếp mái tôn là khoảng 20-25 m/s (ước tính). Theo giờ thì vận tốc đạt trên 72-90 km/h - đây là vận tốc khá lớn.
4) Nếu bé rơi đúng vào mặt phẳng cứng, không đàn hồi, nếu cắm đầu xuống trước thì chết chắc, nếu tiếp đất bằng lưng hay bụng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ bị tổn thương nặng nề.
5) Do khối lượng cơ thể của bé nhẹ, nên tổng xung lực cú va chạm với mái tôn chỉ bằng người lớn có khối lượng gấp 5-6 lần (khoảng 60kg) chạy với tốc độ 4-5m/s khoảng 15-18km/h, hoặc người lớn ngã từ độ cao 1.5m.
6) May mắn lớn nhất của em bé là tiếp phần mềm của mái tôn, tức là phần giữa các xà đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn xung lực, và em bé nẩy lên cao cỡ 2m. Nếu tiếp phần cứng mái tôn, bên dưới là xà đỡ, thì nhiều phần cơ thể có thể vỡ nát.
7) Tư thế tiếp đất cũng may mắn, tư thế nằm, làm cho xung lực trải đều trên một diện tích rộng, áp lực tính trên m2 giảm (áp suất).

Nhờ có 2 may mắn liên tiếp mục 6) và 7) nên khả năng cao là nếu không có ai đỡ thì em bé này vẫn sống và tổn thương ít nghiêm trọng.
Nếu người đỡ trúng, thì cũng không thể đỡ được vật thể 11kg lao đi với vận tốc 80km/h, và tổn thương có thể nhiều hơn vì diện tích phần va chạm giảm đi.

Tóm lại, người đỡ có bản năng anh hùng và hành động chớp nhoáng, tuy nhiên em bé bị tổn thương ít chủ yếu nhờ vào 6) và 7).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top