[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.

Trong tình huống cụ thể này, theo cụ sửa luật thế nào để phù hợp ?
1. Khi xe CH còn trên đoạn đường nhánh thì không xe nào biết là xe CH ấy sẽ đi vào đường CT theo chiều nào cả. Vậy xe CH phải còi, đèn thế nào để báo hiệu cho các xe khác là xe tôi sẽ vào đường cao tốc theo chiều ngược, và xe CH sẽ đi vào làn nào trong đường CT để các xe khác biết đường mà tránh.

3. Theo như hiện tại thì khi nghe/thấy tin hiệu ưu tiên thì các xe giảm tốc độ, dạt vào bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên. Ok, điều này dễ cho các xe đang ở PHÍA TRƯỚC XE ĐƯỢC ƯU TIÊN.
Trong tình huống cụ thể này, xe A đang trên đường CT, thấy xe CH trên đường nhánh, và xe A không biết xe CH sẽ rẽ ngược chiều thì xe A sẽ mặc định là xe CH sẽ rẽ phải để vào CT thuận chiều; và xe A đang ở sau xe CH sẽ phản ứng và hành động đúng logic là giảm tốc (nhưng có thể không bắt buộc giảm tốc) và dạt sang bên trái chiều đi của mình (đi vào làn sát dải phân cách) để nhường làn bên phải cho xe CH nhập làn.
Nhưng đang ở làn bên trái là làn sát dải phân cách (vì giành làn bên phải nhường cho xe CH) thì chỉ có trong 6 giây phát hiện ra là cái logic trên là sai, vì xe CH họ lại rẽ trái, đi đúng vào cái làn mà mình đang đi.
Theo quan sát trong clip, tài xế có 6 giây để thay đổi những vấn đề sau:
1.1. Thay đổi tư duy ngược lại 100% (từ chỗ tư duy thông lệ là xe CH rẽ phải vào CT, chuyển dần từ làn trong sang làn ngoài sang tư duy là xe CH rẽ trái để đi ngược trên CT),
1.2. Phát hiện ra xe CH rẽ trái, nhưng không có thông tin là xe CH rẽ trái đấy nhưng khi rẽ trái thì xe CH sẽ đi ở làn nào, để xác định xe mình đi ở làn nào để 2 xe tránh nhau.
1.3 Phải phán đoán là xe CH khi đi ngược thì sẽ đi từ làn trong mà ra (như nhiều tư duy trong các còm là xe CH phải đi ở làn khẩn cấp) nhưng lại thấy xe CH cứ phi sang làn sát dải phân cách, chứ không giống như tư duy thông thường là xe CH đi ở làn trong.
1.4 Thay đổi hành động: từ đang đi ở làn sát dải phân cách (để nhường đường cho xe CH như đã nêu ở trên) sang chuyển làn để tránh xe CH (vì thấy xe CH phi vào làn sát dải phân cách như phát hiện ra ở điểm 1.3)

Sẽ sửa luật thế nào để 6 giây tàu xế có thể làm được điều đó

2. Hay nên chăng sửa luật là khi nghe còi, thấy đèn ưu tiên thì tất cả các phương tiện khác phanh ngay, đứng im tại chỗ để xe ưu tiên biết đường mà tránh.

3. Một số ý kiến bẩu cứ thấy xe ưu tiên là giảm tốc độ, dạt sang làn bên phải để nhường đường. Ok đúng luật đấy nhỉ. Luật này mục đích né sang bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên từ sau vượt lên ở bên trái.
Nhưng nghe còi ưu tiên, nhìn thấy cái xe ưu tiên ấy nó đang ở đằng trước mình (chính xác ở đây là nó ở đường ngang đằng trước mình) thì mình dạt sang phải làm gì ạ ?

Một ví dụ thế này, iem đi trên đường Giải Phóng, hướng từ Lê Duẩn về phía nam. Đến cổng viên Bạch Mai, ( BV Bạch Mai bên phải chiều em đi) em nghe tiếng còi xe ưu tiên, em theo một số cụ trên này bảo đúng luật là cứ nghe còi thì dạt sang bên phải.
Ờ, cái tiếng còi xe ưu tiên là của xe cứu thương từ BV Bạch Mai họ ra, đúng bên phải em luôn. Thế thì là em nhường hay em cản trở đường đi của xe ưu tiên ?
Luật phải sửa thế nào cho trường hợp này ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,835
Động cơ
341,858 Mã lực

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cũng chậm hiểu quá, đang nói cao tốc pháp vân mà cụ quàng cái đường nội đô vào làm gì
Thế cụ nghĩ cao tốc ở mình khác nội đô ah. Có cả bò sang đường, xe máy, người đi bộ bắt xe. Rồi có mợ nào hôm đi ngược chiều cao tốc HN HP ý.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Anh lái xe khách không bị truy cứu hình sự, phải chịu trách nhiệm đền bù dân sự. Cái kết cũng hợp lý, phần đền bù không lo lắm vì có bảo hiểm và chủ xe lo.
http://luatphapso.com/mien-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-tai-xe-xe-khach-gay-tai-nan-kinh-hoang-voi-xe-cuu-hoa-o-cao-toc.html
Hài hước bác nhỉ, hoặc tôi dốt tiếng Việt ta:
Trích link: "Cũng theo đội CSGT số 7, phần trách nhiệm thuộc về tài xế xe khách do không giảm tốc độ, nhường đường cho xe ưu tiên. Tuy nhiên, cơ quan CSGT cho biết sẽ miễn truy cứu trách nhiệm hình sự của tài xế xe khách vì xét theo thời điểm vụ tai nạn xảy ra, xe khách tuy chạy ở tốc độ cao nhưng thuộc giới hạn cho phép của cao tốc, cộng với việc xe cứu hỏa lưu thông ngược chiều vào cao tốc bất ngờ khiến cho vụ tai nạn xảy ra là khó tránh khỏi.
Thế nhưng, tài xế và chủ xe khách gây tai nạn vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự đối với các thiệt hại đã xảy ra."

Tức là: Tay xe khách sai dồi, sai nặng ghê lắm, tội tử hình đấy.
Nhưng tau tha, vì tay cứu hỏa "lưu thông ngược chiều vào cao tốc bất ngờ" một cách hoàn toàn đúng quy định.
Dù sao, đây là ý kiến của ông tác giả bài báo, có thể không trích nguyên văn lời của đội CSGT số 7 (không rõ ai phát ngôn, có lẽ ngài Chánh Văn phòng của Đội CSGT Số 7).
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cũng theo đội CSGT số 7, phần trách nhiệm thuộc về tài xế xe khách do không giảm tốc độ, nhường đường cho xe ưu tiên. Tuy nhiên, cơ quan CSGT cho biết sẽ miễn truy cứu trách nhiệm hình sự của tài xế xe khách vì xét theo thời điểm vụ tai nạn xảy ra, xe khách tuy chạy ở tốc độ cao nhưng thuộc giới hạn cho phép của cao tốc, cộng với việc xe cứu hỏa lưu thông ngược chiều vào cao tốc bất ngờ khiến cho vụ tai nạn xảy ra là khó tránh khỏi.
Câu trên đá câu dưới, haizzzzzzz
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Chưa biết lỗi phải thế nào nhưng nếu cơ quan công quyền có lỗi thì phải nhận.
Như thế thì may ra xh mới phát triển được.
Chúng ta có vi phạm thì chúng ta xin lỗi người dân, người dân vi phạm thì xử lý theo pháp luật.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,135
Động cơ
490,741 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ôi giời mấy ông cứu hoả thường xuyên đến vào lúc đã cháy xong, có muộn vài giây cũng đã sao. Làm như trời sập!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
500m hoặc 1.000m có thể nghe thấy , nhưng xác định được vị trí thì còn tùy thuộc vào điều kiện .

Em giả dụ , khi cụ đứng yên 1 chỗ nghe thấy còi cứu hỏa thì cũng phải mất 5 giây cụ mới xác định dc hướng và vị trí của nó phát ra từ đâu ?

Nếu cụ đang di chuyển trên 1 phương tiện tốc độ cao , thì việc xác định sẽ khó hơn và mất nhiều thời gian hơn , ví dụ khoảng 20 giây chẳng hạn ?

Và với hơn 10 giây thì quá nhiều cho 1 sự sơ xẩy trên đường cao tốc .

Vâng ạ

LX có thể nghe/nhìn thấy từ cách đấy cả 5 phút là có xe CH trên đường nhánh. Nhưng có biết là xe CH họ sẽ vào đường CT theo hướng nào, làn nào ( cùng chiều, ngược chiều, làn giữa, làn ngoài hay làn trong không ?

Theo clip, chỉ có đúng 6 giây kể từ khi xe CH rẽ vào CT theo chiều ngược, và khoảng 2-3 giây để xác định xe CH sẽ đi vào làn sát dải phân cách cho đến khi xe khách bùm vào xe CH.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
903
Động cơ
458,359 Mã lực
Có vẻ ai đó chưa cầm lái đi trên cao tốc đang múa phím.
Và có ai đó đã đi cao tốc nhưng toàn chạy 70/100 trên làn ngoài cùng bên trái, *** cho ai vượt vì nghĩ "bố đang giữ an toàn cho chúng mày đấy" =))
 

kieuxuan2

Xe máy
Biển số
OF-557261
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
69
Động cơ
152,650 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
ha noi
-Hiến pháp quy đinh rồi:moi người sinh ra đều có quyền bình đẳng....
-Luật giao thông đường bộ cũng đề ra nguyên tắc mọi phương tiện đều phải tuân theo : an toàn giao thông là không tai nạn.
-Xe ưu tiên : cứu hoả , cứu thương hay gì đó cũng là ưu tiên cho mạng sống của người dân.
Trong trường hợp này lửa thì không dập được lai gây ra thêm tai nạn năng hơn, có người chết và nhiều người bị thương và hư hỏng nhiều tài sản của nhà nước và nhân dân.
Đừng lấp liếm và đổ trách nhiệm lung tung nữa.
 

DopAsama

Xe tải
Biển số
OF-202848
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
211
Động cơ
322,501 Mã lực
Vấn đề quan trọng nhất là bác xe khách ko giảm tốc độ khi thấy bất thường !
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,230
Động cơ
340,550 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
nếu ko đâm vào xe khách thì tang thương còn xẩy ra nhiều ..nếu các bố chạy 100km/h xe người chiều cũng 100km/h..thi khoảng cách hôn môi nhau rất nhanh 200km/h.mà éo ai nghĩ lại có xe ngược chiều trên nàn cao tốc ,,nếu các cụ phát hiện ra thì cũng die cmn hết rồi ..
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Vậy là Hỏa thì chẳng cứu được, còn làm liên lụy, gây thiệt hại, thương tâm cho biết bao người .
Vậy mà tất cả vẫn " đúng quy trình " . . . Chẳng có ai sai ... Đến lạ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngụy biện!

Không đi cứu kịp thời thì chỉ có 2 người chết.

Nhưng chọn cách đi vào làn cao tốc, chỉ để cứu 2 người nhưng lại dồn hàng chục người vào nguy hiểm, đối mặt với cái chết. Đấy là sự lựa chọn ngu ngốc. Và hậu quả đã cho thấy rõ điều đó.
Em đồng ý với cụ.
Việc 2 người đang chờ thế nào chưa rõ, nhưng đi như thế chỉ chết vài người là may, xe khách mà lật thì đi thêm vài mạng nữa là đủ chục mạng.
 

ZENKA

Xe tải
Biển số
OF-26208
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
442
Động cơ
491,570 Mã lực
Em ạ luật . Cả 2 đều đúng . Ở xứ đúng là thiên đường . Ranh giới đúng sai không bao giờ có . Chỉ đối xử với nhau bằng tình người và niềm tin ạ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top