[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Vụ này theo quan điểm cá nhân em: xuất phát điểm từ lệnh đi vào đường ngược chiều của lãnh đạo. Ông chỉ biết ra lệnh mà không đánh giá hết rủi ro và hướng dẫn lính mình biện pháp an toàn. Nếu như đi vào làn khẩn cấp thì may ra mới tránh khỏi tai nạn vì ai đó chạy vào làn này người đó sẽ có chút đề phòng, còn chạy ra làn giữa thì theo luật bắt buộc các xe phải đi đúng tốc độ quy định và các tài ở làn này luôn yên tâm không có vật cản và sẽ có chút chủ quan. Đúng như cụ nào đã nói ở trên nếu không đâm xe khách thì khả năng cao sẽ đâm vào xe khác. Vụ này xảy ra hoàn toàn do yếu tố con người, ông cứu hoả thì vội vàng có vẻ hơi ỷ thế xe ưu tiên, cụ xe khách cũng chủ quan, có vẻ hơi ẩu, đi qua những đoạn nhập làn mà phóng như thế chỉ cần gặp một ông chém làn là cũng ăn đủ. Mà trong khoảnh khắc gần nhau hầu như không có dấu hiệu nhấp phanh đỏ mit, có vẻ vượt cố. Như vậy từ ba cái ẩu gặp nhau tạo nên thảm hoạ.
Xin chia buồn cùng gia đình chiến sỹ hy sinh!
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Em ạ luật . Cả 2 đều đúng . Ở xứ đúng là thiên đường . Ranh giới đúng sai không bao giờ có . Chỉ đối xử với nhau bằng tình ngườiniềm tin ạ .
Có ranh giới đúng sai chứ cụ. Nhưng thằng nào đúng thằng nào sai phụ thuộc vào quan hệ và $$$.
Không có quan hệ với $$$ thì cũng chả có 2 cái bôi đỏ đỏ ở trên, mà nếu có thì cũng ít lắm ...
Trên tất cả, khi chúng ta được làm ông chủ cai trị ở xứ thiên đường, thì phải chấp nhận thôi.:))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xứ giãy chết nó có cho xe cứu hỏa phi ầm ầm NGƯỢC CHIỀU trên đường cao tốc không cụ? Lấy ví dụ ở trên đường autobahn không giới hạn tốc độ ở Đức chẳng hạn.
Cho vào autibahn chạy ngược chiều thì chết hàng trăm người là có ngay rồi, việc cứu được ai chưa rõ nhưng nhãn tiền trước mắt là 1 lô 1 lốc người chết rồi :^o
 

thanhan289

Xe tăng
Biển số
OF-101889
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,948
Động cơ
1,137,670 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Có ranh giới đúng sai chứ cụ. Nhưng thằng nào đúng thằng nào sai phụ thuộc vào quan hệ và $$$.
Không có quan hệ với $$$ thì cũng chả có 2 cái bôi đỏ đỏ ở trên, mà nếu có thì cũng ít lắm ...
Trên tất cả, khi chúng ta được làm ông chủ cai trị ở xứ thiên đường, thì phải chấp nhận thôi.:))
Khi đó và nhiều khi khác nữa: Lẽ phải thuộc về kẻ có quyền, tiền và quan hệ, dân đen không bao giờ đúng.
 

Phongcach

Xe buýt
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
569
Động cơ
132,472 Mã lực
Cái quan trọng là người lái xe CH đã tử vong, phân định ai sai ai đúng đâu có được cái gì , thôi cứ để người ta nhắm mắt nơi suối vàng các cụ ạ.
nguoiwf lái ko tử vong cụ nhé, cụ xem lại
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Sắp có một số ông nhảy vào : KHI NGHE THẤY CÒI HÚ, TÍN HIỆU ĐÈN NHẤP NHÁY, thì xe khách phải giảm tốc độ, đi sát vào lề bên phải.
Phản ứng như thế là chuẩn cmnr còn gì. Đi đúng tốc độ cho phép gây tai nạn với phương tiện khác bảo tao chạy đúng luật sao? Đằng này người ta đã cảnh báo trc đấy rồi thì phải phản ứng để sao cho an toàn chứ.
Bài báo mới nói đến thực trạng, diễn biến thôi.... còn lâu cơ quan điều tra mới kết luận là đi đúng, cứu hỏa sai nhé.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Trong tình huống cụ thể này, theo cụ sửa luật thế nào để phù hợp ?
1. Khi xe CH còn trên đoạn đường nhánh thì không xe nào biết là xe CH ấy sẽ đi vào đường CT theo chiều nào cả. Vậy xe CH phải còi, đèn thế nào để báo hiệu cho các xe khác là xe tôi sẽ vào đường cao tốc theo chiều ngược, và xe CH sẽ đi vào làn nào trong đường CT để các xe khác biết đường mà tránh.

3. Theo như hiện tại thì khi nghe/thấy tin hiệu ưu tiên thì các xe giảm tốc độ, dạt vào bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên. Ok, điều này dễ cho các xe đang ở PHÍA TRƯỚC XE ĐƯỢC ƯU TIÊN.
Trong tình huống cụ thể này, xe A đang trên đường CT, thấy xe CH trên đường nhánh, và xe A không biết xe CH sẽ rẽ ngược chiều thì xe A sẽ mặc định là xe CH sẽ rẽ phải để vào CT thuận chiều; và xe A đang ở sau xe CH sẽ phản ứng và hành động đúng logic là giảm tốc (nhưng có thể không bắt buộc giảm tốc) và dạt sang bên trái chiều đi của mình (đi vào làn sát dải phân cách) để nhường làn bên phải cho xe CH nhập làn.
Nhưng đang ở làn bên trái là làn sát dải phân cách (vì giành làn bên phải nhường cho xe CH) thì chỉ có trong 6 giây phát hiện ra là cái logic trên là sai, vì xe CH họ lại rẽ trái, đi đúng vào cái làn mà mình đang đi.
Theo quan sát trong clip, tài xế có 6 giây để thay đổi những vấn đề sau:
1.1. Thay đổi tư duy ngược lại 100% (từ chỗ tư duy thông lệ là xe CH rẽ phải vào CT, chuyển dần từ làn trong sang làn ngoài sang tư duy là xe CH rẽ trái để đi ngược trên CT),
1.2. Phát hiện ra xe CH rẽ trái, nhưng không có thông tin là xe CH rẽ trái đấy nhưng khi rẽ trái thì xe CH sẽ đi ở làn nào, để xác định xe mình đi ở làn nào để 2 xe tránh nhau.
1.3 Phải phán đoán là xe CH khi đi ngược thì sẽ đi từ làn trong mà ra (như nhiều tư duy trong các còm là xe CH phải đi ở làn khẩn cấp) nhưng lại thấy xe CH cứ phi sang làn sát dải phân cách, chứ không giống như tư duy thông thường là xe CH đi ở làn trong.
1.4 Thay đổi hành động: từ đang đi ở làn sát dải phân cách (để nhường đường cho xe CH như đã nêu ở trên) sang chuyển làn để tránh xe CH (vì thấy xe CH phi vào làn sát dải phân cách như phát hiện ra ở điểm 1.3)

Sẽ sửa luật thế nào để 6 giây tàu xế có thể làm được điều đó

2. Hay nên chăng sửa luật là khi nghe còi, thấy đèn ưu tiên thì tất cả các phương tiện khác phanh ngay, đứng im tại chỗ để xe ưu tiên biết đường mà tránh.

3. Một số ý kiến bẩu cứ thấy xe ưu tiên là giảm tốc độ, dạt sang làn bên phải để nhường đường. Ok đúng luật đấy nhỉ. Luật này mục đích né sang bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên từ sau vượt lên ở bên trái.
Nhưng nghe còi ưu tiên, nhìn thấy cái xe ưu tiên ấy nó đang ở đằng trước mình (chính xác ở đây là nó ở đường ngang đằng trước mình) thì mình dạt sang phải làm gì ạ ?

Một ví dụ thế này, iem đi trên đường Giải Phóng, hướng từ Lê Duẩn về phía nam. Đến cổng viên Bạch Mai, ( BV Bạch Mai bên phải chiều em đi) em nghe tiếng còi xe ưu tiên, em theo một số cụ trên này bảo đúng luật là cứ nghe còi thì dạt sang bên phải.
Ờ, cái tiếng còi xe ưu tiên là của xe cứu thương từ BV Bạch Mai họ ra, đúng bên phải em luôn. Thế thì là em nhường hay em cản trở đường đi của xe ưu tiên ?
Luật phải sửa thế nào cho trường hợp này ?
Cảm ơn cụ đã dành tâm sức cho 3 đầu mục và 1 ví dụ cụ đưa ra để phản biện lại chữ "sửa luật" trong comment của em. Tuy nhiên cụ có thể chú ý đến đoạn đỏ đậm được không ạ?
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
bước đầu cơ quan điều tra xác định, xe cứu hỏa là xe ưu tiên được phép đi ngược chiều trên cao tốc. Về phần xe khách, tài xế có giấy phép lái xe đầy đủ và thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách chạy trong khoảng tốc độ cho phép trên cao tốc, dưới 100 km/h.
Trong khi đó, một lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ cho hay, qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy: Xe khách 29B-078.43 (xe khách trong vụ tai nạn với xe cứu hoả) trước khi tai nạn chạy tốc độ 88 km/h. Trong khi, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lưu thông tối đa 100 km/h ở tất cả các làn, trừ làn khẩn cấp.
Câu nào cho thấy xe khách chạy đúng luật, giựjt tít kiểu lều báo.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chửi xe khách và bắt xe khách đi chậm lại thì chắc chưa bao h chạy xe cao tốc. Toàn thành phần hãm L cào bàn phìm. Các bố cứ chạy 100k/h hoặc hơn xem rồi dừng lại khẩn cấp hộ cái. Hài vl
Chỉ cần chạy 80km/h thì cũng cần cả trăm mét mới dừng được, nếu cố tình phanh khẩn cấp hoặc đánh lái khẩn cấp thì chỉ có lật xe, mà đã lật ở tốc độ đó thì chục mạng ra đi là bình thường.
Nói chung vụ này khổ ông xe khách rồi, gặp đúng thằng cứu hỏa ngu mà liên lụy.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cảm ơn cụ đã dành tâm sức cho 3 đầu mục và 1 ví dụ cụ đưa ra để phản biện lại chữ "sửa luật" trong comment của em. Tuy nhiên cụ có thể chú ý đến đoạn đỏ đậm được không ạ?
Vâng cụ
Câu của cụ là
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.

Em hiểu ý của cụ là:
Nhanh để cứu người, không may sảy ra tai nạn: Dân tình sẽ chưởi là chậm 3 giây quan sát thì có sao.
Dừng 3 giây quan sát, đến hiện trường người bị nạn đã tử vong: Dân tình sẽ chưởi là vì mầy đến chậm; luật người ta ưu tiên cho mầy để cứu người mà mầy làm được (trong khi nói hơi ác mồm là có khi nạn nhân tử vong trước đó cả chục phút)

Đúng không ạ ? Em hiểu cụ mà.

Để tăng cường sự hiểu biết và mong muốn gắn kết với cụ hơn, em mạo muội tặng cụ bài ca dao em sợt được trên mạng (vì em thấy cụ Phiêu hay tặng thơ, ca, vè, câu đối cho nhưng ẻm hoa hậu/á hậu cụ ấy quý) Dưng mờ em tài mòn sức hèn nên chỉ tăng cụ thơ cóp thôi, không tự sáng tác được

Lỗ mũi em mười tám gánh lông,
Chồng yêu, chồng bảo: "Râu rồng trời cho":
Đêm nằm thì ngáy o o,
Chồng yêu, chồng bảo: ngáy cho vui nhà".
Đi chợ thì hay ăn quà,
Chồng yêu, chồng bảo: "Về nhà đỡ cơm".
Trên đầu những rác cùng rơm,
Chồng yêu, chồng bảo: "Hoa thơm rắc đầu'.


Hai nách những lông xồm xồm,
Chống yêu chồng bảo mối tơ hồng trời cho.
Đêm ngủ thì ngáy o o,
Chồng yêu chồng bảo lái đò cầm canh.
Ăn vụng bụng to tày thùng,
Chồng yêu chồng bảo cái giành đựng cơm.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái quan trọng là người lái xe CH đã tử vong, phân định ai sai ai đúng đâu có được cái gì , thôi cứ để người ta nhắm mắt nơi suối vàng các cụ ạ.
Cụ ko đọc kỹ TT à,hi sinh là chiến sỹ ngồi sau nghế lái,25 tuổi.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Vâng cụ
Câu của cụ là
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.

Em hiểu ý của cụ là:
Nhanh để cứu người, không may sảy ra tai nạn: Dân tình sẽ chưởi là chậm 3 giây quan sát thì có sao.
Dừng 3 giây quan sát, đến hiện trường người bị nạn đã tử vong: Dân tình sẽ chưởi là vì mầy đến chậm; luật người ta ưu tiên cho mầy để cứu người mà mầy làm được (trong khi nói hơi ác mồm là có khi nạn nhân tử vong trước đó cả chục phút)

Đúng không ạ ? Em hiểu cụ mà.

Để tăng cường sự hiểu biết và mong muốn gắn kết với cụ hơn, em mạo muội tặng cụ bài ca dao em sợt được trên mạng (vì em thấy cụ Phiêu hay tặng thơ, ca, vè, câu đối cho nhưng ẻm hoa hậu/á hậu cụ ấy quý) Dưng mờ em tài mòn sức hèn nên chỉ tăng cụ thơ cóp thôi, không tự sáng tác được

Lỗ mũi em mười tám gánh lông,
Chồng yêu, chồng bảo: "Râu rồng trời cho":
Đêm nằm thì ngáy o o,
Chồng yêu, chồng bảo: ngáy cho vui nhà".
Đi chợ thì hay ăn quà,
Chồng yêu, chồng bảo: "Về nhà đỡ cơm".
Trên đầu những rác cùng rơm,
Chồng yêu, chồng bảo: "Hoa thơm rắc đầu'.


Hai nách những lông xồm xồm,
Chống yêu chồng bảo mối tơ hồng trời cho.
Đêm ngủ thì ngáy o o,
Chồng yêu chồng bảo lái đò cầm canh.
Ăn vụng bụng to tày thùng,
Chồng yêu chồng bảo cái giành đựng cơm.
Trân trọng cảm ơn cụ.
 

trunghieuce

Xe tải
Biển số
OF-71942
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
324
Động cơ
431,047 Mã lực
em nghĩ vụ này có gì đâu mà làm quá nên. tại nạn là điều không may và không thể tránh khỏi. cũng xảy ra rồi, người cũng mất rồi. dấy lên một tí cho xã hội thay đổi cái tư duy đi rồi thôi.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
bước đầu cơ quan điều tra xác định, xe cứu hỏa là xe ưu tiên được phép đi ngược chiều trên cao tốc. Về phần xe khách, tài xế có giấy phép lái xe đầy đủ và thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách chạy trong khoảng tốc độ cho phép trên cao tốc, dưới 100 km/h.
Trong khi đó, một lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ cho hay, qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy: Xe khách 29B-078.43 (xe khách trong vụ tai nạn với xe cứu hoả) trước khi tai nạn chạy tốc độ 88 km/h. Trong khi, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lưu thông tối đa 100 km/h ở tất cả các làn, trừ làn khẩn cấp.
Xe khách mới chỉ đúng luật về tốc độ. Còn về khoảng cách thì sao? Nếu giữ khoảng cách với xe trước >70m theo Luật thì sau 2s với tốc độ 88km/h có xảy ra tai nạn không?
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Em không biết bên Đức, nhưng bên em là được.

Reacting to an approaching emergency
When an emergency vehicle is approaching your vehicle from any direction with its flashing red or red and blue lights, or siren or bell sounding, you are required to bring your vehicle to an immediate stop.

When bringing your vehicle to a stop, you are required to bring your vehicle as near as is practical to the right-hand curb or edge of the roadway. When on a one-way road or divided highway having more than two lanes of traffic, move to the closest curb or edge of the roadway. Your vehicle should be parallel to the roadway and clear of any intersections, including highway on/off ramps. Do not move onto or stop on the shoulder of the roadway, as emergency vehicles may be travelling along it.
Em công nhận, ở đâu cũng thế, việc dừng lại nga lập tức, nhường đường là Văn Hoá Chung của các nơi tru xứ lừa.
Vấn đề ở đây:
- Luật chuẩn
- Lái xe cứu hoa đúng luât nhưng gặp bọn luật rừng quen rồi nên tạch ( luay rung nay do dau ma sinh ra e ko ban )
- Lái xe Khách chưa có được thói quen dừng khẩn cấp nhường đường khi phát hiện xe cứu hoả mà luôn có tâm lý LÁCH để đi thì còn đâm nhau nhiều. Có thể đổ lỗi cho trời mưa, nhưng em đảm bảo 99 % các ông lái xe chưa quen với việc này. Ở tây họ sẽ phanh khẩn cấp đồng thời, tất cả các xe đều phanh nên ngay trên đường cao tốc sẽ không có chuyện Dồn Toa.

Tóm lại là: Ý Thức Tồi
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Nếu đủ năng lực xử lý chuẩn: mất 0,4s chuyển chân từ bàn ga sang bàn phanh, >0,5s nữa thì phanh mới bắt đầu có hiệu lực ghì bánh xe.
Tốc độ 88km/h thì mỗi giây (s) chỉ đi được 24,5m thôi Cụ ạ.

Vấn đề ở chỗ tiếng còi hụ đang vu vơ ở đâu đó thì dù lái xe nghe thấy cũng chưa thể đưa ra quyết định gì cả.
Vậy thì giờ hãy chấp hành khi nghe thấy tiếng còi báo hiệu của xe cứu hóa thì cứ giảm tốc độ đi đã, đây là luật mọi người cần tuân thủ vậy thôi cụ
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Vâng ạ

LX có thể nghe/nhìn thấy từ cách đấy cả 5 phút là có xe CH trên đường nhánh. Nhưng có biết là xe CH họ sẽ vào đường CT theo hướng nào, làn nào ( cùng chiều, ngược chiều, làn giữa, làn ngoài hay làn trong không ?

Theo clip, chỉ có đúng 6 giây kể từ khi xe CH rẽ vào CT theo chiều ngược, và khoảng 2-3 giây để xác định xe CH sẽ đi vào làn sát dải phân cách cho đến khi xe khách bùm vào xe CH.
Vậy cứ chấp hành giảm tốc độ đã, dù chưa biết CH ở làn nào, đường nào... sau đó khi tình huống rõ ràng (xe CH chay ở đâu, cần làm gì tiếp) sẽ có quyết định cụ thể, đơn giản vậy thôi mà khó làm sao các cụ.
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,765 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Xe CH là tác nhân làm nảy sinh tình huống do tài non.
Xe khách lại là yếu tố chính gây tai nạn vì tài già nhưng ẩu. Em thật ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top