[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Cụ hiểu nhanh đấy. Nhưng đấy không phải chân lý đâu cụ ạ. Có những lúc phải chấp nhận mạo hiểm nhiều người để cứu 1 người thậm chí chỉ để lấy xác thôi cụ ạ. Đấy là lý do e bỏ nghề đấy ạ
Em bắt đầu sợ cái nghề mà cụ đã bỏ
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,635
Động cơ
-393,319 Mã lực
500m bán kính hay 500m hướng về phía truóc đầu xe cứu hỏa ạ? tố dộ 88km/h thì 1s xe khách chạy 146,67m/s . vậy 3s đầu là hú còn khi đâm sang giây 4 là òa:))
Em nói theo bên em thôi, cách 500m nghe tiếng hú là phải giảm tốc rồi không cần biết từ hướng nào. Ở VN ai cũng nghỉ như cụ là phải thay mới nhường nên khi thấy thì quá muộn rồi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Chưa biết lỗi phải thế nào nhưng nếu cơ quan công quyền có lỗi thì phải nhận.
Như thế thì may ra xh mới phát triển được.
Cụ cứ đùa.làm gì có chuyện nhận lỗi.mà làm gì có lỗi.lỗi toàn do thằng đánh máy thôi...
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Kiểu gì cũng phải có một thằng sai , mà một thằng không thể sai được thì thằng kia đương nhiên sai .
Ko thằng nào sai thì đành đổ cho vật lý sai vậy
Cụ nhầm nữa rồi,không ai sai thì thời tiết sai,tức là ông trời sai.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Nói xe khách đâm vào xe cứu hỏa là chưa chính xác.

Phải nói là xe cứu hỏa đâm vào xe khách.

Nếu xe cứu hỏa không đâm vào xe khách, thì CHẮC CHẮN cũng sẽ đâm vào xe khác.

Có cụ nào đảm bảo là xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên làn tốc độ cao nhất của đường cao tốc, với tốc độ 60km/h, thì sẽ không gây tai nạn cho xe khác không????

Ở đây các xe đang lưu thông bình thường, chả ai nghĩ có vật thể lạ phóng như bay ngược chiều với mình cả. Ông cứu hỏa là xe lưu thông bị động trên đường, nên ông đi đứng phải quan sát, chứ đừng coi mình có quyền ưu tiên mà nghĩ là mình đi thế đ.éo nào chả được.
Em không nói xe nào sai, đúng.nhưng nói xe khách đâm CH là đúng từ ngữ,vì đầu xe khách đâm chéo vào sườn CH.thí dụ nói đâm dao thì phải hiểu là mũi dao đâm chứ .các cụ thấy sao,
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,014
Động cơ
435,346 Mã lực
Với kiểu ntn thì ông nào lái xe khách cug ko thể tránh đc
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Em không nói xe nào sai, đúng.nhưng nói xe khách đâm CH là đúng từ ngữ,vì đầu xe khách đâm chéo vào sườn CH.thí dụ nói đâm dao thì phải hiểu là mũi dao đâm chứ .các cụ thấy sao,
Cụ mà thấy camera hướng xe pccc thì sẽ thấy rõ là xe pccc đâm vào đầu xe khách ngay thôi mà.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Cụ mà thấy camera hướng xe pccc thì sẽ thấy rõ là xe pccc đâm vào đầu xe khách ngay thôi mà.
Em xem cái clip chiều xe khách thì thấy đầu xe khách đâm vào cuúu hoả ở phần sau lái xe một tý.nên nhìn thấy thế. Tý em tìm clip khác xem.cảm ơn cụ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Em xem cái clip chiều xe khách thì thấy đầu xe khách đâm vào cuúu hoả ở phần sau lái xe một tý.nên nhìn thấy thế. Tý em tìm clip khác xem.cảm ơn cụ.
Cái này nói cho đúng 100% là bị xe khách đâm.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không ai có lỗi. Đó là rủi ro, vốn luôn có sẵn trong cuộc sống. Tuy nhiên đối với nhiều người, phàm là xxx thì dù họ đang đi cứu nạn khẩn cấp thì cũng nhất định phải có lỗi chính thì mới vừa lòng
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Sắp có một số ông nhảy vào : KHI NGHE THẤY CÒI HÚ, TÍN HIỆU ĐÈN NHẤP NHÁY, thì xe khách phải giảm tốc độ, đi sát vào lề bên phải.

Thế em là tàu hỏa thì em có phải giảm tốc độ đi vào lề bên phải không?

Theo lô dích của thượng tôn pháp luật kiểu cảm tính Việt Nam, khi nghe thấy còi ưu tiên các nhà dân mặt phố phải ngay lập tức dừng mọi việc và chạy ra vén vỉa hè nhà mình lên. Thê mới gọi là ý thức công dân.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,984
Động cơ
256,965 Mã lực
Không phóng bạt mạng 88km/h trong tiếng còi hú thì sẽ không cần đặt câu hỏi "tránh thế nào, phanh sao kịp, đi đường nào" khi nhìn thấy xe ưu tiên. Thay vào đó hãy tự hỏi, sao cái còi hú phải kêu to đến thế, sao ưu tiên càng cao thì còi hú kêu càng to (xe cứu nạn - PCCC là ưu tiến cao nhất, còi cũng to nhất), tại sao ở nước ngoài, người ta có thể tránh xe vào lề dù xe cứu nạn cách đó hàng km và ngồi trong oto hoàn toàn không thể nhìn thấy được. Hiểu được vai trò của còi ưu tiên sẽ thấy Điều 22 của Luật GTĐB nói chẳng sai điều gì. Không giảm tốc độ khi nghe tiếng cói hú, không dừng tránh khi thấy xe ưu tiên là lỗi hoàn toàn của lái xe khách.

Đừng nhầm lẫn giữa "làn khẩn cấp" và "làn dừng khẩn cấp". Vị trí xây dựng khác nhau (một cái bên trái đường, một cái bên phải đường và quy định về việc sử dụng chúng ở mỗi nước là khác nhau).

Bảo vệ quyền ưu tiên giao thông là trách nhiệm của cả xã hội để cứu mạng rất nhiều người khác.

Nhiều thằng thiển cận, ngu xuẩn phán như Thánh "xe cứu nạn đã lạm quyền". Vậy những con lợn ấy hãy trả lời xem cái quyền ưu tiên ấy mang lại lợi ích cho ai? Những chiến sĩ ngồi trên chuyến xe ấy hay những người đang thoi thóp, đang gặp nạn và cả chính chúng ta đang hưởng lợi từ quyền ưu tiên ấy!

Nhường xe ưu tiên là trách nhiệm của mỗi công dân. Sao phải ưu tiên chuyến xe ấy, sao phải để cho những chiến sĩ đến hiện trường thật nhanh? Là bởi vì họ mang trên vai mình nhiệm vụ cao cả mà xã hội gửi gắm: Cứu người, cứu tài sản, và giải phóng hiện trường để những con người khác không chết tắc trên đường.

Còn những chiến sĩ ở tuổi đôi mươi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nặng nề, hầm bí lao vào hiểm nguy, phải nâng niu người nguy kịch, rồi vật lộn bên những xác chết thì họ được quyền lợi gì mà lạm dụng, mà tham thố cho được.

Hãy đi chậm lại, hoặc dừng hẳn bên phải nhường lane bên trái của mình cho xe ưu tiên ngay khi bạn nghe được tiếng còi hú (tín hiệu âm thanh - thính giác, dành riêng cho xe ưu tiên), đừng đợi đến khi phải tận mắt nhìn thấy nó (đèn nháy, cờ hiệu - tín hiệu thị giác) mới tìm vị trí tránh vì khi đó thì thường quá muộn để bạn và những người quanh bạn sắp xếp việc này. Đừng bắt xe ưu tiên phải chờ, hãy tiết kiệm thời gian dù là từng phút, từng giây cho họ vì họ lên đường là vì những người bị nạn chứ không phải vì lợi lộc cho riêng mình.

Suy nghĩ đợi đến khi tận mắt nhìn thấy xe ưu tiên mới nhường là sai lầm cố hữu cần bỏ. Đừng tiếc vài phút nếu bạn phải nhường cho xe ưu tiên (dù nó không đi qua mình), hãy dành thời gian ấy mà nghĩ mình đang hành động góp phần cứu mạng đồng bào mình. Cứu giúp người bị nạn là tránh nhiệm được Luật hóa. Hành động cụ thể này là việc thiện, là giá trị nhân văn tốt đẹp mà cả xã hội dành cho nhau.

Vài thằng phát biểu ngu xuẩn đã già, chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa sẽ phải nằm trên những chiếc xe ưu tiên để đến viện. Lúc ấy, chắc chắn sẽ phải khóc và cảm ơn luật pháp vì đã dành ra cái quyền ưu tiến ấy hoặc mang luôn ân hận xuống mồ vì đã không tranh đấu cho quyền ưu tiên mà xã hội dành cho mình lúc hoạn nạn. Những thằng trẻ hơn cũng nên cẩn thận, tai họa có thể giáng xuống bất kỳ lúc nào, lúc nằm đau đớn trên đường hay mắc kẹt trong xe đợi xe ưu tiên đến giúp chắc sẽ hiểu cảm giác phải đếm từng giây - nó khủng khiếp và đáng giá thế nào.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Không ai có lỗi. Đó là rủi ro, vốn luôn có sẵn trong cuộc sống. Tuy nhiên đối với nhiều người, phàm là xxx thì dù họ đang đi cứu nạn khẩn cấp thì cũng nhất định phải có lỗi chính thì mới vừa lòng
Chỉ khi biết sai mới sửa mới tốt được. Ở mình có quá nhiều vụ sai mà ko nhận và có thể tiếp tục. Vụ SU rơi chết một đồng chí, vụ cứu hộ sau đó, và nhiều vụ khác nữa.
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Đa số tiêu chuẩn an toàn quốc tế đều yêu cầu "an toàn cho người cứu hộ là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động cứu hộ" cụ ạ. Ra giữa đường cao tốc thì làm sao an toàn?
Vì có thằng đang chửi là cháy nãy giờ mà cứu hỏa sao không đến.

Lần sau nhà cụ cháy nhà thì cứ bình tĩnh mà chờ xe cứu hỏa nó tránh các xe khách để an toàn cứu hộ đã nhé =))
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Cụ yên tâm em là người rất có ý thức, nghe còi cứu thương cứu hỏa là dạt ngay. Nên không phải đối tượng chỉ trích của cụ :)
Nếu ông xe khách kia mà nghĩ được như cụ thì đã không xảy ra chuyện. Trên tuyến này, chẳng có xe khách nào đi cẩn thận cả, vượt phải, đi vào làn khẩn cấp, đè đầu cướp đường xe khác, chạy quá tốc độ là chuyện của 100% các loại xe khách. Luật nó bao cmn hết rồi nên nó là vua trên đường
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
631
Động cơ
512,290 Mã lực
Ở Tây, chỉ cần nghe tiếng còi là xe cộ dạt ra bên phải hết để nhường đường cho các xe ưu tiên đó, không chờ đến khi thấy xe ưu tiên.

Vì thế nếu chỉ nhìn trong khung thời gian hẹp ngay trước lúc đâm thì xe cứu hoả vào bất ngờ (đang từ từ thì tăng tốc qua làn). Nhưng xét tổng thể thì xe khách sai khi không giảm tốc độ và tìm cách nhường đường cho xe ưu tiên. Có ba khả năng giải thích cho việc này:
1. Không nghe thấy: khả năng này thấp vì xe cứu hoả làm nhiệm vụ còi rất to.
2. Không nhìn thấy: trời mưa, nhưng theo em trời mưa ướt kính thì cái đèn đỏ to tướng nó càng nhấp nháy tợn. Khả năng này thấp.
3. Không thèm nhường: "bố mày đang đúng luật việc *** gì phải nhường". Khả năng cao là xe khách nghĩ như vậy. Vì chú ý khai là trời mưa nên đang duy trì dưới 90, lúc thấy đâm đến đít rồi mới phanh. Đây là sự khốn nạn của lái xe khách, dửng dưng khi thấy xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Lái xe cứu hoả cũng đánh giá sai tình huống và đã trả giá đắt. Nhưng tất cả bắt nguồn từ thằng lái xe khách khốn nạn.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
theo em xe cứu hỏa sai luật, vì cứ cho anh được đi ngược chiều, nhưng ko ai cho anh đi ngang đường, chắn cả 2 làn lưu thông chính của cao tốc cả.

Ko phải anh cứu hỏa bị đâm khi đi ngược chiều, mà là khi anh đang chắn ngang cả 2 làn, trước khi định đi ngược chiều. nhìn hình các cụ chỉ ước xe khách phanh hiệu quả nhất có thể, chứ ko thể tránh nổi


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top