[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Giờ ta mổ xẻ
Làn khác đường k?
Làn cao tốc và đường 1 chiều? Giống nhau hay khác nhau?
------------------------
"Có thê đi được" phải được hiểu ntn?
Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
theo như cụ bk.nguyenlinh sưu tầm đây ạ, em thấy không như cụ nói?:


theo cụ cứ nhìn cái tình huống này thì xe khách tránh bằng cách nào và tránh đi đâu?
 

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Vậy em chạy 100 thì có SAI không?

Lý luận của cụ giống mấy anh xxx hay bắt láo khi nhập làn trên đường vành đai 3 đoạn toyota pháp vân. Lý luận của các anh ấy là khi nhập làn phải chạy 1 đoạn dài xuống phía dưới rồi mới nhập. Về tình thì các anh ấy có thể đúng, nhưng về lý thì sai, vì ở đó không có vạch liền, chỉ có vạch rời, tức là xe được phép nhập làn ngay khi vào đường cao tốc ( tất nhiên là sau khi đã quan sát an toàn, không có xe phía sau)
Cụ chạy 100 k sai. Nhưng sớm muộn cũng thăng. Ở mình không phải cứ cho chạy bn là chạy. Luật cho phép cụ chạy 60 trong phố nhưng cụ chạy 60 thì húc chết chục anh sang đường không đi đúng vạch sang.
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
630
Động cơ
326,163 Mã lực
Làn bên phải tốc độ 60-80km/h.
Bác nào chạy Cao tốc này rồi confirmed hộ em là được lưu thông tất cả các làn tối đa 100km/h với
Đường 5 mới có biển tốc độ từng làn. Còn đường này chỉ có biển 60 và 100 thôi. Tôcz độ tối đa và tối thiểu.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cụ chạy 100 k sai. Nhưng sớm muộn cũng thăng.
Ở mình không phải cứ cho chạy bn là chạy. Luật cho phép cụ chạy 60 trong phố nhưng cụ chạy 60 thì húc chết chục anh sang đường không đi đúng vạch sang.
Vậy mời cụ sang Thái hay Sing nhé, ngay trong nội đô mà xe oto nó phi ầm ầm, đi tốc độ cho phép tối đa luôn. Ông vào vô phước mà xuống đường không nhìn ngó nó cán luôn, ở đó mà lý luận.
 

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,232
Động cơ
212,471 Mã lực
Tuổi
37
Em nói ko phải chứ cầm lái xe cứu hoả hên xui còn chưa có bằng lái ý !
 

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Vậy mời cụ sang Thái hay Sing nhé, ngay trong nội đô mà xe oto nó phi ầm ầm, đi tốc độ cho phép tối đa luôn. Ông vào vô phước mà xuống đường không nhìn ngó nó cán luôn, ở đó mà lý luận.
Cụ chậm hiểu nhỉ. Đang nói ở mình mà
 

Thanmen

Xe tăng
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
1,080
Động cơ
264,244 Mã lực
Xe cứu hoả hú còi 500m cũng nghe thấy mà xe khách vẫn phóng 88 km/h là sai rồi (theo bên em).

500m bán kính hay 500m hướng về phía truóc đầu xe cứu hỏa ạ? tố dộ 88km/h thì 1s xe khách chạy 146,67m/s . vậy 3s đầu là hú còn khi đâm sang giây 4 là òa:))
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,202
Động cơ
347,538 Mã lực
Cụ chạy 100 k sai. Nhưng sớm muộn cũng thăng. Ở mình không phải cứ cho chạy bn là chạy. Luật cho phép cụ chạy 60 trong phố
nhưng cụ chạy 60 thì húc chết chục anh sang đường không đi đúng vạch sang.
Cụ nói mà không hiểu một nguyên tắc là lưu thông phải đảm bảo an toàn, đường cao tốc cho chạy 100, em thấy an toàn thì em chạy tốc độ tối đa. Việc xe CH xuất hiện bất ngờ là do xe CH sang đường không đảm bảo an toàn, còn trong phố cho chạy 60 nhưng em thấy không đảm bảo an toàn nên em chỉ chạy 30-40 thôi .
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,430
Động cơ
342,707 Mã lực
Kính gửi các cụ các mợ

Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.

Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.

Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…

Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.

Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.

Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.

Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???

Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.

Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận

P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Cụ ra khỏi ngành là đúng, cụ đã hiểu sai vấn đề.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,827 Mã lực
Tuổi
58
Có vẻ ai đó chưa cầm lái đi trên cao tốc đang múa phím.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
500m bán kính hay 500m hướng về phía truóc đầu xe cứu hỏa ạ? tố dộ 88km/h thì 1s xe khách chạy 146,67m/s . vậy 3s đầu là hú còn khi đâm sang giây 4 là òa:))
Nếu đủ năng lực xử lý chuẩn: mất 0,4s chuyển chân từ bàn ga sang bàn phanh, >0,5s nữa thì phanh mới bắt đầu có hiệu lực ghì bánh xe.
Tốc độ 88km/h thì mỗi giây (s) chỉ đi được 24,5m thôi Cụ ạ.

Vấn đề ở chỗ tiếng còi hụ đang vu vơ ở đâu đó thì dù lái xe nghe thấy cũng chưa thể đưa ra quyết định gì cả.
 

tttung

Xe hơi
Biển số
OF-501243
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
186
Động cơ
187,720 Mã lực
Tuổi
29
vụ này có vẻ căng
 

khaithi2000

Xe hơi
Biển số
OF-65345
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
164
Động cơ
434,578 Mã lực
E thấy chắc có thể cả 2 đều đúng luật ..., nhưng xe khách "không làm chủ tốc độ" cụ ah.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Cụ ơi, điều 22 đấy có quy định xe ưu tiên được quyền ị lên tất cả các điều khác không ? Ví dụ như





Nó được ưu tiên cái gì thì cũng đã quy định cụ thể rồi, đâu có tuỳ tiện ị vào luật được.
Em thấy cụ phán chuẩn nhất. Chỉ theo 1 điều luật được đi ngược chiều thì các điều khác bị vô hiệu à? Ở đâu quy định vâỵ?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,462
Động cơ
490,086 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top