vụ này mà ở chỗ bọn giãy chết, là kiện ngược đội PCCC
chuận quá lão ạNói xe khách đâm vào xe cứu hỏa là chưa chính xác.
Phải nói là xe cứu hỏa đâm vào xe khách.
Nếu xe cứu hỏa không đâm vào xe khách, thì CHẮC CHẮN cũng sẽ đâm vào xe khác.
Có cụ nào đảm bảo là xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên làn tốc độ cao nhất của đường cao tốc, với tốc độ 60km/h, thì sẽ không gây tai nạn cho xe khác không????
Ở đây các xe đang lưu thông bình thường, chả ai nghĩ có vật thể lạ phóng như bay ngược chiều với mình cả. Ông cứu hỏa là xe lưu thông bị động trên đường, nên ông đi đứng phải quan sát, chứ đừng coi mình có quyền ưu tiên mà nghĩ là mình đi thế đ.éo nào chả được.
Đầu đất mới k phân biệt dc thế nào là tình huống cố định và bất ngờCụ chậm hiểu nhỉ. Em vd vậy. Bây giờ trong phố nó cho chạy 60. Liệu cụ chạy dc 60 không.
ô xe khách số đen phải chịu, ô mà thoát chắc ch chạy đoạn nữa thì phải dồn toa 5, 6 xeNói xe khách đâm vào xe cứu hỏa là chưa chính xác.
Phải nói là xe cứu hỏa đâm vào xe khách.
Nếu xe cứu hỏa không đâm vào xe khách, thì CHẮC CHẮN cũng sẽ đâm vào xe khác.
Có cụ nào đảm bảo là xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên làn tốc độ cao nhất của đường cao tốc, với tốc độ 60km/h, thì sẽ không gây tai nạn cho xe khác không????
Ở đây các xe đang lưu thông bình thường, chả ai nghĩ có vật thể lạ phóng như bay ngược chiều với mình cả. Ông cứu hỏa là xe lưu thông bị động trên đường, nên ông đi đứng phải quan sát, chứ đừng coi mình có quyền ưu tiên mà nghĩ là mình đi thế đ.éo nào chả được.
Chớ vội nói ai ngu ở đây.Cụ chẻ giúp em cái xe CH có tuân thủ điều 15 khi chuyển hướng xe không ?
Bổ sung ý của em: là cái xe CH chuyển hướng ngu, chứ nó thì được quyền đi ở làn đó nhé.
Làn bên phải tốc độ 60-80km/h.
Cậu lái xe cứu hỏa vẫn còn sống, trả lời phỏng vấn báo chí ầm ầm. Tử vong là cậu trẻ hơn cơ ạ.Cái quan trọng là người lái xe CH đã tử vong, phân định ai sai ai đúng đâu có được cái gì , thôi cứ để người ta nhắm mắt nơi suối vàng các cụ ạ.
Một cựu đồng nghiệp của đ/c lái xe cứu hoả gây tai nạn trên đường cao tốc có ý kiến.Kính gửi các cụ các mợ
Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.
Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.
Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…
Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.
Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.
Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.
Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.
Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???
Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.
Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận
P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Chả nhẽ ở đây không kiện được ???vụ này mà ở chỗ bọn giãy chết, là kiện ngược đội PCCC
chưa nói đúng sai nhưng e nghĩ như bác, làn ưu tiên sẽ an toàn nhất trong trường hợp này.Đương nhiên là xe CH sai.
1. Xe CH được phép đi ngược chiều? Có.
2. Đường cao tốc có làn ưu tiên (khẩn cấp) cho xe CH? Có.
Vậy tại sao xe CH KHÔNG đi đúng phần đường (được ưu tiên) của mình?
Giờ thì cụ cũng hiểu rồi đấy. Tuy cho chạy 100 nhưng tùy tính huống mà chạy. Giao thông ở mình dù cao tốc cũng như đường làng. Đoạn nào tiềm ẩn rủi ro là đi chậm lại. Cái đoạn này xe khách dừng quá nhiều, rồi xe ôm. Em đi qua dù dc phép chạy 100 nhưng em chỉ chạy tầm 70 thôi.Đầu đất mới k phân biệt dc thế nào là tình huống cố định và bất ngờ
Thế sau khi liều mình thì cứu đc mấy người hả cụ?Kính gửi các cụ các mợ
Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.
Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.
Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…
Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.
Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.
Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.
Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.
Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???
Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.
Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận
P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Vậy em chạy 100 thì có SAI không?Giờ thì cụ cũng hiểu rồi đấy. Tuy cho chạy 100 nhưng tùy tính huống mà chạy. Giao thông ở mình dù cao tốc cũng như đường làng. Đoạn nào tiềm ẩn rủi ro là đi chậm lại. Cái đoạn này xe khách dừng quá nhiều, rồi xe ôm. Em đi qua dù dc phép chạy 100 nhưng em chỉ chạy tầm 70 thôi.
Có xxx nào phát biểu rồi,,, lđ sai thì ld xin lỗi, còn dân sai thì xử lý theo pháp luật... như vậy cụ thấy được chưa???Chưa biết lỗi phải thế nào nhưng nếu cơ quan công quyền có lỗi thì phải nhận.
Như thế thì may ra xh mới phát triển được.
theo như cụ bk.nguyenlinh sưu tầm đây ạ, em thấy không như cụ nói?:Em ở xứ giãy chết thì xe khách sai. Khi nghe thấy còi hú, tín hiệu đèn nhấp nháy thì phải giảm tốc độ và dừng lại. Lỗi này phạt rất nặng, ngang với lỗi vượt khi school bus dừng lại.
theo cụ cứ nhìn cái tình huống này thì xe khách tránh bằng cách nào và tránh đi đâu?BÀI COPY TỪ FB
Ngu dốt, phá luật hay tự đề ra luật rừng một lần để cứu công an trong vụ việc này ?
Ai cũng biết rằng luật giao thông là luật quốc tế. Ngày nay ngoài bằng lái xe thông thường thì nhiều quốc gia cấp bằng quốc tế cho những người vì công vụ hay ra nước ngoài sẽ không phải đổi bằng lái xe khi chạy tại nước sở tại. Trong luật lái xe thì tội nguy hiểm nhất là lái xe ngược chiều trên XA LỘ (Highway - Autobahn) hay còn gọi là lái xe ma (Geisterfahrer). Tại các quốc gia phát triển khi phát hiện Geisterfahrer thì lập tức đài báo giao thông (Vehrkehrsradio) sẽ thông báo. Khi đài này phát thì tất cả hệ thống đài, đĩa v.v trên xe sẽ tự động bị ngắt, chỉ còn thông báo của đài. Trong trường hợp này tất cả mọi xe cộ trong phạm vi gần phải dừng lại, xe cảnh sát ở nơi gần nhất cùng trực thăng cảnh sát được huy động nhanh nhất để dừng chiếc xe chạy ngược chiều (trong trường hợp người già, lẫn hay lái xe trên đường lạ, do bất cẩn, chạy ban đêm...).
Luật lái xe cho phép xe cảnh sát, cứu thương, phòng cháy được chay ngược chiều trên những con đường KHÔNG PHẢI XA LỘ kể cả đường một chiều (one-way street - Einbahnstrasse). Mặc dù đường XA LỘ gồm hai chiều, mỗi chiều 2 hay 3,4,5,6.. làn nhưng mỗi chiều không phải là MỘT ĐƯỜNG một chiều. Để biết mức độ nguy hiểm khi chạy ngược chiều trên XA LỘ - (Highway), phải biết vận tốc thấp nhất khi được phép lưu hành TRÊN XA LỘ là 60 km/h. Xe nào chạy dưới vận tốc đó, không được phép vào XA LỘ. Ở nhiều quốc gia, qui định vận tốc tối đa trên xa lộ thường là 110 km/h. Thụy sĩ là 120 km/h. Đức là quốc gia duy nhất trên thế giới không giới hạn vận tốc trên hầu hết các cung đường XA LỘ do đó trên những xa lộ 4,5 làn mỗi chiều người ta có thể chạy tới 240, 250, 280, 300 ..km/h. Để biết mức độ nguy hiểm khi có xe chạy ngược chiều trên XA LỘ, phải biết đoạn đường mà một chiếc xe có thể dừng hẳn khi gặp nguy hiểm so với vận tốc của nó. Để một chiếc xe có thể dừng hẳn phải có hai quá trình 1. Đoạn đường phản xạ (từ lúc nhận biết nguy hiểm đến khi đặt chân vào phanh) và 2. Đoạn đường phanh. Công thức sẽ là :
- Đường phản xạ + Đường phanh = Đoạn đường dừng hẳn (Reaktionsweg + Bremsweg = Anhaltenweg )
- Đoạn đường phản xạ được tính = vận tốc km/h/ 10. 3
- Đoạn đường phanh = Vận tốc km/h/ 10. Vận tốc km/h/ 10
Giả thiết chiếc xe Bus đang chạy trên tuyến Pháp Vân - Cầu giẽ với vận tốc khiêm tốn 80 km/h thì đoạn đường chiếc xe có thể dừng hẳn sẽ là :
- (80/10 . 80/10 ) + 80/10 . 3 = 64 + 24 = 88 m
Trên đây chỉ là đoạn đường dừng lý thuyết vì còn nhiều yếu tố khác như tình trạng đường xá, tải trọng xe v.v. ảnh hưởng đến chiều dài đoạn đường mà chiếc xe có thể dừng hẳn.
Lại nói về tai nạn giao thông trên xa lộ Pháp vân - Cầu giẽ giữa xe Cứu hỏa của cảnh sát và xe Bus dân sự thì theo luật giao thông, lỗi 100% thuộc về viên cảnh sát PCCC. Nếu theo công thức tính đường dừng như trên, xem tình trạng thực trên Videoclip - NGAY CẢ KHI ĐƯỢC VÀO NGƯỢC CHIỀU như trường hợp này thì tại nạn là không thể nào tránh được. Khả năng khác là chiếc xe Bus có thể bị đuôi xe Cứu hỏa xẻ dọc thân và khi đó có thể hậu quả còn thảm khốc hơn đối với số hành khách trên xe Bus vì lái xe PCCC đã như mù quáng lao ra đường bất chấp các xe đang lưu hành với tốc độ cao.
Về lập luận của vị luật sư nọ. Rõ ràng vị luật sư đã lập lờ đánh lận con đen giữa đường một chiều (one-way) và một bên của XA LỘ (Highway).
Điều vô cùng nguy hiểm đó là, theo luật, một khi bản án hay phán quyết đã một lần được chuẩn thuận thì những lần sau, trường hợp xảy ra tương tự sẽ y theo phán quyết đó. Do vậy, để cứu bằng được viên cảnh sát, người ta đã bất chấp luật pháp, tạo ra tiền lệ vô cùng nguy hiểm cho những lái xe cảnh sát, PCCC, cứu thương từ nay cứ lao vào đường ngược chiều trên xa lộ. Nguy hiểm nữa là trong kỷ nguyên hộị nhập, với kiến thức giao thông này mà người VN cầm giấy phép lái xe quốc tế do VN cấp lưu hành trên xa lộ nước khác thì thật thảm họa.
Đã đến lúc không thể cứ xài luật rừng được nữa.
Phải trả lại công bằng cho anh tài xế xe Bus.
Mong mọi người hãy lên tiếng vì công lý.
Bọn 3 củ đấy,em coi thường,đổi trắng thay đen trong thời đại công nghệ này khó lắm.Sắp có một số ông nhảy vào : KHI NGHE THẤY CÒI HÚ, TÍN HIỆU ĐÈN NHẤP NHÁY, thì xe khách phải giảm tốc độ, đi sát vào lề bên phải.