[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ không cần phải sửa luật. Vì em chắc chắn với cụ một điều là lính cứu hỏa cũng được dạy những điều cơ bản khi lưu thông xe trên đường, HẠN CHẾ TỐI ĐA thiệt hại về người và của cho dân.

Họ cũng được dạy khi đối mặt với nhiều sự kiện diễn ra cùng một lúc, thì nên lựa chọn như thế nào là hợp lý nhất. Vấn đề chỉ là mấy ông trong ngành cứu hỏa đóng cửa bảo nhau rút kinh nghiệm sau vụ này mà thôi.

Ví dụ: có 2 mẹ con bị kẹt trên đường ray. Nếu cứu 2 mẹ con thì sẽ phải dừng khẩn cấp tàu hỏa đang lưu thông trên đường. Nếu dừng khẩn cấp tàu, thì xác suất xảy ra lật tàu là 90%, gây nguy cơ tử vong cho hàng trăm người trên đó. Vậy lựa chọn phương án nào là tối ưu nhất?
2 tình huống không tương đương nhau nên không dùng để so sánh được nhé.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,852
Động cơ
134,569 Mã lực
Tuổi
43
Kính gửi các cụ các mợ

Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.

Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.

Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…

Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.

Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.

Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.

Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???

Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.

Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận

P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Chia buồn cùng đồng đội của cụ, gọi là cựu đồng đội thì đúng hơn
Càng ngày em càng thấm thía câu: "Ở nơi ai cũng cởi truồng thì thằng mặc quần áo là khiêu dâm"
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
kết luận, đúng hết. Ai về nhà nấy, chỉ khổ người bị nạn :(
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
2 tình huống không tương đương nhau nên không dùng để so sánh được nhé.
Ô hay, sao lại không tương đương? Vụ xe cứu hỏa nếu không đâm vào xe khách, mà tiếp tục lưu thông ngược chiều trên đường cao tốc, thì xác suất gây tai nạn cho các xe khác là 99%.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,455
Động cơ
221,947 Mã lực
Các cụ chửi xe khách và bắt xe khách đi chậm lại thì chắc chưa bao h chạy xe cao tốc. Toàn thành phần hãm L cào bàn phìm. Các bố cứ chạy 100k/h hoặc hơn xem rồi dừng lại khẩn cấp hộ cái. Hài vl
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Thực sự là khó phân tích ai đúng ai sai trong trường hợp này. Nhưng nếu không thể chỉ ra được thì chắc có mỗi một cách là sửa luật. Một tình huống sẽ có người hỏi: Nếu xe CH giảm tốc độ để tránh không xảy ra vụ tai nạn đau lòng nói trên mà ảnh hưởng đến việc cứu người - là nhiệm vụ của xe CH lúc đó - thì sẽ sao, ai sẽ thanh minh cho xe CH? Đây là tình huống giả định thôi, em nêu ra theo suy luận logic cụ ạ.
Thì đúng là khó mà cụ, em đưa còm đó cũng là có liên quan ít nhiều đến tiêu đề của thớt này. Dù chưa kết luận ai đúng hay ai sai hoàn toàn, nhưng anh Cục phó đã phát biểu như vậy thì mọi việc xử lý chắc chắn sẽ có phần khách quan hơn.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
...Không dừng lại tránh CH thì lãnh lịch!
Bạn hữu cho em hỏi chút: thời điểm nào thì phải tránh xe ưu tiên?
Cứ nghe tiếng còi hụ vọng đến tai là bắt đầu tránh à?
 
Chỉnh sửa cuối:

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,635
Động cơ
-393,319 Mã lực
Vâng cụ, cụ làm ơn cho dẫn chứng cụ thể ở đất nước nào có trường hợp xe cứu hỏa xuất hiện BẤT THÌNH LÌNH cắt ngang đường cao tốc như ở VN ko? Cụ xem clip là sẽ thấy từ lúc xe cứu hỏa thập thò ở đầu đường nhánh đến khi phi ra giữa đường chỉ khoảng tầm 4-5 giây thôi. Vâng, quá nhanh và quá nguy hiểm!
Xe cứu hoả hú còi 500m cũng nghe thấy mà xe khách vẫn phóng 88 km/h là sai rồi (theo bên em).

 

vuronaldo04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553922
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
139
Động cơ
155,460 Mã lực
Tuổi
34
Ai cũng đúng LUẬT cả.
Tại sao tai nạn xả ra?

Vậy phải có cái gì đó sai chứ?
Không nhẽ là LUẬT sai?
Đúng "luật" không có nghĩa là không có gì sai
Đấy là cái dở của hệ thống pháp luật VN
Đã xảy ra sự cố thì chỉ có "sai" nó mới xảy ra sự cố

Thay vì đi tìm hiểu và phân tích nguyên nhân hậu quả thấu đáo để kết luật bên nào sai và sai bao nhiêu % để tìm cách khác phục thì lại kiểu win-win không ai sai cả thì sự cố sẽ lại xảy ra

Bởi vậy luật pháp nó luôn thay đổi theo hiện tại chứ không phải chết gí bất di bất dịch
Mà vụ này là xe cứu hộ chạy liều chạy ẩu rồi mà phán là không ai sai thì khó nghe quá. Chấp nhận sự thật để cải tiến hơn là nhắm mắt che tai để thụt lùi
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nói xe khách đâm vào xe cứu hỏa là chưa chính xác.

Phải nói là xe cứu hỏa đâm vào xe khách.

Nếu xe cứu hỏa không đâm vào xe khách, thì CHẮC CHẮN cũng sẽ đâm vào xe khác.

Có cụ nào đảm bảo là xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên làn tốc độ cao nhất của đường cao tốc, với tốc độ 60km/h, thì sẽ không gây tai nạn cho xe khác không????

Ở đây các xe đang lưu thông bình thường, chả ai nghĩ có vật thể lạ phóng như bay ngược chiều với mình cả. Ông cứu hỏa là xe lưu thông bị động trên đường, nên ông đi đứng phải quan sát, chứ đừng coi mình có quyền ưu tiên mà nghĩ là mình đi thế đ.éo nào chả được.
Phải đúng thực tế chứ cụ.
XK đâm vào xe CH
Xe CH đi vào cao tốc ko đảm bảo an toàn gây ra tai nạn.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,911
Động cơ
595,359 Mã lực
Vâng cụ, cụ làm ơn cho dẫn chứng cụ thể ở đất nước nào có trường hợp xe cứu hỏa xuất hiện BẤT THÌNH LÌNH cắt ngang đường cao tốc như ở VN ko? Cụ xem clip là sẽ thấy từ lúc xe cứu hỏa thập thò ở đầu đường nhánh đến khi phi ra giữa đường chỉ khoảng tầm 4-5 giây thôi. Vâng, quá nhanh và quá nguy hiểm!
tình huống như clip vụ TN này thì có mà xứ giãy giời cũng đâm. Nghe thấy, nhìn thấy xe CH thì phải GIẢM TỐC ĐỘ DẦN VÀ DỪNG LẠI BÊN PHẢI. 3-4 giây có kịp làm đầy đủ phần chữ to ko ạ, giảm tốc độ chứ đel phải phanh gấp cháy đường, mà có phanh cháy đường thì đang chạy >8 chục cũng đel dừng ngay được, mà thế thì dồn toa là cái chắc. Giãy chết cũng chả thằng nào thoát nếu CH đi như clip.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,120
Động cơ
209,715 Mã lực
Nhìn clip cứu hỏa sai rôi.Mấy ông còn cãi chàt cối cho nghỉ ctác cho nhanh
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,926 Mã lực
Xe cứu hoả hú còi 500m cũng nghe thấy mà xe khách vẫn phóng 88 km/h là sai rồi (theo bên em).
500m hoặc 1.000m có thể nghe thấy , nhưng xác định được vị trí thì còn tùy thuộc vào điều kiện .

Em giả dụ , khi cụ đứng yên 1 chỗ nghe thấy còi cứu hỏa thì cũng phải mất 5 giây cụ mới xác định dc hướng và vị trí của nó phát ra từ đâu ?

Nếu cụ đang di chuyển trên 1 phương tiện tốc độ cao , thì việc xác định sẽ khó hơn và mất nhiều thời gian hơn , ví dụ khoảng 20 giây chẳng hạn ?

Và với hơn 10 giây thì quá nhiều cho 1 sự sơ xẩy trên đường cao tốc .
 

Krampus

Xe tải
Biển số
OF-401557
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
315
Động cơ
242,427 Mã lực
Các cụ cho e hỏi 1 vấn đề khác ạ:

Tại sao lại điều xe cứu hoả để đi cứu nạn (về người) ở cách đó chục cây ạ??? Mà lại là cứu nạn trên cao tốc.
E chỉ thấy hoặc là cứu thương (để chở người), hoặc là cứu hộ (để kéo xe hỏng) làm nhiệm vụ.
Xe cứu hoả đâu có cáng, thiết bị y tế, nhân viên y tế... đâu mà đi cứu nạn nhỉ!!!
 

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
Ô hay, sao lại không tương đương? Vụ xe cứu hỏa nếu không đâm vào xe khách, mà tiếp tục lưu thông ngược chiều trên đường cao tốc, thì xác suất gây tai nạn cho các xe khác là 99%.
Cái này thì cụ phải động não một chút. Cụ lấy ví dụ này là bẻ lái rồi. Tàu cứ chạy có phanh giảm tốc nhé (tình huống thực đầy rồi) còn phanh đến khả năng lật thì chỉ trong tình huống chướng ngại vật nguy hiểm cho tàu. Còn lính chữa cháy giống người ở dưới tìm cách kéo 2 mẹ con đấy ra thôi.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,392
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46
Từ hôm qua đến giờ em đâu đầu hoa mắt vì vụ này trên mạng. Đúng sai thì hạ hồi phân giải, chỉ người chết là thiệt. Em chỉ không hiểu tại sao xe CH không chạy ở làn khẩn cấp là cái làn để dành cho những trường hợp này. Không hiểu ông lái xe CH không biết, không được học hay tư duy mình xe ưu tiên chúng nó phải tránh mình ra.
Em nghĩ không cần phải sửa luật. Vì em chắc chắn với cụ một điều là lính cứu hỏa cũng được dạy những điều cơ bản khi lưu thông xe trên đường, HẠN CHẾ TỐI ĐA thiệt hại về người và của cho dân.

Họ cũng được dạy khi đối mặt với nhiều sự kiện diễn ra cùng một lúc, thì nên lựa chọn như thế nào là hợp lý nhất. Vấn đề chỉ là mấy ông trong ngành cứu hỏa đóng cửa bảo nhau rút kinh nghiệm sau vụ này mà thôi.

Ví dụ: có 2 mẹ con bị kẹt trên đường ray. Nếu cứu 2 mẹ con thì sẽ phải dừng khẩn cấp tàu hỏa đang lưu thông trên đường. Nếu dừng khẩn cấp tàu, thì xác suất xảy ra lật tàu là 90%, gây nguy cơ tử vong cho hàng trăm người trên đó. Vậy lựa chọn phương án nào là tối ưu nhất?
Thì đúng là khó mà cụ, em đưa còm đó cũng là có liên quan ít nhiều đến tiêu đề của thớt này. Dù chưa kết luận ai đúng hay ai sai hoàn toàn, nhưng anh Cục phó đã phát biểu như vậy thì mọi việc xử lý chắc chắn sẽ có phần khách quan hơn.
Em xin quote còm cả ba cụ. Thực sự là khó để phân tích lỗi đúng/sai trong vụ này nhưng nếu không thể thì làm cách nào để hạn chế những vụ tai nạn đau lòng tương tự sẽ xảy ra ạ?
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,635
Động cơ
-393,319 Mã lực
Các cụ cho e hỏi 1 vấn đề khác ạ:

Tại sao lại điều xe cứu hoả để đi cứu nạn (về người) ở cách đó chục cây ạ??? Mà lại là cứu nạn trên cao tốc.
E chỉ thấy hoặc là cứu thương (để chở người), hoặc là cứu hộ (để kéo xe hỏng) làm nhiệm vụ.
Xe cứu hoả đâu có cáng, thiết bị y tế, nhân viên y tế... đâu mà đi cứu nạn nhỉ!!!
Người bị kẹt bên trong, chỉ có xe cứu hoả có dụng cụ khoan cắt mới đưa người ra ngoài được. Xe cứu hoả được xem là ưu tiên cao nhất.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Nhìn clip cứu hỏa sai rôi.Mấy ông còn cãi chàt cối cho nghỉ ctác cho nhanh
Cứu hộ: phải truy tố theo luật vì tội "tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện an toàn", còn thèng ra lệnh liên đới được nghỉ ctac
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ ơi, điều 22 đấy có quy định xe ưu tiên được quyền ị lên tất cả các điều khác không ? Ví dụ như


Nó được ưu tiên cái gì thì cũng đã quy định cụ thể rồi, đâu có tuỳ tiện ị vào luật được.
Nếu thế thời vứt cmn cái quy định thế nào là xe ưu tiên đi nhề :)) :)) :))
Cào bằng hết ::)) :)) :))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đương nhiên là xe CH sai.

1. Xe CH được phép đi ngược chiều? Có.
2. Đường cao tốc có làn ưu tiên (khẩn cấp) cho xe CH? Có.

Vậy tại sao xe CH KHÔNG đi đúng phần đường (được ưu tiên) của mình?
Cứu hoả không sai nhé. Vì đơn giản họ đeo lon và mặc đồng phục. Hết!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top