[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

James Phạm

Xe tải
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
212
Động cơ
108,504 Mã lực
Tuổi
33
Thịnh Liệt mới chỉ là một góc, trước giờ điểm nóng vẫn là ở Định Công vì nhiều lý do. Đơn thư của ông Mẫn chưa dứt điểm, lúc vận động đc dân đồng ý chấp nhận phương án bồi thường và tái định cư thì Hoàng Hà lại ko chuẩn bị nổi tiền nên họ lại phản đối, còn tiền HH huy động nhiều năm qua nhẽ ra có thể đủ BT GPMB rồi nhưng đã tiêu hết. Mọi thứ luẩn quẩn như vậy nên bao nhiêu năm qua đường 2.5 ko xong đc.

Có cụ bảo Vin nhảy vào làm, vậy thì làm như thế nào trong khi hợp đồng BT với HH vẫn ở đấy? Hợp tác dưới danh nghĩa HH thì ko ai dám vì đều biết tiếng của HH rồi, bao nhiêu người bơm vốn đã phải bỏ chạy. Còn nếu Vin hay bất kỳ CĐT mới nào nhảy vào một mình làm nốt phần còn lại thì thanh toán đất cho phần đường HH đã làm kiểu gì?
Nghĩ nó chán nhỉ cụ nhỉ :(
 

mtuan933

Đi bộ
Biển số
OF-87513
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
9
Động cơ
407,989 Mã lực
Em thấy cụ Mẫn còn quyết liệt lắm,dán giấy khắp nơi. Mấy ông thue nhà ở quanh đó mấy tháng trc thấy đóng cửa,h lại mở lại nên chắc còn lâu mới xong được
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
E thấy bảoVin làm đoạn đầm hồng- nguyễn trãi vì lấy đất đoạn cao xà lá cụ ạ chứ đâu có làm đoạn đầm hồng-kim đồng.
Đoạn này hình như là Hateco làm cụ ạ. Đất Cao Xà Lá là vụ khác, Vin định thâu tóm thông qua các vụ cổ phần hoá chứ ko phải làm đường
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
610
Động cơ
379,386 Mã lực
Thịnh Liệt mới chỉ là một góc, trước giờ điểm nóng vẫn là ở Định Công vì nhiều lý do. Đơn thư của ông Mẫn chưa dứt điểm, lúc vận động đc dân đồng ý chấp nhận phương án bồi thường và tái định cư thì Hoàng Hà lại ko chuẩn bị nổi tiền nên họ lại phản đối, còn tiền HH huy động nhiều năm qua nhẽ ra có thể đủ BT GPMB rồi nhưng đã tiêu hết. Mọi thứ luẩn quẩn như vậy nên bao nhiêu năm qua đường 2.5 ko xong đc.

Có cụ bảo Vin nhảy vào làm, vậy thì làm như thế nào trong khi hợp đồng BT với HH vẫn ở đấy? Hợp tác dưới danh nghĩa HH thì ko ai dám vì đều biết tiếng của HH rồi, bao nhiêu người bơm vốn đã phải bỏ chạy. Còn nếu Vin hay bất kỳ CĐT mới nào nhảy vào một mình làm nốt phần còn lại thì thanh toán đất cho phần đường HH đã làm kiểu gì?
Làm được hết cụ ạ. Vấn đề là có muốn làm hay không thôi. Em thấy các lđ khoá mới này thận trọng lắm. Cũng do các tỉnh thành khác bắt bớ nhiều quá nên sợ. Mà sợ là đúng HN đất vàng mà, các cụ từ thời cụ thay cây đến các cụ vừa về hiu vẫn có thể là củi mặc dù đã khô rồi.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Đoàn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi lúc đầu định là Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Alphanam và công ty Cổ phần đô thị Hanel, sau lại là Hateco làm hình thức BT.
Nhưng tất cả dự án BT đều bị hủy nên lại quay về ngân sách. Còn chưa có kế hoạch làm từ bao giờ. Chính sách thật là bừa bãi, thiếu ổn định.
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
Làm được hết cụ ạ. Vấn đề là có muốn làm hay không thôi. Em thấy các lđ khoá mới này thận trọng lắm. Cũng do các tỉnh thành khác bắt bớ nhiều quá nên sợ. Mà sợ là đúng HN đất vàng mà, các cụ từ thời cụ thay cây đến các cụ vừa về hiu vẫn có thể là củi mặc dù đã khô rồi.
Muốn làm hướng đó thì phải thanh toán phần HH đã làm, mà vấn đề là trả bằng đất chứ ko phải bằng tiền nên việc định giá rất rủi ro, ngân sách thì ko có rồi, chưa kể phải xé quy hoạch và bỏ dự án đối ứng thì mới làm đc
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
Đoàn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi lúc đầu định là Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Alphanam và công ty Cổ phần đô thị Hanel, sau lại là Hateco làm hình thức BT.
Nhưng tất cả dự án BT đều bị hủy nên lại quay về ngân sách. Còn chưa có kế hoạch làm từ bao giờ. Chính sách thật là bừa bãi, thiếu ổn định.
hôm trước nghe cái này em thấy cũng khó hiểu, vậy thì mấy phần của đường 2.5 từ mạn Thanh Xuân lên tới Tây Hồ lại nằm im
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
610
Động cơ
379,386 Mã lực
Muốn làm hướng đó thì phải thanh toán phần HH đã làm, mà vấn đề là trả bằng đất chứ ko phải bằng tiền nên việc định giá rất rủi ro, ngân sách thì ko có rồi, chưa kể phải xé quy hoạch và bỏ dự án đối ứng thì mới làm đc
Đấy là cụ nghĩ. Ngân sách chả bao giờ thiếu. Chính sách đặc thù ở HN đầy dự án làm còn chả căn cứ vào đâu. Nói chung là UB Tp có muốn làm hay ko thôi.
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
Đấy là cụ nghĩ. Ngân sách chả bao giờ thiếu. Chính sách đặc thù ở HN đầy dự án làm còn chả căn cứ vào đâu. Nói chung là UB Tp có muốn làm hay ko thôi.
Ngân sách chắc chắn ko có để phân bổ cho đường 2.5 đâu cụ ạ, trừ khi lấy chỗ này đắp chỗ kia thôi. Dự án này nếu muốn chuyển sang vốn ngân sách làm thì phải b/c CP và HĐND tp mới có thẩm quyền phê duyệt.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,382
Động cơ
11,494 Mã lực
Chắc lần này có chuyển biến thật đấy các Cụ

Tính đến ngày 25-6-2021, khó khăn lớn nhất là vẫn còn 19 hộ gia đình ... .Kết quả, đến chiều 26-6-2021, toàn bộ 19 hộ dân nói trên đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Ngân sách chắc chắn ko có để phân bổ cho đường 2.5 đâu cụ ạ, trừ khi lấy chỗ này đắp chỗ kia thôi. Dự án này nếu muốn chuyển sang vốn ngân sách làm thì phải b/c CP và HĐND tp mới có thẩm quyền phê duyệt.
Em nhớ có đọc ở đâu đó là ngân sách TP có bố trí hơn 2000 tỉ cho đoạn này trong 2020 đấy Cụ.
 
Biển số
OF-492894
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
255
Động cơ
189,960 Mã lực
Em hỏi một chút , liệu đoanj từ đầm hồng tới hoàng đạo thuý sang năm đã họp dân để gpmb chưa? Đoạn đó ko làm thì bao giờ mới thông dg 2.5 đc
Giờ tất cả các hợp đồng BT bị dừng hết thì nhà nước chuyển sang đầu tư công cụ à, những năm tới việc giải ngân đầu tư công sẽ quyết liệt và nhanh chóng nên e nghĩ việc làm đường sẽ không ngại khó khăn mà có phần thuận lợi hơn.
 
Biển số
OF-492894
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
255
Động cơ
189,960 Mã lực
Thịnh Liệt mới chỉ là một góc, trước giờ điểm nóng vẫn là ở Định Công vì nhiều lý do. Đơn thư của ông Mẫn chưa dứt điểm, lúc vận động đc dân đồng ý chấp nhận phương án bồi thường và tái định cư thì Hoàng Hà lại ko chuẩn bị nổi tiền nên họ lại phản đối, còn tiền HH huy động nhiều năm qua nhẽ ra có thể đủ BT GPMB rồi nhưng đã tiêu hết. Mọi thứ luẩn quẩn như vậy nên bao nhiêu năm qua đường 2.5 ko xong đc.

Có cụ bảo Vin nhảy vào làm, vậy thì làm như thế nào trong khi hợp đồng BT với HH vẫn ở đấy? Hợp tác dưới danh nghĩa HH thì ko ai dám vì đều biết tiếng của HH rồi, bao nhiêu người bơm vốn đã phải bỏ chạy. Còn nếu Vin hay bất kỳ CĐT mới nào nhảy vào một mình làm nốt phần còn lại thì thanh toán đất cho phần đường HH đã làm kiểu gì?
Cụ có vẻ hình như nhầm trong phương án bồi thường cho dân thì phải, trách nhiệm bồi thường cho dân không phải của Hoàng Hà mà là của nhà nước, việc chủ đầu tư có năng lực chỉ giúp cho việc giải tỏa nhanh hơn. Nên việc nhà nước năm nay có động thái giải tỏa mạnh tay thì dân không đồng ý cũng không được cụ à, cứ có mặt bằng, Hoàng Hà tự sẽ phải làm đường.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Tầm nhìn 2030. Nên người dân sẽ còn được chờ đợi. Cccm cứ yên tâm.
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
Cụ có vẻ hình như nhầm trong phương án bồi thường cho dân thì phải, trách nhiệm bồi thường cho dân không phải của Hoàng Hà mà là của nhà nước, việc chủ đầu tư có năng lực chỉ giúp cho việc giải tỏa nhanh hơn. Nên việc nhà nước năm nay có động thái giải tỏa mạnh tay thì dân không đồng ý cũng không được cụ à, cứ có mặt bằng, Hoàng Hà tự sẽ phải làm đường.
Công tác vận động GPMB là của nhà nước (bao gồm cả đại diện của CĐT), còn tiền bồi thường là từ Hoàng Hà mà cụ. Chứ nếu ko thì đây đã là dự án đầu tư công rồi.
 

Acmin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688333
Ngày cấp bằng
15/7/19
Số km
730
Động cơ
110,080 Mã lực
Tuổi
52
Em thấy cụ Mẫn còn quyết liệt lắm,dán giấy khắp nơi. Mấy ông thue nhà ở quanh đó mấy tháng trc thấy đóng cửa,h lại mở lại nên chắc còn lâu mới xong được
Ô Mẫn đấy kiện cáo nội dung gì cụ ?, đơn giá đền bù chưa thoả đáng ah ?, hay ko muốn đg đi qua nhà mình
 

mtuan933

Đi bộ
Biển số
OF-87513
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
9
Động cơ
407,989 Mã lực
Ô Mẫn đấy kiện cáo nội dung gì cụ ?, đơn giá đền bù chưa thoả đáng ah ?, hay ko muốn đg đi qua nhà mình
Theo đơn thư từ cụ ấy thì do đường 2.5 bị nắn cong nên mới rơi vào đất nhà cụ ấy, nên cụ ý mới đi kiện đó ạ.
 
Biển số
OF-492894
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
255
Động cơ
189,960 Mã lực
Công tác vận động GPMB là của nhà nước (bao gồm cả đại diện của CĐT), còn tiền bồi thường là từ Hoàng Hà mà cụ. Chứ nếu ko thì đây đã là dự án đầu tư công rồi.
Khác với đầu tư công chứ cụ, đầu tư công là toàn bộ tiền làm đường do ngân sách nhà nước, còn đây là làm hạ tầng đường là Hoàng Hà làm mà. Theo em hiểu dự án BT là đổi đất lấy hạ tầng, nhà nước có trách nhiệm bàn giao đất sạch để chủ đầu tư làm đường, chủ đầu tư nếu có năng lực tài chính tốt thì sẽ góp thêm tiền với nhà nước để công tác GPMB được diễn ra nhanh hơn.
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
Khác với đầu tư công chứ cụ, đầu tư công là toàn bộ tiền làm đường do ngân sách nhà nước, còn đây là làm hạ tầng đường là Hoàng Hà làm mà. Theo em hiểu dự án BT là đổi đất lấy hạ tầng, nhà nước có trách nhiệm bàn giao đất sạch để chủ đầu tư làm đường, chủ đầu tư nếu có năng lực tài chính tốt thì sẽ góp thêm tiền với nhà nước để công tác GPMB được diễn ra nhanh hơn.
Ko phải đâu cụ ạ, trong hợp đồng BT cũng nêu rõ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1300 tỷ đã bao gồm cả công tác BT GPMB TĐC, CĐT phải bỏ ra làm trước rồi cuối cùng thành phố mới quyết toán theo thực tế, nên tiền vẫn phải CĐT chi ra để làm trước.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Khác với đầu tư công chứ cụ, đầu tư công là toàn bộ tiền làm đường do ngân sách nhà nước, còn đây là làm hạ tầng đường là Hoàng Hà làm mà. Theo em hiểu dự án BT là đổi đất lấy hạ tầng, nhà nước có trách nhiệm bàn giao đất sạch để chủ đầu tư làm đường, chủ đầu tư nếu có năng lực tài chính tốt thì sẽ góp thêm tiền với nhà nước để công tác GPMB được diễn ra nhanh hơn.
Cụ hiểu sai rồi. Như cụ Tranchibang nói là chuẩn.
Cái toàn bộ chi phí bao gồm thi công và đền bù GPMB ...của dự án BT sẽ do nhà đầu tư chi trả. Nó có dăm bảy loại kiểu BT, nhưng giờ bỏ rồi thì thôi không nên nói lại nữa. Còn đối với dự án này chậm có mấy lý do chính:
+ Dự án BT HH là nhà đầu tư, trả tiền nhưng việc thủ tục, vận động gpmb là do Quận HM thực hiện. Dẫn đến đổi lỗi cho nhau. (Lý do này thì nhiều dự án khác cũng thế nhưng vẫn làm được).
+ HH năng lực yếu kém, không có tiền. Phần đất đối ứng có diện tích lớn là không sạch, bị lấn chiếm nhiều, dẫn đến HH ko huy động được tiền.
+ Quy hoạch đường này có chỗ sơ sót về pháp lý qua các thời kỳ, dẫn đến dân khiếu kiện kéo dài....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top