Đấy có phải là bẫy đâu bác?
Bác đọc lại luật giao thông, đã tham gia giao thông ai lại đi theo "quen thuộc với cách này" như kiểu đi quen đường làng không có đèn tín hiệu rồi "quên đèn xanh-đèn đỏ" được?
Theo thứ tự thì người tham gia giao thông phải theo hướng dẫn của người chỉ dẫn, biển tạm thời (biển, kẻ vạch màu vàng) rồi mới đến các biển kẻ cố định. Khi mật độ giao thông quá đông xxx có thể trực tiếp chỉ dẫn để giải tỏa giúp tránh ách tắc. Lúc đó, bác đến đấy dù đi xe 2B hay 4B cũng phải theo chỉ dẫn của họ. Ngay ở trước đèn xanh-đèn đỏ, dù đèn hướng đi của bác đã chuyển xanh, nhưng xxx trực tiếp chỗ đó ra tín hiệu chưa cho phép thì bác cũng không thể cãi với họ về "quyền được đi" của mình, vì theo luật, chỉ dẫn trực tiếp của họ là tối cao!
Cũng tương tự với biển báo ngược chiều ở chố đó thôi. Họ chỉ dẫn cho mình đi vào đường ngược chiều, vì họ chắc chắn đoạn đường ấy an toàn cho mình và sẽ giúp giải tỏa nhanh hơn cho ngã tư đó. Nhưng khi không cần, họ chẳng cần phải thực hiện biện pháp giải trỏa tạm thời đó, còn người tham gia giao thông nào không được chỉ dẫn mà vẫn "quen thuộc với cách này" và bị họ bắt thì rõ ràng là phạm lỗi lớn nhất là không thuộc luật đã tham gia giao thông rồi còn gì (ngoài lỗi đi vào đường cấm-đường ngược chiều)?