[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Long QN

Xe hơi
Biển số
OF-750289
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
105
Động cơ
54,544 Mã lực
Giàu quá sa cơ cũng kinh khủng
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,369
Động cơ
336,107 Mã lực
1 ngày nọ nhận được mail của BI dv thông báo giảm lãi suất xuống cho vay ưu đãi xuống 6.2% cho khoản vay bds để chia sẻ tình hình dịch bệnh Covid19. Đời xanh hi vọng quá các cụ ạ.
Mở mail đọc rành rọt từng chữ thì thấy ưu đãi cho các khoản vay mới. Em vẫn vay của nó 1 khoản đang ưu đãi mà lãi 8.61% nó éo thèm giảm cho 1 cắc. Đã thế còn gửi mail cho e đã thêm tức.
Như vậy là họ đã gửi cho cụ một cách gợi ý rồi, cụ đáo hạn rồi vay lại là giảm được 2.4% kia mà :D
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Lúc khách đông, tăng giá rồi Yết Kiêu sao ko kêu hay là giảm giá... đi? Hỏi sao cuối tuần, Lễ tết giá tăng thì lại bảo giá chung rồi????
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Ấy, lãi thì chiêu đãi còn gì :))
Kiếm được bao nhiêu lại tái đầu tư vay ngân hàng thêm, lại vòng luẩn quẩn thôi cụ ạ.
Sao lúc trước dịch, khách đông Yết Kiêu thế sao ko kêu hả cụ? Cuối tuần hay Lễ tết tăng giá thì lại bảo là giá chung rồi? Lúc làm ăn được sao ko kêu, giờ mới kêu ạ?
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Như kiểu bên Bất động sản cũng thế? Mới cách đây 3 4 tháng thôi, lô đất sáng mới 5 tỉ, chiều đã thành 5.4 tỉ rồi cấm thấy kêu gì? Giờ đất chững lại và giảm gì lại bắt đầu kêu chết. Xác định muốn mạo hiểm, muốn lãi cao thì đánh đổi thôi. Chấp nhận cơ mà. Ko muốn lãi ít thì cò mồi dẫn khách đi, ko bỏ vốn, mỗi lô làm vài triệu -> 1 2 chục triệu tiền % thôi. Cơ mà tham, muốn lãi dày cơ. Muốn mua lô đất 3 tỉ để nó lên 5 tỉ, 6 tỉ cơ.
Chấp nhận đi!!!
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Sao lúc trước dịch, khách đông Yết Kiêu thế sao ko kêu hả cụ? Cuối tuần hay Lễ tết tăng giá thì lại bảo là giá chung rồi? Lúc làm ăn được sao ko kêu, giờ mới kêu ạ?
Cụ đọc kỹ lại bài ạ.
Chủ tầu họ kêu đến những người ngày trước họ đã nộp. Họ cũng chỉ bảo tôi đang ốm đừng bắt tôi nộp nữa, cố cả 2 năm rồi chứ ko phải mới cố. Họ chả xin xỏ ng khác cho họ tiền đâu ạ.
Khi khách quá tải thì làm sao vừa lòng hết mọi người đc, phục vụ ng ham rẻ thì lại bị ng chịu chi hơn chửi. Lúc cao điểm có thằng ngu mới không tăng giá để bù lỗ cho những ngày thấp điểm chả ma nào đi. Cụ thích rẻ thì sao ko đi ngày thấp điểm ấy.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Như vậy là họ đã gửi cho cụ một cách gợi ý rồi, cụ đáo hạn rồi vay lại là giảm được 2.4% kia mà :D
K ăn được của nó đâu cụ.
Lãi phạt trả trước 1%. Cái quả 6.2% chắc chỉ cố định 6 tháng. Loại 2 năm chắc cỡ 7.2%. Sau đó thả nổi như nhau.
Thành ra hòa. Chưa kể còn phí phọt, giờ vay khéo tròng quả bảo hiểm nữa thì lỗ.
Em vay ít nên kệ nó. Vay vài tỏi thì chắc cũng tính đảo nợ đấy.
 

DoctorXuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730708
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
31
Động cơ
71,836 Mã lực
Người ta thu 10 thì nộp vào ngân sách và ngân hàng 7,8 đấy cụ ạ.
Ông nào cũng 2 sổ sách kế toán, lúc đớp đẫy mồm nhưng báo cáo tài chính thì toàn lỗ với lõm, nộp cái mịe gì vào ngân sách nhà nước ??? họa may có nộp phế vào túi các tồng chí XYZ.
 
Chỉnh sửa cuối:

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,383
Động cơ
247,424 Mã lực
Ối dời, năm ngoái em đi tơi vịnh, đòi mãi mới được tầu có máy lạnh, lúc quay đầu về nó tắt mịa nó điều hòa luôn.
 

vcons

Xe máy
Biển số
OF-426760
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
98
Động cơ
217,128 Mã lực
Đọc bài thì thấy anh chủ tàu đang kể lể để lấy lòng thương hại thôi, nếu 3 tàu thì trước dịch có thể cá kiếm 60tr/1 ngày. 150 triệu/ 1 tháng thì rất vô lý
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
621
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Em hỏi ngu là cứ để bank nó thu tàu đỡ phải trả nợ có đc ko các cụ, kiểu như cầm cố tài sản ấy.
Bank thu rồi bán phát mại cái tàu, giá tàu bây h rẻ vì làm gì có ai mua, bán ko đủ tiền nợ -> bạn tiếp tục đòi phần cụ còn thiểu.
 

ThietBiBepCN

Xe máy
Biển số
OF-779990
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
55
Động cơ
33,650 Mã lực
Tuổi
35
Bọn em xưởng sx thiết bị đồ dùng cho quán ăn, nhà hàng, bếp ăn các cty mà dịch đến cũng ngã ngửa hết đây.
Bởi du lịch đóng cửa => không có khách đi ăn đi chơi => hàng quán đóng, thanh lý đồ => đồ mới bán cho ai !?
Lên fb vào hội nhóm chỉ thấy thanh lý quán, thanh lý cửa hàng mà đau lòng. Xưởng giờ leo lắt. 2019 làm đủ cả tuần, có khi tăng ca. 2020 thì tuần nghỉ 2 ngày. Hiện 2021 thì tuần làm 3 ngày....
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,585 Mã lực
Sao lúc trước dịch, khách đông Yết Kiêu thế sao ko kêu hả cụ? Cuối tuần hay Lễ tết tăng giá thì lại bảo là giá chung rồi? Lúc làm ăn được sao ko kêu, giờ mới kêu ạ?
Hạ Long thì kể cả trước dịch đội đóng tàu sắt vay 67% vốn banks ( thực tế thì hơn) vẫn lỗ sặc tiết. Bây giờ không như đội tàu gỗ ngày xưa. Giá vé thăm vịnh, xuất bến, lên hang, thuê bến bãi, nhà chờ.. tăng chóng mặt, chiếm đến 50% doanh thu thì còn ăn uống gì. Chưa kể LLCN 6-7 ban ngành thường xuyên kt 3 tháng, 6 tháng, 1 năm, theo chuyên đề vv. Rồi các tiêu chuẩn kt, pccc, an ninh tt, vsmt, lưu trú vv bất thình lình lại đưa ra tc mới. Không dễ ăn như các cụ nghĩ đâu. Giờ thì chết sặc tiết, tàu bán chả ai mua, mọi thứ tiền vẫn phải chi. Không như ks, nhà hàng đóng cửa là xong.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ông nào cũng 2 sổ sách kế toán, lúc đớp đẫy mồm nhưng báo cáo tài chính thì toàn lỗ với lõm, nộp cái mịe gì vào ngân sách nhà nước ??? họa may có nộp phế vào túi các tồng chí XYZ.
Vấn đề này đụng chạm và nan giải, cụ chỉ nhìn bề ngoài mà phán người kinh doanh là khá bất công ạ.
Hẹp là các tầu bè ở Hạ Long, Các tầu phục vụ khách nước ngoài , tức nhắm vào thị trường khách quốc tế. Họ làm ăn rất chuẩn chỉ, và cũng không thể làm ăn không chuẩn chỉ được, tuy nhiên bù lại vào đó thì giá vé khách nước ngoài cũng cao hơn so với khách nội địa.
Nếu có các trường hợp như cụ nói là "né thuế" thì cũng là giảm chi phí để cạnh tranh, rồi lại giảm giá để lôi khách hàng về. Cách làm ăn đó vốn không thể lâu bền.
Cụ nói "nộp cái mẹ gì cho ngân sách nhà nước", cụ nghĩ cụ đứng trên pháp luật để ăn không được tiền thuế chăng. 1 doanh nghiệp như cụ nói, kể cả khai báo lỗ để cháu kể những khoản họ nộp ngân sách :
- Điện nước, dầu mỡ, bảo hiểm ....tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều phải nộp thuế gián thu, không 1 ai tránh được thuế này cả.
- Tiền phí của khách tầu bè nộp lại cho ngân sách thành phố, không có tầu bè hoạt động thì khách đâu ra mà nộp tiền phí, tiền vé cho ngân sách. Mà cái tiền phí ấy chiếm đến 60% doanh thu của họ đấy
- Họ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, kể cả người lao động trực tiếp cho họ và lao động của các nhà cung ứng, bản thân người lao động cũng nộp không ít tiền thuế gián thu
...
Những khoản ấy, cháu nghĩ là đóng góp, cống hiến cho xã hội lớn hơn gấp nhiều lần cá nhân cụ - 1 kẻ hẹp hòi kèm cái đầu thiển cận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,585 Mã lực
Vấn đề này đụng chạm và nan giải, cụ chỉ nhìn bề ngoài mà phán người kinh doanh là khá bất công ạ.
Hẹp là các tầu bè ở Hạ Long, Các tầu phục vụ khách nước ngoài , tức nhắm vào thị trường khách quốc tế. Họ làm ăn rất chuẩn chỉ, và cũng không thể làm ăn không chuẩn chỉ được, tuy nhiên bù lại vào đó thì giá vé khách nước ngoài cũng cao hơn so với khách nội địa.
Nếu có các trường hợp như cụ nói là "né thuế" thì cũng là giảm chi phí để cạnh tranh, rồi lại giảm giá để lôi khách hàng về. Cách làm ăn đó vốn không thể lâu bền.
Cụ nói "nộp cái mẹ gì cho ngân sách nhà nước", cụ nghĩ cụ đứng trên pháp luật để ăn không được tiền thuế chăng. 1 doanh nghiệp như cụ nói, kể cả khai báo lỗ để cháu kể những khoản họ nộp ngân sách :
- Điện nước, dầu mỡ, bảo hiểm ....tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều phải nộp thuế gián thu, không 1 ai tránh được thuế này cả.
- Tiền phí của khách tầu bè nộp lại cho ngân sách thành phố, không có tầu bè hoạt động thì khách đâu ra mà nộp tiền phí, tiền vé cho ngân sách. Mà cái tiền phí ấy chiếm đến 60% doanh thu của họ đấy
- Họ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, kể cả người lao động trực tiếp cho họ và lao động của các nhà cung ứng, bản thân người lao động cũng nộp không ít tiền thuế gián thu
...
Những khoản ấy, cháu nghĩ là đóng góp, cống hiến cho xã hội lớn hơn gấp nhiều lần cá nhân cụ - 1 kẻ hẹp hòi
Các cụ ấy nói là thời xưa rồi. Nay thuế nó áp tỷ lệ chi phí xăng dầu, nhân công, thực phẩm, giá bán tour thì nó tra trên web nó áp, có chạy vào mắt.
 

Dh639010

Xe tải
Biển số
OF-521641
Ngày cấp bằng
16/7/17
Số km
329
Động cơ
177,657 Mã lực
Tuổi
48
Đọc bài thì thấy anh chủ tàu đang kể lể để lấy lòng thương hại thôi, nếu 3 tàu thì trước dịch có thể cá kiếm 60tr/1 ngày. 150 triệu/ 1 tháng thì rất vô lý
Cụ tính kiểu gì mà 60tr/ ngày thế ạ!?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top