[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Delforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-660990
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
68
Động cơ
108,591 Mã lực
Vấn đề này đụng chạm và nan giải, cụ chỉ nhìn bề ngoài mà phán người kinh doanh là khá bất công ạ.
Hẹp là các tầu bè ở Hạ Long, Các tầu phục vụ khách nước ngoài , tức nhắm vào thị trường khách quốc tế. Họ làm ăn rất chuẩn chỉ, và cũng không thể làm ăn không chuẩn chỉ được, tuy nhiên bù lại vào đó thì giá vé khách nước ngoài cũng cao hơn so với khách nội địa.
Nếu có các trường hợp như cụ nói là "né thuế" thì cũng là giảm chi phí để cạnh tranh, rồi lại giảm giá để lôi khách hàng về. Cách làm ăn đó vốn không thể lâu bền.
Cụ nói "nộp cái mẹ gì cho ngân sách nhà nước", cụ nghĩ cụ đứng trên pháp luật để ăn không được tiền thuế chăng. 1 doanh nghiệp như cụ nói, kể cả khai báo lỗ để cháu kể những khoản họ nộp ngân sách :
- Điện nước, dầu mỡ, bảo hiểm ....tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều phải nộp thuế gián thu, không 1 ai tránh được thuế này cả.
- Tiền phí của khách tầu bè nộp lại cho ngân sách thành phố, không có tầu bè hoạt động thì khách đâu ra mà nộp tiền phí, tiền vé cho ngân sách. Mà cái tiền phí ấy chiếm đến 60% doanh thu của họ đấy
- Họ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, kể cả người lao động trực tiếp cho họ và lao động của các nhà cung ứng, bản thân người lao động cũng nộp không ít tiền thuế gián thu
...
Những khoản ấy, cháu nghĩ là đóng góp, cống hiến cho xã hội lớn hơn gấp nhiều lần cá nhân cụ - 1 kẻ hẹp hòi
Cụ đừng nói từ "Chuẩn chỉ" ở đây, nó xa xỉ lắm. Em còn lạ đếck gì các ông kinh doanh du lịch ở miền Bắc, ngoại trừ những Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì 99,99% còn lại các ông tìm đủ mọi mánh khóe để ăn cắp tiền thuế. Còn những thứ mà cụ nói phải đóng góp : Phí, vé...thì ông đếck nào mà chả phải đóng khi kinh doanh trên Di sản của nhà nước, + cả VAT đầu vào nữa thì các ông cũng đã phang tất vào giá bán rồi, lại còn được khấu trừ..., là người tiêu dùng phải chịu. Tóm lại các ông cũng chỉ là người thu hộ nhà nước những khoản đó. Còn cụ có thề ko trốn thuế thì cũng chả có ma nào tin cụ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Mai em đi làm chụp cái bãi tầu bay cho các cụ xem nó thảm khốc thế nào. Mấy cái tầu du lịch kia ăn thua gì.
(VTC News) - Chịu áp lực đè nặng về tài chính bởi COVID-19 hoành hành hết đợt này đến đợt khác, nhiều chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, bị sốc tâm lý nặng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng, vay tiền khắp họ hàng


Anh Lê Dương Minh - chủ tàu du lịch Hạ Long"

Bao năm làm lụng chỉ để nuôi ngân hàng với đóng ngân sách nhà nước thôi ạ.


Tự dưng ko hiểu sao cháu lại nhớ bài báo này
Ngành du lịch chết sạch đâu chỉ mỗi tàu du lịch, còn nói về Hạ Long -QN thì du lịch ở đây điêu đứng cả, Khách sạn, khu vui chơi còn thiệt hại nặng hơn . NH có giãn gốc thì cũng phải trả lãi , kéo dài thế này thì ôm nhau chết cả
Em nói chắc bị ném đá, ngành nào chẳng khó khăn, lúc ăn thì ai biết cho, lúc khó thì phải chấp nhận chứ. Kêu làm gì.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,737
Động cơ
385,554 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ đừng nói từ "Chuẩn chỉ" ở đây, nó xa xỉ lắm. Em còn lạ đếck gì các ông kinh doanh du lịch ở miền Bắc, ngoại trừ những Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì 99,99% còn lại các ông tìm đủ mọi mánh khóe để ăn cắp tiền thuế. Còn những thứ mà cụ nói phải đóng góp : Phí, vé...thì ông đếck nào mà chả phải đóng khi kinh doanh trên Di sản của nhà nước, + cả VAT đầu vào nữa thì các ông cũng đã phang tất vào giá bán rồi, là người tiêu dùng phải chịu. Tóm lại cũng chỉ là người thu hộ nhà nước những khoản đó. Còn cụ có thề ko trốn thuế thì cũng chả có ma nào tin cụ đâu.
aiz, không phải là 99,99%, mà là 100% luôn cụ ạ. Không phải là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mà chính xác hơn là doanh nghiệp có thị trường nước ngoài, bởi để chịu nổi đủ tiền thuế thì chắc thị trường VN mình khó có thể chịu được.
Vấn đề cháu nói ở đây là các ông cứ hí hửng tưởng trốn đc nhưng xét đường dài và bản chất ra thì lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt. Chả ai trốn được đâu cụ ạ. Cháu ví dụ : 2 ông doanh nghiệp A,B bán cùng mặt hàng X. Ông A trốn được 3 đồng thuế hí hửng hạ giá hàng bán xuống 1 đồng để cướp khách về, còn 2 đồng đút túi. Ông B thấy mất khách hàng thì cũng trốn 3 đồng hạ giá 2 đồng ...qua thời gian vòng lặp nó cứ thế thành ra giá hàng X giảm bố 3 đồng. Cả ông A, B chả ông nào được ăn đồng thuế nào cả, trong khi đó cái tội trốn 3 đồng nó vẫn cứ dí vào cổ, muốn kêu lên:” làm ơn tất cả đều nộp thuế đi” nhưng làm gì có thằng nào dao kề cổ dám hô . Trò chơi kinh tế nó là thế cụ ạ. Như cái bẫy. Chủ doanh nghiệp họ biết ko? Biết! Nhưng ko lẽ ko làm. Bởi vậy, cháu nể và rất tôn trọng họ. Chí ít là họ đã dám và quá dũng cảm.
Còn như cháu , các ngành kiếm tiền bằng tài sản cố định hơi to chút, tiêu biểu như cháu hoặc tầu bè du lịch thì nói thật. Cộng cả chi phí khấu hao với chi phí vay thì lỗ chổng vó ra đấy cụ ạ, làm chuẩn kế toán thì nhà nước phải hoàn lại thuế luôn.
Cái lãi ở đây là gì mà vẫn cố làm ?? Lãi ở những cái vô hình chả ai kiểm soát nổi thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-85799
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,638 Mã lực
Ấy, lãi thì chiêu đãi còn gì :))
Kiếm được bao nhiêu lại tái đầu tư vay ngân hàng thêm, lại vòng luẩn quẩn thôi cụ ạ.
Vì lòng người tham mà cụ, chưa có tầu thì mong có 1 tầu, có 1 tầu lại muốn 2--3-4 nên cứ gánh lãi ngân hàng và covid xảy ra thì mới chết sặc.
chứ các đây 5-7 năm đã kiếm đc 1 tầu và cứ kinh doanh chỉnh chu, lãi cất đi trữ ngân hàng thì giờ có dịch 1#2 năm hay thôi char làm nữa chuyển nghề thì em nghĩ cũng chả đến mức chết sặc hay thần kinh.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Tàu bay còn đậu đầy sân,động cơ trùm bạt xếp xó. Xe khách, xe du lịch phủ bụi nằm đầy các bãi. Khách sạn khoá cửa...
Em cũng từng đầu tư thêm vào lưu trú. Mảng này chết từ đầu năm ngoái. Nhìn đống tài sản đang đẻ ra tiền bỗng dưng phủ bụi xót xa lắm. Cơ mà thôi, nó là do ý trời, làm mấy ly đúp đi ngủ rồi coi đó là việc phải đến.
Tập trung làm cái khác chưa bị hoặc ít bị ảnh hưởng CoVid.
Cơ bản lúc không có gì xảy 1 số trong các ông chủ ấy cũng thi nhau cạnh tranh ném vào kiểu tất tay, dùng đòn bẩy tối đa, không có dự trữ cho chiến lược và lối rẽ nên bĩ cực là phải.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Có mấy ông bạn năm kia (trước covid) thị trường rất tốt nên vậy thêm rất nhiều vốn để mở rộng. Thấy tụi em giữ nguyên họ toàn chê là con rùa rụt cổ. Đến năm ngóai, dù covid, nhưng cũng không đến nỗi. Đến năm nay thì covid ngấm hẳn, do đã giảm nhanh quy mô nên có lỗ thì vẫn đủ sức cầm cự.
Chỉ những người vừa vay vốn đầu tư nhiều thì như ngồi trên đống lửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Vì lòng người tham mà cụ, chưa có tầu thì mong có 1 tầu, có 1 tầu lại muốn 2--3-4 nên cứ gánh lãi ngân hàng và covid xảy ra thì mới chết sặc.
chứ các đây 5-7 năm đã kiếm đc 1 tầu và cứ kinh doanh chỉnh chu, lãi cất đi trữ ngân hàng thì giờ có dịch 1#2 năm hay thôi char làm nữa chuyển nghề thì em nghĩ cũng chả đến mức chết sặc hay thần kinh.
Nói như cụ thì xã hội đi xuống, khỏi kinh doanh khởi nghiệp gì cho đỡ mang tiếng tham.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Làm kinh doanh không phải chỉ biết làm thế nào cho có lãi.
Phần lớn các nhà doanh nghiệp VN hiện nay đều chẳng được đào tạo đến nơi đến chốn để quản lý, mà cái môi trường VN hiện nay cũng chẳng theo 1 kiểu quy luật nào. Người tự hiểu mình, biết khả năng của mình sẽ biết dừng đúng cái điểm mà vượt quá là không còn khả năng kiểm soát.
Thực ra điều này cũng không phải người ta không biết, nhưng bản lĩnh để dám dừng thì không phải lúc nào và ai ai cũng làm được!
 
Biển số
OF-709410
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
175
Động cơ
90,235 Mã lực
Tuổi
43
Giờ chờ các nước nó tiêm xong vacxin sẽ có nhu cầu du lịch. Mình mở hé cửa đón khách châu Âu thôi, bỏ Nga, Mỹ, Ấn, TQ, Cam, Pakistan... mấy thằng hay có trò cấp giấy chứng nhận giả ra.
Công ty bạn em kể là bên Na Uy đã tiêm xong rồi, liên hệ với VN hỏi để sang du lịch. Thu nhập du lịch chủ yếu là nhờ đám tây chứ đám TQ du lịch không đồng chỉ tổ chật đất.
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,109
Động cơ
253,666 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Bạn em sở hữu chuỗi trường Mầm non tư sau 2 năm giời giờ bầm dập, cứ mới khởi động học được vài bữa thì dịch lại nghỉ từ tết giờ 2 lần rồi, nghân hàng thì phải trả lãi.
Mọi nghành nghề đều ảnh hưởng. Ông nào đầu tư đa dạng ( đầu tư thêm mảng BĐS và Chứng khoán...) hoặc có lương khô đầy đầy tí thì đỡ được.
Chứ mới Starup thành công được vài năm thì vài năm vừa rồi nôn hết mà vay mượn thì bạc mặt phá sản đến cổ rồi.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
882
Động cơ
356,979 Mã lực
Oto thì nhằm nhò gì với du thuyền hả Cụ. Chi phí đóng một con du thuyền nhẹ cũng 70-80 tỷ, con to thì ngót 200 tỷ. Do đặc thù của tàu thuyền là trên phơi nắng mưa, dưới ngâm nước mặn nên nó xuống cấp nhanh kinh khủng, khấu hao tính bằng ngày. Không chạy cũng phải bảo trì bảo dưỡng liên tục + chi phí bến bãi + lương thủy thủ đoàn rất lớn...
Nên nhiều chủ tàu đợt này chết sặc...
Em cũng hóng được chỗ mấy anh chủ, đúng như cụ nói. Tàu nghỉ đêm trước 3 tháng hè doanh thu một đêm 1 tỷ chưa đến nhưn vài trăm triệu/tàu là thường. Mỗi ông vài 3 con là ít, đòn bẩy tùy chủ. Giờ cái đám vài trăm tỷ ấy nằm không tiền đốt không kể xiết.
 

Baolongkub

Xe tăng
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,624
Động cơ
299,762 Mã lực
Chơi đòn bẩy tài chỉnh
Vay NH thế chấp bằng tàu nhưng sóng to gió lớn dịch bệnh thì phải chịu
Nói chung lời lỗ mình chịu chứ kêu than gì.
Thế lúc làm ăn được vay mượn mua thêm chục cái tàu có lên kể khổ ko ạ
E cũng làm ngành này nên e biết, ai chả vay mượn :((
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,796
Động cơ
282,582 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Nay em ngồi trà vặt thế nào lại gặp đúng đội banker ngồi cạnh. Tàu, khách sạn, thậm chí đất cũng chuẩn bị siết nợ nhiều lắm. Đặc biệt là tàu nghỉ đêm giờ bán ko ai mua, trước nếu có bán thì chỉ bán xác tàu còn lốt hơn 2 tỷ chả ai bán. Giờ bán cả tàu cả lốt ko ai mua :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top