[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Gần 60 nghìn DN ngừng hoạt động. Đấy là công bố còn rất nhiều DN thoi thóp. Nỗi buồn này đâu phải của riêng su.
phải tìm hiểu thêm có bao nhiêu doanh nghiệp ra đời nữa mới so sánh được. Vì bình thường hàng năm vẫn có hàng nghìn doanh nghiệp dừng hoạt động, đồng thời cũng có hàng nghìn doanh nghiệp mới ra đời. Nhiều doanh nghiệp ra đời chỉ để làm bình phong, buôn bán hoá đơn, hợp thức quy định nhất thời...
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hơn 1 năm rồi, các nước giàu nhất nhóm G7 vẫn còn chưa tiêm vacxin xong, cháy hàng. Các nước nghèo xếp hàng còn lâu lắm. Ngoài ra chưa có 1 phát kiến chống dịch nào khác ngoài khẩu trang và cồn rửa tay. Thế giới chưa có nước nào có trung tâm cách ly nghiêm chỉnh, vẫn dùng khách sạn, thi thoảng virus vẫn phát tán qua không khí lại bùng phát, lại lock down.

Cứ cái tình cảnh này thì sẽ còn nhiều đợt bùng phát lắm, các ngành du lịch chắc là còn lâu mới có cửa vãn hồi. Sẽ không bao giờ còn cảnh khách du lịch quốc tế chen nhau tràn ngập đường phố như trước nữa.

Năm vừa rồi các nước giàu tung ra các khoản hỗ trợ thiên tai, trị giá tính bằng nghìn tỷ đô để kích tiêu dùng, cứu kinh tế. Thứ 1 là việc này không thể kéo dài mãi được, thứ 2 là lạm phát từ các khoản hỗ trợ này đang thành hình nên 2 năm tới có thể sẽ khó khăn hơn tưởng tượng không phải chỉ riêng ngành du lịch.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Hơn 1 năm rồi, các nước giàu nhất nhóm G7 vẫn còn chưa tiêm vacxin xong, cháy hàng. Các nước nghèo xếp hàng còn lâu lắm. Ngoài ra chưa có 1 phát kiến chống dịch nào khác ngoài khẩu trang và cồn rửa tay. Thế giới chưa có nước nào có trung tâm cách ly nghiêm chỉnh, vẫn dùng khách sạn, thi thoảng virus vẫn phát tán qua không khí lại bùng phát, lại lock down.

Cứ cái tình cảnh này thì sẽ còn nhiều đợt bùng phát lắm, các ngành du lịch chắc là còn lâu mới có cửa vãn hồi. Sẽ không bao giờ còn cảnh khách du lịch quốc tế chen nhau tràn ngập đường phố như trước nữa.

Năm vừa rồi các nước giàu tung ra các khoản hỗ trợ thiên tai, trị giá tính bằng nghìn tỷ đô để kích tiêu dùng, cứu kinh tế. Thứ 1 là việc này không thể kéo dài mãi được, thứ 2 là lạm phát từ các khoản hỗ trợ này đang thành hình nên 2 năm tới có thể sẽ khó khăn hơn tưởng tượng không phải chỉ riêng ngành du lịch.
Cháu cũng nghĩ còn khó.
Thằng đang đói nằm im 1 chỗ thì còn đỡ, đói mà bắt nó chạy thì chạy cũng chậm, không khéo còn ngất xỉu. Hết dịch thì chắc cũng chỉ lê lết với nhau chứ chạy sao nổi.
 

Giabao2012

Xe buýt
Biển số
OF-168075
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
971
Động cơ
360,664 Mã lực
Nơi ở
272 Nghi Tàm, Yên Phụ, Hà Nội
Website
ecotravel.vn
Hôm qua em qua Sapa thấy tiêu điều chưa từng cố, vắng ngơ vắng ngáo. Chỗ sân bóng trước xe 45 chỗ du lịch còn thấy đỗ đầy- giờ ko 1 bóng, nhẽ ngân hàng thu hết rôi?
E cũng gừa Sapa về xong, ks ko phục vụ ăn sáng do nv nghỉ. Đi 1 vòng tt ko có quán bán đồ phải ra chợ mua tạm cái bánh dán về ăn xong chạy thẳng hn.
918BE1C3-767E-4A57-9D3A-1E6EE77C7089.jpeg
 

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,891
Động cơ
322,843 Mã lực
Cháu cũng nghĩ còn khó.
Thằng đang đói nằm im 1 chỗ thì còn đỡ, đói mà bắt nó chạy thì chạy cũng chậm, không khéo còn ngất xỉu. Hết dịch thì chắc cũng chỉ lê lết với nhau chứ chạy sao nổi.
Bấu mãi cũng mỏi cụ à, thôi cứ buông bỏ đỡ mệt. Kêu khóc tầm này chả có nghĩa lý gì đâu, đang dịch dã như này em thấy vẫn hạnh phúc khi mình còn có sức khoẻ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Cháu cũng thuộc dạng dát chết nên cũng dừng được.
Đôi lúc cháu suy nghĩ tại sao nhiều người họ không dừng. Ngoài những nguyên nhân cụ kể cháu nghĩ còn nguyên nhân là “quy mô”. Phần nhiều đều bị “quy mô” dụ dỗ để giảm chi phí, để tăng lợi nhuận. Để tăng quy mô an toàn và bài bản thì cần phải có quá trình dài hơi để tích luỹ tài sản. Quá trình ấy không thể dưới 10 năm được. Chuyện “10 năm” của 1 doanh nghiệp nhỏ nó mông lung mơ hồ lắm, chưa kịp nhớn đã chết rồi cụ ạ. Chết do nhiều thứ, trong những thứ ấy có cái cực kỳ quan trọng là chính sách.
Tụi em đã tồn tại sang năm thứ 18.
Các ông kia. có những ông cũng tách từ tụi em ra, tuổi doanh nghiệp của họ cũng đều tương đương. Trước khi làm doanh nghiệp tư nhân, nhiều ông cũng từng là GĐ doanh nghiệp NN.
Như em đã viết, vấn đề không phải là vốn, mà là khả năng quản lý. Làm nhỏ, làm vừa vừa có thể rất lãi, nhưng khi nghĩ tăng quy mô lên thì sẽ lãi hơn thì chưa chắc. Quy mô lớn đòi hỏi việc quản lý khác hẳn, chủ doanh nghiệp có thể vướng vào vấn đề quá tầm, mọi sự trượt ra khỏi bàn tay...
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
phải tìm hiểu thêm có bao nhiêu doanh nghiệp ra đời nữa mới so sánh được. Vì bình thường hàng năm vẫn có hàng nghìn doanh nghiệp dừng hoạt động, đồng thời cũng có hàng nghìn doanh nghiệp mới ra đời. Nhiều doanh nghiệp ra đời chỉ để làm bình phong, buôn bán hoá đơn, hợp thức quy định nhất thời...
Kêu thì cứ kêu vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
phải tìm hiểu thêm có bao nhiêu doanh nghiệp ra đời nữa mới so sánh được. Vì bình thường hàng năm vẫn có hàng nghìn doanh nghiệp dừng hoạt động, đồng thời cũng có hàng nghìn doanh nghiệp mới ra đời. Nhiều doanh nghiệp ra đời chỉ để làm bình phong, buôn bán hoá đơn, hợp thức quy định nhất thời...
Bác quên mất là trong nhóm sờ tát úp còn rất nhiều thiếu ra!
Nhóm này tiền của phụ huynh từ tích lũy, từ bán đất,... nên trong nhiều trường hợp covid không bị để ý, họ vẫn theo mấy cái khẩu hiệu "trong rủi có may", "khó người mới dễ ta",...!
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
lều báo ngu học. ko lẽ làm du lịch mười mấy năm ko có tích lũy ...? chỉ covid 2 tháng là phá sản??/ xl ko.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Tích lũy được tái đầu tư mở rộng đó cụ; tăng quy mô/ sản lượng để giảm giá thành; mặt khác càng ngày việc lách trốn thuế càng khó, các doanh nghiệp lách thuế thu nhập bằng cách đầu tư tăng tài sản cố định liên tục (khấu hao luôn luôn lớn để giảm lợi nhuận).
lều báo ngu học. ko lẽ làm du lịch mười mấy năm ko có tích lũy ...? chỉ covid 2 tháng là phá sản??/ xl ko.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em biết có nơi hơn 300 CBCNV.
Lay lắt hai năm
Giờ còn hơn 3 chục

Anh em bán sức LĐ
Giờ ế chả ai mua

Từng người
Lặng lẽ rời đi thôi

Rên xiết ai thương
 

duongkta

Xe máy
Biển số
OF-520765
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
86
Động cơ
176,923 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hanoi
2 năm trở về trước thì các chủ doanh nghiệp giàu có chắc ko ai nghĩ cuộc đời nó lại đi xuống nhanh như vậy.
Đúng là đâu ai biết trước được chữ ngờ.
Mong cho dịch bệnh mau đc kiểm soát hoàn toàn bằng vaccin.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Tích lũy được tái đầu tư mở rộng đó cụ; tăng quy mô/ sản lượng để giảm giá thành;
Tăng quy mô không luôn đồng nghĩa với giảm giá thành!
Giảm giá thành được là 1 sự cân giữa chi/thu+công nghệ và từ gói gọn là quản lý.
Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI có thể áp dụng các lý thuyết quản lý, công nghệ quản lý mới nhất để giúp họ giảm giá thành, tăng lợi nhuận.
Nhưng do các quan hệ chằng chịt lẫn lộn giữa chính thống và không chính thống hiện nay doanh nghiệp nhỏ nội địa không thể máy móc áp dụng. Cũng như em đã viết ở trên kia là phần lớn chủ doanh nghiệp VN không được qua đào tạo về quản lý. Để quản lý doanh nghiệp mức độ vừa vừa thì có thể họ nhanh nhậy, làm tốt trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng khi mở rộng ra mọi việc sẽ khác. Tùy người tùy loại hình mà quy mô thay đổi, nhưng khi bị vượt ra khỏi tầm tay thì không còn việc "giảm giá thành" hay còn lãi được nữa!
Thời gian làm việc không ngắn nên em cũng chứng kiến không ít doanh nghiệp sập tiệm dù họ cũng có những thời rất hoành tráng. Có doanh nghiệp quy mô tập đoàn rồi, cũng lợi dụng được chính sách mua thâu tóm được không ít các doanh nghiệp khác và doanh nghiệp Nhà nước với giá rất rẻ, khi họ sập tiệm ngân hàng rao bán các cơ sở này không phải với giá chỉ x20 lần, mà vẫn sập tiệm!
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
683
Động cơ
335,479 Mã lực
Tăng quy mô không luôn đồng nghĩa với giảm giá thành!
Giảm giá thành được là 1 sự cân giữa chi/thu+công nghệ và từ gói gọn là quản lý.
Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI có thể áp dụng các lý thuyết quản lý, công nghệ quản lý mới nhất để giúp họ giảm giá thành, tăng lợi nhuận.
Nhưng do các quan hệ chằng chịt lẫn lộn giữa chính thống và không chính thống hiện nay doanh nghiệp nhỏ nội địa không thể máy móc áp dụng. Cũng như em đã viết ở trên kia là phần lớn chủ doanh nghiệp VN không được qua đào tạo về quản lý. Để quản lý doanh nghiệp mức độ vừa vừa thì có thể họ nhanh nhậy, làm tốt trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng khi mở rộng ra mọi việc sẽ khác. Tùy người tùy loại hình mà quy mô thay đổi, nhưng khi bị vượt ra khỏi tầm tay thì không còn việc "giảm giá thành" hay còn lãi được nữa!
Thời gian làm việc không ngắn nên em cũng chứng kiến không ít doanh nghiệp sập tiệm dù họ cũng có những thời rất hoành tráng. Có doanh nghiệp quy mô tập đoàn rồi, cũng lợi dụng được chính sách mua thâu tóm được không ít các doanh nghiệp khác và doanh nghiệp Nhà nước với giá rất rẻ, khi họ sập tiệm ngân hàng rao bán các cơ sở này không phải với giá chỉ x20 lần, mà vẫn sập tiệm!
Em đồng ý với cụ về vấn đề quản lý. Người Việt luôn nhầm lẫn giữa l ãn h đạ o và quản lý, có một chút khinh thường khái niệm quản lý.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Quản trị là vấn đề khác, quản không được thì to hay bé đều chết cả.
Tăng quy mô sản xuất hàng loạt lớn, luôn là một biện pháp giảm giá thành sản phẩm; cái này nhìn xung quanh là thấy mà.
Tăng quy mô không luôn đồng nghĩa với giảm giá thành!
Giảm giá thành được là 1 sự cân giữa chi/thu+công nghệ và từ gói gọn là quản lý.
Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI có thể áp dụng các lý thuyết quản lý, công nghệ quản lý mới nhất để giúp họ giảm giá thành, tăng lợi nhuận.
Nhưng do các quan hệ chằng chịt lẫn lộn giữa chính thống và không chính thống hiện nay doanh nghiệp nhỏ nội địa không thể máy móc áp dụng. Cũng như em đã viết ở trên kia là phần lớn chủ doanh nghiệp VN không được qua đào tạo về quản lý. Để quản lý doanh nghiệp mức độ vừa vừa thì có thể họ nhanh nhậy, làm tốt trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng khi mở rộng ra mọi việc sẽ khác. Tùy người tùy loại hình mà quy mô thay đổi, nhưng khi bị vượt ra khỏi tầm tay thì không còn việc "giảm giá thành" hay còn lãi được nữa!
Thời gian làm việc không ngắn nên em cũng chứng kiến không ít doanh nghiệp sập tiệm dù họ cũng có những thời rất hoành tráng. Có doanh nghiệp quy mô tập đoàn rồi, cũng lợi dụng được chính sách mua thâu tóm được không ít các doanh nghiệp khác và doanh nghiệp Nhà nước với giá rất rẻ, khi họ sập tiệm ngân hàng rao bán các cơ sở này không phải với giá chỉ x20 lần, mà vẫn sập tiệm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top