[Thảo luận] Thích tạt đầu = Tự chuốc họa

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
#3 Em không bàn về tốc độ ở đây, em chỉ khẳng định xe đi chậm phải đi về bên phải, phải nhường đường cho xe khác khi đủ điều kiện an toàn, đó là quy định của Luật GTVN, nó hoàn toàn phù hợp với quy tắc đi về bên phải của Giao thông VN. Các biện luận khác để cho rằng đi chậm vẫn được quyền đi bên trái là trái với Luật giao thông và làm đảo lộn quy tắc giao thông đi về bên phải, gây hỗn loạn trong giao thông.
KM lỗi cản trở xe xin vượt, cái này mà các cụ còn ngồi bàn thì e cũng chịu. Em cũng đã nói nếu nhìn thấy KM đi như thế, đá pha, còi ko được thì chuyển làn đi qua KM. Nhưng những hành vi đó ko an toàn một chút nào. Đáng ra ko cần phải chờ cho xe sau có tín hiệu xin vượt mà đi luôn làn trong mới chuẩn, hoặc ít nhất đang đi bên ngoài quan sát thấy xe sau càng ngày càng gần thì cũng ý thức chuyển làn cho ng ta vượt. Điều này phù hợp với Luật, và an toàn. E có lần gặp ông kiểu này, e sang phải đi song song một đoạn, đi kiểu tự nhiên cho vui thôi, kết quả thế nào các cụ tự hiểu.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Vâng, về mặt quan sát thì như thế nhưng trong QC41 thì điều này chưa rõ ràng cụ ợ. Cái vạch "dầy dầy chia tách 2 làn đường" không có nghĩa là biển 40 không có hiệu lực với 2 làn còn lại.
Theo tôi thì cái "vạch dầy dầy chia tách 2 làn đường" đó được hiểu là tạo ra 1 ngã ba với 2 đường riêng biệt chứ ko phải 2 làn đường, 1 đường đi thẳng là đường trên cao, còn 1 đường rẽ là đường xuống khỏi cao tốc, vì vậy GTCC cắm biển hạn chế 40km/h ở vị trí đó là không sai vì biển đó chỉ có hiệu lực cho đường rẽ thôi. Cũng giống như ở các đoạn đường cao tốc vậy, cái làn đường tách hoặc nhập làn cao tốc đều được hiểu là 1 đường riêng và các biển hạn chế tốc độ chỉ được áp dụng cho đoạn đường đó thôi. Nếu trên đường cao tốc bác cũng chạy theo quan niệm như vậy e là rất khó chạy. Còn theo ý bác nếu cắm lui xuống 1 chút thì đúng là sẽ rõ ràng hơn, nhưng với lái xe thì đang chạy 80km/h giảm đột ngột xuống 40km/h tại 1 đoạn đường ngắn như vậy thì rất nguy hiểm
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em thấy nếu chặt chẽ thì biển hạn chế 40 cần có biển 504 để chỉ dẫn tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng tốc độ 80 được quy định cho toàn tuyến (2 làn) ngay từ đầu đường do đó các phương tiện không giảm xuống 40 khi chạy thẳng cũng không sai, điều này cũng tương tự như tại các cao tốc Thăng Long, Pháp Vân Cầu Giẽ ...
Bác nào bên GTCC nên góp ý với sếp vụ này, làm mớ biển 504 bổ sung là kiếm được mớ đấy, một công đôi việc, cuối năm rồi đúng dịp giải ngân :D
cụ xem lại clip thứ 2 từ 3 phút 34 giây trước mũi con mẹc là biển báo hiệu lối ra chuyển làn treo trên giá long môn màu xanh lá cây nhạt. Cụ xem tiếp 3 phút 42 giây trước mũi con mẹc là vạch chỉ dẫn chuyển làn đường rồi mới đến biển cấm, biển hạn chế tốc độ. Còn khi ko có biển chỉ dẫn rẽ chuyển làn đường treo trên giá long môn thì mới treo cái biển 504 dưới biển chính cụ nhé.
Còn quy định đây:
+ Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển báo ở phía trên làn đường (trên giá long môn).

Em mời cụ đọc lại, các cụ cứ hiểu dập khuôn mà chả nghiên cứu kỹ luật lá sách vở gì cả, nó nói rành rành ra đấy nhé
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
cụ xem lại clip thứ 2 từ 3 phút 34 giây trước mũi con mẹc là biển báo hiệu lối ra chuyển làn treo trên giá long môn màu xanh lá cây nhạt. Cụ xem tiếp 3 phút 42 giây trước mũi con mẹc là vạch chỉ dẫn chuyển làn đường rồi mới đến biển cấm, biển hạn chế tốc độ. Còn khi ko có biển chỉ dẫn rẽ chuyển làn đường treo trên giá long môn thì mới treo cái biển 504 dưới biển chính cụ nhé.
Còn quy định đây:
+ Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển báo ở phía trên làn đường (trên giá long môn).

Em mời cụ đọc lại, các cụ cứ hiểu dập khuôn mà chả nghiên cứu kỹ luật lá sách vở gì cả, nó nói rành rành ra đấy nhé
Cảm ơn cụ, em rất hiểu ý cụ nhưng đó là cụ suy luận, tuy nhiên thông thường các lái xe sẽ phản xạ theo phản xạ tức thời rập khuôn do đó việc bổ sung biển 504 để chỉ dẫn cụ thể cho biển hạn chế 40 là điều nên làm. Thực sự cũng tình huống biển thế này khi em chạy Pháp Vân Ninh Bình lúc mới thông cũng lăn tăn mất vài lần khi nhìn thấy biển giới hạn tốc độ cho làn rẽ đấy ạ.
Anyway bác lưu ý chỗ bác bôi đậm có từ " có thể " tức là vẫn gây tranh cãi, vậy cớ gì mình không ủng hộ thêm cái biển 504 bác nhỉ :)
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cảm ơn cụ, em rất hiểu ý cụ nhưng đó là cụ suy luận, tuy nhiên thông thường các lái xe sẽ phản xạ theo phản xạ tức thời rập khuôn do đó việc bổ sung biển 504 để chỉ dẫn cụ thể cho biển hạn chế 40 là điều nên làm. Thực sự cũng tình huống biển thế này khi em chạy Pháp Vân Ninh Bình lúc mới thông cũng lăn tăn mất vài lần khi nhìn thấy biển giới hạn tốc độ cho làn rẽ đấy ạ.
Anyway bác lưu ý chỗ bác bôi đậm có từ " có thể " tức là vẫn gây tranh cãi, vậy cớ gì mình không ủng hộ thêm cái biển 504 bác nhỉ :)
Cái bác này, " có thể" có nghĩa là vẫn có những cung đường cần dùng nên người ra quy định mang hướng mở an toàn cho câu chữ trong văn bản, chứ ko phải từ " có thể" là gây hiểu nhiều hướng khác như cụ vẫn nghĩ, dần dần người ta sẽ bỏ biển 504 vì sẽ ko cần thiết, biển báo treo trên long môn dần đc áp dụng ( nước ngoài họ đã áp dung lâu rồi) vừa hướng dẫn làn đường vừa để tránh gây rối khi treo biển cảnh báo, biển giới hạn khi 1 cột treo rất nhiều biển lằng ngoằng. Ở video vừa rồi là hoàn toàn đúng, năm ngoái bộ giao thông vận tải ra công văn 11356 V/v rà soát lại những cung đường mà đặt biển cảnh báo, hạn chế ở những cung đường có 2 , 3 làn. Cụ nghiên cứu thêm nha. Chứ em nói có sách mách có chứng chứ em ko suy luận. Đại khái trước khi đến biển cảnh báo biển hạn chế mà có biển hướng dẫn rẽ sang làn đường khác thì không cần biển 504.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Cờ nhíp của thớt đã được lên sóng VTV1 trong bản tin buổi sáng hôm nay, 03.10.14.

Nhà đài lý giải lý do của hành động tạt đầu và chưa nhường đường khác rằng việc bức xúc có thể là do xe trước chưa đủ điều kiện để nhường đường :D.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
KM lỗi cản trở xe xin vượt, cái này mà các cụ còn ngồi bàn thì e cũng chịu. Em cũng đã nói nếu nhìn thấy KM đi như thế, đá pha, còi ko được thì chuyển làn đi qua KM. Nhưng những hành vi đó ko an toàn một chút nào. Đáng ra ko cần phải chờ cho xe sau có tín hiệu xin vượt mà đi luôn làn trong mới chuẩn, hoặc ít nhất đang đi bên ngoài quan sát thấy xe sau càng ngày càng gần thì cũng ý thức chuyển làn cho ng ta vượt. Điều này phù hợp với Luật, và an toàn. E có lần gặp ông kiểu này, e sang phải đi song song một đoạn, đi kiểu tự nhiên cho vui thôi, kết quả thế nào các cụ tự hiểu.
Thôi em thấy cũng là bài học cho một số lái xe yếu kém, đi chậm cản trở giao thông lại ko có ý thức nhường đường.
Lần sau cụ 15 kia chắc chưa xin vượt đã nhường đường rồi
 

dibkhongve

Xe tải
Biển số
OF-86022
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
445
Động cơ
412,351 Mã lực
Đường này đi làn bên phải nhanh hơn làn bên trái. Chán cái văn hóa giao thông thiên đường. Qua cầu sang Gia lâm gặp ngay xxx bắt xe con trên cầu đi làn bên phải, không biết các cụ ấy có chiến đấu được không.
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
369
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Quan điểm của e ko có lửa sao có khói.
E cứ chửi ông Morning trước đã
 

olala

Xe tăng
Biển số
OF-12140
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,528
Động cơ
540,512 Mã lực
có thể nói tài nissan chả khác gì thằng trẻ trâu. Bình tĩnh - tự tin - không cay cú... Đâu phải ai cũng có khả năng làm giống mình được, hãy đặt địa vị mình là người khác rồi hành động một cách không ngoan!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cờ nhíp của thớt đã được lên sóng VTV1 trong bản tin buổi sáng hôm nay, 03.10.14.

Nhà đài lý giải lý do của hành động tạt đầu và chưa nhường đường khác rằng việc bức xúc có thể là do xe trước chưa đủ điều kiện để nhường đường :D.
Nhà đài lý giải do điều kiện chưa cho phép nên KM chưa cho vượt, và dẫn tới bla bla...
Nhưng thực sự em thấy em KM kia hoàn toàn có thể cho vượt một cách thoải mái. Tất nhiên em ko bênh gì chú Nissan, nhưng cái kiểu ì cù lì, ko cho ai vượt là cực ghét. Kể cả em có thể chuyển làn, nhưng rõ ràng vượt bên trái luôn an toàn hơn, đó chính là văn hóa giao thông trên cao tốc.

Đi chậm làn phải ai ơi
Để cho làn trái những người vượt lên
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
Em thấy rất lạ khi mà có khá nhiều cụ ủng hộ văn hóa "KHÔNG NHƯỜNG ĐƯỜNG", khuyến khích việc đi kiểu rắn lượn trên các đường quốc lộ, đường cao tốc có 2 làn trở lên.
 

Dang Vu

Xe tải
Biển số
OF-332852
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
268
Động cơ
283,122 Mã lực
Khi ở làn bên trái, em cũng cảm thấy ức chế trong các trường hợp: nếu xe đi trước ko đạt tốc độ tối đa và ko cho mình vượt (vì nhiều lý do..) hoặc xe mình đang đi tốc độ tối đa, chú đằng sau vẫn cứ nháy đèn, còi...đòi vượt. Em ủng hộ việc "xem xét" bạn KM trước vì khi tham gia giao thông, cần thiết phải tập chung vào công việc lái xe, để đảm bảo sự an toàn cho mình và cho cả người khác. Các cụ cứ lên án bạn Nis non, trẻ trâu..nhưng giả sử bạn Nis non thêm tí nữa, trẻ trâu thêm tí nữa.. thì sự việc nó sẽ đi tiếp đến đâu ợ!?. Và các Cụ cũng đòi thông cảm cho KM vì lý do này nọ..nếu bạn Nis cũng đang ức chế việc cá nhân gì đó, liệu chúng ta cũng có thông cảm với hành động tạt đầu đó ko ạ? Tất nhiên khi xem clip thì ai cũng có thể bình tĩnh đánh giá đúng tình hình và đưa ra các p.an xử lý đúng mực, nhưng nếu đặt trong hoàn cảnh cụ thể, thì cũng ko phải lúc nào cũng thự hiện đúng như trong kịch bản. Còn việc luồn lách ở trên cao tốc (nói cách khác là chuyển làn liên tục) thì em chỉ thích xem ở trong film hành động Mỹ thôi ạ!!!
 

nam binh

Xe hơi
Biển số
OF-55597
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
106
Động cơ
449,660 Mã lực
Em cũng đã bị tình huống đi trên Pháp Vân, em đi đúng tốc độ 80km/h, thằng Ford đằng sau cứ nháy đèn rồi cồi loạn lên xin vượt trong khi bên phải em là 2 con xe tải khủng long. Khi an toàn, em mới nhường đường, thế mà vẫn bị nó vẩy cho 1 phát gần bằng chú KM trên kia. Dis mẹ nó đúng là loại cờ hó ngồi lái ô tô.
 

haitm

Xe buýt
Biển số
OF-329602
Ngày cấp bằng
2/8/14
Số km
593
Động cơ
388,848 Mã lực
Em cũng đã bị tình huống đi trên Pháp Vân, em đi đúng tốc độ 80km/h, thằng Ford đằng sau cứ nháy đèn rồi cồi loạn lên xin vượt trong khi bên phải em là 2 con xe tải khủng long. Khi an toàn, em mới nhường đường, thế mà vẫn bị nó vẩy cho 1 phát gần bằng chú KM trên kia. Dis mẹ nó đúng là loại cờ hó ngồi lái ô tô.
E cũng gặp trường hợp tương tự, đi đúng tốc độ quy định, đk làn bên phải có xe tải ko thể (và cũng ko muốn ) lách sang, do xe e đã đi 80km/h rồi. Có ô đi con buổi sáng, còi loạn lên đòi vượt. Đc 1 đoạn thì bác ấy vượt lên, (e thì vẫn giới hạn 80km/h nhé) và tạt đầu, rất may e dự trước vụ này nên hãm kịp... Để ý thấy trên xe có cả gđình, có cả trẻ con... ko hiểu đi tnay xong dạy ai đc nữa @@
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,431
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Cháu không bênh gì biển 15 đâu nhưng thằng Sunny kia đúng là lợn chứ chẳng phải người ( có xúc phạm loài lợn ko nhỉ?). Suy nghĩ hay tính cách kiểu trẻ trâu thế kiểu gì có ngày chết. Không chết vì tai nạn cũng chết vì đòn. Trên xe Buổi sáng kia mà gặp mấy bạn vừa đá đẩm ở nhà nghỉ ra thì đẹp...X_X
 

luongtanlong

Xe tải
Biển số
OF-84604
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
346
Động cơ
413,810 Mã lực
non và xanh quá các cụ nhỉ? xi nhan vượt trái cho nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top