- Biển số
- OF-8
- Ngày cấp bằng
- 21/5/06
- Số km
- 3,690
- Động cơ
- 589,752 Mã lực
Chứng minh là nó chạy dưới 60 đi cụKo ủng hộ Nissan nhưng Morning gây ức chế, sao ko phạt tội chạy dưới tốc độ tối thiểu nhỉ?
Chứng minh là nó chạy dưới 60 đi cụKo ủng hộ Nissan nhưng Morning gây ức chế, sao ko phạt tội chạy dưới tốc độ tối thiểu nhỉ?
Bố này lúc vượt bố ấy cứ lùa cái vạch vào giữa bụng chứ có sang hẳn làn bên kia đâu mà cãiNhà cháu thấy, về lí mà nói, việc phạt của xxx với kụ NS có 2 điều chưa ổn, như sau:
1- theo NĐ171 khi trên đường có từ 2 làn trở lên cho 1 chièu di chuyển, hành vi xe làn bên phải chạy nhanh hơn xe làn bên trái không bị luật coi là hành vi "vượt phải".
2- trong thời gian qua,btreen mạng có nhiều clip quay được hình ảnh csgt vi phạm điều lệnh rong khi thi hành công vụ. Quan điểm của Bộ CA là "những clip này do người dân ghi lại, không phải do các cơ quan chức năng ghi, nên không được coi là bằng chứng hợp lệ để xử lí csgt".
Nay cơ quan csgt lại dùng clip do dân ghi post trên mạng làm cơ sở để phạt lái xe.
Như vậy, cơ quan CA có dùng "tiêu chuẩn kép" để giải quyết vụ việc nhằm có lợi cho họ?
Em cũng nghĩ như cụ, nếu không có tình huống va chạm thì khi có khoảng cách an toàn với xe làn trong sẽ nhường. Tại sao xe nis cứ buộc xe morning chịu bất lợi để mình vượt lên trong khi morning đạt tốc độ?Em có xem clip, đoạn đầu không có trong clip nhưng cụ chủ có up ảnh là đường đông thì k tính. Các đoạn sau thì con vàng đã vượt qua 3, 4 cái xe tải, qua 1 đoạn đường giao xuống và 1 đường giao lên cao tốc.
2 đoạn đường giao thì theo em không rẽ phải để nhường được, dễ va cham với xe xuống lên
Xen kẽ giữa các đoạn đường giao thì có khoảng trống nhưng nhanh chóng gặp xe ben đi bên phải nhưng chậm hơn con vàng, như vậy để nhường đường xe vàng cần đảo sang phải nhường rồi lại đảo luôn sang trái (vì vàng chậm hơn nissan nhưng nhanh hơn xe tải). Nếu cả tuyến nhường 1 xe thì k sao nhưng cụ nào đi đường trên cao sẽ thấy, nếu chạy 70km thì sẽ liên tục phải rang lạc trái/phải thế để tránh xe tải bên phải và nhường xe con bên trái.
Quan điểm của em là kệ con mẹ, em chạy bên trái trong tốc độ cho phép, ông nào thích nhanh hơn thì rang lạc như con taxi mà vượt.
Cụ xem morning đạt tốc độ bao nhiêu? đã tới 60 trên đường cho phép chạy 80 + 4.99 = 84.99 km/h chưa?Em cũng nghĩ như cụ, nếu không có tình huống va chạm thì khi có khoảng cách an toàn với xe làn trong sẽ nhường. Tại sao xe nis cứ buộc xe morning chịu bất lợi để mình vượt lên trong khi morning đạt tốc độ?
http://www.otofun.net/threads/746331-vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao/page2Quy định của vn là thiếu cách xử lý với những phương tiện có tốc độ chậm hoặc đặc thù xe tải xe khách.
Đối với các đường cao tốc chuẩn châu âu, nếu đã vượt lên xong đều cho phương tiện quay về làn sát phải hoặc làn giữa để nhường đường cho các xe khác bứt tốc thì đường mới thông thoáng và có hiệu xuất chánh ùn tắc.
Cứ đà này đường cao tốc đầy xe tải chở nặng hay xe khách đi 60-80km/h chạy làn ngoài cùng bên trái. Với tính hiếu chiến ngang ngược và ngông nghênh của những kẻ điều khiển phuơng tiện này thì sớm muộn đươ gf cao tốc cũng ùn tắc và lắm tai nạn.
Bản thân tôi hay đi đường cao tốc NB-LC có những nhận xét sau đây:
1> các xe tải còn tự ý quay đầu đi ngược chiều đường cao tốc -> chẳng hiểu luật pháp ở đâu.
2> các xe tải đi sát mép đường trái cực kỳ ngông nghênh -> thích lúc nào về làn phải thì về rất guy hiểm cho xe con chạy đạt tốc chuẩn liên tục
3> có nhiều xe con mới lái hoặc vừa đi vừa gọi điện thoại chậm rãi chiếm làn ngoài bên trái -> khiến nhiều xe sau giảm tốc và ko giám chuyển làn để vượt phải.
Đấy là ở cung đường mỗi bên có 2 làn + 1 làn khẩn cấp -> hiểu ra ngay đến đoạn có 1 làn chính mỗi bên thì việc xe thấp tốc ngang nhiên chiếm đường cho xe đạt tốc 100km/h vượt qua nguy hiểm thế nào.
Trừ lúc ép sang để tạt đầu, trong suốt thời gian vượt lên rõ ràng xe Nissan đang đi hẳn trên làn bên phải (dù có liếm vạch bên trái tí ti), xe Morning đang đi hẳn trên làn bên trái, mỗi xe một làn riêng cơ mà, kụ ui.Bố này lúc vượt bố ấy cứ lùa cái vạch vào giữa bụng chứ có sang hẳn làn bên kia đâu mà cãi
Cụ không đọc hết bài rồi, cái này quay bằng ipad qua gps nên tốc độ nó không như thực tế. Cụ chủ là người up xác nhận con vàng này chạy từ 60-70km/hCụ xem morning đạt tốc độ bao nhiêu? đã tới 60 trên đường cho phép chạy 80 + 4.99 = 84.99 km/h chưa?
Em quote thêm để các cụ rộng đường
http://www.otofun.net/threads/746331-vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao/page2
Đường trên cao này thường em chạy 80 cả, rất mong cụ nào có thói quen chiếm làn như cụ morning thẳng lái hộ!
Lý luận của cụ sai ở chỗ đã "coi vạch tách làn = vạch phân làn". Theo định nghĩa vạch tách làn bên phải của vạch không còn là đường cao tốc nữa biển cắm trên đường đó không liên quan gì đến xe đang chạy trên đường cao tốc.Đấy là chúng ta suy diễn, kụ à.
Trong luật quy định rõ biển báo có hiệu lực trên tất cả các làn đường. Tại vị trí trước khi gặp giải phân cách cứng tách hẳn làn đường đi xuống với đường trên cao thì làn đường đi xuống cũng là một làn đường của tuyến đường trên cao.
Để biển 40 này chỉ có hiệu lực cho riêng chiều đường đi xuống, bác gtcc có ther áp dụng 1 trong 2 cách sau:
- cắm biển 40 lùi xuóing tí nữa, sau điểm làn đi xuống được tách riêng khỏi các làn trên cao bằng dải phân cách cứng, Như kụ Mr.Lenghia đã nêu trên.
- gắn biển phụ 504 "Làn đường" dưới biển 40, để quy định biển 40 chỉ có hiệu lực với làn đường bên dưới biển.
Trong Tp HCM từng có trường hợp gắn biển 30 sai như này tại điểm rẽ Cầu vượt Cát lái trên XLHN. Sau khi được góp ý, bác Chánh đã sửa lại bằng cách cắm lùi biển 30 đó tại nơi đường nhánh đã tách hẳn với đường chính.
1. Đúng đây không phải lỗi "vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép" mà chính xác phải là lỗi "tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông hoặc không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông", phạt nặng hơn 7-8 củ và 2 tháng nghỉ lái.Nhà cháu thấy, về lí mà nói, việc phạt của xxx với kụ NS có 2 điều chưa ổn, như sau:
1- theo NĐ171 khi trên đường có từ 2 làn trở lên cho 1 chièu di chuyển, hành vi xe làn bên phải chạy nhanh hơn xe làn bên trái không bị luật coi là hành vi "vượt phải".
2- trong thời gian qua,btreen mạng có nhiều clip quay được hình ảnh csgt vi phạm điều lệnh rong khi thi hành công vụ. Quan điểm của Bộ CA là "những clip này do người dân ghi lại, không phải do các cơ quan chức năng ghi, nên không được coi là bằng chứng hợp lệ để xử lí csgt".
Nay cơ quan csgt lại dùng clip do dân ghi post trên mạng làm cơ sở để phạt lái xe.
Như vậy, cơ quan CA có dùng "tiêu chuẩn kép" để giải quyết vụ việc nhằm có lợi cho họ?
Cụ chủ tạt đầu đây[video=youtube;mUfdkBxF4xg]http://youtu.be/mUfdkBxF4xg[/video]
Đường trên cao này thường em chạy 80 cả, rất mong cụ nào có thói quen chiếm làn như cụ morning thẳng lái hộ!Bác xe trắng hổ báo quá, lại vạ vào thân rồi
Cụ chủ tạt đầu đây
Vụ này thế là có câu trả lời rồi. Trắng bị công an gọi lên phạt.
Các cụ tranh luận tiếp ai đúng ai sai là phải chuyển lên tòa phúc thẩm đấy