Nissan sai lè lè. Chuyển làn, nhập làn thiếu quan sát.
Hình như Pháp Vân tốc độ tối đa là 100 mà. Tối thiểu em nhớ ko rõ có phải là 80 không nữaEm cũng đã bị tình huống đi trên Pháp Vân, em đi đúng tốc độ 80km/h, thằng Ford đằng sau cứ nháy đèn rồi cồi loạn lên xin vượt trong khi bên phải em là 2 con xe tải khủng long. Khi an toàn, em mới nhường đường, thế mà vẫn bị nó vẩy cho 1 phát gần bằng chú KM trên kia. Dis mẹ nó đúng là loại cờ hó ngồi lái ô tô.
http://www.otofun.net/threads/628869-quy-tac-khong-nhuong-duong/page31Không phải chỉ mỗi con đường này mà hầu như ở các nước khác trên mọi con đường 1 chiều có từ 2 làn trở lên nếu phía trước không có xe khác chạy mà chiếm làn ngoài cùng thì bất cứ cái xe chạy sau nào cũng có thể gọi trạm xxx phía trước và chính người gọi sẽ dừng lại làm chứng!!!
Vầng, cụ ợ. Nhưng ý iem là tùy tình huống mà xin vượt, tùy từng lúc mà người ta có thể nhường đường hay không. Chứ em ghét nhất mấy thằng húng chó, phi như điên ra vẻ vội vàng lắm, tưởng có việc gì quan trọng hóa ra lúc sau thấy ngồi cuối đường uống nước chè vặt hết cả buổi sáng.Hình như Pháp Vân tốc độ tối đa là 100 mà. Tối thiểu em nhớ ko rõ có phải là 80 không nữa
sgb345 nói:Muốn biển 40 đó chỉ có hiệu lực cho riêng làn đi xuống, bác gtvt phải gắn thêm biển phụ 504 "Làn đường" ngay dưới biển 40 đó rồi treo phía trên làn đi xuống thì mới đúng luật.Cụ Mr.Lenghia chắc nhầm rồi. Biển 40km/h là để giảm tốc những xe rẽ phải đi xuống dưới. Đường trên cao 2 làn sát giải phân cách vẫn 80 cụ nhé.
Dẫn chứng luật về Hiệu lực tác dụng của biển:
sgb345 nói:Xin cảm ơn kụ Tribute nhiều. Nhà cháu xin được trao đổi về 4 ý kụ nêu, như sau:
#3a Em không bàn về tốc độ ở đây, em chỉ khẳng định xe đi chậm phải đi về bên phải,Tribute nói:: Chỗ này em ko đồng tình. Luật ghi rõ "xe di chuyển chậm PHẢI đi về bên phải". Xe vàng đi chậm PHẢI có nghĩa vụ đi về bên phải chứ nghĩa vụ này ko phải của xe trắng.
Nhà cháu có 2 ý về chỗ này.
- nhà cháu chưa hề khẳng định xe Morning vàng đi như vậy là sai luật hay đúng luật. Nhà cháu chỉ nói, trong trường hợp này xe Morning vàng có nhiều điều cần được thông cảm.
- bây giờ, nhà cháu có thể khẳng định "trong trường hợp cụ thể này, về lí thì Morning vàng đi hoàn toàn đúng luật, và không buộc phải đi về bên phải!".
Vì 2 lí do sau: 1- căn cứ Mục b, Khoản 2 Điều 5, NĐ171, phương tiện không bị phạm lỗi "đi chậm hơn xe phía sau nhưng không đi về bên phải" khi xe phía sau chạy quá tốc độ quy định; 2- Tốc độ quy định ở đoạn này được quy định bằng biển cắm bên phải đường (biển 40km/h), về lí nó có hiệu lực cho tất cả các làn phía bên phải biển.
#1a: Như em đã nói ở dưới: NĐ171 chỉ là chế tài xử phạt, còn đúng hay sai phải theo luật.
Điều bác trích dẫn là chế tài xử phạt trong trường hợp đi chậm mà ko chịu nhường đường, khi có yếu tố xe sau đi quá tốc độ thì ko bị phạt lỗi này
#1b nhưng ko có nghĩa là không phạm luật, hay không phải nhường đường
#1c (tương tự chạy quá tốc độ dưới 5km/h so với tốc độ quy định)
#2: NĐ171 chỉ là Chế tài xử phạt. Nó quy định hành vi bị phạt và mức phạt, nó ko quy định hành vi đó có vi phạm pháp luật hay không.
Quan điểm nhà cháu như sau:
- theo chỉ dẫn trong luật, hành vi "vượt xe" chỉ xảy ra khi xe sau mượn làn đường của chiều ngược lại để vượt qua xe phía trước. Khi các xe đi trên các làn khác nhau, không mượn làn ngược chiều để vượt nhau sẽ không cấu thành hành vi "vượt xe", không hề phạm lỗi "vượt xe", dù chạy nhanh hơn trên làn phải hay làn trái.
- NĐ171 đã cụ thể hoá bằng lời văn, không áp dụng lỗi "vượt phải" cho trường hợp khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn làn bên trái.
#3: Vì ko chịu đi vào bên phải khi đi chậm là cản trở giao thông rồi, sao lại ko liên quan.
Nếu bị xe trước cản đường mà không còn lối nào để xe sau đi thì xe sau mới được xem là bị cản trở.
#2: Luật quy định xe đi chậm phải về bên phải, không đi về bên phải trong khi có xe phía sau đi nhanh hơn là gây cản trở rồi chứ ko phải xe sau ko thể đi mới gọi là cản trở.
Giả sử xe sau kia là xe dẫn đoàn và cụ xe vàng cứ khư khư làn trái ko chịu dạt vào bên phải xem có phải là cản trở không?
Trong khi Luật cho phép đi trên cả 2 làn, làn bên trong đang đi nhanh hơn làn ngoài, xe taxi trước đó cũng đã chuyển vào làn trong phóng đi mất.
Riêng em Nis cứ cố chấp đòi được nhường làn, không chịu chuyển làn vào trong mà đi lên như xe taxi trước đó.
Làm sao có thể coi em Nis bị cản trở được, kụ nhỉ?
Đó là chưa nói Morning đang đi làn ngoài đúng biển 40, đúng luật, như nhà cháu trả lời tại #1 phía trên.
: Em chưa rõ cụ ko đồng ý ở điểm nào?
"Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái..." - Nhà cháu đồng ý với kụ (trừ trường hợp xe trước đang đi max tốc độ quy định, xe sau chạy quá tốc độ)
" ---> gây cản trở những xe đi nhanh." - Nhà cháu chưa đồng ý với kụ.
#3b phải nhường đường cho xe khác khi đủ điều kiện an toàn, đó là quy định của Luật GTVN,
#3c nó hoàn toàn phù hợp với quy tắc đi về bên phải của Giao thông VN.
#3d Các biện luận khác để cho rằng đi chậm vẫn được quyền đi bên trái là trái với Luật giao thông và làm đảo lộn quy tắc giao thông đi về bên phải, gây hỗn loạn trong giao thông.
Việc người ta uống nước chè hay làm gì cụ ko nên phán xét. Việc quan trọng hay không người ta phải báo cáo với cụ à ? Ở đây chỉ nói đến văn hoá khi tham gia giao thông thôi. Kiểu chạy như cụ làm các xe buộc phải chạy làn trong quá tốc độ để vượt đấy.Vầng, cụ ợ. Nhưng ý iem là tùy tình huống mà xin vượt, tùy từng lúc mà người ta có thể nhường đường hay không. Chứ em ghét nhất mấy thằng húng chó, phi như điên ra vẻ vội vàng lắm, tưởng có việc gì quan trọng hóa ra lúc sau thấy ngồi cuối đường uống nước chè vặt hết cả buổi sáng.
Vầng, xin cảm ơn kụ Tribute đã kiên nhẫn đàm đạo cùng nhà cháu nhé.@cụ sgb: Thôi em ko tranh luận việc này nữa vì quan điểm ko đồng nhất.
Với em, chỉ đơn giản theo Luật là đi chậm hơn xe khác thì phải đi về bên phải, kể cả họ có xin vượt hay không. Việc cố tình vặn vẹo rằng tôi đi bên trái không sai luật, rằng anh quá tốc độ tôi không nhường...vv chỉ tạo ra tâm lý không tốt cho người khác, dễ gây ức chế, nguy hiểm trong giao thông. Đi chậm hơn người khác mà không đi về bên phải, không nhường đường là thói quen xấu dẫn đến hỗn loạn, mất an toàn trong giao thông.
Theo em thì thằng nis sai lè. Đi đường Việt Nam mà cứ hơi tí bốc hỏa như này thì có ngày gặp hạn. Hôm đó trên Buổi sáng có hổ báo thì chuyện gì xảy ra nhỉ???Chẳng biết thế nào nhưng nếu ra CA thì xe nis loi chuyển làn thiếu quan sát... (về lý)
Nếu xe mor lái là nữ hoặc trên xe có trẻ con thì cụ Nis ân hận cả đời ( về tình)
Cả lý lẫn tình đều sai... Em chém tý ợ...
Cũng khó nói lắm. Em hỏi cụ nhé: Đường ra Đồ Sơn có 2 làn cho ô tô, 1 làn 70 và 1 làn 50. Cụ đang đi 70 trên làn 70 mà thằng đằng sau cứ liên tục xi nhan vượt và nháy pha sát mít cụ khoảng 5-7 mét thôi thì cụ làm thế nào??? Chỉ đơn giản là em bị tình huống như thế nên hỏi thôi, không có ý tranh luận@cụ sgb: Thôi em ko tranh luận việc này nữa vì quan điểm ko đồng nhất.
Với em, chỉ đơn giản theo Luật là đi chậm hơn xe khác thì phải đi về bên phải, kể cả họ có xin vượt hay không. Việc cố tình vặn vẹo rằng tôi đi bên trái không sai luật, rằng anh quá tốc độ tôi không nhường...vv chỉ tạo ra tâm lý không tốt cho người khác, dễ gây ức chế, nguy hiểm trong giao thông. Đi chậm hơn người khác mà không đi về bên phải, không nhường đường là thói quen xấu dẫn đến hỗn loạn, mất an toàn trong giao thông.
Không phải là thói quen xấu mà là vô ý thức cụ ạ, sự ích kỷ và không thông cảm đã ăn vào máu rồi, giả sử có người đi đàng sau thực sự có việc gấp hơn thì sao? họ chỉ biết họ và không nghĩ đến người khác. ích kỷ là đáng lên án.@cụ sgb: Thôi em ko tranh luận việc này nữa vì quan điểm ko đồng nhất.
Với em, chỉ đơn giản theo Luật là đi chậm hơn xe khác thì phải đi về bên phải, kể cả họ có xin vượt hay không. Việc cố tình vặn vẹo rằng tôi đi bên trái không sai luật, rằng anh quá tốc độ tôi không nhường...vv chỉ tạo ra tâm lý không tốt cho người khác, dễ gây ức chế, nguy hiểm trong giao thông. Đi chậm hơn người khác mà không đi về bên phải, không nhường đường là thói quen xấu dẫn đến hỗn loạn, mất an toàn trong giao thông.
Em thì từ đầu đã lên án cả 2 tài xế. Nhưng lúc đầu em cứ nghĩ hành động tạt đầu của xe trắng phải là một cụ 'trẻ châu'. Nhưng sáng nay VTV đưa tin cụ NS này đã bị phạt nguội, bị mời lên công an. Hóa ra trông bác tài khá điềm đạm và tuổi ko thể gọi là trẻ được. Cụ này bị ăn quả biên bản 'vượt phải'.Không phải là thói quen xấu mà là vô ý thức cụ ạ, sự ích kỷ và không thông cảm đã ăn vào máu rồi, giả sử có người đi đàng sau thực sự có việc gấp hơn thì sao? họ chỉ biết họ và không nghĩ đến người khác. ích kỷ là đáng lên án.
Cụ xe trắng thì quá nông nổi không có được sự bình tĩnh sáng suốt sẽ dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho chính mình và người khác. cũng đáng lên án.
đay chỉ là quan điểm của em