[ATGT] Thích tạt đầu = Tự chuốc họa

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Nhà cháu bổ sung cái hình biển hạn chế 40kmh trên lề bên phải, để minh họa ý kiến kụ Mr.Lenghia đã nêu để các kụ khác cùng cho ý kiến ợ.
Cụ Mr.Lenghia chắc nhầm rồi. Biển 40km/h là để giảm tốc những xe rẽ phải đi xuống dưới. Đường trên cao 2 làn sát giải phân cách vẫn 80 cụ nhé.
 

huyviethp

Xe tải
Biển số
OF-169507
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
406
Động cơ
348,240 Mã lực
em xem đi xem lại mấy lần thấy xe morning chả có gì sai cả. người ta đang lưu thông tầm 70km mà đường đang đông làn bên cạnh thì đầy xe tải ra, khi chưa đủ điều kiện an toàn thì người ta chưa cho vượt, có thế thôi.ví dụ vào trường hợp các cụ có vào làn trong đi sau cái xe tải đang bò kia để nhường đường cho con nissan kia vượt không. còn cái nissan kia em dự là lái non thôi chứ chả phải ức chế ji cả, ức chế quá thì phải xuống phang nhau chứ đàng này xuống xem xe có làm sao không.
Đi đường kiểu này còn phải húc nhiều.
 

29c31067

Xe máy
Biển số
OF-314479
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
77
Động cơ
296,060 Mã lực
E ko đồng tình với cách chạy xe của 2 lái xe đó .quá quy hiểm .xe ko chạy đc thì đi vào bên phải cho xe khác đi. Còn lái xe ra đường o việt nam là phải đầu lạnh ko lên nóng tính 1s nóng có thể ảnh hướng đến chính bản thân mình hoặc người khác cả đời
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ Mr.Lenghia chắc nhầm rồi. Biển 40km/h là để giảm tốc những xe rẽ phải đi xuống dưới. Đường trên cao 2 làn sát giải phân cách vẫn 80 cụ nhé.
Phần lớn các lái xe, trong đó có nhà cháu, đều suy diễn biển 40km/h đó chỉ dành cho đường đi xuống.

Nhưng, với cách cắm biển của bác gtvt HN cụ thể như trong hình thì Biển 40km/h đó có hiệu lực trên tất cả các làn đường.
Theo quy định của luật thì kụ Mr.Lenghia và xe Morning đúng hoàn toàn.

Muốn biển 40 đó chỉ có hiệu lực cho riêng làn đi xuống, bác gtvt phải gắn thêm biển phụ 504 "Làn đường" ngay dưới biển 40 đó rồi treo phía trên làn đi xuống thì mới đúng luật.

Dẫn chứng luật về Hiệu lực tác dụng của biển:




.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Em xin phép không nói đến chuyện đúng sai của 2 xe kia. Chỉ xin có đôi điều về biển báo cấm 40 kia (có hiệu lực trên tất cả các làn đường).

Đã nhiều lần đi trên đường này, em tự cho là nếu xxx có thổi lỗi 40 cây chuối dù em không xuống điểm giao cắt thì em cũng chả cãi được.

Những cái biển và vị trí đặt kiểu này không chỉ có ở các nút giao trong nội đô mà còn ở cả lối xuống cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.

Có lẽ các nhà hoạch định giao thông có ý định hạn chế tốc độ chỉ trên đường nhánh xuống dốc. Tuy nhiên, vị trí đặt của biển này theo em thì nó trở thành có giá trị trên cả ba làn đường. Vị trí đúng của nó là phải đặt sau điểm bắt đầu lan can thành cầu sát làn 2 (ở chỗ hết vạch 49 hoặc vạch 64).

Có lẽ cụ sgb345 mở thớt về điều này để ace OF trao đổi đi ợ.

Mà nếu bắt được lỗi 40 thì xe của hàng xóm ông nhạc của sgb345 cũng dính :D

P/S: Hiện tại em thấy biển phụ 504 rất ít được sử dụng.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
1- Cảm ơn kụ đã cùng chia sẻ quan điểm "Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái".

- Như vậy, về mặt quy định của luật, khi thấy có xe chạy chậm làn bên trái, để gian thông mau thông thoát, xe Nissan có quyền và nghĩa vụ chuyển sang làn bên phải khi thấy làn bên trái bị dồn ứ xe

#1: Chỗ này em ko đồng tình. Luật ghi rõ "xe di chuyển chậm PHẢI đi về bên phải". Xe vàng đi chậm PHẢI có nghĩa vụ đi về bên phải chứ nghĩa vụ này ko phải của xe trắng.

(dù dồn ứ xe vì bất cứ lí do gì, vd: có tai nạn, xe rùa bò, xe tải nặng chạy làn giữa trên cầu yếu, lái mới chưa thuộc luật nên sợ đi vào làn trong có xe tải, tài xế ngang ngược kiểu "làn tôi tôi cứ đi", phụ nữ lái xe, v.v... Tóm lại là có một ngàn lí do).

- Theo NĐ 171, khi trên đường có từ 2 làn trở lên, nếu xe chạy làn bên phải nhanh hơn xe chạy làn bên trái thì cũng không bị luật coi phạm lỗi vượt phải.

#2: NĐ171 chỉ là Chế tài xử phạt. Nó quy định hành vi bị phạt và mức phạt, nó ko quy định hành vi đó có vi phạm pháp luật hay không.

Vì 2 lí do trên, xe Nissan chạy nhanh hơn không có quyền đòi xe Morning chạy chậm phía trước phải chuyển vào làn trong để cho Nissan đi làn ngoài.

Việc Morning có phạm lỗi hay không chẳng liên quan gì đến Nissan cả.

#3: Vì ko chịu đi vào bên phải khi đi chậm là cản trở giao thông rồi, sao lại ko liên quan.

Việc gì Nissan phải bức xúc, tạt đầu người ta?

2- Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái ---> gây cản trở những xe đi nhanh.

Nhà cháu đồng ý với kụ 50% đầu câu này. Phần sau mũi tên nhà cháu chưa đồng ý với kụ.

#4: Em chưa rõ cụ ko đồng ý ở điểm nào?

- Vì sao nhiều kụ cứ bám làn bên trái? Tất cả chúng ta đều biết rồi.
Đó là hậu quả của việc bộ gtvt buộc toàn dân thực hiện biển phân làn theo phương tiện (sai luật), xe con buộc phải đi làn ngoài cùng bên trái, để dành làn bên phải cho xe tải chạy.

Đi mãi như vậy thành nếp, khi luật thay đổi thì thói quen chưa thay đổi kịp.
Kụ nào lên OF thường xuyên thì được cập nhật, kụ nào không lên OF, là lái mới, là phụ nữ, hoặc biết rồi nhưng mải nói chuyện trên xe gây xao lãng lại theo thói quen bám làn trái.
Để thay đổi hành vi này chắc cũng mất hơn chục năm nữa, kụ à.

- Khi các xe chạy nhanh được quyền đi sang làn bên phải thì các xe chạy chậm trên làn trái không thể gây cản trở gì cho xe chạy nhanh. Thực tế trong clip các kụ khác vẫn chuyển sang làn bên phải, vẫn phóng vù vù đấy thôi. Chỉ riêng bác Nissan cố chấp, thích đòi thứ không thuộc về bác ý (làn trái), đòi không được tự bức xúc dẫn đến sinh sự với đàn bà con gái lái xe chở gấu bông trên xe.

Clip: "Nước chảy chỗ trũng" - Vì sao chạy xe ở Tp HCM lại nhẹ nhàng, trật tự hơn ở HN.

[video=youtube;vxtn6zq71aU]http://youtu.be/vxtn6zq71aU[/video]

http://youtu.be/vxtn6zq71aU

.
Clip này là điển hình cho thói quen xấu, vi phạm pháp luật của các xe đi chậm. Tạo nên văn hóa giao thông luồn lách hình con rắn, phá vỡ quy tắc đi bên phải của Luật GT VN.

(em cũng vẫn phải thường xuyên chuyển làn phải để đi khi gặp xe đi chậm chiếm làn trái. Dù biết là ko bị phạt nhưng cũng cảm thấy chướng mắt với người khác)
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Bản chất của hành động trên theo em là ngố + du côn

1/ cái anh MN kia đúng là chạy chậm quá - chỉ đáng ghét thôi
2/ Cái anh Sunny thì ngố tàu, không biết là đường này 2 làn 1 tốc độ 80km/h , vậy anh ý thích đi làn nào thì tùy miễn là có xi nhan khi chuyển làn. Nhưng vì ngố, sợ bị hiểu là vượt phải nên cứ muốn xin bên trái để vươt, mãi không đc thành ra du côn. đáng trách, .....
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Phần lớn các lái xe, trong đó có nhà cháu, đều suy diễn biển 40km/h đó chỉ dành cho đường đi xuống.

Nhưng, với cách cắm biển của bác gtvt HN cụ thể như trong hình thì Biển 40km/h đó có hiệu lực trên tất cả các làn đường.
Theo quy định của luật thì kụ Mr.Lenghia và xe Morning đúng hoàn toàn.

Muốn biển 40 đó chỉ có hiệu lực cho riêng làn đi xuống, bác gtvt phải gắn thêm biển phụ 504 "Làn đường" ngay dưới biển 40 đó rồi treo phía trên làn đi xuống thì mới đúng luật.

Dẫn chứng luật về Hiệu lực tác dụng của biển:




.
Em thấy không sai so với luật đâu bác ạ. Họ cắm ở phần dườngdđã bắt đầu tách ra đường xuống rồi đấy, bác nhìn kỹ lại mà xem
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Con rùa mn không chạy nhanh là sai,cụ nsan chắc quá ức chế nên không kiềm chế được.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em thấy không sai so với luật đâu bác ạ. Họ cắm ở phần dườngdđã bắt đầu tách ra đường xuống rồi đấy, bác nhìn kỹ lại mà xem
Đấy là chúng ta suy diễn, kụ à.
Trong luật quy định rõ biển báo có hiệu lực trên tất cả các làn đường. Tại vị trí trước khi gặp giải phân cách cứng tách hẳn làn đường đi xuống với đường trên cao thì làn đường đi xuống cũng là một làn đường của tuyến đường trên cao.

Để biển 40 này chỉ có hiệu lực cho riêng chiều đường đi xuống, bác gtcc có ther áp dụng 1 trong 2 cách sau:
- cắm biển 40 lùi xuóing tí nữa, sau điểm làn đi xuống được tách riêng khỏi các làn trên cao bằng dải phân cách cứng, Như kụ Mr.Lenghia đã nêu trên.
- gắn biển phụ 504 "Làn đường" dưới biển 40, để quy định biển 40 chỉ có hiệu lực với làn đường bên dưới biển.

Trong Tp HCM từng có trường hợp gắn biển 30 sai như này tại điểm rẽ Cầu vượt Cát lái trên XLHN. Sau khi được góp ý, bác Chánh đã sửa lại bằng cách cắm lùi biển 30 đó tại nơi đường nhánh đã tách hẳn với đường chính.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,916
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Đi ẩu tạt đầu xong còn xuống nhìn nhìn ngó ngó xe mình, hãm...
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Đấy là chúng ta suy diễn, kụ à.
Trong luật quy định rõ biển báo có hiệu lực trên tất cả các làn đường. Tại vị trí trước khi gặp giải phân cách cứng tách hẳn làn đường đi xuống với đường trên cao thì làn đường đi xuống cũng là một làn đường của tuyến đường trên cao.

Để biển 40 này chỉ có hiệu lực cho riêng chiều đường đi xuống, bác gtcc có ther áp dụng 1 trong 2 cách sau:
- cắm biển 40 lùi xuóing tí nữa, sau điểm làn đi xuống được tách riêng khỏi các làn trên cao bằng dải phân cách cứng, Như kụ Mr.Lenghia đã nêu trên.
- gắn biển phụ 504 "Làn đường" dưới biển 40, để quy định biển 40 chỉ có hiệu lực với làn đường bên dưới biển.

Trong Tp HCM từng có trường hợp gắn biển 30 sai như này tại điểm rẽ Cầu vượt Cát lái trên XLHN. Sau khi được góp ý, bác Chánh đã sửa lại bằng cách cắm lùi biển 30 đó tại nơi đường nhánh đã tách hẳn với đường chính.
Em nghĩ cụ nên nhìn lại bức ảnh, biển giới hạn 40 đã đc cắm đúng đầu vạch sơn trắng dầy dầy chia 2 đường, nên biển 40 đó chỉ có hiệu lực với ai rẽ xuống, còn 2 làn đường đi nhanh bình thường. Còn hiểu như cụ là sai về mặt quan sát
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em xin phép không nói đến chuyện đúng sai của 2 xe kia. Chỉ xin có đôi điều về biển báo cấm 40 kia (có hiệu lực trên tất cả các làn đường).

Đã nhiều lần đi trên đường này, em tự cho là nếu xxx có thổi lỗi 40 cây chuối dù em không xuống điểm giao cắt thì em cũng chả cãi được.

Những cái biển và vị trí đặt kiểu này không chỉ có ở các nút giao trong nội đô mà còn ở cả lối xuống cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.

Có lẽ các nhà hoạch định giao thông có ý định hạn chế tốc độ chỉ trên đường nhánh xuống dốc. Tuy nhiên, vị trí đặt của biển này theo em thì nó trở thành có giá trị trên cả ba làn đường. Vị trí đúng của nó là phải đặt sau điểm bắt đầu lan can thành cầu sát làn 2 (ở chỗ hết vạch 49 hoặc vạch 64).

Có lẽ cụ sgb345 mở thớt về điều này để ace OF trao đổi đi ợ.

Mà nếu bắt được lỗi 40 thì xe của hàng xóm ông nhạc của sgb345 cũng dính :D

P/S: Hiện tại em thấy biển phụ 504 rất ít được sử dụng.
Cả cụ nữa, cụ xem biển kia nó cắm ở đầu vạch trắng dầy dầy chia tách 2 làn đường.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Cả cụ nữa, cụ xem biển kia nó cắm ở đầu vạch trắng dầy dầy chia tách 2 làn đường.
Vâng, về mặt quan sát thì như thế nhưng trong QC41 thì điều này chưa rõ ràng cụ ợ. Cái vạch "dầy dầy chia tách 2 làn đường" không có nghĩa là biển 40 không có hiệu lực với 2 làn còn lại.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Vâng, về mặt quan sát thì như thế nhưng trong QC41 thì điều này chưa rõ ràng cụ ợ. Cái vạch "dầy dầy chia tách 2 làn đường" không có nghĩa là biển 40 không có hiệu lực với 2 làn còn lại.
Nhìn rõ ràng cái biển 40 nó cắm đầu 2 vạch trắng giao thoa nhau, chả nhẽ cắm cái cột phân cách ở đấy cụ mới nghĩ cái biển 40 chỉ có tác dụng với đường rẽ, hôm nào có chim lợn cụ thử chèn vào cái vạch dầy dầy kẻ kẻ ấy xem nó có bắt cho tội chèn vạch ko.
Cụ cứ mang mấy cái QC, QĐ làm gì, lái xe cứ thực tế mà nhìn vừa đảm bảo an toàn cho mình cũng như người khác, đến cái biển 40 kia cụ mà đi thẳng đang 80 cụ giảm 1 nhát 40 có thằng nào ko để ý nó có húc tung mít của cụ ko. Cụ cứ thích sách vở làm gì nhỉ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin cảm ơn kụ Tribute nhiều. Nhà cháu xin được trao đổi về 4 ý kụ nêu, như sau:

#1: Chỗ này em ko đồng tình. Luật ghi rõ "xe di chuyển chậm PHẢI đi về bên phải". Xe vàng đi chậm PHẢI có nghĩa vụ đi về bên phải chứ nghĩa vụ này ko phải của xe trắng.

Nhà cháu có 2 ý về chỗ này.
- nhà cháu chưa hề khẳng định xe Morning vàng đi như vậy là sai luật hay đúng luật. Nhà cháu chỉ nói, trong trường hợp này xe Morning vàng có nhiều điều cần được thông cảm.
- bây giờ, với 2 lí do nêu dưới đây, nhà cháu có thể khẳng định "trong trường hợp cụ thể này, về lí thì Morning vàng đi hoàn toàn đúng luật, và không buộc phải đi về bên phải!" (Lái xe của em Morning vàng có thể đã nhìn thấy biển 40km/h cắm bên tay phải và hiểu rằng tất cả các làn bên trái biển đều chỉ được đi 40 km/h).

Vì 2 lí do: 1- căn cứ Mục b, Khoản 2 Điều 5, NĐ171, phương tiện không bị phạm lỗi "đi chậm hơn xe phía sau nhưng không đi về bên phải" khi xe phía sau chạy quá tốc độ quy định; 2- Tốc độ quy định ở đoạn này được quy định bằng biển cắm bên phải đường (biển 40km/h), về lí nó có hiệu lực cho tất cả các làn phía bên trái của biển.




#2: NĐ171 chỉ là Chế tài xử phạt. Nó quy định hành vi bị phạt và mức phạt, nó ko quy định hành vi đó có vi phạm pháp luật hay không.

Quan điểm nhà cháu như sau:
- theo chỉ dẫn trong luật, hành vi "vượt xe" chỉ xảy ra khi xe sau mượn làn đường của chiều ngược lại để vượt qua xe phía trước. Khi các xe đi trên các làn khác nhau, không mượn làn ngược chiều để vượt nhau sẽ không cấu thành hành vi "vượt xe", không hề phạm lỗi "vượt xe", dù chạy nhanh hơn trên làn phải hay làn trái.
- NĐ171 đã cụ thể hoá bằng lời văn, không áp dụng lỗi "vượt phải" cho trường hợp khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn làn bên trái.

#3: Vì ko chịu đi vào bên phải khi đi chậm là cản trở giao thông rồi, sao lại ko liên quan.

Nếu bị xe trước cản đường mà không còn lối nào để xe sau đi thì xe sau mới được xem là bị cản trở.
Trong khi Luật cho phép đi trên cả 2 làn, làn bên trong đang đi nhanh hơn làn ngoài, xe taxi trước đó cũng đã chuyển vào làn trong phóng đi mất.
Riêng em Nis cứ cố chấp đòi được nhường làn, không chịu chuyển làn vào trong mà đi lên như xe taxi trước đó.
Làm sao có thể coi em Nis bị cản trở được, kụ nhỉ?

Đó là chưa nói Morning đang đi làn ngoài đúng biển 40, đúng luật, như nhà cháu trả lời tại #1 phía trên.

#4: Em chưa rõ cụ ko đồng ý ở điểm nào?

"Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái..." - Nhà cháu đồng ý với kụ (trừ trường hợp xe trước đang đi max tốc độ quy định, xe sau chạy quá tốc độ)

" ---> gây cản trở những xe đi nhanh." - Nhà cháu chưa đồng ý với kụ.


Tribute nói:
1- Cảm ơn kụ đã cùng chia sẻ quan điểm "Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái".

- Như vậy, về mặt quy định của luật, khi thấy có xe chạy chậm làn bên trái, để gian thông mau thông thoát, xe Nissan có quyền và nghĩa vụ chuyển sang làn bên phải khi thấy làn bên trái bị dồn ứ xe

#1: Chỗ này em ko đồng tình. Luật ghi rõ "xe di chuyển chậm PHẢI đi về bên phải". Xe vàng đi chậm PHẢI có nghĩa vụ đi về bên phải chứ nghĩa vụ này ko phải của xe trắng.

(dù dồn ứ xe vì bất cứ lí do gì, vd: có tai nạn, xe rùa bò, xe tải nặng chạy làn giữa trên cầu yếu, lái mới chưa thuộc luật nên sợ đi vào làn trong có xe tải, tài xế ngang ngược kiểu "làn tôi tôi cứ đi", phụ nữ lái xe, v.v... Tóm lại là có một ngàn lí do).

- Theo NĐ 171, khi trên đường có từ 2 làn trở lên, nếu xe chạy làn bên phải nhanh hơn xe chạy làn bên trái thì cũng không bị luật coi phạm lỗi vượt phải.

#2: NĐ171 chỉ là Chế tài xử phạt. Nó quy định hành vi bị phạt và mức phạt, nó ko quy định hành vi đó có vi phạm pháp luật hay không.

Vì 2 lí do trên, xe Nissan chạy nhanh hơn không có quyền đòi xe Morning chạy chậm phía trước phải chuyển vào làn trong để cho Nissan đi làn ngoài.

Việc Morning có phạm lỗi hay không chẳng liên quan gì đến Nissan cả.

#3: Vì ko chịu đi vào bên phải khi đi chậm là cản trở giao thông rồi, sao lại ko liên quan.

Việc gì Nissan phải bức xúc, tạt đầu người ta?

2- Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái ---> gây cản trở những xe đi nhanh.

Nhà cháu đồng ý với kụ 50% đầu câu này. Phần sau mũi tên nhà cháu chưa đồng ý với kụ.

#4: Em chưa rõ cụ ko đồng ý ở điểm nào?

- Vì sao nhiều kụ cứ bám làn bên trái? Tất cả chúng ta đều biết rồi.
Đó là hậu quả của việc bộ gtvt buộc toàn dân thực hiện biển phân làn theo phương tiện (sai luật), xe con buộc phải đi làn ngoài cùng bên trái, để dành làn bên phải cho xe tải chạy.

Đi mãi như vậy thành nếp, khi luật thay đổi thì thói quen chưa thay đổi kịp.
Kụ nào lên OF thường xuyên thì được cập nhật, kụ nào không lên OF, là lái mới, là phụ nữ, hoặc biết rồi nhưng mải nói chuyện trên xe gây xao lãng lại theo thói quen bám làn trái.
Để thay đổi hành vi này chắc cũng mất hơn chục năm nữa, kụ à.

- Khi các xe chạy nhanh được quyền đi sang làn bên phải thì các xe chạy chậm trên làn trái không thể gây cản trở gì cho xe chạy nhanh. Thực tế trong clip các kụ khác vẫn chuyển sang làn bên phải, vẫn phóng vù vù đấy thôi. Chỉ riêng bác Nissan cố chấp, thích đòi thứ không thuộc về bác ý (làn trái), đòi không được tự bức xúc dẫn đến sinh sự với đàn bà con gái lái xe chở gấu bông trên xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ cụ nên nhìn lại bức ảnh, biển giới hạn 40 đã đc cắm đúng đầu vạch sơn trắng dầy dầy chia 2 đường, nên biển 40 đó chỉ có hiệu lực với ai rẽ xuống, còn 2 làn đường đi nhanh bình thường. Còn hiểu như cụ là sai về mặt quan sát
Cả cụ nữa, cụ xem biển kia nó cắm ở đầu vạch trắng dầy dầy chia tách 2 làn đường.
Nhìn rõ ràng cái biển 40 nó cắm đầu 2 vạch trắng giao thoa nhau, chả nhẽ cắm cái cột phân cách ở đấy cụ mới nghĩ cái biển 40 chỉ có tác dụng với đường rẽ, hôm nào có chim lợn cụ thử chèn vào cái vạch dầy dầy kẻ kẻ ấy xem nó có bắt cho tội chèn vạch ko.
Cụ cứ mang mấy cái QC, QĐ làm gì, lái xe cứ thực tế mà nhìn vừa đảm bảo an toàn cho mình cũng như người khác, đến cái biển 40 kia cụ mà đi thẳng đang 80 cụ giảm 1 nhát 40 có thằng nào ko để ý nó có húc tung mít của cụ ko. Cụ cứ thích sách vở làm gì nhỉ


Nhà cháu nhờ kụ đọc kĩ lại quy định trong luật hộ cái nhé: "Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường, (...).
Kụ là OFer lái tới xe tăng rồi, tại sao lại ủng hộ cách cắm biển sai luật?
Kụ lại còn bắt các OFer khác phải suy diễn hiệu lực biển trái với quy định luật nữa đấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xin cảm ơn kụ Tribute nhiều. Nhà cháu xin được trao đổi về 4 ý kụ nêu, như sau:

#1: Chỗ này em ko đồng tình. Luật ghi rõ "xe di chuyển chậm PHẢI đi về bên phải". Xe vàng đi chậm PHẢI có nghĩa vụ đi về bên phải chứ nghĩa vụ này ko phải của xe trắng.

Nhà cháu có 2 ý về chỗ này.
- nhà cháu chưa hề khẳng định xe Morning vàng đi như vậy là sai luật hay đúng luật. Nhà cháu chỉ nói, trong trường hợp này xe Morning vàng có nhiều điều cần được thông cảm.
- bây giờ, nhà cháu có thể khẳng định "trong trường hợp cụ thể này, về lí thì Morning vàng đi hoàn toàn đúng luật, và không buộc phải đi về bên phải!".
Vì 2 lí do sau: 1- căn cứ Mục b, Khoản 2 Điều 5, NĐ171, phương tiện không bị phạm lỗi "đi chậm hơn xe phía sau nhưng không đi về bên phải" khi xe phía sau chạy quá tốc độ quy định; 2- Tốc độ quy định ở đoạn này được quy định bằng biển cắm bên phải đường (biển 40km/h), về lí nó có hiệu lực cho tất cả các làn phía bên phải biển.



#1: Như em đã nói ở dưới: NĐ171 chỉ là chế tài xử phạt, còn đúng hay sai phải theo luật. Điều bác trích dẫn là chế tài xử phạt trong trường hợp đi chậm mà ko chịu nhường đường, khi có yếu tố xe sau đi quá tốc độ thì ko bị phạt lỗi này nhưng ko có nghĩa là không phạm luật, hay không phải nhường đường (tương tự chạy quá tốc độ dưới 5km/h so với tốc độ quy định)

#2: NĐ171 chỉ là Chế tài xử phạt. Nó quy định hành vi bị phạt và mức phạt, nó ko quy định hành vi đó có vi phạm pháp luật hay không.

Quan điểm nhà cháu như sau:
- theo chỉ dẫn trong luật, hành vi "vượt xe" chỉ xảy ra khi xe sau mượn làn đường của chiều ngược lại để vượt qua xe phía trước. Khi các xe đi trên các làn khác nhau, không mượn làn ngược chiều để vượt nhau sẽ không cấu thành hành vi "vượt xe", không hề phạm lỗi "vượt xe", dù chạy nhanh hơn trên làn phải hay làn trái.
- NĐ171 đã cụ thể hoá bằng lời văn, không áp dụng lỗi "vượt phải" cho trường hợp khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn làn bên trái.

#3: Vì ko chịu đi vào bên phải khi đi chậm là cản trở giao thông rồi, sao lại ko liên quan.

Nếu bị xe trước cản đường mà không còn lối nào để xe sau đi thì xe sau mới được xem là bị cản trở.
#2: Luật quy định xe đi chậm phải về bên phải, không đi về bên phải trong khi có xe phía sau đi nhanh hơn là gây cản trở rồi chứ ko phải xe sau ko thể đi mới gọi là cản trở. Giả sử xe sau kia là xe dẫn đoàn và cụ xe vàng cứ khư khư làn trái ko chịu dạt vào bên phải xem có phải là cản trở không?

Trong khi Luật cho phép đi trên cả 2 làn, làn bên trong đang đi nhanh hơn làn ngoài, xe taxi trước đó cũng đã chuyển vào làn trong phóng đi mất.
Riêng em Nis cứ cố chấp đòi được nhường làn, không chịu chuyển làn vào trong mà đi lên như xe taxi trước đó.
Làm sao có thể coi em Nis bị cản trở được, kụ nhỉ?

Đó là chưa nói Morning đang đi làn ngoài đúng biển 40, đúng luật, như nhà cháu trả lời tại #1 phía trên.


#4: Em chưa rõ cụ ko đồng ý ở điểm nào?

"Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái..." - Nhà cháu đồng ý với kụ (trừ trường hợp xe trước đang đi max tốc độ quy định, xe sau chạy quá tốc độ)

" ---> gây cản trở những xe đi nhanh." - Nhà cháu chưa đồng ý với kụ.
#3 Em không bàn về tốc độ ở đây, em chỉ khẳng định xe đi chậm phải đi về bên phải, phải nhường đường cho xe khác khi đủ điều kiện an toàn, đó là quy định của Luật GTVN, nó hoàn toàn phù hợp với quy tắc đi về bên phải của Giao thông VN. Các biện luận khác để cho rằng đi chậm vẫn được quyền đi bên trái là trái với Luật giao thông và làm đảo lộn quy tắc giao thông đi về bên phải, gây hỗn loạn trong giao thông.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Nhà cháu nhờ kụ đọc kĩ lại quy định trong luật hộ cái nhé: "Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường, (...).
Kụ là OFer lái tới xe tăng rồi, tại sao lại ủng hộ cách cắm biển sai luật?
Kụ lại còn bắt các OFer khác phải suy diễn hiệu lực biển trái với quy định luật nữa đấy.

CỤ thì thích nói sách vở luật lá thì cụ xem lại clip thứ 2 từ 3 phút 34 giây trước mũi con mẹc là biển báo hiệu lối ra chuyển làn treo trên giá long môn màu xanh lá cây nhạt. Cụ xem tiếp 3 phút 42 giây trước mũi con mẹc là vạch chỉ dẫn chuyển làn đường rồi mới đến biển cấm, biển hạn chế tốc độ. Còn khi ko có biển chỉ dẫn rẽ chuyển làn đường treo trên giá long môn thì mới treo cái biển 504 dưới biển chính cụ nhé.
Còn quy định đây:
+ Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển báo ở phía trên làn đường (trên giá long môn).
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Em thấy nếu chặt chẽ thì biển hạn chế 40 cần có biển 504 để chỉ dẫn tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng tốc độ 80 được quy định cho toàn tuyến (2 làn) ngay từ đầu đường do đó các phương tiện không giảm xuống 40 khi chạy thẳng cũng không sai, điều này cũng tương tự như tại các cao tốc Thăng Long, Pháp Vân Cầu Giẽ ...
Bác nào bên GTCC nên góp ý với sếp vụ này, làm mớ biển 504 bổ sung là kiếm được mớ đấy, một công đôi việc, cuối năm rồi đúng dịp giải ngân :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top