[Thảo luận] Thích tạt đầu = Tự chuốc họa

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Phải em là bác sun, em lên em cũng tạt nếu ko kìm được, còn kìm được thì em lên trên đi tốc độ 40 đè KM vài trăm m cho biết ức chế thế nào
Cụ tạt đầu mà nhỡ người ta bị tai nạn thì cụ hả hê hơn chăng? Còn nếu cụ lên rồi cụ đè đầu 40km hay 20km thì thoải mái chỉ có điều đồng chí KM sẽ điềm tĩnh giảm xuống 10km/h còn bác chủ thớt lại quay sang chưởi cụ thôi.
Đồng ý với cụ là Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái, nhưng rõ ràng ở điều 13 Luật bắt buộc xe di chuyển chậm hơn phải đi về bên phải. Đi về bên phải vừa là nghĩa vụ luật pháp của xe đi chậm, vừa là văn hóa giao thông. Tiếc rằng một số LX với cái lý cố hữu cho rằng làn tao tao đi, vướng gì đến mày, luật ko cấm mày vào bên trái sao ko vào đó mà đi cho đỡ vướng, xin xỏ gì... Thành thử ra các đường nhiều làn ở VN, làn bên phải lại thành làn dùng để vượt xe và làm phá vỡ quy tắc đi về bên tay phải. Vì có 1 bộ phận LX thực hiện đúng quy tắc đi chậm đi về bên phải, trong khi 1 bộ phận khác không thực hiện quy tắc này và luôn bám làn trái dẫn đến gây cản trở những xe đi nhanh, muốn đi bên nào cũng vướng và bị ức chế.
Đúng cụ nhể, nếu ai cũng có văn hóa giao thông thì sẽ giảm đáng kể tai nạn.
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nisan Kiểu gì thì cũng không nên đi như vậy.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Đệch thằng lái Sunny tinh tướng thế, đường rộng mà ko xinhan sang làn bên kia. Đúng là đã ng.u còn tỏ ra nguy hiểm.Mêjj mà chơi vào mấy anh Hải phòng anh ý cho ăn băng hoa cải thì lại đổi tại số
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Mỗi người có thể có khái niệm vượt xe riêng theo cách hiểu của mình. Tuy nhiên, trong luật gtđb Vn hiện hành chỉ chế tài hành vi "vượt xe" có tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông nhất, và luật cũng mô tả rất rõ từng thao tác của hành vi vượt xe nguy hiểm này. Đó là "vượt xe trên đoạn đường hẹp", nơi mà để vượt xe thì: 1- cả 2 xe đang cùng di chuyển trên 1 làn đường, xe chạy nhanh hơn đang đi ngay sau đuôi xe trước, 2- xe trước phải dịch sang đi sát phần đường bên phải (sát lề phải), 3- xe sau phải mượn làn của chiều ngược lại để vượt qua.

Với hành vi xe qua mặt nhau trên các đoạn đường khác không hội đủ cả 3 yếu tố tiềm ẩn nguy hiểm cao độ nêu trên thì luật thấy không cần chế tài, nên luật không coi là hành vi vượt xe.

Trong các thớt trước nhà cháu thấy quan điểm của kụ Pnew mang nhiều tính suy diễn theo ý chủ quan của kụ ý về 2 khái niệm "vượt xe" và "phần đường". Nhà cháu không có ý định thuyết phục kụ Pnew thay đổi quan điểm cụ kụ ý, cũng không có ý định tranh luận tiếp.

Hãy hiểu luật theo ngữ cảnh, lời văn đúng như trong luật quy định. Suy diễn chỉ làm rối vấn đề thêm.
Theo em chính cụ mới đang suy diễn đấy. Vấn đề ở đây là không có khái niệm vượt xe trong luật của VN. Nên từ Điều 14 quy định về cách vượt xe cụ phân tích và suy diễn ra khái niệm vượt xe. Toàn bộ chỗ cụ đánh dấu chính là các suy diễn của cụ. Luật đã không định nghĩa một khái niệm thì chẳng ai có quyền định nghĩa nó cả, chỉ được tìm cách hiểu cho đúng thôi. Nên để nói thế nào là vượt xe chỉ có thể dựa vào hai từ "vượt xe" mà thôi, không suy diễn ngược từ cách vượt xe ra thành định nghĩa được đâu. Em vẫn nhớ cách suy diễn này cụ cũng dùng để đưa ra khái niệm "phần đường".
Mặt khác em đã chỉ ra nhưng điểm không chặt chẽ trong lý luận của cụ. Nếu cụ không phản biện được ở đây thì có thế cụ cũng không chứng minh được lý luận của mình đúng khi cần.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
đường trên cao có hơn 2 làn (tính cả đoạn trong cùng thì gần được 1 làn nữa). Thích đi làn nào thì đi, thấy làn nào đông thì xi nhan chuyển làn khác mà đi.
Đương nhiên như bác nói nhưng việc con màu vàng, đi chậm ra làn ngoài mà người ta xin vượt cũng điếc lác thì cũng là vấn đề văn hóa ra đường vì đã cầm lái thì phải hiểu tập quán đi chậm thì thường vào trong, còn con màu trắng thì quá láo rồi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Chưa thấy cụ Trắng hay cụ Vàng vào tiếp chuyện cho vui nhỉ :). Có cụ nào quen biết hai cụ này ko gửi cho các cụ ấy cái link :)
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
thằng nisan đi láo quá.đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.chắc thấy biển 15 nên ra oai tý.nhìn mặt con nhợn lúc chạy xuống xem xe mà thấy nó đúng là mặt nhợn.trình đã non lại thích tinh vi.dù có ức chế cũng không nên làm vậy trong khi tham gia thông.quả đấy mà cắm đầu vào lan can cầu thì ngu.xui tí nữa lại gặp đúng dân anh chị đất cảng nó bắn cho lại dại cái mặt.lần sau thì đừng ngu như vậy nữa nhé,không lại khổ vợ khổ con và khổ cả xã hội này nữa đấy.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em thấy thằng Sunny lái bựa quá.
Lái non, xe mơí đăng ký, hành xử bất lịch sự.
Lái kiểu này có ngày lênnóc tủ ngắm gà lưộc.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đồng ý với cụ là Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái,

nhưng rõ ràng ở điều 13 Luật bắt buộc xe di chuyển chậm hơn phải đi về bên phải. Đi về bên phải vừa là nghĩa vụ luật pháp của xe đi chậm, vừa là văn hóa giao thông. Tiếc rằng một số LX với cái lý cố hữu cho rằng làn tao tao đi, vướng gì đến mày, luật ko cấm mày vào bên trái sao ko vào đó mà đi cho đỡ vướng, xin xỏ gì... Thành thử ra các đường nhiều làn ở VN, làn bên phải lại thành làn dùng để vượt xe và làm phá vỡ quy tắc đi về bên tay phải.

Vì có 1 bộ phận LX thực hiện đúng quy tắc đi chậm đi về bên phải, trong khi 1 bộ phận khác không thực hiện quy tắc này và luôn bám làn trái dẫn đến gây cản trở những xe đi nhanh, muốn đi bên nào cũng vướng và bị ức chế.

1- Cảm ơn kụ đã cùng chia sẻ quan điểm "Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái".

- Như vậy, về mặt quy định của luật, khi thấy có xe chạy chậm làn bên trái, để gian thông mau thông thoát, xe Nissan có quyền và nghĩa vụ chuyển sang làn bên phải khi thấy làn bên trái bị dồn ứ xe
(dù dồn ứ xe vì bất cứ lí do gì, vd: có tai nạn, xe rùa bò, xe tải nặng chạy làn giữa trên cầu yếu, lái mới chưa thuộc luật nên sợ đi vào làn trong có xe tải, tài xế ngang ngược kiểu "làn tôi tôi cứ đi", phụ nữ lái xe, v.v... Tóm lại là có một ngàn lí do).

- Theo NĐ 171, khi trên đường có từ 2 làn trở lên, nếu xe chạy làn bên phải nhanh hơn xe chạy làn bên trái thì cũng không bị luật coi phạm lỗi vượt phải.


Vì 2 lí do trên, xe Nissan chạy nhanh hơn không có quyền đòi xe Morning chạy chậm phía trước phải chuyển vào làn trong để cho Nissan đi làn ngoài.

Việc Morning có phạm lỗi hay không chẳng liên quan gì đến Nissan cả.
Việc gì Nissan phải bức xúc, tạt đầu người ta?

2- Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái ---> gây cản trở những xe đi nhanh.

Nhà cháu đồng ý với kụ 50% đầu câu này. Phần sau mũi tên nhà cháu chưa đồng ý với kụ.

- Vì sao nhiều kụ cứ bám làn bên trái? Tất cả chúng ta đều biết rồi.
Đó là hậu quả của việc bộ gtvt buộc toàn dân thực hiện biển phân làn theo phương tiện (sai luật), xe con buộc phải đi làn ngoài cùng bên trái, để dành làn bên phải cho xe tải chạy.

Đi mãi như vậy thành nếp, khi luật thay đổi thì thói quen chưa thay đổi kịp.
Kụ nào lên OF thường xuyên thì được cập nhật, kụ nào không lên OF, là lái mới, là phụ nữ, hoặc biết rồi nhưng mải nói chuyện trên xe gây xao lãng lại theo thói quen bám làn trái.
Để thay đổi hành vi này chắc cũng mất hơn chục năm nữa, kụ à.

- Khi các xe chạy nhanh được quyền đi sang làn bên phải thì các xe chạy chậm trên làn trái không thể gây cản trở gì cho xe chạy nhanh. Thực tế trong clip các kụ khác vẫn chuyển sang làn bên phải, vẫn phóng vù vù đấy thôi. Chỉ riêng bác Nissan cố chấp, thích đòi thứ không thuộc về bác ý (làn trái), đòi không được tự bức xúc dẫn đến sinh sự với đàn bà con gái lái xe chở gấu bông trên xe.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Đương nhiên như bác nói nhưng việc con màu vàng, đi chậm ra làn ngoài mà người ta xin vượt cũng điếc lác thì cũng là vấn đề văn hóa ra đường vì đã cầm lái thì phải hiểu tập quán đi chậm thì thường vào trong, còn con màu trắng thì quá láo rồi.
em đi đoạn này đến tận Bắc Giang gặp đầy con như con màu vàng này rồi, xi nhan mãi nó ko cho vượt cuối cùng đành phải xi nhan vào làn trong để vượt lên nó
 

haitrantn

Xe đạp
Biển số
OF-334282
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
23
Động cơ
279,630 Mã lực
các cụ cứ nóng tính như này thì nguy hiểm quá.thật sự là ai ra đg cũng có lúc này lúc # . em lúc nào cũng phải tự kiềm chế bản thân mình
 

behard_besuck

Xe tải
Biển số
OF-81137
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
287
Động cơ
417,770 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Mỹ Đình lộng gió
Chả hiểu cụ nghĩ gì, nhưng em lại phải nói lại 1 lần nữa. Em ko ủng hộ hành vi tạt của nissan. Nhưng xe Morning hoàn toàn sai trước, nếu theo Luật thì xe morning phải nhường đường cho xe khác vượt, theo quan sát qua camera thì chỉ lúc vượt 1-2 xe em morning mới nhích ga tí thôi chứ hầu như là >50km/h
Luật đã quy định rõ là nghiêm cấm mọi hành vi cản trở xe khác vượt, trong khi bên phải thì thừa chỗ để tạt vào.
P/S: Cụ nên học lại Luật nhé
Đường cao tốc trên cao này tối đa 80, tối thiểu 60. Cả hai làn như nhau, muốn vượt cứ chuyển làn rồi vượt bình thường.
P/S: luật và lái em đều ko dùng phương án chống trượt cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

behard_besuck

Xe tải
Biển số
OF-81137
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
287
Động cơ
417,770 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Mỹ Đình lộng gió
Ở VN trước giờ toàn phân làn theo phương tiện (1 cách phân làn ngu nhất thế giới)
Giờ nhiều nơi đã phân theo tốc độ rồi. VD như đường 5, QL 1, Đường vành đai 3
Ko biết giờ còn những nơi nào phân theo phương tiện nhỉ
Đường 5 vẫn có đoạn phân làm theo cách ngu nhất thế giới đấy cụ
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Em ở tỉnh, kinh nghiệm đi cao tốc chưa nhiều, cũng thường xuyên chủ động đi làn trong. Tuy nhiên với tình huống, nếu em là lái xe morning cũng chưa cho xe nis vượt vì em cho rằng em chưa có điều kiện và không cảm thấy an toàn khi làn trong có 2 xe tải với tốc độ thấp hơn mình, sau đó có xe suv đang xin nhập làn. Nếu không có tình huống va chạm, khi có đủ khoảng cách an toàn với xe suv thì có thể chuyển làn để xe nis vượt lên. Khái niệm có điều kiện phụ thuộc vào nhận định chủ quan của mỗi người. Riêng em thì không thể có điều kiện cho vượt khi em có thể sẽ đâm xxx xe khác, tạt đầu xe làn trong hoặc mình phải dừng hoặc đi chậm trong làn trong chấp nhận khả năng xe làn trong thông xxx mình. Em cũng không nghĩ morning là tác nhân chính của cả đoàn xe đi chậm với những dữ liệu cụ chủ cung cấp
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Đường trên cao này thì nhiều ông kiểu morning với đặc biệt là tụi taxi bò làn ngoài với tốc độ con rùa, việc vào làn trong để vượt về lý thuyết thì không vấn đề gì nhưng thực ra thông thường làn trong cũng không hề vắng xe và việc chuyển làn liên tục cũng gây ức chế, cho nên cụ nào đi cao tốc mà bò chậm thì nên ý thức tụt vào làn trong mà đi trong một, nhất là mấy cụ xe be bé, ảo tưởng sức mạnh cực, đường ta ta cứ đi thì sớm muộn cũng gặp mấy ngài nóng mắt tạt đầu cho mà xem :@
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phù, mỗi chuyện xin đường - nhường đường, làn trái - làn phải, con nhợn - con gà thôi mà ong hết cả cái đầu, các kụ nhỉ.

Để xả xì chét, nhà cháu xin gửi các kụ một "thăm dò bỏ túi" mong các kụ thầm trả lời giúp, các kụ chọn A hay B nhé.

Cảm ơn các kụ nhiều.

Nào, chúng ta bắt đầu nhé.

Tình huống: trên đường Võ văn Kiệt (Đại lộ Đông Tây, tp HCM), một hướng di chuyển có 2 làn cho xe ô tô. Các kụ sẽ lái xe như nào?

Thời điểm #1- Xe chúng ta đang chạy tối đa cho phép 60 km/h.
Thấy trước mặt xe dồn ứ vì có con rùa nhỏ nhỏ xinh xinh đang bò trên làn đi thẳng ngoài cùng bên trái (làn có em Everest).

Có 2 phương án xử lí:
A- giữ làn đi thẳng ngoài cùng, dí sát mít em Everest nháy xi nhan đá đèn xin vượt.
B- yên lặng chạy sau em Everest, không đèn, không còi

# 1 -



Thời điểm #2- Thấy xe trên làn bên phải nhích nhanh hơn.

Có 2 phương án xử lí:
A- tiếp tục giữ làn ngoài cùng, tiếp tục bám mít em Everest, liên tục nháy xi nhan, đá đèn xin vượt
B- Quan sát một lúc, xi nhan phải, chọn làn đang thoát xe nhanh hơn (hên xui và đúng luật)

# 2



Đáp án:

- kụ nào có 2 đáp án A-A cho cả 2 thời điểm trên: chúc mừng kụ. Với kụ thì người lái là chiến sĩ, đường phố là chiến trường. Triệt để áp dụng phương châm "Quyết chiến, quyết thắng", "Phản công nhanh, tiêu diệt gọn".
Xin mời kụ xem clip để thấy có cách lái xe khác, nhẹ nhàng, vui vẻ hơn, lại đúng luật.

- kụ nào có đáp án khác, không phải A-A: chúc mừng các kụ. Chắc các kụ sẽ đồng ý với cách chạy xe trong clip.
Vì vậy, các kụ thấy lái xe ở VN vẫn mang đến nhiều niềm vui phết, các kụ nhỉ?



Clip: "Nước chảy chỗ trũng" - Vì sao chạy xe ở Tp HCM lại nhẹ nhàng, trật tự hơn ở HN.

[video=youtube;vxtn6zq71aU]http://youtu.be/vxtn6zq71aU[/video]

http://youtu.be/vxtn6zq71aU



.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Đường dạng này thì cứ dí mít em Everest thôi cụ ạ, kiểu đi đường Nguyễn Văn Linh ở Hải Phòng mới nản cơ, hihi
Nhân thể cụ nào người quen của bẹn này nhắn giùm đi ra đường thì cố đi cho nó đàng hoàng, vừa đi vừa nghe điện thoại, vừa đánh võng như xe đạp làng thì cũng có thể có ngày dập mồm vào vô lăng, he he, ảnh vừa chụp chiều nay

:D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Để xả xì chét, nhà cháu xin gửi các kụ một "thăm dò bỏ túi" mong các kụ trả lời giúp, các kụ chọn A hay B nhé.
Tình huống 1 em chọn C :D Thăm dò cái đã.

Tình huống 2 em chọn B. Ngon choét :D
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Chắc cụ chưa dùng GPS bao giờ nhỉ
Xin lỗi cụ, em dùng gps từ năm 04 và rong ruổi bằng xe trên khá nhiều cao tốc tromg và ngoài nuớc rồi. Tốc độ gps tuy vó khác thực nhưng bao h cũng chậm hơn. Xe của cụ lốp mòn, bánh quay nhanh hơn mên cụ đi 60 thàmh 70 đấy. Đuờng trên cao giới hạn tốc độ 80, cớ gì cụ di 70 rồi còn chém khoẻ. Mấy loại đi ngu phi ẹ xuống cầu mà chết đi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin lỗi cụ, em dùng gps từ năm 04 và rong ruổi bằng xe trên khá nhiều cao tốc tromg và ngoài nuớc rồi. Tốc độ gps tuy vó khác thực nhưng bao h cũng chậm hơn. Xe của cụ lốp mòn, bánh quay nhanh hơn mên cụ đi 60 thàmh 70 đấy. Đuờng trên cao giới hạn tốc độ 80, cớ gì cụ di 70 rồi còn chém khoẻ. Mấy loại đi ngu phi ẹ xuống cầu mà chết đi
Cái xe trên Avatar của kụ đơn giản mà đẹp quá.

Cho nhà cháu nhờ chiếc xe đó hỏi vui kụ một câu nhé.
Kụ nói, chỉ số GPS phụ thuộc vào độ mòn của bánh xe. Vậy nếu nhà cháu mượn chiếc xe trên avatar của kụ, đặt quả gps của nhà cháu lên khay hàng (không nối gì vào bánh xe của kụ đâu), rồi cật lực đẩy trên sân thì
- Gps có hiện số báo tốc độ không?
- Nếu có hiện số thì số đó có phụ thuộc vào độ mòn của bánh xe trên avatar không ợ?

(Sozi kụ, nhà cháu biết kụ đánh máy nhầm, nhưng cứ trêu kụ cho đỡ xì chét thôi)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top