[ATGT] Thích tạt đầu = Tự chuốc họa

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,466
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nào xin vượt em cho vượt hết. Chỉ có vượt láo thì cũng có đôi lần em ép không cho thôi.
Hôm vừa rồi chạy Quốc lộ 1 đoạn Tiền Giang, em chạy 82/80 cây chuối rồi mà một em đầu kéo vẫn dí sát mít, còi ầm ĩ, em định đè đầu không cho em nó lên nhưng nhìn kính hậu trong xe thấy đen kịt, nên phải né vội các cụ ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...

Em đả đảo cụ Nissan Sunny trắng.
...

Lý do: ... Tốc độ quy định 2 làn là giống nhau. Bên phải khác đ.éo gì bên trái. Bên trái khác đ.éo gì bên phải.

Sao phải đòi hỏi người khác chuyển làn - nếu các xe có đủ điều kiện chuyển làn sao mình không tự đi mà chuyển làn. Nếu nói đường đủ to có chỗ để chuyển, thì đi mà chuyển. Đường là của tất cả mọi người sao phải đi xin người ta, không tự đi mà lấy, đến lúc người ta không cho thì lại tự dưng đi cay cú như trẻ con.

...
Khiếp, cụ biểu tình ghê thế :D. Chắc cụ chưa bị rơi vào tình huống bị xe khác cản mũi trong khi mình đang vội.

Cụ đọc lại điều 13, điều 14 Luật GTĐB cho nó hạ nhiệt chút nhé.

Trường hợp này cả 2 xe cùng sai, xe vàng có thể do ko hiểu luật, lái mới, lạ đường còn xe trắng thì đã non lại học đòi hổ báo.

Nhà cháu nghĩ, chủ đề 2 kụ 123xe và kụ Tribute hơi khadc nhau một tí.

Luật quy định "Xe di chuyển chậm phải đi vè bên phải" không có nghĩa Luật cũng bắt buộc "xe di chuyển nhanh phải đi vè bên trái"?

Trong trườmg hợp này, Các kụ di chuyển nhanh có quyền, có trách nhiệm đi sang làn phải để thoát xe.

Nhà cháu sẽ suy nghĩ thêm về việc này, sẽ xin mở thớt mới để các kụ cùng mạn đàm.
 
Chỉnh sửa cuối:

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Xem cũng ức chế thật. Cả hai lái xe này cần kinh nghiệm 5 năm nữa.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Nhà cháu có 3 suy nghĩ như sau, xin được trao đổi cùng các kụ mợ:

1/ Một vài kụ cứ khăng khăng, rằng xe Moring chạy chậm trên làn trái, cản trở giao thông, là nguồn cơn gây nên hành vi thú tính của xe Nisan kia.

Chẳng lẽ các kụ đó thực sự tin rằng chỉ vì có các xe bò chậm gây ức chế cho lái xe sau, thì mới có các hành vi tạt đầu đáng phê phán kia?

(Phát ngôn đổ lỗi cho người khác "Vì Morning đi chậm gây ức chế nên mới bị Nissan tạt đầu cho bài học" đâu khác gì lý luận "vì chị Thuỷ dám đeo hột xoàn, đi xe SH, nên mới bị kẻ cướp Trúc chặt tay cướp xe"
Xem: Mẹ bị cáo Trúc: "Ai biểu đeo hột xoàn, đi xe tay ga làm chi để bị nó chém"
)

2/ Điều chỉnh hành vi khi lái xe:
Nhà cháu thấy, trường hợp cụ thể này có 4 loại hành vi của lái xe mà các cụ OFer nhà ta mong góp tiếng nói để giúp hạn chế bớt:

1- xe chạy chậm chiếm làn bên trái, gây cản trở lưu thông,
2- lái xe hay bị ức chế (vì mình cần/muốn chạy nhanh mà có thằng kia cản mũi mình),
3- lái xe trả đũa người gây ức chế cho mình để giải toả ức chế,
4- lái xe trả đũa bằng một hành vi thú tính là tạt đầu, có thể gây tai nạn chết người (nếu xe lật hoặc nếu xe sau phanh không kịp).

Trong 4 điều trên, OFer chúng ta đừng hi vọng điều chỉnh được hành vi thứ nhất "đi chậm trên làn ngoài", khi hành vi đó do người khác thực hiện. Lí do thì rất nhiều.

Chúng ta chỉ có thể điều chỉnh hành vi của chính mình, góp phần giảm bớt các hành vi 2, 3, 4, bằng cách luôn nhắc nhau 2- luôn bình tĩnh để không bị ức chế, 3- nếu có ức chế thì tránh không trả đũa, 4- nếu buộc phải trả đũa thì tìm cách nhẹ nhàng, thanh lịch hơn, thay vì tạt đầu gây nguy hiểm.

Nếu lái xe Nisan hiểu rằng đi như em Morning vàng trong clip là "chuyện thường ngày ở huyện", không bị bức xúc, không nổi khùng điên trả đũa em Morning thì đã không có chuyện.

3/ Lại nói về chạy chậm.
Với cá nhân nhà cháu, chậm hay nhanh là do cảm xúc của mình. Nếu mình nghĩ "con chó đằng trước chạy chậm thế", sẽ thấy đúng là nó chậm, ức chế thật. Nếu mình thấy nó chạy "cũng bình thường như gấu nhà mình lái xe, có gì nghiêm trọng đâu" thì sẽ thấy nó cũng bình thường thôi.

Thực ra, đi chậm như em Morning vẫn chưa là gì so với "bò chậm" trong clip dưới đây.
Mời các kụ xem, để thấy sự khác biệt trong cách thể hiện của các lái xe, của người có quyền hành ở một xứ có văn hoá, với bác lái chiếc xe màu trắng, nhưng ở xứ khác.


Clip: Tại sao mọi người trong clip có thể nhẫn nại với xe đi chậm, mà chúng ta thì không?

.
Nhất trí hoàn toàn với cụ.
Ý kiến của em là:
1. Morning (nếu có) thì mắc lỗi cản trở giao thông: Lỗi này nhỏ
2. Nissan (chắc chắn) mắc lỗi gây nguy hiểm cho người khác: Lỗi này to
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Trong 1 phút 30 giây má xe Nis xin vượt theo cụ cháu lên 3 thì xe Mo nên nhường đường vào lúc nào ???
Nhìn cái clip có đầy chỗ nhường cho xe sau vượt mà cụ bảo nhường vào lúc nào, cụ ko biết lái xe, em thật
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,931
Động cơ
610,887 Mã lực
Hà nội k vội đc đâu, thích nhất quả phanh của cụ
 

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
197
Động cơ
519,360 Mã lực
Nhìn cái clip có đầy chỗ nhường cho xe sau vượt mà cụ bảo nhường vào lúc nào, cụ ko biết lái xe, em thật
Cụ có xe chưa và lái xe liên tục được bao nhiêu năm rồi, không chém gió như phần đông trên này nhé =))
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ có xe chưa và lái xe liên tục được bao nhiêu năm rồi, không chém gió như phần đông trên này nhé =))
Em có ủng hộ việc tạt đầu đâu cụ, nhưng cái đó để ng khác phê phán, còn em phê phán cái xe đi chậm ko nhường đường khi có đủ đk cụ nhé, em lái xe 10 năm nay và ngày nào cũng lái cụ nhé
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Qua clip của cụ em thấy ông Nissan đi ẩu và xử lý kém nên tự chuốc lấy hậu quả. Đi trên đường nên có sự thông cảm và nhường nhịn giữa các lái xe chứ kiểu như ông Nissan này thì :( Nếu thoáng thấy đường đông kiểu này em thường tạo khoảng cách với xe trước một chút và thỉnh thoảng nháy phanh để cho các cụ đằng sau biết. Mà đường trên cao này ô tô đi làn nào chả được nhỉ ? Nếu nhìn thấy biển tỉnh và họ đi chậm thì mình nên thông cảm, có thể xin nhan chuyển vào làn trong khi vãn xe đúng không cụ ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em có ủng hộ việc tạt đầu đâu cụ, nhưng cái đó để ng khác phê phán, còn em phê phán cái xe đi chậm ko nhường đường khi có đủ đk cụ nhé, em lái xe 10 năm nay và ngày nào cũng lái cụ nhé
Nhà cháu nhận thấy có nhiều kụ trên OF hiểu chưa đúng về khái niệm "vượt xe" trong luật gtđb, dẫn đến hiểu sai luôn cả quy định của luật về "xe trước bắt buộc phải nhường đường khi xe sau xin vượt xe", làm phức tạp vấn đề.

Trong thớt về "vượt xe", nhà cháu đã phân tích, minh họa cụ thể, rằng theo quy định trong luật gtđb hiện hành của VN "hành vi vượt xe chỉ xuất hiện trên các đường chỉ có một làn cho mỗi chiều di chuyển.
Cụ thể, thao tác vượt xe bao gồm 2 hành vi: 1- xe phía trước phải đi sát sang lề đường bên phải, 2- xe phía sau mượn làn đường của chiều xe ngược lại để vượt lên, sau đó chuyển về làn bên phải để về đúng chiều di chuyển của mình.

Trường hợp đường có nhiều làn xe cho một chiều di chuyển, có giải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe ngược nhau thì không có hành vi vượt xe (không có hành vi thứ 2 nêu trên). Do vậy cũng không có hành vi "cản trở, không nhường đường khi xe sau vượt".

Với đường vành đai 3 trên cao:
- vì có dải phân cách cứng ngăn giữa 2 chiều di chuyển ngược nhau nên không thể xảy ra hành vi "vượt xe" như luật định, không có hành vi "xin vượt xe" nên cũng không có lỗi "không nhường đường cho xe phía sau".
- vì đường có hơn 1 làn cho mỗi chiều di chuyển nên cũng không có "lỗi vượt phải" khi xe làn trong (làn bên phải) đi nhanh hơn làn ngoài.
- vì cả 2 làn đều cho chạy tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h, nên xe nào chạy trong khoảng vận tốc từ 60 đến 80 trên bất kì làn nào đều không bị phạm lỗi gì hết.


1- Link: Thế nào là Vượt xe

2- Link: - Minh họa về Vượt xe: mời Xem tại thớt này


.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Em cám ơn cụ vì chén Vodka, em cũng đã mời lại cụ rồi nhé :)
Nếu ai cũng hiểu luật và có sự đồng cảm + hợp tác với các lái xe khác như cụ thì văn hóa lái xe ở VN mình nó đã khác nhiều rồi cụ nhỉ ?
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nhà cháu nhận thấy có nhiều kụ trên OF hiểu chưa đúng về khái niệm "vượt xe" trong luật gtđb, dẫn đến hiểu sai luôn cả quy định của luật về "xe trước bắt buộc phải nhường đường khi xe sau xin vượt xe", làm phức tạp vấn đề.

Trong thớt về "vượt xe", nhà cháu đã phân tích, minh họa cụ thể, rằng theo quy định trong luật gtđb hiện hành của VN "hành vi vượt xe chỉ xuất hiện trên các đường chỉ có một làn cho mỗi chiều di chuyển.
Cụ thể, thao tác vượt xe bao gồm 2 hành vi: 1- xe phía trước phải đi sát sang lề đường bên phải, 2- xe phía sau mượn làn đường của chiều xe ngược lại để vượt lên, sau đó chuyển về làn bên phải để về đúng chiều di chuyển của mình.

Trường hợp đường có nhiều làn xe cho một chiều di chuyển, có giải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe ngược nhau thì không có hành vi vượt xe (không có hành vi thứ 2 nêu trên). Do vậy cũng không có hành vi "cản trở, không nhường đường khi xe sau vượt".

Với đường vành đai 3 trên cao:
- vì có dải phân cách cứng ngăn giữa 2 chiều di chuyển ngược nhau nên không thể xảy ra hành vi "vượt xe" như luật định, không có hành vi "xin vượt xe" nên cũng không có lỗi "không nhường đường cho xe phía sau".
- vì đường có hơn 1 làn cho mỗi chiều di chuyển nên cũng không có "lỗi vượt phải" khi xe làn trong (làn bên phải) đi nhanh hơn làn ngoài.
- vì cả 2 làn đều cho chạy tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h, nên xe nào chạy trong khoảng vận tốc từ 60 đến 80 trên bất kì làn nào đều không bị phạm lỗi gì hết.


Link: Thế nào là Vượt xe



.
Cụ phân tích chuẩn đó, tuy nhiên ở Vn thì nó cũng nhiều vấn đề lắm, em thì vẫn đi kiểu của cụ phân tích, nhưng mà đúng thật cứ thằng xxx nào vẫy xuống lại phải cãi nhau, mãi mới đi được, vừa mất tg vừa tốn nước bọt, chứ như ở nước ngoài cứ làn nào xe đó. Cứ đúng tốc độ mà đi.
Nếu mấy chú xxx cũng hiểu đó ko phải là vượt mà là đi đúng làn đúng tốc độ thì đất nước mình văn minh hơn nhiều rồi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ phân tích chuẩn đó, tuy nhiên ở Vn thì nó cũng nhiều vấn đề lắm, em thì vẫn đi kiểu của cụ phân tích, nhưng mà đúng thật cứ thằng xxx nào vẫy xuống lại phải cãi nhau, mãi mới đi được, vừa mất tg vừa tốn nước bọt, chứ như ở nước ngoài cứ làn nào xe đó. Cứ đúng tốc độ mà đi.
Nếu mấy chú xxx cũng hiểu đó ko phải là vượt mà là đi đúng làn đúng tốc độ thì đất nước mình văn minh hơn nhiều rồi
Như vậy, chắc kụ cũng đồng ý với nhà cháu rằng chiểu theo luật gtđb VN hiện hành, xe Morning không hề phạm lỗi "cản trở, không cho xe phía sau tiến hành vượt xe".

(Hơn nữa, các kụ OF thử một lần đặt mình vào tình huống của lái xe Morning vàng:
- khi chạy xe con trên đường 5 từ Hải Phòng về HN nếu không bám chung thân trên làn trái sát dải phân cách, dù đi rất chậm, sẽ bị xxx thịt ngay lỗi sai làn ----> lên Vành đai 3 trên cao cũng phải chạy theo lối mòn bò trên làn trái kiểu đó là bình thường.
- các kụ đang đi trên làn trái đúng luật (thấp hơn 80, cao hơn 60) mà cứ có một "thằng non xanh" bám sát mít, nháy đèn bóp còi loạn xạ kiểu "mày tránh ra cho ông đi", trong khi làn bên cạnh có khủng long đang bò, thì các kụ có bức xúc không? Khi bức xúc các kụ có muốn "phanh gấp một phát cho nó biết", hoặc "bố kệ mày, vội thì sang làn thoáng mà chạy", như nhiều kụ OF khác vẫn còm hay không?)
 

kid1432

Xe tải
Biển số
OF-329808
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
239
Động cơ
285,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhà cháu nhận thấy có nhiều kụ trên OF hiểu chưa đúng về khái niệm "vượt xe" trong luật gtđb, dẫn đến hiểu sai luôn cả quy định của luật về "xe trước bắt buộc phải nhường đường khi xe sau xin vượt xe", làm phức tạp vấn đề.

Trong thớt về "vượt xe", nhà cháu đã phân tích, minh họa cụ thể, rằng theo quy định trong luật gtđb hiện hành của VN "hành vi vượt xe chỉ xuất hiện trên các đường chỉ có một làn cho mỗi chiều di chuyển.
Cụ thể, thao tác vượt xe bao gồm 2 hành vi: 1- xe phía trước phải đi sát sang lề đường bên phải, 2- xe phía sau mượn làn đường của chiều xe ngược lại để vượt lên, sau đó chuyển về làn bên phải để về đúng chiều di chuyển của mình.

Trường hợp đường có nhiều làn xe cho một chiều di chuyển, có giải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe ngược nhau thì không có hành vi vượt xe (không có hành vi thứ 2 nêu trên). Do vậy cũng không có hành vi "cản trở, không nhường đường khi xe sau vượt".

Với đường vành đai 3 trên cao:
- vì có dải phân cách cứng ngăn giữa 2 chiều di chuyển ngược nhau nên không thể xảy ra hành vi "vượt xe" như luật định, không có hành vi "xin vượt xe" nên cũng không có lỗi "không nhường đường cho xe phía sau".
- vì đường có hơn 1 làn cho mỗi chiều di chuyển nên cũng không có "lỗi vượt phải" khi xe làn trong (làn bên phải) đi nhanh hơn làn ngoài.
- vì cả 2 làn đều cho chạy tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h, nên xe nào chạy trong khoảng vận tốc từ 60 đến 80 trên bất kì làn nào đều không bị phạm lỗi gì hết.


Link: Thế nào là Vượt xe



.
Cụ nói chuẩn ko cần chỉnh ạ !!! Em để ý thấy là nhiều cụ chưa hiểu chuẩn khái niệm "vượt xe" mà hơi máy móc là xe nào đi qua xe khác thì gọi là vượt ợ. Trong khi đường 2 làn đồng cấp, không phân chia làn chạy tốc độ khác nhau, đi làn nào cũng đúng luật ợ!!!
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Như vậy, chắc kụ cũng đồng ý với nhà cháu rằng chiểu theo luật gtđb VN hiện hành, xe Morning không hề phạm lỗi "cản trở, không cho xe phía sau tiến hành vượt xe".

(Hơn nữa, các kụ OF thử một lần đặt mình vào tình huống của lái xe Morning vàng:
- khi chạy xe con trên đường 5 từ Hải Phòng về HN nếu không bám chung thân trên làn trái sát dải phân cách, dù đi rất chậm, sẽ bị xxx thịt ngay lỗi sai làn ----> lên Vành đai 3 trên cao cũng phải chạy theo lối mòn bò trên làn trái kiểu đó là bình thường.
- các kụ đang đi trên làn trái đúng luật (thấp hơn 80, cao hơn 60) mà cứ có một "thằng non xanh" bám sát mít, nháy đèn bóp còi loạn xạ kiểu "mày tránh ra cho ông đi", trong khi làn bên cạnh có khủng long đang bò, thì các kụ có bức xúc không? Khi bức xúc các kụ có muốn "phanh gấp một phát cho nó biết", hoặc "bố kệ mày, vội thì sang làn thoáng mà chạy", như nhiều kụ OF khác vẫn còm hay không?)
Vấn đề này khó nói cụ à, với hệ thống luật gtdb của ta thì nhiều người hiểu thì đi vào làn trong, nhiều người lại ko dám, trong Luật có câu phải vượt xe bên trái (trừ 1 số trường hợp được vượt phải) người ta đâu có biết đi vào làn trong vẫn chạy được 80 đâu.
Nếu Luật của ta mà như Đức, Mỹ thì lại ko có tranh luận rồi. Nói chung là khi người ta vượt trái mà mình lại đi dưới tốc độ tối đa thì cũng nên nhường
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
sư cụ Thích Tạt Đầu nhưng do bằng lái mới xin ở sở nông nghiệp và phát tán nông thôn nên căn xe hơi kém/
em đi trên đường mà xin vượt mãi không được em cũng lên tạt nhẹ cho cái. cảnh cáo cho lần sau biết. nên em lái, bác nào muốn vượt chỉ cầ đá đèn là em dạt vào ngay. trừ khi em cũng đang tăng tốc, hoặc đang vướng xe mà dí *** đá đèn thì e xi nhan trái ngay.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vấn đề này khó nói cụ à, với hệ thống luật gtdb của ta thì nhiều người hiểu thì đi vào làn trong, nhiều người lại ko dám, trong Luật có câu phải vượt xe bên trái (trừ 1 số trường hợp được vượt phải) người ta đâu có biết đi vào làn trong vẫn chạy được 80 đâu.
Nếu Luật của ta mà như Đức, Mỹ thì lại ko có tranh luận rồi. Nói chung là khi người ta vượt trái mà mình lại đi dưới tốc độ tối đa thì cũng nên nhường
Có 2 việc rạch ròi, tách bạch với nhau:
1- Quy định của Luật, qua từng câu chữ cụ thể.
2- Sự hiểu biết về luật của công dân (bao gồm lái xe, trong đó có các kụ OFer nhà minh, và lực lượng csgt)

Luật đã quy định rõ như vậy, không thể vì một số đông công dân hiểu sai luật mà kết luận những người làm đúng luật có lỗi chỉ vì họ hiểu và áp dụng luật khác với số đông hiểu sai.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Gặp biển 15 nó có hoa cải trong xe lại lạy nó như tế sao
Em thấy toàn gấu bông cụ ợ! Nếu là xe chi em như thế thì cũng nên thông cảm với người ta chứ ai lại làm thế các cụ nhể( Còn làn nữa để chuyển vào đi cơ mà)!!!!
 

zhou99

Xe đạp
Biển số
OF-321940
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
17
Động cơ
289,650 Mã lực
Theo em thì các Bác Tài có thói quen từ xưa đến giờ là chạy làn ngoài cho chắc ăn. Như em đi cao tốc Sài gòn-Trung lương trước đây làn ngoài 100km/h, làn trong 80km/h. Gặp các Bác chạy tà tà 70-80km/h làn ngoài, xin vượt mãi mà không cho vượt, nhiều lúc ức chế chịu không nổi. Vượt làn trong thì bị bắn tốc độ >80km/h. Bây giờ cao tốc SG-TL tốc độ 2 làn bằng nhau 100km/h rồi. Cách đây 1 tuần em đi SG-TL chạy làn trong thoải mái 100km/h cho đến hết cao tốc luôn (trừ khi rẽ sang làn ngoài để vượt xe tải xong rồi chuyển lại vào làn trong), nhìn sang làn ngoài thì vẫn thấy các các Bác tài chen chúc nối đuôi nhau nhá đèn & còi xin vượt...Em cũng thấy thắc mắc sao làn bên trong thoáng & tốc độ bằng làn ngoài mà ít người chịu đi, mà nối đuôi chạy làn ngoài chi cho nó khổ rồi bị ức chế...???. Các Cụ giải thích giúp ah
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Như vậy, chắc kụ cũng đồng ý với nhà cháu rằng chiểu theo luật gtđb VN hiện hành, xe Morning không hề phạm lỗi "cản trở, không cho xe phía sau tiến hành vượt xe".

(Hơn nữa, các kụ OF thử một lần đặt mình vào tình huống của lái xe Morning vàng:
- khi chạy xe con trên đường 5 từ Hải Phòng về HN nếu không bám chung thân trên làn trái sát dải phân cách, dù đi rất chậm, sẽ bị xxx thịt ngay lỗi sai làn ----> lên Vành đai 3 trên cao cũng phải chạy theo lối mòn bò trên làn trái kiểu đó là bình thường.
- các kụ đang đi trên làn trái đúng luật (thấp hơn 80, cao hơn 60) mà cứ có một "thằng non xanh" bám sát mít, nháy đèn bóp còi loạn xạ kiểu "mày tránh ra cho ông đi", trong khi làn bên cạnh có khủng long đang bò, thì các kụ có bức xúc không? Khi bức xúc các kụ có muốn "phanh gấp một phát cho nó biết", hoặc "bố kệ mày, vội thì sang làn thoáng mà chạy", như nhiều kụ OF khác vẫn còm hay không?)
Đường 5 chỉ có khu vực Hà Nội quản lý mới có kiểu xe con chỉ được đi sát dải phân cách giữa thôi cụ ahj. Qua địa bàn các tỉnh khác được phép đi cả 2 làn!
Nhà cháu vẫn thấy điên vì cái luật thủ đô đểu giả này đấy ahj!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top