[ATGT] Thích tạt đầu = Tự chuốc họa

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Quanh đi quẩn lại vẫn là việc nhường đường hay không nhường đường, giờ luật quy định anh phải nhường nếu đủ điều kiện an toàn, mà nhận định của đa số thì anh Morning có khá nhiều chỗ có thể nhường được. Còn anh Nissan thì cần xin vượt, đã có tín hiệu bằng đèn, còi theo đúng quy định của luật pháp. Nhưng trên thực tế thì anh Morning không có bất kỳ một phản ứng nào, tức là đã sai luật, dẫn đến một hành vi sai luật khác gây nguy hiểm cho cả 2. Kết luận của em kà 2 anh này đều sai, còn ai nặng hơn ai thì rất khó nói vì chưa có hậu quả. Còn kinh nghiệm rút ra là nếu có người xin vượt, nên chủ động tìm chỗ nhường, hoặc nếu không muốn cho vượt thì tăng ga đi nhanh hơn chút (trong tốc độ cho phép), nếu người nào vẫn muốn vượt ở tốc độ đấy thì đa phần sẽ chủ động vượt phải khi không thấy nhường, và cũng ít người ức chế khi không được nhường ở tốc độ giới hạn đấy, chỉ ức chế khi không được nhường ở tốc độ con rùa thôi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Quanh đi quẩn lại vẫn là việc nhường đường hay không nhường đường, giờ luật quy định anh phải nhường nếu đủ điều kiện an toàn, mà nhận định của đa số thì anh Morning có khá nhiều chỗ có thể nhường được. Còn anh Nissan thì cần xin vượt, đã có tín hiệu bằng đèn, còi theo đúng quy định của luật pháp. Nhưng trên thực tế thì anh Morning không có bất kỳ một phản ứng nào, tức là đã sai luật, dẫn đến một hành vi sai luật khác gây nguy hiểm cho cả 2. Kết luận của em kà 2 anh này đều sai, còn ai nặng hơn ai thì rất khó nói vì chưa có hậu quả. Còn kinh nghiệm rút ra là nếu có người xin vượt, nên chủ động tìm chỗ nhường, hoặc nếu không muốn cho vượt thì tăng ga đi nhanh hơn chút (trong tốc độ cho phép), nếu người nào vẫn muốn vượt ở tốc độ đấy thì đa phần sẽ chủ động vượt phải khi không thấy nhường, và cũng ít người ức chế khi không được nhường ở tốc độ giới hạn đấy, chỉ ức chế khi không được nhường ở tốc độ con rùa thôi.
Cụ lái xe Trắng à :D
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
942
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Quanh đi quẩn lại vẫn là việc nhường đường hay không nhường đường, giờ luật quy định anh phải nhường nếu đủ điều kiện an toàn, mà nhận định của đa số thì anh Morning có khá nhiều chỗ có thể nhường được. Còn anh Nissan thì cần xin vượt, đã có tín hiệu bằng đèn, còi theo đúng quy định của luật pháp. Nhưng trên thực tế thì anh Morning không có bất kỳ một phản ứng nào, tức là đã sai luật, dẫn đến một hành vi sai luật khác gây nguy hiểm cho cả 2. Kết luận của em kà 2 anh này đều sai, còn ai nặng hơn ai thì rất khó nói vì chưa có hậu quả. Còn kinh nghiệm rút ra là nếu có người xin vượt, nên chủ động tìm chỗ nhường, hoặc nếu không muốn cho vượt thì tăng ga đi nhanh hơn chút (trong tốc độ cho phép), nếu người nào vẫn muốn vượt ở tốc độ đấy thì đa phần sẽ chủ động vượt phải khi không thấy nhường, và cũng ít người ức chế khi không được nhường ở tốc độ giới hạn đấy, chỉ ức chế khi không được nhường ở tốc độ con rùa thôi.
Kiểu này bảo sao ra đường nhìn bình thường thì bị quy chụp thành nhìn đểu rồi rút dao đâm người ta
 

fantasylove

Xe tăng
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
1,041
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
Xin lỗi cụ, em dùng gps từ năm 04 và rong ruổi bằng xe trên khá nhiều cao tốc tromg và ngoài nuớc rồi. Tốc độ gps tuy vó khác thực nhưng bao h cũng chậm hơn. Xe của cụ lốp mòn, bánh quay nhanh hơn mên cụ đi 60 thàmh 70 đấy. Đuờng trên cao giới hạn tốc độ 80, cớ gì cụ di 70 rồi còn chém khoẻ. Mấy loại đi ngu phi ẹ xuống cầu mà chết đi
cụ sai nhé. công - tơ - mét trên xe mới phụ thuộc vào lốp nhé. còn GPS gần như là tốc độ thực đấy cụ. GPS chính xác hơn cụ tưởng nhiều ạ
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
541
Động cơ
341,530 Mã lực
1- Cảm ơn kụ đã cùng chia sẻ quan điểm "Luật không bắt buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái".

- Như vậy, về mặt quy định của luật, khi thấy có xe chạy chậm làn bên trái, để gian thông mau thông thoát, xe Nissan có quyền và nghĩa vụ chuyển sang làn bên phải khi thấy làn bên trái bị dồn ứ xe
(dù dồn ứ xe vì bất cứ lí do gì, vd: có tai nạn, xe rùa bò, xe tải nặng chạy làn giữa trên cầu yếu, lái mới chưa thuộc luật nên sợ đi vào làn trong có xe tải, tài xế ngang ngược kiểu "làn tôi tôi cứ đi", phụ nữ lái xe, v.v... Tóm lại là có một ngàn lí do).

- Theo NĐ 171, khi trên đường có từ 2 làn trở lên, nếu xe chạy làn bên phải nhanh hơn xe chạy làn bên trái thì cũng không bị luật coi phạm lỗi vượt phải.


Vì 2 lí do trên, xe Nissan chạy nhanh hơn không có quyền đòi xe Morning chạy chậm phía trước phải chuyển vào làn trong để cho Nissan đi làn ngoài.

Việc Morning có phạm lỗi hay không chẳng liên quan gì đến Nissan cả.
Việc gì Nissan phải bức xúc, tạt đầu người ta?

2- Xe đi chậm phải đi về bên phải, nhưng nhiều kụ cứ bám làn trái ---> gây cản trở những xe đi nhanh.

Nhà cháu đồng ý với kụ 50% đầu câu này. Phần sau mũi tên nhà cháu chưa đồng ý với kụ.

- Vì sao nhiều kụ cứ bám làn bên trái? Tất cả chúng ta đều biết rồi.
Đó là hậu quả của việc bộ gtvt buộc toàn dân thực hiện biển phân làn theo phương tiện (sai luật), xe con buộc phải đi làn ngoài cùng bên trái, để dành làn bên phải cho xe tải chạy.

Đi mãi như vậy thành nếp, khi luật thay đổi thì thói quen chưa thay đổi kịp.
Kụ nào lên OF thường xuyên thì được cập nhật, kụ nào không lên OF, là lái mới, là phụ nữ, hoặc biết rồi nhưng mải nói chuyện trên xe gây xao lãng lại theo thói quen bám làn trái.
Để thay đổi hành vi này chắc cũng mất hơn chục năm nữa, kụ à.

- Khi các xe chạy nhanh được quyền đi sang làn bên phải thì các xe chạy chậm trên làn trái không thể gây cản trở gì cho xe chạy nhanh. Thực tế trong clip các kụ khác vẫn chuyển sang làn bên phải, vẫn phóng vù vù đấy thôi. Chỉ riêng bác Nissan cố chấp, thích đòi thứ không thuộc về bác ý (làn trái), đòi không được tự bức xúc dẫn đến sinh sự với đàn bà con gái lái xe chở gấu bông trên xe.
Một ly Vodka cho bác! Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm của bác!
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Ông xe trắng clíp đầu tạt ông xe vàng tỏ ra quá nguy hiểm.
 

tay lai lua

Xe đạp
Biển số
OF-5118
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
17
Động cơ
545,170 Mã lực
Tuổi
53
Em đang muốn lắp bộ cam như cụ, cụ tư vấn cho em về giá cả, chất lượng và chỗ lắp với nhé. Thanks cụ nhiều !
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
cụ sai nhé. công - tơ - mét trên xe mới phụ thuộc vào lốp nhé. còn GPS gần như là tốc độ thực đấy cụ. GPS chính xác hơn cụ tưởng nhiều ạ
Em nói rõ ràng thế cụ có thấy ý em khác ý cụ chỗ nào đâu.
-Gps dung sai khoảng 2kmh
-Lốp của cụ càng mòn, càng quay nhanh nên countermet sẽ báo nhanh hơn so với vận tóco thực.
 

lehai85

Xe máy
Biển số
OF-168840
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
86
Động cơ
345,450 Mã lực
mấy thằng trẻ trâu.ngu vãi.
 

maihainam

Xe tăng
Biển số
OF-147184
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
1,134
Động cơ
370,390 Mã lực
Nơi ở
CT4B-X2 BẮC LINH ĐÀM HOÀNG MAI-HN
Gặp em là vượt phải luôn rồi,rất nhiều đoạn thoáng mà bác ý ko vượt . Tất nhiên trước khi vọt phải ngó gương chiếu hậu đã.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Nói chung là chẳng có ông nào có cái quyền đòi ng khác phải thế náy, phải thế nọ. Tự ý thức, văn hoá đi đường mà hành xử cho đúng mực, hạn chế tối đa rủi ro cho mình. Clip này cho thấy chưa cần đến rủi ro khác thì đã bị ăn tạt đầu vì bị ng ta coi là chọc tức họ, nếu biết ý thì tránh được: cái này gọi là "ng.u thì chết chứ chả bệnh tật gì", câu này đúng nhất là đang ở VN.
Thứ nữa là thay vì các xe đi sau mỗi lần vượt đều phải chuyển làn, thì ông KM vàng chỉ cần 1 lần chuyển làn là các xe khác ko phải chuyển, đó là cách đi văn minh nhất. KM sai đầu tiên, sai 1 phần thì cụ Nis sai 10 phần. Nói chung là cả 2 đều ng.u.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Nói chung là chẳng có ông nào có cái quyền đòi ng khác phải thế náy, phải thế nọ. Tự ý thức, văn hoá đi đường mà hành xử cho đúng mực, hạn chế tối đa rủi ro cho mình. Clip này cho thấy chưa cần đến rủi ro khác thì đã bị ăn tạt đầu vì bị ng ta coi là chọc tức họ, nếu biết ý thì tránh được: cái này gọi là "ng.u thì chết chứ chả bệnh tật gì", câu này đúng nhất là đang ở VN.
Thứ nữa là thay vì các xe đi sau mỗi lần vượt đều phải chuyển làn, thì ông KM vàng chỉ cần 1 lần chuyển làn là các xe khác ko phải chuyển, đó là cách đi văn minh nhất. KM sai đầu tiên, sai 1 phần thì cụ Nis sai 10 phần. Nói chung là cả 2 đều ng.u.
Nghe bảo phụ nữ mà cụ, như vợ cụ thôi. Em thấy mợ này đi đúng luật và chắc tay đấy, bị quả tạt như thế mà chỉ hơi láng tay lái còn Trắng tí chơi vào dải phân cách.

Tham gia giao thông trước hết phải theo luật, sau đó mới văn hóa cụ nhé. Ra tòa ông đúng luật thắng chứ ko phải ông có văn hóa thắng.
 

mr.lenghia

Xe tải
Biển số
OF-114572
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
245
Động cơ
389,710 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Website
phucbaoan.com
Chả hiểu cụ nghĩ gì, nhưng em lại phải nói lại 1 lần nữa. Em ko ủng hộ hành vi tạt của nissan. Nhưng xe Morning hoàn toàn sai trước, nếu theo Luật thì xe morning phải nhường đường cho xe khác vượt, theo quan sát qua camera thì chỉ lúc vượt 1-2 xe em morning mới nhích ga tí thôi chứ hầu như là >50km/h
Luật đã quy định rõ là nghiêm cấm mọi hành vi cản trở xe khác vượt, trong khi bên phải thì thừa chỗ để tạt vào.
P/S: Cụ nên học lại Luật nhé
Các cụ không chú ý lắm nhé. Trước đoạn làn xe góp vào đường cao tốc có cái biển tốc độ tối đa 40km/h. Cụ chủ, KM, Nis đều chạy quá tốc độ ở đoạn đấy nhé.
 

mr.lenghia

Xe tải
Biển số
OF-114572
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
245
Động cơ
389,710 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Website
phucbaoan.com
Quanh đi quẩn lại vẫn là việc nhường đường hay không nhường đường, giờ luật quy định anh phải nhường nếu đủ điều kiện an toàn, mà nhận định của đa số thì anh Morning có khá nhiều chỗ có thể nhường được. Còn anh Nissan thì cần xin vượt, đã có tín hiệu bằng đèn, còi theo đúng quy định của luật pháp. Nhưng trên thực tế thì anh Morning không có bất kỳ một phản ứng nào, tức là đã sai luật, dẫn đến một hành vi sai luật khác gây nguy hiểm cho cả 2. Kết luận của em kà 2 anh này đều sai, còn ai nặng hơn ai thì rất khó nói vì chưa có hậu quả. Còn kinh nghiệm rút ra là nếu có người xin vượt, nên chủ động tìm chỗ nhường, hoặc nếu không muốn cho vượt thì tăng ga đi nhanh hơn chút (trong tốc độ cho phép), nếu người nào vẫn muốn vượt ở tốc độ đấy thì đa phần sẽ chủ động vượt phải khi không thấy nhường, và cũng ít người ức chế khi không được nhường ở tốc độ giới hạn đấy, chỉ ức chế khi không được nhường ở tốc độ con rùa thôi.
Em không ủng hộ đi chậm quá nhưng tốc độ của KM ở chỗ đó cao hơn qui định rồi đấy ạ :D vừa phải giảm xuống 40 cho đúng quy định về biển báo sau đó tăng tốc dần lên chứ.
Luật quy định phải nhường "khi có đủ điều kiện an toàn" và em KM chưa thấy đủ điều kiện an toàn nên chưa cho vượt thôi ạ và bằng chứng là ông Nis cố vượt có tai nạn luôn đới -> kết quả CM là KM kiêm luôn nhà tiên tri =))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình #6:


Em không ủng hộ đi chậm quá nhưng tốc độ của KM ở chỗ đó cao hơn qui định rồi đấy ạ :D vừa phải giảm xuống 40 cho đúng quy định về biển báo sau đó tăng tốc dần lên chứ.
Luật quy định phải nhường "khi có đủ điều kiện an toàn" và em KM chưa thấy đủ điều kiện an toàn nên chưa cho vượt thôi ạ và bằng chứng là ông Nis cố vượt có tai nạn luôn đới -> kết quả CM là KM kiêm luôn nhà tiên tri =))

Nhà cháu bổ sung cái hình biển hạn chế 40kmh trên lề bên phải, để minh họa ý kiến kụ Mr.Lenghia đã nêu để các kụ khác cùng cho ý kiến ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top