[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,354
Động cơ
312,416 Mã lực
Bác tài xe khách vụ này chỉ cần thẳng lái + phanh là cứu được 1 mạng. Va chạm chắc chắn xảy ra - nhưng 2 con xe nó chỉ sượt qua nhau - không phải là 1 phát dính mềm như sách giáo khoa kinh điển!
Sau đấy là màn chửi rủa không thể chuẩn hơn của tài chính hay chủ xe còn gì!
Vậy mới nói, tự đưa mình và người khác vào tình huống nguy hiểm, để tính mạng mình (có thể cả người vô can khác) phụ thuộc vào việc xử lý của người khác chỉ trong tích tắc thôi có đáng ko ạ.
Với tư cách chủ xe việc xe khách ko cần đánh lái khi đối đầu với xe con là chuẩn, nếu như là 1 con cont lao vào thì phản ứng chắc chắn khác. Việc tài xế (kể cả kinh nghiệm lâu năm) xử lý trong 1 tích tắc cũng rất khó đưa ra giải pháp tối ưu nhất nên hi vọng pháp luật sẽ cân nhắc đầy đủ tình huống nếu ra toà.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Án tại hồ sơ cụ ơi. Đâu thể mang hồ sơ vụ khác ra để biện minh được.
Tóm lại ra đường đừng để mạng sống mình đặt cược dưới chân phanh của thằng khác thôi cụ nhỉ. Hàng ngày các cụ tham gia giao thông an toàn là đã ban cơ hội cho bao nhiêu người rồi. Ngày nào chẳng có những tay chơi xe máy, xe đạp vô tư để tính mạng dưới chân phanh của các cụ đâu - em thật 100%
Có khi nào họ nghĩ được - họ đang là những cột mốc di động làm chuẩn cho tay lái + chân phanh của các cụ.
Vậy mới nói, tự đưa mình và người khác vào tình huống nguy hiểm, để tính mạng mình (có thể cả người vô can khác) phụ thuộc vào việc xử lý của người khác chỉ trong tích tắc thôi có đáng ko ạ.
Với tư cách chủ xe việc xe khách ko cần đánh lái khi đối đầu với xe con là chuẩn, nếu như là 1 con cont lao vào thì phản ứng chắc chắn khác. Việc tài xế (kể cả kinh nghiệm lâu năm) xử lý trong 1 tích tắc cũng rất khó đưa ra giải pháp tối ưu nhất nên hi vọng pháp luật sẽ cân nhắc đầy đủ tình huống nếu ra toà.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Thôi các cụ cãi nhau kinh quá, đúng sai thì kết quả có rồi cũng chả thay đổi được nữa.
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
458
Động cơ
-331,256 Mã lực
Xe đỏ tính chạy thẳng tiếp nhưng đằng sau xe khách có xe máy nên đánh lái lại.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
Em chưa lái xe khách bao giờ nên em nêu thêm phương án nữa cho nó đủ khả năng:
03: Không đánh lái và phanh thôi
04: Không phanh và chỉ đánh lái, (trái phải tùy tâm lý)
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,369
Động cơ
437,018 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Vụ này y chóc vụ năm 2002 ở phan thiết mà ông anh em gặp phải, ông anh của em chạy con mer 12 chổ chở 1 quan tài người chết về quảng bình, ra đến phan thiểt thì gặp bác xe bồn ngoài vào, củng vào cua lấn làn như xe đỏ, ông anh em tưởng xe bồn mất lái, né sang như xe khách, cuối cùng xe bồn về lại làn thì đấu đầu, xe ông anh em lật mấy vòng,người chết thì văng khỏi quan tài chết thêm lần nữa, ông anh em chân gãy mấy khúc, đa chấn thương. Sau đó nằm chợ rẫy 1 năm trải qua bao cuộc phẩu thuật mới sống được.
Khi bên công an làm việc kết luận cuối cùng xe ông anh em sai, phải đền cho cả xe bồn, nhưng lần đó có bảo hiểm đền nên cũng đỡ.
Cụ nào hay đi đường trường chỉ có hai làn không có phân cách cứng giữa thì sẽ thấy tình trạng xe tải xe khách chạy lấn làn quá thường xuyên luôn , nhiều khi đường vạch liền họ cũng lấn. Nếu ai cũng xử lý tình huống bị lấn làn như ông xe khách này thì có mà tai nạn liên tục.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Cái Xe Đầu Kéo
Ông xe máy nhảy ra khỏi xe như xiếc , gớm thật .
Chú xe máy thật đáng khen, đây mới là phản xạ chuẩn .
Ông xe máy chưa chuẩn mấy, lúc dừng đỏ đýt mãi mà ko ga cmn vào cái nhà đang mở cửa kia, nếu thế thì êm rồi.

Còn ở đây chỉ có xem trên clip để nhận định thôi. Xe con ở giây thứ ba chưa đi sai làn, sang giây thứ tư lấn sang làn, giây thứ năm vẫn còn sai làn, sang giây thứ sáu mới đánh lái về nhưng không kịp. Xe con đi tốc độ quá cao và đi trái đường không xử lý kịp.
Từ lúc xe đỏ cưỡi lên vạch đến lúc va chạm là 1s31 cụ ah.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Xe đỏ ôm cua rộng sang trái và đã đánh lái trở về bên phải chủ động chứ không bị động khi quan sát thấy xe khách đi ngược lại !
Xe khách không quan sát nên bị động và có phản xạ đánh lái sang trái để tránh theo bản năng !
Ông xe con bị mù khi xe khách đang ở làn trái mà còn đánh lái về cụ ợ :(
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
He he ! Các cụ vẫn đang cãi nhau tiếp để đi đến đâu vậy ;));));))
 

in & ấn

Xe đạp
Biển số
OF-188176
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
29
Động cơ
328,679 Mã lực
Nghe các cụ tranh luận mãi chưa ngã ngũ, em xem clip thấy thế này:
Xe khách đang đi thì xe con màu đỏ nhằm đầu xe khách đâm tới,
Xe khách sợ quá né sang một bên thì xe đỏ lại chuyển hướng nhằm đầu xe khách đâm tiếp và đâm trúng.
Và chả thấy vết phanh nào cả nên em gọi tên clip là: xe con đâm xe to
Có cụ nào bổ xung gì không?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xe đỏ sai trước nhưng đã trở lại làn còn lái xe khách trong trường hợp này bị động, mải buôn đến khi có người hô nên mới giật mình theo phản xạ là tránh mặt mình ra (tn đối đầu đa số là bên phụ dính nặng). Nếu ông hô là ông cầm lái thì phanh chết lại sẽ giảm thiểu thiệt hại rất nhiều.
Nhiều Cụ nói sợ lật, con xe khách này đi tầm 80 đổ lại rất khó lật, Cụ nào ko tin đi Móng Cái, Hà Giang thử xem.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Em chưa lái xe khách bao giờ nên em nêu thêm phương án nữa cho nó đủ khả năng:
03: Không đánh lái và phanh thôi
04: Không phanh và chỉ đánh lái, (trái phải tùy tâm lý)
Vâng, vậy em còm thêm kể cả cụ có đạp lút ga đi chăng nữa thì cũng k có tác dụng gì lớn. Với tốc độ của 2 xe (theo cảm nhận qua cam là cao) và ngược chiều nhau, 1-2s đạp kịch chân ga cũng k giải quyết được vấn đề gì. Nên phanh chỉ giảm tốc của xe xuống còn đạp ga hay k phanh em nghĩ cơ bản như nhau
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.

Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Cụ thuộc đội mấy thằng hay đánh võng đầu xe oto đúng ko? Nó lượn sang làn oto rồi lại lượn về, ko sai nhỉ!
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Hôm tết dương em đi Mộc Châu qua Vân hồ gặp thằng Kia K3 vượt chỗ khúc cua đúng như tình huống này, lúc đó sương mù dày đặc, may em cũng tinh mắt bấm còi nhưng giữ lái không tránh, phanh gấp. Em xác định nếu có đối đầu vẫn đảm bảo đúng làn. Nói thế thôi chứ gặp hung thần chả biết thế nào?
 

MTD

Xe tăng
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
1,199
Động cơ
319,864 Mã lực
Lỗi ở xe đỏ
Phản xạ của lái xe lâu năm là tránh vào vị trí không có chướng ngại vật, tình huống này là ở bên trái, không kịp tính toán gì đâu. Lính mới lái sẽ chỉ có phản xạ đạp phanh thôi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ bảo giữ thẳng lái rồi đạp phanh. Nhưng theo các cụ khi thấy một xe khác phi rất nhanh thẳng vào đầu xe mình để đâm thì các cụ sẽ phanh hay tránh? Nó phi rất nhanh nhằm bên phụ phi vào thì các cụ đánh sang trái hay sang phải? Ngồi xem video thì dễ, nhưng cầm lái thì sẽ khác.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,883
Động cơ
493,502 Mã lực
Sao xe đỏ lại phải đi sang làn ngược chiều nhỉ?
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Theo các cụ: Nếu xe khách phanh giảm tốc, giữ nguyên lái để xe vẫn đúng làn mà xe con vẫn đấu đầu gây chết LX con thì XXX có vầy cho nát ông LX khách không ?
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ bảo giữ thẳng lái rồi đạp phanh. Nhưng theo các cụ khi thấy một xe khác phi rất nhanh thẳng vào đầu xe mình để đâm thì các cụ sẽ phanh hay tránh? Nó phi
rất nhanh nhằm bên phụ phi vào thì các cụ đánh sang trái hay sang phải? Ngồi xem video thì dễ, nhưng cầm lái thì sẽ khác.
Thử nghĩ thay xe khách bằng xe du lịch cá nhân bé như xe đỏ thì ko biết được mấy cụ nhà mình chọn oánh lái hay phanh đối đầu. Phanh cháy khét trường hợp này khó vì nhanh quá.
Nói chung ngồi nói thì dễ chứ gặp tình huống mới biết đc ntn.
Dù sao cũng chia buồn với gđ cụ xe đỏ. :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top