[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái đó gọi là.....vừa miếng nhá.;));))
Râu ngô >18 mà không tập gym thì.......chán lắm.:((
Côn nhựn, ở đâu cũng có người đẹp người xấu, nhưng mà bọn tây công nhận nhanh già =)) k như nhiều MB các cụ đang khai thác trên trời dưới đất, mịn màng và căng đét =))
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,458 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Cụ mới là người phải xem lại ảnh, ở đây nhiều cụ đã nói rồi, ảnh đó là lúc công an đã đến làm ở hiện trường lâu rồi và sau đó cho lùi xe khách ra , ở mặt đường có vẽ sơn đánh dấu vị trí bánh xe khách lúc mới đâm xong. Vả lại lúc hai xe đâm nhau ở tốc độ cao thì các xe có thể văng đi rồi mới dừng, nên chỉ xem 1 ảnh khó thể hiện đúng vị trí đâm nhau.
Xem clip sau, khi đâm nhau, xe khách bị văng mũi sang trái rồi mới dừng.
Vâng nhà cháo nhìn cái vệt sơn của csgt vẽ trên mặt đường và điểm va chạm của xe khách...
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Côn nhựn, ở đâu cũng có người đẹp người xấu, nhưng mà bọn tây công nhận nhanh già =)) k như nhiều MB các cụ đang khai thác trên trời dưới đất, mịn màng và căng đét =))
Lái lụa nhề,chủ đề nào cũng có thể lái về ái được .:)):))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lái lụa nhề,chủ đề nào cũng có thể lái về ái được .:)):))
1 phút cho giải trí, quay lại chủ đề chính nào :D
em chưa thấy cụ STElectrics tính toán xem xe khách đi với tốc độ 70km/h phanh ngặt thì dừng lại sau bao nhiêu mét :D
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
1 phút cho giải trí, quay lại chủ đề chính nào :D
em chưa thấy cụ STElectrics tính toán xem xe khách đi với tốc độ 70km/h phanh ngặt thì dừng lại sau bao nhiêu mét :D
Quan điểm của cụ Patriots trong tường hợp này :

Nếu tai nạn ntn xảy ra ở Ger,thì tài xế xe khách có vô tội không ??

Em cho rằng lỗi hoàn toàn ở tài xế xe Kia,tài xế xe khách không phải chịu trách nhiệm .!

bk.nguyenlinh .Vấn đề này tùy thuộc vào kiểu loại xe,hãng xe,CS máy,hiện trạng đường xá nên chắc cụ ấy chịu thôi .....
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,723
Động cơ
207,790 Mã lực
Em xem kỹ thì lúc đầu xe con chỉ hơi lấn làn 1 chút nên có thể xe khách nghĩ ko vđề gì, lúc đến gần (giây thứ 5) thì xe con lạng mạnh qua làn ngược chiều buộc xe khách phải đánh lái né chứ lúc đó ko thể phanh đc nữa, xe con hoàn toàn sai, xe khách bị oan ... Các cụ xem kỹ giây thứ 5 nhé.
Em nghĩ đúng như Cụ, nhưng vẫn trách ông XK vì lúc phát hiện ra sự việc là trên 7 giây đáng lẽ phải giảm ga, rà phanh. Đằng này vẫn tự tin phi ầm ầm nên theo phản xạ tránh xe con... thế là ăn đủ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,883
Động cơ
493,502 Mã lực
Quan điểm của cụ Patriots trong tường hợp này :

Nếu tai nạn ntn xảy ra ở Ger,thì tài xế xe khách có vô tội không ??

Em cho rằng lỗi hoàn toàn ở tài xế xe Kia,tài xế xe khách không phải chịu trách nhiệm .!

bk.nguyenlinh .Vấn đề này tùy thuộc vào kiểu loại xe,hãng xe,CS máy,hiện trạng đường xá nên chắc cụ ấy chịu thôi .....
Có đầy đủ diễn biến tai nạn thế này theo quan điểm chủ quan của cháu thì xe con sai hoàn toàn, xe khách đen thôi, quả này không có cam thì khả năng xe khách sai rất cao, vì hiện trường tai nạn nằm sang phần đường xe đối diện
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Em nghĩ đúng như Cụ, nhưng vẫn trách ông XK vì lúc phát hiện ra sự việc là trên 7 giây đáng lẽ phải giảm ga, rà phanh. Đằng này vẫn tự tin phi ầm ầm nên theo phản xạ tránh xe con... thế là ăn đủ.
Tài xê phát hiện ra xe đối đâu đến lúc va chạm có 3-4 s thôi cụ.

Có đầy đủ diễn biến tai nạn thế này theo quan điểm chủ quan của cháu thì xe con sai hoàn toàn, xe khách đen thôi, quả này không có cam thì khả năng xe khách sai rất cao, vì hiện trường tai nạn nằm sang phần đường xe đối diện
Cũng may giờ CN phát triển nên Cam hành trình phổ biến.Qua đó có thể chứng minh phạm lỗi hay không cụ nhỉ.
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
397
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Khách quan thì bố xe con sai trước làm bố xe khách sai sau. Chứ xe con không sang lane bên kia thì xe khách nó vẫn đi thẳng mà.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,883
Động cơ
493,502 Mã lực
Tài xê phát hiện ra xe đối đâu đến lúc va chạm có 3-4 s thôi cụ.



Cũng may giờ CN phát triển nên Cam hành trình phổ biến.Qua đó có thể chứng minh phạm lỗi hay không cụ nhỉ.
Vâng nếu không ghi lại diễn biến, CA đến chỉ có hiện trường thì ông xe khách ăn đủ. Nói thế thôi chứ ngồi xem thế này, tốc độ cao như vậy không nghĩ và làm được nhiều gì đâu
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Riêng ở trong thớt nài, em đọc đc 1 vài trường hợp thực tế của cccm đã nêu tương tự như vụ TN trên, khi xxx xử lý theo pl thỳ lỗi thuộc về tài xe khách. Các cụ quá cảm tính! ;))

Mạng người mà các cụ cảm tính quá, rõ ràng là tài xe khách xử lý tốt thỳ đã ko đy 1 mạng ng! :(

Tránh tn mờ tránh sang làn đg ngược chiều có khi lại gây thêm tn khác mà thôi.

 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,573
Động cơ
627,167 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Theo phản xạ xe con sẽ quay về làn đường của mình nên xe khách tránh ngược như vậy thì xe con mất làn của mình. Nếu xe khách tránh về phía làn của mình thì ít ra cũng tránh được đấu đầu, giảm thiểu rủi ro nhưng tai nạn giao thông xẩy ra trong tích tắc và không có chữ nếu.... cần một chút may mắn.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tài xê phát hiện ra xe đối đâu đến lúc va chạm có 3-4 s thôi cụ.



Cũng may giờ CN phát triển nên Cam hành trình phổ biến.Qua đó có thể chứng minh phạm lỗi hay không cụ nhỉ.
Tài xế chỉ phát hiện xe đỏ sau khi có ông hô Ối, coi chừng (còn chưa đến 2s). Nếu chú ý quan sát xe đỏ từ khi nó xuất hiện trong tầm nhìn thì đã không cuống lên đánh lái sang trái vì tưởng xe đỏ mất lái đâm vào mình !
P/s: Xe tải không chú ý quan sát gây tai nạn rõ ràng mà nhiều cụ vẫn bênh chằm chặp !
 
Chỉnh sửa cuối:

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Tài xế chỉ phát hiện xe đỏ sau khi có ông hô Ối, coi chừng cụ nhé !
Nếu thấy ngay khi xe đỏ từ khi nó xuất hiện trong tầm nhì thì đã không cuống lên tưởng nó mất lái !
Thằng nào hô Ối,thằng nào chửi trong clip ,quan tâm làm gì .Thằng bên cạnh la không có nghĩa người cầm lái không phát hiện ra có xe đối đầu.
Lái xe trên đường thì người ta phải chú ý,bao quát trên đường.Người ta không nhất thiết phải la lên !


Từ lúc phát hiện xe đỏ đối đầu đến lúc va chạm chỉ 3-4s thôi.Cụ cầm lái chắc cũng bĩnh ra quần .:P

Em đọc không sót cái cmt nào trong thớt này,thế nên tranh luận vs cụ không đi đến đâu cả. :)
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thằng nào hô Ối,thằng nào chửi trong clip ,quan tâm làm gì .Thằng bên cạnh la không có nghĩa người cầm lái không phát hiện ra có xe đối đầu.
Lái xe trên đường thì người ta phải chú ý,bao quát trên đường.Người ta không nhất thiết phải la lên !

Từ lúc phát hiện xe đỏ đối đầu đến lúc va chạm chỉ 3-4s thôi.Cụ cầm lái chắc cũng bĩnh ra quần .:P

Em đọc không sót cái cmt nào trong thớt này,thế nên tranh luận vs cụ không đi đến đâu cả. :)
Xe đỏ nó đi lấn sang bên trái vạch từ lúc nó xuất hiện trong khúc cua chứ có phải bất ngờ lao sang trái đâu !
Quan sát từ đầu (có tận 4s) mà để đến lúc còn hơn 1s mới bất ngờ tránh về bên trái như thế thì càng nặng tội :))
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhìn video giây thứ 2 xe đỏ chưa xuất hiện,
đến giây thứ 3 xe đỏ xuất hiện xa xa ở cuối đường cong lúc này chưa thể biết có lấn làn hay không ( do đường cong không thấy tim đường),
sang đầu giây thứ 4 xe đỏ rõ hơn nếu để ý kỹ sẽ thấy đỏ chớm lấn làn nhưng nếu chỉ bình thường cũng đến cuối giây thứ 4 mới rõ,
sang đầu giây thứ 5 xe đỏ sang hẳn làn ngược chiều lúc này xe khách đánh lai sang trái,
đến giữa giấy thứ 5 thì xe đỏ đánh lại mạnh trở lại làn
đầu giây thứ 6 xe đầu xe đỏ chớm về lại làn ( phần lớn vẫn ở làn trái) xe khách cũng chớm sang làn
giữa giây 6 cả 2 đầu xe đỏ và xe khách đều sang hết làn ( phần thân xe vẫn chưa sang)
đến cuối giây thứ 6 thì va chạm xảy ra.
Nhìn ảnh sẽ thấy xe khách đâm chéo góc đầu xe đỏ ( không đối đầu ).

Tình huống có thể là xe đỏ vào cua nhưng vẫn đi thẳng không bẻ lái. Xe khách sẽ thấy e đỏ từ làn của nó lao dần sang làn của mình ( giây thứ 3 đến thứ 4),
đến đầu giây thứ 5 thì xe khách bắt đầu lệch về trái, ( như vây quyết định trong đầu lái xe khách vào giữa giây thứ 4);
giữa giây thứ 5 xe đỏ bắt đầu ngoặt lại về làn (quyết định của lái xe đỏ vào cuối giây thứ 4);

Như vậy nếu xét về thời điểm phản ứng thì lái xe khách phản ứng trước nên em cho là khó có thể nói lái xe khách mất tập trung. Tại thời điểm lái xe khách phản ứng xe đỏ vẫn theo đà lao từ làn của mình sang làn đối diện nên rất khó để đoán được là liệu ngay sau đó nó lại bẻ ngược lại.
Nếu xe đỏ vẫn tiếp tục đi như cũ thì va chạm cũng sẽ không xảy ra.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực


Ở giây thứ 50 chưa thể khẳng định xe Kia đang ở thế đối đầu với xe khách.!




3s kể từ lúc phát hiện ra đến khi đâm là khoảng thời gian rất ngắn mà nhiều cụ cho rằng tài xế xe khách phải thế nọ thế kia thì chịu.

Chả cãi được với các cụ .:D
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Nhìn video giây thứ 2 xe đỏ chưa xuất hiện,
đến giây thứ 3 xe đỏ xuất hiện xa xa ở cuối đường cong lúc này chưa thể biết có lấn làn hay không ( do đường cong không thấy tim đường),
sang đầu giây thứ 4 xe đỏ rõ hơn nếu để ý kỹ sẽ thấy đỏ chớm lấn làn nhưng nếu chỉ bình thường cũng đến cuối giây thứ 4 mới rõ,
sang đầu giây thứ 5 xe đỏ sang hẳn làn ngược chiều lúc này xe khách đánh lai sang trái,
đến giữa giấy thứ 5 thì xe đỏ đánh lại mạnh trở lại làn
đầu giây thứ 6 xe đầu xe đỏ chớm về lại làn ( phần lớn vẫn ở làn trái) xe khách cũng chớm sang làn
giữa giây 6 cả 2 đầu xe đỏ và xe khách đều sang hết làn ( phần thân xe vẫn chưa sang)
đến cuối giây thứ 6 thì va chạm xảy ra.
Nhìn ảnh sẽ thấy xe khách đâm chéo góc đầu xe đỏ ( không đối đầu ).

Tình huống có thể là xe đỏ vào cua nhưng vẫn đi thẳng không bẻ lái. Xe khách sẽ thấy e đỏ từ làn của nó lao dần sang làn của mình ( giây thứ 3 đến thứ 4),
đến đầu giây thứ 5 thì xe khách bắt đầu lệch về trái, ( như vây quyết định trong đầu lái xe khách vào giữa giây thứ 4);
giữa giây thứ 5 xe đỏ bắt đầu ngoặt lại về làn (quyết định của lái xe đỏ vào cuối giây thứ 4);

Như vậy nếu xét về thời điểm phản ứng thì lái xe khách phản ứng trước nên em cho là khó có thể nói lái xe khách mất tập trung. Tại thời điểm lái xe khách phản ứng xe đỏ vẫn theo đà lao từ làn của mình sang làn đối diện nên rất khó để đoán được là liệu ngay sau đó nó lại bẻ ngược lại.
Nếu xe đỏ vẫn tiếp tục đi như cũ thì va chạm cũng sẽ không xảy ra
.
Quan điểm của em gần giống của cụ,trong 3s quyết định từ lúc phát hiện xe đối đầu đến lúc va chạm,tài xế xe khách không thể biết xe Kia đó đi theo kiểu gì để kịp hành động.

Nếu : xe khách phanh và giữ lái trên chiều đường của mình,xe đỏ không đánh lái thì đâm trực diện.Tai nạn thảm khốc hơn khi có thể 2 người trên xe con đều chết.
Nếu : Xe khách đánh lái như Clip,xe đỏ vẫn đi theo thế đối đầu thì có thể đâm vào sườn xe khách,có thể đâm vào 2 người đi xe máy .
Nếu : Xe khách phanh và giữ lái trên chiều đường của mình.Xe đỏ đánh lái như clip thì va chạm vẫn xảy ra ,với đường cong như thế,tốc độ cao,đánh lái gấp có thể xe đỏ nhảy santo vài vòng,lúc đó cũng ghê lắm.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,354
Động cơ
312,417 Mã lực
Theo em xem thì giây 52 xe đỏ vẫn hoàn toàn bên làn xe khách, giây 53 là đâm rồi. Xe khách chỉ có 1 giây để xác định là thằng này nó mất lái nhưng quá đen khi lựa chọn tránh trái trong khi thằng xe đỏ lại quay về làn quá muộn. Có trách ai thì thằng xe đỏ vẫn là thằng bị trách đầu tiên và là thằng gây ra tình huống giao thông rất nguy hiểm. Tuy nhiên xe khách nếu ko phanh (cái này ko rõ) thì đúng là chủ quan nhưng nguyên nhân chính của tai nạn vẫn là những thằng đi bố láo như thằng xe đỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top