[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Theo em xem thì giây 52 xe đỏ vẫn hoàn toàn bên làn xe khách, giây 53 là đâm rồi. Xe khách chỉ có 1 giây để xác định là thằng này nó mất lái nhưng quá đen khi lựa chọn tránh trái trong khi thằng xe đỏ lại quay về làn quá muộn. Có trách ai thì thằng xe đỏ vẫn là thằng bị trách đầu tiên và là thằng gây ra tình huống giao thông rất nguy hiểm. Tuy nhiên xe khách nếu ko phanh (cái này ko rõ) thì đúng là chủ quan nhưng nguyên nhân chính của tai nạn vẫn là những thằng đi bố láo như thằng xe đỏ.
Tài xe đỏ trả bằng mạng của mềnh, tài xe khách trả bằng việc đối mặt với pl cụ ợ! :(
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Tài xế chỉ phát hiện xe đỏ sau khi có ông hô Ối, coi chừng (còn chưa đến 2s). Nếu chú ý quan sát xe đỏ từ khi nó xuất hiện trong tầm nhìn thì đã không cuống lên đánh lái sang trái vì tưởng xe đỏ mất lái đâm vào mình !
P/s: Xe tải không chú ý quan sát gây tai nạn rõ ràng mà nhiều cụ vẫn bênh chằm chặp !
Cụ cần để ý thêm là Cam xe khách lắp ở phía bên phải của tài xế và ở vị trí cao hơn tầm nhìn của tài xế nhiều đấy ợ :(
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Đủ thời gian để quyết định lách sang trái mà bảo không thể làm được gì thì đến ạ các cụ ;))
Cho đến thời điểm lái xe khách quyết định đánh lái (cuối giây thứ 4 của video) thì xe đỏ vẫn theo đà lao từ làn của nó sang làn đối diện ( giây thứ 3 cho đến thứ 5). Ở thời điểm đó chỉ có thể biết quá khứ và hiện tại chứ không thể nào biết tương lai sẽ thế nào, không thể biết xe trước có đổi ý không, nếu đổi ý thì sau bao lâu thì làm nên buộc phải cho là xu hướng tiếp tục là xe đỏ lao dần sang phải vì vậy phản xạ tự nhiên là đánh lái sang trái, không thể có phản xạ đánh lái sang phải để đâm nhau (nếu xe đỏ không chuyển hướng sau đó).

Gặp tình huống này nếu tài non thì tay chân sẽ cứng lại không làm gì cả, tài khá hơn chút sẽ đạp lút phanh, còn tài già sẽ phản ứng đánh lái.
Đánh về đâu thì em đã nói trên cho đến lúc đánh lái xe đỏ vẫn đang lao dần sang phải nên không ai lại phản xạ đánh lái sang đó để đâm nhau cả. Còn khi đã lái sang trái rồi mà đỏ cũng bẻ lái thì hết thời gian để có thể làm gì được. Kết cục cả ba trường hợp nếu xe đỏ giật mình đánh lái trở lại làn sẽ giống nhau là xe đỏ bị đam nát.
Chỉ có duy nhất một tình huống có thể tránh tai nạn là xe đỏ không giật mình đi tiếp và cầu chúa cho gặp ông tài già trên xe đối diện. Đáng tiếc cho xe đỏ là có được cái sau (gặp ông tài già) rồi mà vẫn có kết cục này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
3s kể từ lúc phát hiện ra đến khi đâm là khoảng thời gian rất ngắn mà nhiều cụ cho rằng tài xế xe khách phải thế nọ thế kia thì chịu.

Chả cãi được với các cụ .:D
Thật, cái này em đã nói nhưng nhiều cụ cứ khăng xe khách trái làn...bla bla. Giờ em đặt ngược lại, khi xe con ngoặt về làn, thấy ông xe khách sao không đánh lái ngược lại mà tránh.....:| :| :|
Vấn đề thời gian diễn biến vụ việc thì không cụ nào chịu lưu tâm :(
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ cần để ý thêm là Cam xe khách lắp ở phía bên phải của tài xế và ở vị trí cao hơn tầm nhìn của tài xế nhiều đấy ợ :(
Cho đến thời điểm lái xe khách quyết định đánh lái (cuối giây thứ 4 của video) thì xe đỏ vẫn theo đà lao từ làn của nó sang làn đối diện ( giây thứ 3 cho đến thứ 5). Ở thời điểm đó chỉ có thể biết quá khứ và hiện tại chứ không thể nào biết tương lai sẽ thế nào, không thể biết xe trước có đổi ý không, nếu đổi ý thì sau bao lâu thì làm nên buộc phải cho là xu hướng tiếp tục là xe đỏ lao dần sang phải vì vậy phản xạ tự nhiên là đánh lái sang trái, không thể có phản xạ đánh lái sang phải để đâm nhau (nếu xe đỏ không chuyển hướng sau đó).

Gặp tình huống này nếu tài non thì tay chân sẽ cứng lại không làm gì cả, tài khá hơn chút sẽ đạp lút phanh, còn tài già sẽ phản ứng đánh lái.
Đánh về đâu thì em đã nói trên cho đến lúc đánh lái xe đỏ vẫn đang lao dần sang phải nên không ai lại phản xạ đánh lái sang đó để đâm nhau cả. Còn khi đã lái sang trái rồi mà đỏ cũng bẻ lái thì hết thời gian để có thể làm gì được.
Vâng ! Em không chỉ nhìn mà còn nghe .
Ông bên cạnh bắt đầu hô Ối coi chừng (~3s trước va chạm) cũng có nghĩa là ông ấy đã quan sát thấy tình huống nguy hiểm là xe đỏ đang lấn sang trái trước đó 1 chút Nếu tài xế cũng quan sát thấy nguy hiểm sớm như ông này thì sẽ có ~3s để phanh hoặc có hành động nào đó để tránh tai nạn. Tuy nhiên tài xế chỉ có hành động đánh lái gấp sang trái để tránh trước khi va chạm ~1s !
Cho nên em vẫn giữ quan điểm nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn là tài xế xe tải không tập trung quan sát nên bị bất ngờ và đã xử lí sai !
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Xe khách tầm nhìn luôn cực thoáng và rất tự tin khi "đối đầu" với xe nhỏ hơn, phải em là em hơi phanh rồi ăn cmnl thằng đỏ có thể hơi phũ nhưng thế có khi không hại sang người khác. :)) Bên châu âu đường phụ mà đi cướp đường nhiều thằng đường chính còn cố tình ga nhanh đâm cho chừa cm nó đê, xe bỏ tiền túi ra mà sửa mạng coi đặt vào tay thằng khác. :))
Đi sai đòi người khác xủ lý đúng á, hài vl. :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vâng ! Em không chỉ nhìn mà còn nghe .
Ông bên cạnh bắt đầu hô Ối coi chừng (~3s trước va chạm) cũng có nghĩa là ông ấy đã quan sát thấy tình huống nguy hiểm là xe đỏ đang lấn sang trái trước đó 1 chút Nếu tài xế cũng quan sát thấy nguy hiểm sớm như ông này thì sẽ có ~3s để phanh hoặc có hành động nào đó để tránh tai nạn. Tuy nhiên tài xế chỉ có hành động đánh lái gấp sang trái để tránh trước khi va chạm ~1s !
Cho nên em vẫn giữ quan điểm nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn là tài xế xe tải không tập trung quan sát nên bị bất ngờ và đã xử lí sai !
Và ông nhắc cùng ngồi bên phải tài xế cụ ợ. Ở góc cua trái này thì ông bên phải sẽ nhìn thấy trước ông bên trái. Ông tài xế nghe thấy "coi chừng" còn chưa kịp hiểu mô tê gì luôn ấy :|
Em nghĩ tài xe khách xác định bên trái có khoảng trống và vẫn là mặt đường, dù sao còn có cơ kiểm soát được xe. Sang phải dễ tương vào xe máy - cái này chắc tài xế biết - hoặc phi ra lề đường, lúc đó hoàn toàn không kiểm soát được xe là cái chắc :|
Còn tình huống ông xe con cứ lao vù vù theo hướng đâm vào mình thế thì chẳng ông nào đủ cam đảm giữ thẳng vô lăng cả. Còn chuyện đạp phanh với xe khách đang tốc độ cao như thế thì với 3s không có ý nghĩa gì cả. Cần nhớ nó là phanh hơi, không phải phanh thủy lực :(
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Và ông nhắc cùng ngồi bên phải tài xế cụ ợ. Ở góc cua trái này thì ông bên phải sẽ nhìn thấy trước ông bên trái. Ông tài xế nghe thấy "coi chừng" còn chưa kịp hiểu mô tê gì luôn ấy :|
Em nghĩ tài xe khách xác định bên trái có khoảng trống và vẫn là mặt đường, dù sao còn có cơ kiểm soát được xe. Sang phải dễ tương vào xe máy - cái này chắc tài xế biết - hoặc phi ra lề đường, lúc đó hoàn toàn không kiểm soát được xe là cái chắc :|
Còn tình huống ông xe con cứ lao vù vù theo hướng đâm vào mình thế thì chẳng ông nào đủ cam đảm giữ thẳng vô lăng cả. Còn chuyện đạp phanh với xe khách đang tốc độ cao như thế thì với 3s không có ý nghĩa gì cả. Cần nhớ nó là phanh hơi, không phải phanh thủy lực :(
Tài xe khách đấy hơi nhát và lành đấy lão, ngồi xe cao nhìn xuống xe nhỏ như kiểu muỗi đốt inox thoai, ăn mịa luôn ông đỏ khéo gọn miếng. :))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Và ông nhắc cùng ngồi bên phải tài xế cụ ợ. Ở góc cua trái này thì ông bên phải sẽ nhìn thấy trước ông bên trái. Ông tài xế nghe thấy "coi chừng" còn chưa kịp hiểu mô tê gì luôn ấy :|
Em nghĩ tài xe khách xác định bên trái có khoảng trống và vẫn là mặt đường, dù sao còn có cơ kiểm soát được xe. Sang phải dễ tương vào xe máy - cái này chắc tài xế biết - hoặc phi ra lề đường, lúc đó hoàn toàn không kiểm soát được xe là cái chắc :|
Còn tình huống ông xe con cứ lao vù vù theo hướng đâm vào mình thế thì chẳng ông nào đủ cam đảm giữ thẳng vô lăng cả. Còn chuyện đạp phanh với xe khách đang tốc độ cao như thế thì với 3s không có ý nghĩa gì cả. Cần nhớ nó là phanh hơi, không phải phanh thủy lực :(
Cụ nói thế thì quá khiêm cưỡng !
Tầm nhìn của 2 ông này có chiều cao tương đương, góc nhìn cũng lệch nhau không đáng kể đâu cụ !
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Tài xe khách đấy hơi nhát và lành đấy lão, ngồi xe cao nhìn xuống xe nhỏ như kiểu muỗi đốt inox thoai, ăn mịa luôn ông đỏ khéo gọn miếng. :))
Hự...lão xúi dại, tông thẳng nó lại lôn san tô vào mẹt luôn ấy, hoặc thấp nữa thì xe khách nó trèo qua luôn, lúc đó xe đỏ xúc bằng thìa :|
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,741 Mã lực
Hoho, xem clip roài mà các cụ ko bít "chém" ntn cho đúng & dễ chém, mọi pa đưa ra là vẫn để xảy ra tn ;))

(Chém tý) Phải em là tài xk thỳ khi đg cong, khất tầm nhìn, khó lường đc các tình hống, khi thấy xe đỏ có dấu hiệu lấn làn là em giảm tđ cái đã, khi ko bít xe đỏ có chuyển hướng lại đúng làn hay ko thỳ ko đánh lái sang làn ngược chiều ;))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Hự...lão xúi dại, tông thẳng nó lại lôn san tô vào mẹt luôn ấy, hoặc thấp nữa thì xe khách nó trèo qua luôn, lúc đó xe đỏ xúc bằng thìa :|
Thế có phải nhân đạo là tự sát ko. Nhân văn quá cũng ko hợp văn hoá ko hợp lòng ... cộng đồng mạng. :))
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,249
Động cơ
19,122 Mã lực
Các cụ khác phán kinh, ông xe khách xử lý như vậy cháu nghĩ là bình thường và chuẩn. Nếu các cụ đang đi xe mà có thằng lao thẳng vào mình các cụ có tránh không? Hay hô thật to KIA rồi đạp phanh lao thẳng vào? Cụ xe khách lúc đó theo phản xạ sẽ đánh sang phải hoặc sang trái, góc đó đang vào cua bám tim đường thì đánh thế là phải rồi, sang trái lật xe ngay. Ở bển cháu bị một lần một xe từ tay phải của mình lao sang cướp đường (cháu có quyền đi trước), đâm thẳng vào ghế phụ của mình thôi, mà theo phản xạ cũng lao sang bên trái để tránh (bên trái may không có xe đối diện). Nhưng vẫn bị đâm sượt xe may cả hai xe người không sao.
Nếu em lái xe con mà bị 2b lao thẳng vào là em kệ không tránh. Vì tránh nó khéo ta đâm chết dăm bảy người vô tội khác. Nhưng nếu có con 4b khác hoặc to hơn xe em thì tất nhiên là phải tránh. Tránh được đến đâu thì tùy trình độ và cơ may của mình thôi. Như trường hợp trên thì ông xe đỏ sai lè lè rồi. Nhưng ông xe khách tránh dốt.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cụ nói thế thì quá khiêm cưỡng !
Tầm nhìn của 2 ông này có chiều cao tương đương, góc nhìn cũng lệch nhau không đáng kể đâu cụ !
Xe con nó hẹp hơn mà nhiều lúc ông bên phụ nhìn thấy, ông bên lái không thấy đó cụ. Với xe khách rộng hơn nhiều, mà trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó chỉ cần lệch 1 chút về góc nhìn là mọi chuyện thay đổi rất nhiều.
Tình huống này nếu cắt bỏ đoạn xe con quay về làn, chỉ cho nhìn đoạn đầu, ai cũng nghĩ ông xe con phi thẳng sang lề phải của xe khách.
Chuyện ông xe con đột ngột về làn là do đen thôi :(
 

turion

Xe buýt
Biển số
OF-28531
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
720
Động cơ
489,153 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang.
Tình huống này vô phương cứu ông xe đỏ. Vì thời gian không cho phép, quá nhanh.
 

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
504
Động cơ
-727,807 Mã lực
Cụ nói thế thì quá khiêm cưỡng !
Tầm nhìn của 2 ông này có chiều cao tương đương, góc nhìn cũng lệch nhau không đáng kể đâu cụ !
Cụ quyết tâm thật. Thật đáng khen.
Tài xe đỏ là rất non tay. Xe khách chạy thẳng hoặc rẽ phải thì xe đỏ vẫn không đủ bình tĩnh để tránh vì đờ ra mất rồi.
Cú trả làn của xe đỏ là do xe máy đi sau xe khách. Một cú trả làn rất bản năng!
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Và ông nhắc cùng ngồi bên phải tài xế cụ ợ. Ở góc cua trái này thì ông bên phải sẽ nhìn thấy trước ông bên trái. Ông tài xế nghe thấy "coi chừng" còn chưa kịp hiểu mô tê gì luôn ấy :|
Em nghĩ tài xe khách xác định bên trái có khoảng trống và vẫn là mặt đường, dù sao còn có cơ kiểm soát được xe. Sang phải dễ tương vào xe máy - cái này chắc tài xế biết - hoặc phi ra lề đường, lúc đó hoàn toàn không kiểm soát được xe là cái chắc :|
Còn tình huống ông xe con cứ lao vù vù theo hướng đâm vào mình thế thì chẳng ông nào đủ cam đảm giữ thẳng vô lăng cả. Còn chuyện đạp phanh với xe khách đang tốc độ cao như thế thì với 3s không có ý nghĩa gì cả. Cần nhớ nó là phanh hơi, không phải phanh thủy lực :(
Đoạn đỏ này cụ nhầm nhé, ko phải "giữ thẳng" mà là "vặn thẳng" vì xe đang vào cua trái.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,354
Động cơ
312,390 Mã lực
Vâng ! Em không chỉ nhìn mà còn nghe .
Ông bên cạnh bắt đầu hô Ối coi chừng (~3s trước va chạm) cũng có nghĩa là ông ấy đã quan sát thấy tình huống nguy hiểm là xe đỏ đang lấn sang trái trước đó 1 chút Nếu tài xế cũng quan sát thấy nguy hiểm sớm như ông này thì sẽ có ~3s để phanh hoặc có hành động nào đó để tránh tai nạn. Tuy nhiên tài xế chỉ có hành động đánh lái gấp sang trái để tránh trước khi va chạm ~1s !
Cho nên em vẫn giữ quan điểm nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn là tài xế xe tải không tập trung quan sát nên bị bất ngờ và đã xử lí sai !
Bài này của cụ em thấy phần mô tả tình huống là đúng, tuy nhiên phần phán quyết vẫn quá o ép cụ xe khách.
- Đầu tiên phải nói là xe đỏ đi láo là nguyên nhân tai nạn, cách 1s vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường ngược chiều, đây là lỗi nặng và chính nhất gây ra tai nạn.
- Xe khách thấy xe đỏ bắt đầu ăn sang phần đường của mình (3,4s) nếu ko phanh (cái này nhìn clip em ko biết) thì đúng là chủ quan nhưng kể cả xử lý thì việc xảy ra va chạm vẫn rất lớn (vì ai chả nghĩ nó lấn thì nó phải về ngay ai ngờ còn 1s mà nó vẫn chình ình bên đường của mình)
- Xe khách đánh lái sang trái cách va cham 1s khi xe đỏ vẫn hướng bên phải và vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường nguợc chiều. Đây là phản xạ bản năng lái xe khi cho rằng xe kia chắc chắn lao vào mình (99% tài xế đều nghĩ thế). Phản xạ trong tích tắc này khó có thể nói đúng hay sai mà chỉ nói đỏ hay đen, đỏ thì xe kia đi thẳng và có thể tránh được tai nạn, đen thì đã xảy ra rồi đó.

Theo cá nhân em là tài xế xe khách ko mất tập trung, cũng ko thiếu quan sát mà do tình huống này thằng xe đỏ đi vừa láo vừa ngáo quá, trái hết lẽ thường nên giải pháp của tài xế xe khách ko thành công. Các cụ nên chú ý đến việc mình nói theo s nhưng ở tốc độ tuơng đối tầm 140km/h nhé, tích tắc đi 39m rồi :(.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top