[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,467
Động cơ
360,522 Mã lực
Xe con lấn làn gây ra tình huống đối đầu và có thể xem như một tình huống bất khả kháng cho tài xe khách.
Tình huống này sẽ được xem xét miễn, trừ trách nhiệm cho tài xe khách nếu xe khách đã làm hết mọi khả năng để tránh va chạm xẩy ra.
Tuy nhiên, trong đoạn clip thì cách phản ứng của tài xe khách không chuẩn nên khó được xem xét xếp vào tình huống bất khả kháng trọn vẹn.
Dù sao cũng rất lấy làm tiếc cho bác tài xe khách :(
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Nguyên nhân gây tai nạn là xe đỏ. Nếu xử theo PL thì xe khách sai khi hiện trường ở làn đối diện nhưng em nghĩ sẽ được giảm nhẹ do có camera trích xuất cộng thêm ko ít xèng vô đó nữa.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,180
Động cơ
772,571 Mã lực
Xe con lấn làn gây ra tình huống đối đầu và có thể xem như một tình huống bất khả kháng cho tài xe khách.
Tình huống này sẽ được xem xét miễn, trừ trách nhiệm cho tài xe khách nếu xe khách đã làm hết mọi khả năng để tránh va chạm xẩy ra.
Tuy nhiên, trong đoạn clip thì cách phản ứng của tài xe khách không chuẩn nên khó được xem xét xếp vào tình huống bất khả kháng trọn vẹn.
Dù sao cũng rất lấy làm tiếc cho bác tài xe khách :(
Theo cụ xe khách làm thế nào mới chuẩn ?:D
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,164
Động cơ
476,378 Mã lực
Việc đi bên trái vạch đứt vàng của cả 2 xe không phải là lỗi cụ nhé. Quy định mới ghi rõ được phép sử dụng cả bên trái vạch !
Cái sai lớn nhất ở đây là tài xế xe khách đã tránh xe ngược chiều về bên trái !
Trường hợp hai xe đi ngược chiều để khỏi đâm nhau và phân định phải hay trái thì Luật quy định đây:

QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 9. Quy tắc chung

1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,467
Động cơ
360,522 Mã lực
Theo cụ xe khách làm thế nào mới chuẩn ?:D
Trong 3 cách cơ bản, hậu quả có thể vẫn như nhau, nhưng cách tránh kiểu 69 kia là không chuẩn. 2 cách khác là đạp phanh và giữ thẳng lái hoặc rà phanh và đánh lái sang phải.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,180
Động cơ
772,571 Mã lực
Nguyên nhân gây tai nạn là xe đỏ. Nếu xử theo PL thì xe khách sai khi hiện trường ở làn đối diện nhưng em nghĩ sẽ được giảm nhẹ do có camera trích xuất cộng thêm ko ít xèng vô đó nữa.
Không có came ra vẫn có thể có chỗ nói được cụ ạ vấn đè ra có tâm và có tầm để nhìn ra không thôi.
Ví dụ nhìn vết đâm sẽ thấy hai xe không đối đầu nhau mà đêm chéo chứng tỏ cả hai đang cùng lao từ giữa đường về, nhìn vết bánh các mảnh vỡ, độ hư hại từng xe có thể xác định được điểm va chạm tốc độ xe các xe từ đó dựng lại được việc cả hai xe cùng từ làn xe khách lao sang làn xe đỏ và đâm nhau. Đại loại như vậy nếu cần tiếp thì vẫn còn nói được.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
có cụ bảo đạp phanh gấp. Nhưng trong trường hợp này nếu ngồi lái có lẽ ai cũng xử lý như vậy, mà xe to có phải đạp là đạp được đâu. Nhỡ đằng sau là anh Container, giảm tốc đột ngột nó huých đít cho cái thì toi nhiều nhân mạng lắm. Đen
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Không có came ra vẫn có thể có chỗ nói được cụ ạ vấn đè ra có tâm và có tầm để nhìn ra không thôi.
Ví dụ nhìn vết đâm sẽ thấy hai xe không đối đầu nhau mà đêm chéo chứng tỏ cả hai đang cùng lao từ giữa đường về, nhìn vết bánh các mảnh vỡ, độ hư hại từng xe có thể xác định được điểm va chạm tốc độ xe các xe từ đó dựng lại được việc cả hai xe cùng từ làn xe khách lao sang làn xe đỏ và đâm nhau. Đại loại như vậy nếu cần tiếp thì vẫn còn nói được.
Tất nhiên không có Cam mà có tâm trong nghiệp vụ thì em nghĩ xxx vẫn sẽ phân tích được tình huống xảy ra nó ntn. Tuy nhiên có Cam sẽ đỡ hơn nhiều vì muốn bẻ cong cũng khó hơn là ko có cam. Video dù sao cũng đã tràn lan trên mạng rồi.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,180
Động cơ
772,571 Mã lực
Trong 3 cách cơ bản, hậu quả có thể vẫn như nhau, nhưng cách tránh kiểu 69 kia là không chuẩn. 2 cách khác là đạp phanh và giữ thẳng lái hoặc rà phanh và đánh lái sang phải.
Nếu làm như cụ thì kiểu gì cũng đâm nhau.
Làm như xe khách sẽ có hai khả năng:
- Nếu xe đỏ giữ nguyên hướng đi thì không va chạm
- Nếu xe đỏ chuyển hướng thì va chạm
Mà làm gì có ai đoán được xe trước mặt đột ngột chuyển hướng, khi lái ai chả lái theo hướng mà xe nó đang chạy
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,467
Động cơ
360,522 Mã lực
Nếu làm như cụ thì kiểu gì cũng đâm nhau.
Làm như xe khách sẽ có hai khả năng:
- Nếu xe đỏ giữ nguyên hướng đi thì không va chạm
- Nếu xe đỏ chuyển hướng thì va chạm
Mà làm gì có ai đoán được xe trước mặt đột ngột chuyển hướng, khi lái ai chả lái theo hướng mà xe nó đang chạy
Mọi thứ đều không thể đoán được vì phụ thuộc vào phản xạ của các lái xe.
Cố gắng phản xạ đúng luật và cầu trời thôi.
Nếu tình huống này cả 2 đều phản xạ đúng luật thì đã có thể tránh được va chạm.
Xe đỏ sai từ đầu nhưng lại phản xạ đúng luật. Xe khách đang đúng nhưng phản xạ không chuẩn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,994
Động cơ
476,522 Mã lực
Trường hợp hai xe đi ngược chiều để khỏi đâm nhau và phân định phải hay trái thì Luật quy định đây:

QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 9. Quy tắc chung

1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.
Em hơi lười lục lại, nhưng nhớ có cụ nói xe con đè vạch nét đứt là không sai thì nhầm. Em nhớ luật chỉ quy định khi cần thiết được đè vạch chứ không phải thích là đè. Trường hợp này xe con chẳng có việc gì cần mà phải đè vạch cả, nhất là chỗ đường cong lại không có vật cản.
Về kỹ thuật chạy xe tốc độ cao như thế thì để ôm cua an toàn, xe con phải ôm sát về bên bán kinh cong nhỏ - tức là xe con cua phải thì ôm sát về bên phải. Xe khách cua trái thì ôm sát về bên trái, sát vạch chia mới là chuẩn. Thậm chí "chạy láo" gọi là "cắt cua", ở đây xe khách hoàn toàn không cắt cua mà vẫn đi đúng làn của mình cho đến khi có sự cố.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,334
Động cơ
437,882 Mã lực
Nếu làm như cụ thì kiểu gì cũng đâm nhau.
Làm như xe khách sẽ có hai khả năng:
- Nếu xe đỏ giữ nguyên hướng đi thì không va chạm
- Nếu xe đỏ chuyển hướng thì va chạm
Mà làm gì có ai đoán được xe trước mặt đột ngột chuyển hướng, khi lái ai chả lái theo hướng mà xe nó đang chạy
Mọi thứ đều không thể đoán được vì phụ thuộc vào phản xạ của các lái xe.
Cố gắng phản xạ đúng luật và cầu trời thôi.
Nếu tình huống này cả 2 đều phản xạ đúng luật thì đã có thể tránh được va chạm.
Xe đỏ sai từ đầu nhưng lại phản xạ đúng luật. Xe khách đang đúng nhưng phản xạ không chuẩn.
Cả 2 cụ cùng có lý.
Mời các cụ tiếp theo :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Trường hợp này phân định phải hay trái thì Luật quy định đây:

QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 9. Quy tắc chung

1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.
Thế này thì bỏ mịa rồi :))
Vạch 1.1 Vạch để phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, đứt nét.
Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều nhau ở những đoạn đường có từ 2 làn xe trở lên, không có dải phân cách giữa, xe được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,483
Động cơ
313,965 Mã lực
Khi biết trước kết quả thì làm gì chả chuẩn phải ko các cụ. Em VD trong trường hợp này... xe khách tránh như thế này, xe đỏ đi thẳng và tránh được va chạm, lúc đó ai còn nói xe khách nên phanh hay thẳng lái, ai còn chê trách gì đó nữa. Hoặc đơn giản là thay xe đỏ bằng xe công, nếu chưa biết kêt quả ai dám giữ thẳng lái mà ko tránh sang trái. Chốt lại, khi đã rơi vào tình huồng nguy cấp, việc tránh là bản năng và được đưa ra quyết định trong tích tắc, lúc này luật lá, đúng, sai ko còn kịp cân nhắc (cũng ko quan trọng)....mà phải nói là đen hay đỏ (tất nhiên vẫn có bản năng của người kinh nghiêm xác suất xư lý thành công cao hơn với người non), đỏ thành anh hùng, đen thì dính chấu :(.
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chung quy là tại cái thằng xe đỏ, đang đường vòng mà phóng tốc độ cao rồi lấn hẳn sang làn đối diện, nếu như ai lái xe thì khi thấy xe đỏ lấn làn kiểu đấy cũng sẽ suy đoán xe đỏ mất lái sang trái, và xe khách sẽ tránh sang làn ngược lại để tránh. Em nghĩ xe khách không sai vì đó là hành động xử lý tránh va chạm
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,164
Động cơ
476,378 Mã lực
Thế này thì bỏ mịa rồi :))
Vạch 1.1 Vạch để phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, đứt nét.
Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều nhau ở những đoạn đường có từ 2 làn xe trở lên, không có dải phân cách giữa, xe được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía.
Ông xe đỏ không tuân theo Điều 9 thì bỏ cả cuộc đời.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mọi thứ đều không thể đoán được vì phụ thuộc vào phản xạ của các lái xe.
Cố gắng phản xạ đúng luật và cầu trời thôi.
Nếu tình huống này cả 2 đều phản xạ đúng luật thì đã có thể tránh được va chạm.
Xe đỏ sai từ đầu nhưng lại phản xạ đúng luật. Xe khách đang đúng nhưng phản xạ không chuẩn.
Bác xem kỹ lại clip đi, với tốc độ nhanh như vậy, mà xe đỏ lại có tình huống khác gì bẻ lái bất ngờ đâu, nếu lái xe thì hầu như ai cũng sẽ nghĩ xe đỏ sẽ tiếp tục lấn làn tiếp, phản xạ của xe khách như vậy cũng ko trách được họ. Theo em trường hợp này xe khách không sai, hành động của họ chỉ với mục đích tránh tai nạn sắp xẩy ra, lỗi thuộc về xe đỏ lấn làn với tốc độ cao ở đoạn đường cong tầm nhìn kém.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,972
Động cơ
567,302 Mã lực
Thế này thì bỏ mịa rồi :))
Vạch 1.1 Vạch để phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, đứt nét.
Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều nhau ở những đoạn đường có từ 2 làn xe trở lên, không có dải phân cách giữa, xe được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía.
Cụ quên điều cơ bản.!
Được phép trong trường hợp đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông .
Ở đây xe con đã không tuân thủ luật gt,uy hiếp an toàn giao thông và trực tiếp gây tai nạn.

Trong trường hợp này không tránh được va chạm.Chỉ có điều ntn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top