[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,180
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ quyết tâm thật. Thật đáng khen.
Tài xe đỏ là rất non tay. Xe khách chạy thẳng hoặc rẽ phải thì xe đỏ vẫn không đủ bình tĩnh để tránh vì đờ ra mất rồi.
Cú trả làn của xe đỏ là do xe máy đi sau xe khách. Một cú trả làn rất bản năng!
Xe Đỏ chưa hẳn là non tay,cua ko gắt nhưng lại lấn đường.Em ngợ do ngủ gật,lao sang đường bị vợ hét lên nên tỉnh ngủ kéo lái về.Còn lái xe khách không chú ý khi chạy xe nhưng xử lý quá non.
Ai cũng bảo tại xe đỏ,xe khách vì xe Đỏ nên mới gây tai nạn,đánh lái sang trái nếu tránh đc xe đỏ có thể sẽ va chạm với nhiều xe khác và hậu quả sẽ càNG thảm khốc hơn,em nghe thấy chủ xe mắng:tránh kiểu gì,tùm lum lùm la vậy trời.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bài này của cụ em thấy phần mô tả tình huống là đúng, tuy nhiên phần phán quyết vẫn quá o ép cụ xe khách.
- Đầu tiên phải nói là xe đỏ đi láo là nguyên nhân tai nạn, cách 1s vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường ngược chiều, đây là lỗi nặng và chính nhất gây ra tai nạn.
- Xe khách thấy xe đỏ bắt đầu ăn sang phần đường của mình (3,4s) nếu ko phanh (cái này nhìn clip em ko biết) thì đúng là chủ quan nhưng kể cả xử lý thì việc xảy ra va chạm vẫn rất lớn (vì ai chả nghĩ nó lấn thì nó phải về ngay ai ngờ còn 1s mà nó vẫn chình ình bên đường của mình)
- Xe khách đánh lái sang trái cách va cham 1s khi xe đỏ vẫn hướng bên phải và vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường nguợc chiều. Đây là phản xạ bản năng lái xe khi cho rằng xe kia chắc chắn lao vào mình (99% tài xế đều nghĩ thế). Phản xạ trong tích tắc này khó có thể nói đúng hay sai mà chỉ nói đỏ hay đen, đỏ thì xe kia đi thẳng và có thể tránh được tai nạn, đen thì đã xảy ra rồi đó.

Theo cá nhân em là tài xế xe khách ko mất tập trung, cũng ko thiếu quan sát mà do tình huống này thằng xe đỏ đi vừa láo vừa ngáo quá, trái hết lẽ thường nên giải pháp của tài xế xe khách ko thành công. Các cụ nên chú ý đến việc mình nói theo s nhưng ở tốc độ tuơng đối tầm 140km/h nhé, tích tắc đi 40m rồi :(.
Việc đi bên trái vạch đứt vàng của cả 2 xe không phải là lỗi cụ nhé. Quy định mới ghi rõ được phép sử dụng cả bên trái vạch !
Cái sai lớn nhất ở đây là tài xế xe khách đã tránh xe ngược chiều về bên trái !
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,180
Động cơ
772,571 Mã lực
Vâng ! Em không chỉ nhìn mà còn nghe .
Ông bên cạnh bắt đầu hô Ối coi chừng (~3s trước va chạm) cũng có nghĩa là ông ấy đã quan sát thấy tình huống nguy hiểm là xe đỏ đang lấn sang trái trước đó 1 chút Nếu tài xế cũng quan sát thấy nguy hiểm sớm như ông này thì sẽ có ~3s để phanh hoặc có hành động nào đó để tránh tai nạn. Tuy nhiên tài xế chỉ có hành động đánh lái gấp sang trái để tránh trước khi va chạm ~1s !
Cho nên em vẫn giữ quan điểm nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn là tài xế xe tải không tập trung quan sát nên bị bất ngờ và đã xử lí sai !
Con xe đỏ từ lúc xuất hiện cho đến lúc ông lái xe khách phản ứng đều đều theo hướng lấn dần sang làn đối diện, ( một lưu ý là cả quá trình rất nhanh chỉ có vỏn vẹn 3 giây ) không ai có thể biết tiếp theo sẽ thế nào do vậy không thể có phản xạ nào đánh lái sang phải để đối đầu được. Không có phản xa nào lại đi lái hướng vào nhau như vậy, chỉ ai chủ định đâm mới đi thế. Nhiều cụ nhìn clip thấy sau đó xe đỏ trả lái thì nói sao xe khách không đánh lái sang phải, nhưng ở thời điểm lái xe khách đánh lái ông xe đỏ vẫn đang lao sang làn đối diện nên không ai lại quyết đi lao vào đó, khi đó chỉ có thể :
- Không làm gì cả ( thấy thẳng khác lao rất nhanh vào mình khối người cứng đơ ra )
- Đạp lút phanh : nhiều cụ ở đây nói sẽ làm vậy.
- Phản xạ đánh lái tránh sang trái: cái này phải ai lái nhiều mới có được phản xạ ấy.

Ở còm trên cụ có ý là ông xe khách chậm, khôg rõ có mấy ai nhanh hơn không nhưng nếu như cụ đòi hỏi ông xe khách phản xa nhanh hơn thì lại càng không có lý do gì để ông ý sang phải cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,212
Động cơ
413,527 Mã lực
Em bổ sung là nặng nhẹ thì tùy tâm
Vụ nài phải chuyển hồ sơ sang bên CSĐT theo quy định, cả bên VKS tham gia mà lại "tùy tâm" ah? Việc tài xk xử lý như vại do lo ngại xe đỏ đâm vào mình cũng chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi ra tòa thoai.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Con xe đỏ từ lúc xuất hiện cho đến lúc ông lái xe khách phản ứng đều đều theo hướng lấn dần làn sang phải, ( một lưu ý là cả quá trình rất nhanh chỉ có vỏn vẹn 3 giây ) do vậy không thể có phản xạ nào đánh lái sang phải được. Không có phản xa nào lại đi lái hướng vào nhau như vậy, chỉ ai chủ định đâm mới đi như vậy. Nhiều cụ nhìn clip thấy sau đó xe đỏ trả lái thì nói sao xe khách không đánh lái sang phải, nhưng ở thời điểm lái xe khách đánh lái ông xe đỏ vẫn đang lao sang làn đối diện nên không ai lại quyết đi lao vào đó, khi đó chỉ có thể :
- Không làm gì cả ( thấy thẳng khác lao rất nhanh vào mình khối người cứng đơ ra )
- Đạp lút phanh : nhiều cụ ở đây nói sẽ làm vậy.
- Phản xạ đánh lái tránh sang trái: cái này phải ai lái nhiều mới có được phản xạ ấy.
Tránh sang trái thì lái non, lái ẩu như ông tài xe khách này mới thế thôi cụ ạ. Tránh sang trái thì cửa ăn giải phân cách với xe ngược chiều sáng lắm. Lái già chỉ có thẳng lái đạp lút phanh thôi !
Cua trái lại đánh lái thêm sang trái như thế có ngày lật cmn xe luôn :D
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,483
Động cơ
313,965 Mã lực
Việc đi bên trái vạch đứt vàng của cả 2 xe không phải là lỗi cụ nhé. Quy định mới ghi rõ được phép sử dụng cả bên trái vạch !
Cái sai lớn nhất ở đây là tài xế xe khách đã tránh xe ngược chiều về bên trái !
Được sử dụng khi ko gây nguy hiểm, hoặc trong 1 trường hợp cụ thể cần thiết chứ cụ. Đi đến chỗ cong, ko vượt xe, ko vướng ở chiều đường của mình lại nhong nhong đi thằng vào đầu xe ở phần đường ngược chiều cho tới khi tai nạn 1s mà được phép à cụ. Còn ra tòa như em nói, xe khách kiểu gì cũng bị lỗi nào đó (mịa, đứng im bị đâm có khi vẫn bị lỗi nữa là :() nhưng em nhấn mạnh là những tai nạn như thế này nguyên nhân là do những thằng như xe đỏ đi liều mạng, bố láo mà ra cả. Xe khách đúng kiểu tình ngay lý gian, toà án ko xem xét để giảm thiểu án cho xe khách thì đúng là quá cứng nhắc và thiếu tính hợp lý.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,180
Động cơ
772,571 Mã lực
Tránh sang trái thì lái non, lái ẩu như ông tài xe khách này mới thế thôi cụ ạ. Tránh sang trái thì cửa ăn giải phân cách với xe ngược chiều sáng lắm. Lái già chỉ có thẳng lái đạp lút phanh thôi !
Cua trái lại đánh lái thêm sang trái như thế có ngày lật cmn xe luôn :D
Cụ nhìn sẽ thấy toàn bộ làn trái xe khách không có phương tiện nào, nên xe khách phản xạ tránh xe đỏ vào đó sẽ không sợ va chạm với xe nào khác cả, khi đó xe đỏ vẫn lao thẳng về phía bên phải xe khách nên nếu xe khách chỉ phanh thì vẫn sẽ bị đâm (vào bên phải xe) Tài vừa thì cũng chỉ làm được vậy (chỉ phanh).
Tài già hơn mới có được phản ứng đánh lái tránh. Đã phản xạ tránh thì phải ngược hướng thời điểm đó xe trước mặt đang lao tới, làm sao mà biết được sau này xe trước mặt đổi hướng ra sao.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Được sử dụng khi ko gây nguy hiểm, hoặc trong 1 trường hợp cụ thể cần thiết chứ cụ. Đi đến chỗ cong, ko vượt xe, ko vướng ở chiều đường của mình lại nhong nhong đi thằng vào đầu xe ở phần đường ngược chiều cho tới khi tai nạn 1s mà được phép à cụ. Còn ra tòa như em nói, xe khách kiểu gì cũng bị lỗi nào đó (mịa, đứng im bị đâm có khi vẫn bị lỗi nữa là :() nhưng em nhấn mạnh là những tai nạn như thế này nguyên nhân là do những thằng như xe đỏ đi liều mạng, bố láo mà ra cả. Xe khách đúng kiểu tình ngay lý gian, toà án ko xem xét để giảm thiểu án cho xe khách thì đúng là quá cứng nhắc và thiếu tính hợp lý.
Các cụ toàn nói xe đỏ sai theo cảm tính trong khi luật quy định rõ ràng phải tránh về bên phải thì lại lấy lí do tôi tưởng sẽ đâm bên phải để lờ đi ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ nhìn sẽ thấy toàn bộ làn trái xe khách không có phương tiện nào, nên xe khách phản xạ tránh xe đỏ vào đó sẽ không sợ va chạm với xe nào khác cả, khi đó xe đỏ vẫn lao thẳng về phía bên phải xe khách nên nếu xe khách chỉ phanh thì vẫn sẽ bị đâm (vào bên phải xe) Tài vừa thì cũng chỉ làm được vậy (chỉ phanh).
Tài già hơn mới có được phản ứng đánh lái tránh. Đã phản xạ tránh thì phải ngược hướng thời điểm đó xe trước mặt đang lao tới, làm sao mà biết được sau này xe trước mặt đổi hướng ra sao.
Ý cụ là xe khách sau khi quan sát tình huống đã chủ động lựa chọn tránh về bên trái ;))
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,334
Động cơ
437,882 Mã lực
Moi lên cho các cụ chém nhau :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
No, phản xạ thôi tránh nguy hiểm đang lao đến vào chỗ trống, chỗ đó là phía trái.
Sao xe đỏ không có phản xạ tránh nguy hiểm đang lao đến vào chỗ trống như xe khách nhỉ ;))
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,483
Động cơ
313,965 Mã lực
Các cụ toàn nói xe đỏ sai theo cảm tính trong khi luật quy định rõ ràng phải tránh về bên phải thì lại lấy lí do tôi tưởng sẽ đâm bên phải để lờ đi ;))
Xe đỏ sai theo luật giao thông đường bộ mà cụ. Đi như thế là sai luật và gây nguy hiểm, ko ai cho phép đi như thế cả cụ ơi. Như e đã nói xe khách sẽ bị xử lỗi nào đó (em ko rõ) nhưng nếu toà án ko cân nhắc nguồn cơn thì đúng là quá thiếu tính hợp lý cụ ạ. Còn ai bảo xe đỏ đi như thế là ko nguy hiểm, ko sai thì thực tế nó đã trả lời rồi đấy cụ.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
526,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,483
Động cơ
313,965 Mã lực
Sao xe đỏ không có phản xạ tránh nguy hiểm đang lao đến vào chỗ trống như xe khách nhỉ ;))
Em chỉ trả lời theo luồng suy nghĩ này thôi nhé.... thì chỉ còn bên trái đường là trống thôi cụ (trái xe khách và phải xe con) vì ông đỏ đang lao về phải mà. Ông đỏ về sớm thì ko sao, ông đỏ về muộn làm cho ông Khách hoảng quá cũng tránh sang chỗ trống. Thay vì trách ông Khách tránh sang chỗ trống bên trái (vì là hành động bị đọng phát sinh) thì các cụ nên chửi thằng xe đỏ sao ko về làn sớm hơn mới là lẽ thường tình (nó là thằng chủ động và cũng là thằng gây ra tình huống giao thông nguy hiểm).
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,946
Động cơ
549,432 Mã lực
Đã nói tránh là Tránh vào chỗ trống :bz , phản xạ là vậy lúc đó làm gì có thời gian nghĩ ngợi gì đến luật lá phải trái.
Vô lăng đang bẻ theo hướng nào thì nó sẽ tiếp tục bẻ theo hường đấy thôi, đáng tiệc là hướng bẻ vô lăng của 2 thằng lại dẫn đế chọi nhau. Nếu giả sử xe khách đang rẽ phải để tấp vào 1 nhà dân ven đường thì nó sẽ rẽ phải để tránh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top