- Biển số
- OF-188258
- Ngày cấp bằng
- 4/4/13
- Số km
- 21,853
- Động cơ
- 526,750 Mã lực
- Tuổi
- 47
- Website
- www.nhattao.com
Việc đi bên trái vạch đứt vàng của cả 2 xe không phải là lỗi cụ nhé. Quy định mới ghi rõ được phép sử dụng cả bên trái vạch !Bài này của cụ em thấy phần mô tả tình huống là đúng, tuy nhiên phần phán quyết vẫn quá o ép cụ xe khách.
- Đầu tiên phải nói là xe đỏ đi láo là nguyên nhân tai nạn, cách 1s vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường ngược chiều, đây là lỗi nặng và chính nhất gây ra tai nạn.
- Xe khách thấy xe đỏ bắt đầu ăn sang phần đường của mình (3,4s) nếu ko phanh (cái này nhìn clip em ko biết) thì đúng là chủ quan nhưng kể cả xử lý thì việc xảy ra va chạm vẫn rất lớn (vì ai chả nghĩ nó lấn thì nó phải về ngay ai ngờ còn 1s mà nó vẫn chình ình bên đường của mình)
- Xe khách đánh lái sang trái cách va cham 1s khi xe đỏ vẫn hướng bên phải và vẫn nằm hoàn toàn bên phần đường nguợc chiều. Đây là phản xạ bản năng lái xe khi cho rằng xe kia chắc chắn lao vào mình (99% tài xế đều nghĩ thế). Phản xạ trong tích tắc này khó có thể nói đúng hay sai mà chỉ nói đỏ hay đen, đỏ thì xe kia đi thẳng và có thể tránh được tai nạn, đen thì đã xảy ra rồi đó.
Theo cá nhân em là tài xế xe khách ko mất tập trung, cũng ko thiếu quan sát mà do tình huống này thằng xe đỏ đi vừa láo vừa ngáo quá, trái hết lẽ thường nên giải pháp của tài xế xe khách ko thành công. Các cụ nên chú ý đến việc mình nói theo s nhưng ở tốc độ tuơng đối tầm 140km/h nhé, tích tắc đi 40m rồi.
Cái sai lớn nhất ở đây là tài xế xe khách đã tránh xe ngược chiều về bên trái !