[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Từ lúc xe đỏ xuất hiện trong khung hình nó đã nằm bên trái vạch rồi chứ có phải nó đột ngột sang trái đâu cụ !
Ông tài xe khách không quan sát lúc ông chém cùng hô coi chừng mới nhìn thì thấy nó đang lao thẳng mặt mình nên né thôi !
Có thể như vậy vì cho đến khi có tiếng hô thì xe khách vẫn đi đúng làn.
 

mercedes E320

Xe tải
Biển số
OF-488290
Ngày cấp bằng
12/2/17
Số km
366
Động cơ
193,936 Mã lực
Nơi ở
Lâm Đồng
Vụ này y chóc vụ năm 2002 ở phan thiết mà ông anh em gặp phải, ông anh của em chạy con mer 12 chổ chở 1 quan tài người chết về quảng bình, ra đến phan thiểt thì gặp bác xe bồn ngoài vào, củng vào cua lấn làn như xe đỏ, ông anh em tưởng xe bồn mất lái, né sang như xe khách, cuối cùng xe bồn về lại làn thì đấu đầu, xe ông anh em lật mấy vòng,người chết thì văng khỏi quan tài chết thêm lần nữa, ông anh em chân gãy mấy khúc, đa chấn thương. Sau đó nằm chợ rẫy 1 năm trải qua bao cuộc phẩu thuật mới sống được.
Khi bên công an làm việc kết luận cuối cùng xe ông anh em sai, phải đền cho cả xe bồn, nhưng lần đó có bảo hiểm đền nên cũng đỡ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,268
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em đang ngồi ngáp bỗng có con ruồi bay thẳng vào mặt, em vội né tránh. Chẳng kịp suy nghĩ là né sang trái hay phải nữa!
Tình huống giao thông trong clip diễn ra quá nhanh, lái xe chỉ còn biết né tránh theo phản xạ mà thôi.
Có cụ khuyên xe khách nên tránh về bên phải. Nếu thay xe con trong clip bằng xe container hoặc xe hổ vồ thì xe khách có dám tránh sang phải ko các cụ?

Rest in Peace!
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Có thể như vậy vì cho đến khi có tiếng hô thì xe khách vẫn đi đúng làn.
Em nghe ông hô ôi coi chừng về sau chửi ông lái 2 câu :
Đù má ... lách tùm bậy tùm bạ với Đù má đừng có lách chi hết dừng lại mẹ nó đi ... !
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em đang ngồi ngáp bỗng có con ruồi bay thẳng vào mặt, em vội né tránh. Chẳng kịp suy nghĩ là né sang trái hay phải nữa!
Tình huống giao thông trong clip diễn ra quá nhanh, lái xe chỉ còn biết né tránh theo phản xạ mà thôi.
Có cụ khuyên xe khách nên tránh về bên phải. Nếu thay xe con trong clip bằng xe container hoặc xe hổ vồ thì xe khách có dám tránh sang phải ko các cụ?

Rest in Peace!
Quá nhanh với ông ôm vô lăng chứ không quá nhanh với ông đang buôn chuyện bên cạnh cụ ạ !
Ông đấy về sau có chửi ông lái xe 2 câu !
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,394
Động cơ
312,701 Mã lực
Từ lúc xe đỏ xuất hiện trong khung hình nó đã nằm bên trái vạch rồi chứ có phải nó đột ngột sang trái đâu cụ !
Ông tài xe khách không quan sát lúc ông chém cùng hô coi chừng mới nhìn thì thấy nó đang lao thẳng mặt mình nên né thôi !
Thực sự qua các post của cụ thì em thấy cụ định hình rõ lỗi xe khách rồi và ko khách quan khi cho rằng xe khách phải chịu trách nhiệm việc ko dừng, phanh.... em nói luôn sao cụ ko bắt thằng xe đỏ đi bố láo nó dừng đi, dừng mịa từ cách 3,4 s đi hoặc sao cụ ko bảo thằng xe đỏ về làn ngay từ 4s, 5s trước đi mà cứ bắt lỗi xe khách đang đi đúng phần đường của mình. Xe đỏ xuất hiện trong khung hình bắt đầu đi lấn 1 chút thì dù sao vẫn bình thường và thằng xe đỏ nên quay về làn chứ xe khách ko phải chịu trách nhiệm vì việc này. Còn giải thích tại sao còn khoảng 2s xe khách mới tránh theo phản xạ vì x ai ngờ được thằng xe đỏ nó cứ lao thẳng vào mình, khi chỉ còn 1s nó mới bắt đầu về làn là quá muộn, vì xe khách ko thể đợi nó sát đến thể để đưa ra quyết định, xe khách lúc này cho rằng nó sẽ lao thẳng vào mình và suy nghĩ này dễ hiểu trong tình huống này. Đen là xe dỏ lại quay về làn và ...bùm.
Tóm lại đổ trách nhiệm cho thằng đi đúng đường ko chịu quan sat khi cách tai nạn 3,4s trong khi thằng đi xe con đang lấn làn là ko công bằng với xe khách.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,158
Động cơ
631,254 Mã lực
Đã có thông tin nào xác nhận clip và hình chụp là 1 chưa các cụ? Vì thấy cái xe đó sau tai nạn cách xa xe khách và cam xe khách chẳng thấy gì cả?
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thực sự qua các post của cụ thì em thấy cụ định hình rõ lỗi xe khách rồi và ko khách quan khi cho rằng xe khách phải chịu trách nhiệm việc ko dừng, phanh.... em nói luôn sao cụ ko bắt thằng xe đỏ đi bố láo nó dừng đi, dừng mịa từ cách 3,4 s đi hoặc sao cụ ko bảo thằng xe đỏ về làn ngay từ 4s, 5s trước đi mà cứ bắt lỗi xe khách đang đi đúng phần đường của mình. Xe đỏ xuất hiện trong khung hình bắt đầu đi lấn 1 chút thì dù sao vẫn bình thường và thằng xe đỏ nên quay về làn chứ xe khách ko phải chịu trách nhiệm vì việc này. Còn giải thích tại sao còn khoảng 2s xe khách mới tránh theo phản xạ vì x ai ngờ được thằng xe đỏ nó cứ lao thẳng vào mình, khi chỉ còn 1s nó mới bắt đầu về làn là quá muộn, vì xe khách ko thể đợi nó sát đến thể để đưa ra quyết định, xe khách lúc này cho rằng nó sẽ lao thẳng vào mình và suy nghĩ này dễ hiểu trong tình huống này. Đen là xe dỏ lại quay về làn và ...bùm.
Tóm lại đổ trách nhiệm cho thằng đi đúng đường ko chịu quan sat khi cách tai nạn 3,4s trong khi thằng đi xe con đang lấn làn là ko công bằng với xe khách.
... lách tùm bậy tùm bạ
Đù má đừng có lách chi hết dừng lại mẹ nó đi ...

Đấy ông hô coi chừng còn chửi ông tài thế này thì cụ đừng trách em nhé !
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,394
Động cơ
312,701 Mã lực
Em ko trách cụ, em chỉ nói nguyên nhân là do thằng xe con đi ẩu, láo. Việc xe khách lựa chọn giải pháp phản ứng là bị động phát sinh từ tình huống giao thông nguy hiểm, có thể lựa chọn của xe khách ko phải tốt nhất nhưng có thể hiểu được, đúng sai sẽ ra toà nhưng lên án thằng xe đỏ là cần thiết để tránh nhưng tai nạn đáng tiếc xảy ra.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Thế hệ xe tự hành như Tesla nó đâu rảnh để giả định nọ kia như mấy phím sỹ ofer =))

Xe có Autonomous Emergency Braking thì trong tình huống nguy cấp nó chỉ phanh chứ tuyệt đối không đánh lái !
Vì phanh mới là tối ưu nhất chứ không phải là đánh lái !
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em ko trách cụ, em chỉ nói nguyên nhân là do thằng xe con đi ẩu, láo. Việc xe khách lựa chọn giải pháp phản ứng là bị động phát sinh từ tình huống giao thông nguy hiểm, có thể lựa chọn của xe khách ko phải tốt nhất nhưng có thể hiểu được, đúng sai sẽ ra toà nhưng lên án thằng xe đỏ là cần thiết để tránh nhưng tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Cụ cứ lên án thằng xe đỏ !
Em thì lên án thằng xe khách vừa lái xe vừa buôn dưa lê rồi lúc giật mình nó lại lái bằng bản năng khi trong xe nó là mấy chục mạng người !
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thế hệ xe tự hành như Tesla nó đâu rảnh để giả định nọ kia như mấy phím sỹ ofer =))
Ông chủ xe hay tài chính hay gì gì đấy chửi thế này :
Đù má đừng có lách chi hết dừng lại mẹ nó đi ...
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,394
Động cơ
312,701 Mã lực
Cụ cứ lên án thằng xe đỏ !
Em thì lên án thằng xe khách vừa lái xe vừa buôn dưa lê rồi lúc giật mình nó lại lái bằng bản năng khi trong xe nó là mấy chục mạng người !
Ok cụ, với em những thằng lái xe như xe đỏ nên bị tước bằng. Còn xe khách thì đen là giải pháp ko thành công (thực sự em nghĩ xe khách xử lý cũng ko phải tối ưu nhất) nhưng ko phải do mất tập trung mà là do thằng xe đỏ đi quá ngu. Xe khách nếu phanh thì vẫn bị tông ko thoát được, cụ cứ đồng tình với cách đi xe của thằng xe đỏ đi và chúc cụ may mắn.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ok cụ, với em những thằng lái xe như xe đỏ nên bị tước bằng. Còn xe khách thì đen là giải pháp ko thành công (thực sự em nghĩ xe khách xử lý cũng ko phải tối ưu nhất) nhưng ko phải do mất tập trung mà là do thằng xe đỏ đi quá ngu. Xe khách nếu phanh thì vẫn bị tông ko thoát được, cụ cứ đồng tình với cách đi xe của thằng xe đỏ đi và chúc cụ may mắn.
Vâng !
Em cũng xin chúc cụ không gặp phải mấy thằng đi sang bên trái để tránh như thằng lái xe khách này !
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Ra đường ngày nào chẳng gặp vài ông đi như xe đỏ. Chúc những cụ xử lý như xe khách may mắn mới đúng cụ ơi!
Thêm 1 chi tiết là xe khách chủ động tắt GPS + ảnh hiện trường không có vết phanh chết => bố tài phụ này chỉ cắt côn và vê lái trái.
Trên này có cụ xử lý ôm trái đến 5 lần xuống ruộng còn tự hào kìa =))
Lúc mới lái kinh nghiệm gần 5000km, chạy trên đường mòn HCM em cũng gặp quả tương tự như tình huống này: 1 con xe khách vượt 1 con tải ôm hết làn phía ngược lại đúng lúc em vào cua tay phải + xuống dốc. Mình đang ở đỉnh dốc bắt đầu ôm phải. Còn 1 lựa chọn duy nhất là phanh chết + đánh lái dạt phải. May đã chủ động giảm ga cho xe trôi gần 60km/h lúc vào cua + ABS + TCS của con CRV nó hoạt động tốt. Em canh dải hộ lan còn tầm 10cm nữa là tan hết sườn phải thì xe dừng hẳn + song song với hộ lan bên tà luy âm. Con xe khách cũng phải khen tài cứng - lúc cái đuôi nó lướt qua bên sườn xe mà không có âm thanh va chạm giữa 3 xe là em thở phào. Cũng phải tầm 2 phút sau mới tiếp tục bình tĩnh đi tiếp được.
May mắn là không có tý va chạm nào xảy ra - nên đấy cũng là bài học mỗi khi ôm cua khuất tầm nhìn như vụ này.
Tả bằng mồm dài dòng, chứ quả ý cũng chỉ tầm 2-3s là xong tình huống. Mình may mắn là xử lý đúng - chứ cuống lên tạt trái thì lao thẳng vào đầu con tải đang lò dò depart dốc kia.
Ok cụ, với em những thằng lái xe như xe đỏ nên bị tước bằng. Còn xe khách thì đen là giải pháp ko thành công (thực sự em nghĩ xe khách xử lý cũng ko phải tối ưu nhất) nhưng ko phải do mất tập trung mà là do thằng xe đỏ đi quá ngu. Xe khách nếu phanh thì vẫn bị tông ko thoát được, cụ cứ đồng tình với cách đi xe của thằng xe đỏ đi và chúc cụ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
295
Động cơ
377,015 Mã lực
Nếu xe đỏ không đi ẩu như vậy thì sẽ không xảy ra tai nạn,trách nhiệm thuộc về ai thì đã rõ.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,394
Động cơ
312,701 Mã lực
Ra đường ngày nào chẳng gặp vài ông đi như xe đỏ. Chúc những cụ xử lý như xe khách may mắn mới đúng cụ ơi!
Thêm 1 chi tiết là xe khách chủ động tắt GPS + ảnh hiện trường không có vết phanh chết => bố tài phụ này chỉ cắt côn và vê lái trái.
Trên này có cụ xử lý ôm trái đến 5 lần xuống ruộng còn tự hào kìa =))
Lúc mới lái kinh nghiệm gần 5000km, chạy trên đường mòn HCM em cũng gặp quả tương tự như tình huống này: 1 con xe khách vượt 1 con tải ôm hết làn phía ngược lại đúng lúc em vào cua tay phải + xuống dốc. Mình đang ở đỉnh dốc bắt đầu ôm phải. Còn 1 lựa chọn duy nhất là phanh chết + đánh lái dạt phải. May đã chủ động giảm ga cho xe trôi gần 60km/h lúc vào cua + ABS + TCS của con CRV nó hoạt động tốt. Em canh dải hộ lan còn tầm 10cm nữa là tan hết sườn phải thì xe dừng hẳn + song song với hộ lan bên tà luy âm. Con xe khách cũng phải khen tài cứng - lúc cái đuôi nó lướt qua bên sườn xe mà không có âm thanh va chạm giữa 3 xe là em thở phào. Cũng phải tầm 2 phút sau mới tiếp tục bình tĩnh đi tiếp được.
May mắn là không có tý va chạm nào xảy ra - nên đấy cũng là bài học mỗi khi ôm cua khuất tầm nhìn như vụ này.
Chúc mừng cụ đã xử lý tốt, em cũng ko dám đi như thằng xe đỏ để được gặp và phụ thuộc vào cách xử lý bị động của xe khách đâu cụ ạ. Tuy nhiên tình huống này khó hơn vì xe đỏ gần như mất kiểm soát và đánh lái quá muộn (theo em là vẫn đâm dù xe khách ko đánh lái trái), chưa kể bên phải còn xe máy. Nói chung thì đi ngoài đường ko nói mạnh được, nhưng bản thân mình lái xe 1 cách an toàn đã thì cũng giảm thiểu đuọc rất nhiều tai nạn rồi. Như thông tin thì cụ xe đỏ đã ko còn cơ hội để phán xet hay chê trách cách xử lý của tài xế xe khách rồi :(
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Bác tài xe khách vụ này chỉ cần thẳng lái + phanh là cứu được 1 mạng. Va chạm chắc chắn xảy ra - nhưng 2 con xe nó chỉ sượt qua nhau - không phải là 1 phát dính mềm như sách giáo khoa kinh điển!
Sau đấy là màn chửi rủa không thể chuẩn hơn của tài chính hay chủ xe còn gì! Các cụ cứ sợ lật xe, phanh + hết lái trái như xe khách mới là chủ động gây lật xe. Tài xe khách xử lý hoàn toàn sai theo bản năng mà bênh được cũng phải khen sự kiên định của các cụ.
Sau va chạm thì thiệt hại cùa con xe khách thấy rõ - sửa lại tý dàn đầu là ngon.
Chúc mừng cụ đã xử lý tốt, em cũng ko dám đi như thằng xe đỏ để được gặp và phụ thuộc vào cách xử lý bị động của xe khách đâu cụ ạ. Tuy nhiên tình huống này khó hơn vì xe đỏ gần như mất kiểm soát và đánh lái quá muộn (theo em là vẫn đâm dù xe khách ko đánh lái trái), chưa kể bên phải còn xe máy. Nói chung thì đi ngoài đường ko nói mạnh được, nhưng bản thân mình lái xe 1 cách an toàn đã thì cũng giảm thiểu đuọc rất nhiều tai nạn rồi.
Ảnh hiện trường là 2 con xe đã được kéo tách ra. Cụ nhìn vệt sơn đánh dấu ở dưới lòng đường là biết
Đã có thông tin nào xác nhận clip và hình chụp là 1 chưa các cụ? Vì thấy cái xe đó sau tai nạn cách xa xe khách và cam xe khách chẳng thấy gì cả?
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,280
Động cơ
308,735 Mã lực
Lần đầu e thấy xe khách phải tránh 1 xe nhỏ hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top