Cái Xe Đầu Kéo nó ở đâu chui ra thế nhỉ ?Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Ông xe máy nhảy ra khỏi xe như xiếc , gớm thật .
Cái Xe Đầu Kéo nó ở đâu chui ra thế nhỉ ?Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Bài toán của cụ hay đấy! Em đang đi công trường, tối về em thử xem.Tham gia giao thông thì rất nhiều cụ chia sẻ: Không giao tính mạng mình cho người khác
1. Anh là phận xe nhỏ, người đi bộ, xe đạp... khi xảy ra va chạm trên đường anh sẽ là người thiệt hại nhất, vậy thì: Sang đường phải ngó nghiêng, đổi làn thì phải ngó nghiêng và xin đường, em đã gặp rất nhiều trường hợp chạy làn giữa đột ngột ngoặt trái mà không hề sang làn từ từ, nhảy cóc 1 làn để quay đầu luôn. Trường hợp xe đỏ rõ ràng góc khuất mà anh ấy còn lấn làn thì đó là cái sai của anh ấy với các cụ đang lưu thông khác, và cái sai nặng nhất là với chính bản thân anh ấy và gia đình anh ấy, chia buồn cùng anh xe đỏ, nhưng trách mình là đầu tiên
Nhìn góc này cụ xe đỏ đang có vẻ đi đúng làn, ở giây thứ 4, và cụ xe khách cũng giữ làn của mình
View attachment 1164641
Nhưng đến giây thứ 5 thì cụ xe đỏ đã chính thức lấn làn, và cụ xe khách nếu tập trung sẽ quan sát được
lúc xảy ra va chạm là giây thứ 6 các cụ nhé, trong 1s thôi, 1 tích tắc mà đã xảy ra va chạm rồi thì thánh né mới né đc
2. Mời cụ STElectrics làm bài toán xe đang chạy 70km/h, phanh ngặt thì xe sẽ di chuyển bao nhiêu m nữa mới dừng hẳn
3. Các cụ chỉ nhìn hiện trường sau va chạm thấy 2 xe nằm gọn trong làn của xe đỏ, đó là hiện trường sau va chạm rồi
View attachment 1164632
Tại thời điểm va chạm, xe khách và xe đỏ đều nằm ngay giữa đường lớn
Giả sử xe khách đánh sang phải thì cụ ấy sẽ đi theo đường màu xanh, và tính mạng mấy chục người trên xe sẽ phụ thuộc vào mấy cái cột đèn bên đường
Nếu là mình thì các cụ chọn phương án nào? có đánh lái sang phải thì nếu xe đỏ là do mất lái mà k trả về làn được thì 2 người trên xe đỏ sẽ chết chứ k phải 1 người
View attachment 1164654
Luyện được cụ ! giờ em đi xe máy cũng vẫn thẳng lái khi phanh hoặc rà phanh , không bao giờ tránh bằng cách lách ra đột ngộtPhả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???
Trường hợp này xe khách sẽ đc giảm nhẹ hình phạt.Phả xạ này mà cụ luyện được á? Luyện bằng cách nào???
Đó là cách giải quyết vụ việc theo kiểu ngày xưa thôi, giờ có camera hành trình rồi. Bao nhiêu vụ việc nhờ có camera mà được xử lý đúng người đúng tội đấy!
Tối qua mò mấy cái clip minh hoạ cho mấy bố kia. Em định lôi clip này ra nhưng chán hẳn mấy bố ấy nên dí kẹc vào, éo up nữa. Trùm chăn lái xe bằng phím nên xử lý tình huống và thuộc luật vcđNày thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Trường hợp này đánh lái sang trái đc vì làn trái là làn cùng chiều nên đánh sang làn đó ko sai luật. Tuy nhiên nhiều khi đờ ra ko xử lý đc thì đành chịu thôi.
Theo em nếu không có cam hành trình, dựa vào vết phanh và hiện trường có thể tòa sẽ kết luận xe khách sai. Nhưng có cam hành trình này thì có thể đây là cơ sở giảm nhẹ khung hình phạt ạChú lái xe con đi ngu đã phải đền mạng.
Còn cụ nào cố bảo xe khách sai rồi dẫn chứng các loại luật thì em cũng chịu vì toàn anh hùng bàn phím.
Phản xạ tư nhiên của con người là tránh các tình huống nguy hiểm, mỗi người phản xạ 1 khác nhưng nói chung là phải né cái gì đang đâm thẳng vào mình.
Tối qua mò mấy cái clip minh hoạ cho mấy bố kia. Em định lôi clip này ra nhưng chán hẳn mấy bố ấy nên dí kẹc vào, éo up nữa. Trùm chăn lái xe bằng phím nên xử lý tình huống và thuộc luật vcđ
Này thì giữ lái thẳng và phanh; này thì đánh lái sang phải và phanh; này thì đúng đường, đúng luật.
Em chọn giữ mạng đã, mọi cái khác tính sau.
Vâng, có cam hành trình nó khác hẳn cụ nhỉ.Theo em nếu không có cam hành trình, dựa vào vết phanh và hiện trường có thể tòa sẽ kết luận xe khách sai. Nhưng có cam hành trình này thì có thể đây là cơ sở giảm nhẹ khung hình phạt ạ
Cụ là xe đầu kéo thì cứ vững tâm mà thẳng lái là đúng rồi, san bằng tất cả cụ nhỉLuyện được cụ ! giờ em đi xe máy cũng vẫn thẳng lái khi phanh hoặc rà phanh , không bao giờ tránh bằng cách lách ra đột ngột
Nếu em lái XK , giây thứ 5 em sẽ phanh lút cán , oánh hết lái sang phải để lấy đà bật Santo lộn 3 vòng , xe đỏ chui thoát qua em đứng dậy đi tiếpTham gia giao thông thì rất nhiều cụ chia sẻ: Không giao tính mạng mình cho người khác
1. Anh là phận xe nhỏ, người đi bộ, xe đạp... khi xảy ra va chạm trên đường anh sẽ là người thiệt hại nhất, vậy thì: Sang đường phải ngó nghiêng, đổi làn thì phải ngó nghiêng và xin đường, em đã gặp rất nhiều trường hợp chạy làn giữa đột ngột ngoặt trái mà không hề sang làn từ từ, nhảy cóc 1 làn để quay đầu luôn. Trường hợp xe đỏ rõ ràng góc khuất mà anh ấy còn lấn làn thì đó là cái sai của anh ấy với các cụ đang lưu thông khác, và cái sai nặng nhất là với chính bản thân anh ấy và gia đình anh ấy, chia buồn cùng anh xe đỏ, nhưng trách mình là đầu tiên
Nhìn góc này cụ xe đỏ đang có vẻ đi đúng làn, ở giây thứ 4, và cụ xe khách cũng giữ làn của mình
View attachment 1164641
Nhưng đến giây thứ 5 thì cụ xe đỏ đã chính thức lấn làn, và cụ xe khách nếu tập trung sẽ quan sát được
lúc xảy ra va chạm là giây thứ 6 các cụ nhé, trong 1s thôi, 1 tích tắc mà đã xảy ra va chạm rồi thì thánh né mới né đc
2. Mời cụ STElectrics làm bài toán xe đang chạy 70km/h, phanh ngặt thì xe sẽ di chuyển bao nhiêu m nữa mới dừng hẳn
3. Các cụ chỉ nhìn hiện trường sau va chạm thấy 2 xe nằm gọn trong làn của xe đỏ, đó là hiện trường sau va chạm rồi
View attachment 1164632
Tại thời điểm va chạm, xe khách và xe đỏ đều nằm ngay giữa đường lớn
Giả sử xe khách đánh sang phải thì cụ ấy sẽ đi theo đường màu xanh, và tính mạng mấy chục người trên xe sẽ phụ thuộc vào mấy cái cột đèn bên đường
Nếu là mình thì các cụ chọn phương án nào? có đánh lái sang phải thì nếu xe đỏ là do mất lái mà k trả về làn được thì 2 người trên xe đỏ sẽ chết chứ k phải 1 người
View attachment 1164654
vâng, bác tài xe khách chắc thuận tay trái nên oánh lái sang trái. Oánh lái sang phải thì có khi đã ngon ạ.Vâng, có cam hành trình nó khác hẳn cụ nhỉ.
Thật ra sai hay đúng còn phải tính vào thời điểm cắt tình huống ở đâu. Nếu như cắt ở thời điểm trước va chạm thì xe con sai 100% vì nếu như xe con ko lấn toàn bộ cả xe sang làn đối diện thì tình huống tai nạn đã không xảy ra.
Phản xạ lấn làn của xe khách là hệ quả của tình huống nguy hiểm mà xe con khởi tạo.
Xe khách không tập trung thôi,tầm nhìn thoáng và khoảng trống bên phải rộng theo phản xạ thì phải thấy xe đỏ lấn làn từ xa đã phải né ra ngoài , đằng này đến gần mới giật mình nhao sang trái nên dính đòn.Cứ thấy xe ngược chiều lấn làn xu hướng đâm vào mình mà né sang trái thì tai nạn liên tọi ấy chứ.Cụ xem kỹ lại Clip, từ lúc ông xe con xuất hiện trong khung hình đến khi xảy ra va chạm chỉ khoảng 2 giây thôi. Với xe con thời gian xử lý 2 giây đã là ngắn lắm rồi, còn với xe khách cần thời gian nhiều hơn nữa.....phanh xe khách là phanh hơi, nó không đáp ứng nhanh như phanh dầu đâu.
Còn XK chỉ lúc thấy ông xe con lao như thế mới phải đánh lái sang trái làn, nếu xe con cứ lao thẳng sang trái làn có khi chỉ va chạm nhẹ, đằng này đột ngột quay về làn nên mới tèo. Cụ xem thời gian xe con quay trở về làn mất bao lâu? chẳng có ông nào phản xạ nổi với thời gian ngắn như thế được
Em nghĩ tình huống ông XK phải đánh sang trái làn là chú tài xe khách cũng xác định là không kịp phanh rồi, còn khi ông xe con quay về làn thì XK cũng không thể đánh lái ngươc về được nữa
Cụ sẽ được mời đóng Fast 9 với anh Đô Mi NôNếu em lái XK , giây thứ 5 em sẽ phanh lút cán , oánh hết lái sang phải để lấy đà bật Santo lộn 3 vòng , xe đỏ chui thoát qua em đứng dậy đi tiếp
Sợ chưa ?
Cụ quá khen , em chưa đẹp choai bằng anh ấyCụ sẽ được mời đóng Fast 9 với anh Đô Mi Nô
[/QUOTE]Trường hợp này đánh lái sang trái đc vì làn trái là làn cùng chiều nên đánh sang làn đó ko sai luật. Tuy nhiên nhiều khi đờ ra ko xử lý đc thì đành chịu thôi.
Ko có clip thỳ cụ làm như xxx ko có nghiệp vụ giề! Họ vưỡn phải thực hiện theo quy trình điều tra, giải quyết TNGT ĐB.Xe khách đánh lái tránh là theo bản năng, tại thời điểm va chạm thì 1/2 xe con vẫn nằm bên làn trái, cả 2 đều có lỗi tuy nhiên lỗi nặng thuộc xe con. Không có clip này thì ông xe khách toi.