[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
Đánh lái sang phải thì khả năng cao đâm vào nhà dân cạnh đường và lúc đó thì cũng nhiều khả năng nhiều mạng ra đi. Nhà cháu nghĩ trong trường hợp này tài xe khách đánh lái sang trái là ổn vì trong giây lát không thể tính được xe con nó vẫn tiếp tục lấn làn lao tới hay nó bẻ lái quay về.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Luật ghi là tránh xe đy ngược chiều thỳ giảm tđ và tránh về bên phải theo chiều đy của mình thôi ợ, xe khách lại tránh về bên trái, trong khi xe đỏ tránh về bên phải, chính vì thế mới dẫn đến TN.
Xe khách tránh về bên phải thì tai nạn thảm khốc hơn nữa,2 mạng xe máy,và ko đảm bảo là bao nhiêu người trên xe khách an toàn .
Cũng không có gì đảm bảo là xe con không lao thẳng đối đầu. ( không đánh lái về phần đường của nó ).
Trong 2-3s, thả ga đạp phanh thì cũng không giảm tốc độ được bao nhiêu.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Cái quan trọng là kết quả điều tra nó ntn thôi cụ ạ.
Đen - trắng,đúng - sai nó lẫn lộn.
Ta toà sẽ phải trả lời câu hỏi sau : Tại sao bị cáo không giữ bình tĩnh, đạp phanh- giữ thẳng lái. Dừng xe - tắt máy. Xuống xe và trao đổi với chủ xe đỏ để bàn bạc về việc nên đánh lái về bên nào. Tại sao bị cáo lại cố chấp đánh lái về bên trái ép chết nạn nhân bằng mọi giá... vân vân và mây mây :)):)):))
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Ta toà sẽ phải trả lời câu hỏi sau : Tại sao bị cáo không giữ bình tĩnh, đạp phanh- giữ thẳng lái. Dừng xe - tắt máy. Xuống xe và trao đổi với chủ xe đỏ để bàn bạc về việc nên đánh lái về bên nào. Tại sao bị cáo lại cố chấp đánh lái về bên trái ép chết nạn nhân bằng mọi giá... vân vân và mây mây :)):)):))
2-3s,chả xử lý được gì đâu, vậy là hạn chế lắm rồi.
 

giaique

Xe tải
Biển số
OF-193126
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
449
Động cơ
332,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề chính là quĩ đạo vốn có của nó :
_ Xe con phát hiện đi sai quĩ đạo và đã đang sửa sai gần xong
_ Xe khách nếu cứ tiếp tục đi đúng quĩ đạo ban đầu của mình thì mọi người đều thoát đúng như bác nói.

Gần đây trên of cũng có 1 Clip "gẫy chân ...." của xe Santafe trắng lấn làn đối đầu với xe Cont 40" _ Rất may lái Cont đi thẳng+phanh nên chỉ hỏng xe thôi. Xem Clip đấy nếu lái Cont cũng đánh lái về bên trái để tránh thì hậu quả sẽ giống hệt như Clip này.
Đúng rồi cụ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Xe khách tránh về bên phải thì tai nạn thảm khốc hơn nữa,2 mạng xe máy,và ko đảm bảo là bao nhiêu người trên xe khách an toàn .
Cũng không có gì đảm bảo là xe con không lao thẳng đối đầu. ( không đánh lái về phần đường của nó ).
Trong 2-3s, thả ga đạp phanh thì cũng không giảm tốc độ được bao nhiêu.
Xe đỏ 1-2s có thể đổi hướng, lsao mờ biết xe đỏ có đổi hướng hay ko? Xe khách đèn còi, giảm tđ, giữ lái hoặc hơi đánh lái sang phải, nếu xe đỏ đâm vào chắc giề xe khách đã làm sao! Thực tế là xe đỏ đâm vào xe khách phía lái trong khi cả 2 cùng tđ cao mờ xe khách chỉ bị hỏng phần đầu thôi.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,945
Động cơ
1,549,948 Mã lực
tiêu đề đã sai r cãi nhau làm j, sự việc này bắt nguồn từ ông xe con, có hành vi vi phạm lấn đường và ko quan sát, do đó chỉ nên hỏi ông xe khách có lỗi ko? và lỗi như thế nào? còn ông xe con là nguyên nhân gây tai nạn dồi.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Ko có clip thỳ cụ làm như xxx ko có nghiệp vụ giề! Họ vưỡn phải thực hiện theo quy trình điều tra, giải quyết TNGT ĐB.
Kể cả có clip thì vẫn phải điều tra chứ cụ, sẽ bất lợi lớn cho ông xe khách nếu không có clip, thậm chí bị truy tố.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nhiều cụ chả hiểu học vật lí kiểu gì !
Đang ôm cua về bên trái (lực quán tính và lực li tâm sẽ kéo xe nghiêng về bên phải) đánh thêm lái sang trái để tránh về bên trái như xe khách này là cua gấp hơn nữa thì lại càng dễ lật xe hơn ;))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Luyện được cụ ! giờ em đi xe máy cũng vẫn thẳng lái khi phanh hoặc rà phanh , không bao giờ tránh bằng cách lách ra đột ngột
xời, đến đi xe đạp gặp người đi bộ mà mình né phải họ né theo, né trái họ cũng né theo nữa là :D
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,618
Động cơ
283,392 Mã lực
Xe khách phanh, đánh lái sang phải, xuống rãnh cũng được, có thể xe máy cũng phi xuống rãnh, kết thúc sẽ ntn nhỉ. Mình mà lái xe khách thì sẽ xử lý như thế, bám bên phải chiều đi.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Ta toà sẽ phải trả lời câu hỏi sau : Tại sao bị cáo không giữ bình tĩnh, đạp phanh- giữ thẳng lái. Dừng xe - tắt máy. Xuống xe và trao đổi với chủ xe đỏ để bàn bạc về việc nên đánh lái về bên nào. Tại sao bị cáo lại cố chấp đánh lái về bên trái ép chết nạn nhân bằng mọi giá... vân vân và mây mây :)):)):))
Quan trọng là trước đó có vân vân và mây mây chứ. Nếu có lại là câu hỏi khác.

Lắc sang trái thì vừa kịp ;))
Kịp là kịp cái gì cụ nhỉ???
:-??:-??:-??
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
xời, đến đi xe đạp gặp người đi bộ mà mình né phải họ né theo, né trái họ cũng né theo nữa là :D
Em đi bộ trong ngõ nhỏ , gặp thằng ngược chiều cắm mặt vào cái DT lao đến thế mà 2 thằng tránh nhau cũng phải mất mấy Đỏ đấy :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,319
Động cơ
316,675 Mã lực
Quê em cụ ợ....nó sát nhau được vì tốc độ nó thấp cụ ợ :D
Mệ khỉ, giờ đi HN-HL toàn giã 4 tiếng :((
4 tiếng là do nó chạy nghìm nhau và dừng đỗ đón khách thôi,lúc nó tua vượt nhau em chạy crv nó còn cho an khói chứ nếu nó chạy tốc độ chậm thì dân đã được nhờ.Cụ ở chỗ nào HL ạ.Em dân GĐ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
tiêu đề đã sai r cãi nhau làm j, sự việc này bắt nguồn từ ông xe con, có hành vi vi phạm lấn đường và ko quan sát, do đó chỉ nên hỏi ông xe khách có lỗi ko? và lỗi như thế nào? còn ông xe con là nguyên nhân gây tai nạn dồi.
Vạch kẻ nét đứt (vạch 1.1) thỳ xe được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía. Thường để vượt xe, nhưng đây là đg vòng cấm vượt xe, nên chắc để cho phép các phương tiện lấn làn khi đủ đk an toàn. Xe đỏ chỉ sai khi đy quá tđ thoai, khi thấy ko an toàn có thể đối đầu xe khách thỳ đã đánh lái về làn đg của mình, như vậy là xử lý đúng luật.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,811
Động cơ
265,137 Mã lực
Nơi ở
đang load
lần trước có cái clip xem khách lấn làn làm xe máy giật mình nhào sao làn bên cạnh. va chạm xảy ra khi đúng xe khách đã trở về làn của mình. clip được gửi tới công an và anh xe khách chỉ bị phạt nhẹ. giờ ngược lại thì một phần cơ bản lại đang nói xe khách đúng. đã chạy công và xe khách người ta không bao giờ đánh lái khi mà có va chạm trên làn của mình vì rất dễ gây nên hậu quả nghiêm trọng.
còn ở đây không trách được bấc tài xe khách giật mình và cũng là né tai nạn cho chính bản thân mình. hầu như các pha đối đầu với xe khách toàn nát lên lơ.
đấy là ý kiến cá nhân các cụ đừng phán xét em.
vụ này theo em giải quyết dân sự và tình cảm hòa giải thôi. dù sao xe khách họ cũng được bảo hiểm thanh toán hết dù đúng hay sai
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,945
Động cơ
1,549,948 Mã lực
Vạch kẻ nét đứt (vạch 1.1) thỳ xe được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía. Thường để vượt xe, nhưng đây là đg vòng cấm vượt xe, nên chắc để cho phép các phương tiện lấn làn khi đủ đk an toàn. Xe đỏ chỉ sai khi đy quá tđ thoai, khi thấy ko an toàn có thể đối đầu xe khách thỳ đã đánh lái về làn đg của mình, như vậy là xử lý đúng luật.
cụ nên đọc kỹ chỗ nhà cháu tô đậm.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
4 tiếng là do nó chạy nghìm nhau và dừng đỗ đón khách thôi,lúc nó tua vượt nhau em chạy crv nó còn cho an khói chứ nếu nó chạy tốc độ chậm thì dân đã được nhờ.Cụ ở chỗ nào HL ạ.Em dân GĐ.
Cụ dân Giám đốc thì ác rồi. Cho em nhập hội với.
E thấy chạy đường 18 tầm 3h 15 phút là về đến Hl rồi. Điểm xuất phát từ đầu cầu Chui
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,357
Động cơ
345,454 Mã lực
Cụ chuẩn rồi, vào hoàn cảnh lúc ấy tuỳ phản xạ thôi chứ còn có thời gian ngồi mà phân tích như các cụ trên này đếch đâu.
Bài học rút ra ở đây là luôn đi đúng làn, đúng tốc độ và làm chủ được tốc độ của mình. Đừng để rơi vào tình huống như xe con rồi cầu trời xe khách nó phanh hay đi thẳng hay né phải hay né trái.
Cũng như đá ốp lát í. Cứ phải thẳng mới khít mạch được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top