[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

PAPA CHIP XINH

Xe máy
Biển số
OF-527181
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
58
Động cơ
172,720 Mã lực
Lại câu chuyện bên tình bên lý. Vụ này em theo bên tình vì lúc chưa xem hết clip, em nghĩ xe con sẽ lao tiếp về phía bên phải xe khách chứ không nghĩ là xe con sẽ lại đánh lái về
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Phải là người thực địa trên đường mới nói được. Cá nhân em không dưới 5 lần xử lý như bác tài xe khách để đảm bảo an toàn cho người đi lấn đường...

Nguyên nhân chính là vào cua mà các cụ phi nhanh quá, không làm chủ được tay lái...

Lần thứ nhất khi em đi từ Cần rờ về TP... đến khúc cua chiếc xe ngược chiều phi nhanh đến nỗi nhằm thẳng vào xe em mà táng, đánh lái sáng trái chu kia lao thẳng xuống rừng dừa nước... lóp ngóp bò lên cứ em cảm ơn anh, cảm ơn anh...

Lần thứ hai, khúc cua đường Hà nội - Lào cai cũ... đánh hết cỡ sang trái rồi à ông ấy vẫn đam vỡ cái đèn hậu bên phải...

Lần thứ ba, em ngồi bên bác tài đi từ Vinh về với cái xe khách to tổ bố.... qua đoạn diễn châu cũng ông đi như chiếc xe đỏ đấy, cuối cùng là mình xuống ruộng bên trái còn ông ấy leo lên nằm giữa đường tàu bên phải mình

.....

Trong trường hợp này rất khó phân định ai đúng ai sai nhưng phản xạ như bác tài xe khách là hoàn toàn có thể hiểu được và là lái cứng thì đa phần sẽ phản ứng như vậy...Trong khoảng thời gian chưa tới 2 giây, không ai nghĩ ông xe con lại ngoặt tay lái nhanh và bất ngờ như vậy. Ở đây nói giá như bác tài không sử lý sai thì cũng phải nói giá như bác lái chiếc xe đỏ vào cua bám phần đường của mình...

Tai nạn thảm khốc, rất đau sót, lái xe thì không nói khôn được...nhưng lúc vào cua thì đi chậm lại, đi đúng phần đường của mình và tính toán thật nhanh khi có ông lấn đường thì mình núp vào đâu...
Với cách xử lý như trong clip của xe khách thì không còn đường sống đâu _ Làm sao có đến >= 5 lần được
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,590
Động cơ
515,411 Mã lực
Biển báo , Lý thuyết thì đều nhắc nhở lái xe : Đường cua , đường vòng , chú ý giảm tốc độ bám theo đúng làn đường của mình ......nhưng trong thực tế rất nhiều lái xe kg tuân thủ , em thấy ở Clip trên hình như cả xe khách và xe con đều chạy tốc độ khá cao ...
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
trường hợp như thế này em cũng gặp nhiều trên đường rồi . đầu tiên là em vừa còi ,xa thì kết hợp nháy đèn phanh hết cỡ có thể , còn khoảng 1 phần tư giây mới đánh lái, thường thì thuận tay phải nên hay đánh về bên phải..nói tốm lại đầu tiên là phải quan sát dấu hiệu từ xa có thể lái xe ngủ gật hay đang nghĩ việc khác , mình còi báo hiệu cho lái xe biết. thì người ta hay giật mình và thường đánh lái về phần đường bên họ..
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Sợ nhất các cụ mới tập lái qua loa, vít đc cái gplx xong là nhăm nhăm thuê với mượn xe phi như đúng rồi
Miẹ, em thì càng ngày càng sợ lái xe
Vâng, lái đường vắng với thẳng nó khác rất xa với đường hỗn hợp, các Cụ ấy cứ nghĩ có bằng là lái đc ngon. Cái giá phải trả đắt quá. :(
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
Biển báo , Lý thuyết thì đều nhắc nhở lái xe : Đường cua , đường vòng , chú ý giảm tốc độ bám theo đúng làn đường của mình ......nhưng trong thực tế rất nhiều lái xe kg tuân thủ , em thấy ở Clip trên hình như cả xe khách và xe con đều chạy tốc độ khá cao ...
Thậm chí cái lyt mẹ mấy thằng lái xe sát nhân nó còn tranh thủ lúc vào cua các xe khác hạ tốc hôm bụng thì nó lại tăng tốc bám lưng để vượt
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,972
Động cơ
1,271,768 Mã lực
Sợ nhất mấy ông tài trẻ lái mới, học lý thuyết rất ít mà chạy chủ quan, đến đoạn cua ko giảm tốc độ, ko bám làn, lại còn thích lái xe 1 tay trên cao tốc. E đi với mấy thằng e toàn phải nhắc mà chúng nó vẫn chủ quan lắm, phải cho xem clip này để rút kinh nghiệm.
 

ChimCờOng

Xe hơi
Biển số
OF-535902
Ngày cấp bằng
6/10/17
Số km
153
Động cơ
168,210 Mã lực
Tất nhiên là cháu xem hết, trong mọi tình huống bất ngờ, phản xạ đầu tiên của lái xe phải là phanh. Nếu tai nạn xảy ra mà xe khách vẫn đang trên làn của mình thì xe khách là bị đâm. Nhưng tai nạn lại xảy ra ở làn ngược lại do lái xe khách đánh lái sang đó, nên lái xe khách thành có lỗi.
Nhà cháu hay kèm F1 lái xe, luôn nhắc là phải tập đánh giá các phương tiện khác trên đường và luyện phản xạ phanh trước khi nghĩ đến đánh lái tránh.
Giờ em thấy mọi ng hay luồn lách nên phản xạ cũng là vậy, ít khi phanh
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Xe khách đi sai
Khi gặp xe đi ngược chiều thì nguyên tắc phải đánh lái về phần đường của mình, chỉ những tài ngu mới đánh lái sang hướng đường bên kia
Hỏi cụ hai câu hơi thất lễ, cụ thông cảm.
1. Cụ đã có xe chưa?
2. Cụ đã bao giờ lái xe lớn, về chiều dài và tải trọng nặng chưa?
 
Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
530
Động cơ
180,000 Mã lực
Tuổi
36
Em luôn có phản xạ phanh đầu tiên. Giảm hết cỡ được đến đâu thì đến. Đánh lái gấp nguy hiểm mà k giảm được tí động năng quán tính nào nên nếu va chạm vẫn bị nặng hơn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Kinh nghiệm gì mà xử lý ngu thế.
Có tránh được đâu mà làm nghiêm trọng hơn thì có.
Trừ phi xe khách bẻ lái quá gấp sang phải, nếu xe khách đi đúng phần đường và giảm tốc độ thì chưa chắc va chạm, nếu mà có va chạm thì sao lại đi vài mạng đc? Xe giường nằm va chạm với xe con thế này sẽ hầu như không ảnh hưởng nhiều đến người trên xe khách
Cụ đánh lận con đen giữa giữ đúng làn và thẳng lái. Khẳng định với cụ là trường hợp này không ông nào giữ đúng làn cả. Còn thẳng lái là đâm vào nhà dân ven đường luôn :|
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Xem lại clip có thấy xe khách tại thời điểm vượt qua 2 xe con đầu tiên và chuẩn bị vào khúc cua có bấm còi.
Còn trước va chạm 2s mắt gửi thông tin đến cpu, cpu xử lý ra tín hiệu đến tay chân cũng lag mất 1s rồi, các cụ ấy yêu cầu cao quá.
Em thấy trên facebook có người làm đc đấy
"...nếu là mình mình chỉ cần 0,5s để đánh lái ngược lại, đồng thời mất thêm 1s để móc số R, đạp ga cháy bánh để tránh va trạm, tiếp theo còn dư 1,5s để tạt vào lề cách 20cm + bấm đèn cảnh báo, đủ để không phạm luật". Đấy nếu là lụa thì phải thế, còn lại đen thôi, đỏ vẫn thế "
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Cái vấn đề là mọi người đều thoát vì đi theo đúng theo quỹ đạo như vốn có của nó...... còn trường hợp khác, như bác lái xe đỏ thì chịu... Cụ cứ lái xe trên 20 năm rồi ta bàn luận thêm ! À mà, lái xe sợ nhất là không biết ông đi ngược chiều, cùng chiều đi kiểu gì để mình có ứng sử phù hợp.... Lái xe là thế đấy, không chỉ lái để mình đi được mà còn phải lái thế nào để người khác cùng tham gia giao thông biết được ý định di chuyển của mình khi phải giao nhau thì mới là lái xe tốt.
Vấn đề chính là quĩ đạo vốn có của nó :
_ Xe con phát hiện đi sai quĩ đạo và đã đang sửa sai gần xong
_ Xe khách nếu cứ tiếp tục đi đúng quĩ đạo ban đầu của mình thì mọi người đều thoát đúng như bác nói.

Gần đây trên of cũng có 1 Clip "gẫy chân ...." của xe Santafe trắng lấn làn đối đầu với xe Cont 40" _ Rất may lái Cont đi thẳng+phanh nên chỉ hỏng xe thôi. Xem Clip đấy nếu lái Cont cũng đánh lái về bên trái để tránh thì hậu quả sẽ giống hệt như Clip này.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cái vấn đề là mọi người đều thoát vì đi theo đúng theo quỹ đạo như vốn có của nó...... còn trường hợp khác, như bác lái xe đỏ thì chịu... Cụ cứ lái xe trên 20 năm rồi ta bàn luận thêm ! À mà, lái xe sợ nhất là không biết ông đi ngược chiều, cùng chiều đi kiểu gì để mình có ứng sử phù hợp.... Lái xe là thế đấy, không chỉ lái để mình đi được mà còn phải lái thế nào để người khác cùng tham gia giao thông biết được ý định di chuyển của mình khi phải giao nhau thì mới là lái xe tốt.
Nhất trí cao với cụ. Đi đường cần phải để người khác biết mình định đi thế nào! còn đừng bắt người khác phải đoán :(
 

hackspeed

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
16,533
Động cơ
431,423 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.


Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Xe đỏ đánh gắt thế thì ô nào lựa đc. Đi xe gặp đi bộ sang đường nhấp nhính còn khó nữa là
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em thấy trên facebook có người làm đc đấy
"...nếu là mình mình chỉ cần 0,5s để đánh lái ngược lại, đồng thời mất thêm 1s để móc số R, đạp ga cháy bánh để tránh va trạm, tiếp theo còn dư 1,5s để tạt vào lề cách 20cm + bấm đèn cảnh báo, đủ để không phạm luật". Đấy nếu là lụa thì phải thế, còn lại đen thôi, đỏ vẫn thế "
Hô hô...thánh này chém trên bàn thờ à cụ =)) =)) =)) xin phép cười phát :D
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
Cụ là lái xe khách à. Cụ nghĩ là đánh lái thì nó lật à. Đấy chỉ là cụ nghĩ vì cụ cũng không phải lái xe chuyên nghiệp. E không còm men phải nên xử lý như thế nào vì em k phải lái xe đường dài. Nhưng gì thì gì thì cách xử lý của lx trong trường hợp này là cách tệ nhất, sang hẳn làn bên cạnh.
Xe lật được hay không còn phải phụ thuộc tải trọng xe lúc đó bao nhiêu, tốc độ thế nào. Giật mình như ông lái xe đường dài này thì quá nghiệp dư.
em đồng ý với cụ !xe khách thì có sự khác nhau giữa xe giường nằm và xe ko giường nằm , lái xe giường nằm có khó hơn chút vì nó cao trọng tâm không dồn xuống dưới nên cảm giác vắt vẻo... còn lại các loại xe to nói chung ngồi lái chắc chắn an toàn hơn xe nhỏ , ngồi cao tầm quan sát rộng, phanh ăn hơn, còi to hơn..cứ đâu phải giật lái 1 cái là lật xe đâu mà..lúc nào rảnh em làm test
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đánh lận con đen giữa giữ đúng làn và thẳng lái. Khẳng định với cụ là trường hợp này không ông nào giữ đúng làn cả. Còn thẳng lái là đâm vào nhà dân ven đường luôn :|
Nếu cụ thừa nhận xe khách đi không đúng làn thì xe khách sai ngay từ đầu, sau đó lại sử lý sai khi không trả đường cho xe đỏ mà đánh lái sang trái chiếm đường xe đỏ. Chẳng còn gì để bào chữa cho tài xe khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top